CAT e-business ตอกย้ำพันธกิจ มุ่งพัฒนาและสร้างพันธมิตร เตรียมพร้อมเข้าสู่ยุคดิจิทัล ผนึกกูรูหลากหลายสาขา ร่วมสัมมนา

พุธ ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๓๖
CAT e-business Showcase 2019 ภายใต้แนวคิด "Digital AGE…Age of Opportunity" ยุคดิจิทัล : ยุคแห่งโอกาสที่ทุกคนเข้าถึงได้"

บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) โดยฝ่ายผลิตภัณฑ์ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ หรือ CAT e-business ผู้พัฒนาและให้บริการ Content & Application แสดงศักยภาพและนวัตกรรมแห่งปี ณ ห้องสุรศักดิ์ 1 โรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร พร้อมงานสัมมนาผู้ประกอบการเพื่อก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล เผยบริการน้องใหม่ Aculean Online by CAT ที่จะเปลี่ยนโฉมรูปแบบการศึกษาของไทย ตอบสนอง Life Style ของคน Gen C

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและบริการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความเปลี่ยนแปลงและความเป็นไปทางธุรกิจยุคปัจจุบันท่ามกลางกระแส เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่หลั่งไหลเข้ามาอย่างรวดเร็ว เป็นสิ่งที่บ่งชี้ได้อย่างชัดเจนถึงความจำเป็นที่องค์กรทุกสาขาอาชีพต้องเปลี่ยนแปลง เพื่อปรับตัวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพื่อให้องค์กรสามารถยืนหยัดและประสบความสำเร็จบรรลุตามเป้าหมายอย่างมั่นคงและยั่งยืน เพราะนั่นหมายถึงเสถียรภาพและความมั่นคงของประเทศด้วย

"ยุคดิจิทัล แม้จะเป็นยุคที่หลายต่อหลายธุรกิจต้องถูกปิดตัวลงเพราะถูก Disrupt ด้วย Digital แต่ก็ถือเป็นโอกาสสำหรับผู้ที่คอยติดตามและนำนวัตกรรมมาใช้เป็นเครื่องมือต่อยอดธุรกิจบนการแข่งขันที่รวดเร็ว ปรับตัวจาก SME สู่ Smart Enterprise ที่มีศักยภาพสูงขึ้น จากการให้บริการแบบเดิม ๆ สู่ High Value Service ไม่เฉพาะแต่ภาคธุรกิจเท่านั้น ภาคการศึกษาก็จำเป็นต้องปรับตัวเพื่อโอกาสในการเติบโตในยุคดิจิทัลนี้มากขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน เพราะเมื่อทุกคนเข้าสู่ Gen C ทุกที่ก็สามารถเป็นสถานที่เรียนรู้ได้ตลอดเวลา" ดร.ดนันท์ กล่าว

ภายในงานสัมมนา ยังได้พบกับผู้เชี่ยวชาญในวงการไอที การตลาด และการศึกษา ที่มาช่วยสร้างแรงบันดาลใจและแลกเปลี่ยนแนวคิดในการทำธุรกิจแบบยั่งยืนในยุคดิจิทัล อาทิ

- ดร.วิริยะ ฤาชัยพาณิชย์ ผู้คร่ำหวอดในวงการการศึกษามากว่า 15 ปี ผู้ก่อตั้ง www.eduzones.com และนักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิด้านเทคโนโลยี บรรยายในหัวข้อ "เมื่อ Digital Disrupt ทำอย่างไรให้อยู่รอด?"

- Mr. Alvin Lee, General Manager-Education Aculearn Pte Ltd ผู้บริหารและผู้ดูแลด้านการศึกษาโดยตรงจากบริษัท Aculearn สิงคโปร์ อดีตอาจารย์และผู้บริหารสถานบันการศึกษาชั้นนำของประเทศสิงคโปร์ ประสบการณ์กว่า 16 ปี บรรยายในหัวข้อ "Aculean Online by CAT การศึกษาแห่งอนาคต"

พร้อมกันนี้ ยังพบกับการเสวนาหัวข้อ "Retail Innovation : Redefines the Retail Experience" โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายวงการ ที่มาเผยเคล็ดลับการทำธุรกิจบนโลกดิจิทัลให้กับผู้ประกอบการสินค้าไทยรายย่อย ที่จำต้องเตรียมตัวให้พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางรูปแบบการค้าขายเพื่อก้าวไปสู่ O2O โดยสมบูรณ์แบบและไร้รอยต่อ ประกอบด้วย

- คุณวิชัย ทองแตง ผู้ทรงคุณวุฒิ เครือโรงพยาบาลพญาไท และโรงพยาบาลเปาโล ผู้ถือหุ้นหลักวุฒิศักดิ์ คลินิก และนักลงทุนรายใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์

- คุณณัฐสุภา มากมณี อดีตผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ Modern Trade ขนาดใหญ่

- คุณส่งศักดิ์ ฉัตรชูสกุล กรรมการผู้จัดการ และคุณอัครพงษ์ กุลเดชนิธิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อินทิเกรทเต็ด ซิสเต็ม ซอฟท์แวร์ จำกัด ผู้บริหารคู่แฝดรุ่นใหม่ไฟแรงด้านธุรกิจ e-Commerce

นอกจากนี้ ภายในงานทุกคนยังได้สัมผัสกับ Aculearn Online by CAT เทคโนโลยีนวัตกรรมทางการศึกษารูปแบบใหม่จากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งได้รับการยอมรับให้เป็นประเทศอันดับหนึ่งด้านการศึกษาของเอเชียและชั้นนำในระดับโลก เป็นที่แรกในไทย ระบบที่จะทำให้คุณรู้ว่า โอกาสทางการศึกษาในโลกดิจิทัลที่แท้จริงเป็นอย่างไร และการจำลองรูปแบบร้านค้ายุคใหม่ผ่านบริการ iget by CAT ระบบบริหารจัดการร้านค้า e-Commerce ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการยุคใหม่ก้าวไปสู่ยุค O2O โดยสมบูรณ์แบบ

ไฮไลท์สำคัญของงาน พิธีลงนาม "บันทึกข้อตกลง ว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนาโครงการ Smart Market 4.0" ระหว่าง กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานตลาด และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) โครงการที่จะเปลี่ยนตลาดนัดรูปแบบเดิม ๆ เป็น Smart Market 4.0 โดยนำบริการ iget by CAT มาสนับสนุนให้ผู้ค้าในตลาดนัดสังกัดสำนักงานตลาด กทม ใช้ในการบริหารจัดการแผงค้าออฟไลน์พร้อมกับการขายออนไลน์ได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งนำไปสู่การพัฒนาปรับปรุงกิจการให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในประเทศและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้อย่างยั่งยืน โดยนำร่องแห่งแรกที่ตลาดนัดสนามหลวง 2

ปิดท้ายด้วยเวทีเสวนา หัวข้อ "Business Matching : สร้างพันธมิตร = สร้างโอกาสธุรกิจ" ที่จะมาเผยเคล็ดลับในการดำเนินธุรกิจแบบก้าวกระโดด โดยผู้เชี่ยวชาญในวงการธุรกิจทั้งภาครัฐและเอกชน ด้วยแนวคิดการสร้างโอกาสด้วยการสร้างพันธมิตรเพื่อธุรกิจที่ยั่งยืนในยุคดิจิทัล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้