นูทานิคซ์ ครองตำแหน่งผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ สานต่อความสำเร็จในฐานะผู้นำเป็นครั้งที่สองอย่างต่อเนื่อง จากผลการรายงาน การ์ทเนอร์ เมจิก ควอแดรนท์ ประจำเดือนพฤศจิกายน 2561

จันทร์ ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๒๙
นูทานิคซ์ (NASDAQ: NTNX), ผู้นำด้านธุรกิจคลาวด์คอมพิวติ้ง ได้รับการจัดให้เป็นผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ จากผลการรายงาน การ์ทเนอร์ เมจิก ควอแดรนท์ (Gartner Magic Quadrant) ของการ์ทเนอร์อิงค์ (Gartner, Inc.) เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2561 การได้รับตำแหน่งผู้นำเป็นครั้งที่สองติดต่อกันนี้ เป็นเครื่องการันตีความสำเร็จในการเป็นผู้นำในตลาดที่นูทานิคซ์เป็นผู้บุกเบิกมาอย่างแท้จริง นูทานิคซ์จะยังคงสานต่อความสำเร็จด้วยวิสัยทัศน์อันก้าวไกลในการให้บริการด้านไฮบริดคลาวด์ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานไฮบริดคลาวด์ที่แท้จริงให้กับลูกค้าที่จะสามารถใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้บนทุกแพลตฟอร์มอย่างไม่ติดขัด

ปัจจุบันองค์กรทุกแห่งต่างต้องการใช้งานระบบไฮบริดคลาวด์อย่างเต็มรูปแบบ และต้องการสภาพแวดล้อมแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จที่ช่วยให้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีเสมือนไร้ตัวตน ไม่ต้องคอยกังวลอีกต่อไป และช่วยให้การทำงานที่ผสมผสานระหว่างพับลิคคลาวด์และไพรเวทคลาวด์เป็นไปอย่างราบรื่น ซอฟต์แวร์ Enterprise Cloud OS ของนูทานิคซ์ยังช่วยให้ผู้ใช้บริการดำเนินงานด้านต่างๆ ได้อย่างไม่ยุ่งยาก มีความคล่องตัว และใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติของพับลิคคลาวด์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ควบคู่กับความสามารถในการควบคุมสั่งการ และมีความปลอดภัยต่อดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กร ระบบปฏิบัติการด้านไอทีที่สมบูรณ์แบบจะมอบประสบการณ์การทำงานที่ราบรื่น และประสิทธิผลที่สูงให้กับทั้งผู้ให้บริการระบบคลาวด์และผู้บริโภคที่ใช้บริการและแอปพลิเคชั่นต่างๆ บนระบบคลาวด์

จอห์น แมคอาเธอร์, คิโยมิ ยามาดา, ฟิลลิป ดอว์สัน และจูเลีย ปาล์มเมอร์ กล่าวว่า ในช่วงปีที่ผ่านมา การ์ทเนอร์ได้เห็นว่ามีการใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆ ที่มีความสำคัญต่อธุรกิจบนโครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวิร์จ (HCI) มากขึ้น จากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวทำให้ผู้ใช้งานเริ่มพิจารณาและตรวจสอบเรื่องการบริการและการรับรองแอปพลิเคชั่นมากขึ้น ในขณะเดียวกัน ผู้ให้บริการ HCI เองก็ได้มีการสร้างกลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อรองรับการใช้งานแบบไฮบริดและมัลติคลาวด์ ไม่ว่าจะใช้เป็นทางเลือกในการสำรองข้อมูล-การกู้คืนระบบ หรือใช้แทนโครงสร้างพื้นฐานแบบ on-premises ที่ไม่สามารถคาดเดาความต้องการแหล่งข้อมูลหรือทรัพยากรของระบบได้ ปัจจุบัน มีผู้ให้บริการจำนวนมากที่ได้ปรับเปลี่ยนจากการให้บริการโซลูชั่นที่เป็นอุปกรณ์เพียงอย่างเดียว (HCIS) มาเป็นการนำเสนอโซลูชั่นแบบเฉพาะซอฟต์แวร์ และ reference architecture

ดีราช ปานเดย์ ประธานกรรมการบริหาร ผู้ก่อตั้ง และผู้บริหารสุงสุดของ นูทานิคซ์ กล่าวว่า การเพิ่มขึ้นของความต้องการการจัดการที่เรียบง่าย การดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ และความสามารถในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น ส่งผลให้เทคโนโลยีแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จจะไม่ใช่แค่ทางเลือกอีกต่อไป แต่จะกลายเป็นสิ่งจำเป็นในการดำเนินธุรกิจ พันธกิจของนูทานิคซ์คือการให้อิสระแก่ลูกค้าในการสร้างและใช้งานโครงสร้างพื้นฐาน การเลือกใช้แอปพลิเคชั่น พัฒนาดาต้าเซ็นเตอร์ให้ทันสมัย รวมถึงการเลือกแพลตฟอร์มระบบคลาวด์ได้ตามความต้องการของตน ไม่ใช่ตามข้อกำหนดของผู้ให้บริการอีกต่อไป การได้รับเกียรติจากการ์ทเนอร์ให้เป็นผู้นำด้านนี้อย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่สอง เป็นความภาคภูมิใจและเป็นเครื่องการันตีความสำเร็จในการเป็นผู้นำตลาดที่แข็งแกร่ง รวมทั้งการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และที่สำคัญที่สุด คือความมุ่งมั่นในการบริการลูกค้าอย่างดีเยี่ยมเสมอมา

นูทานิคซ์ เชื่อว่า การได้รับตำแหน่งผู้นำในครั้งนี้เกิดจากเส้นทางความสำเร็จที่น่าประทับใจของบริษัทในช่วงปีที่ผ่านมา ดังนี้

บรรลุเป้าหมายด้วยจำนวนลูกค้ากว่า 11,000 ราย: นูทานิคซ์ สิ้นสุดไตรมาสแรกของงบประมาณประกอบการปี 2019 ด้วยจำนวนลูกค้ารวมทั้งสิ้น 11,490 ราย ทั้งนี้ ประกอบด้วยลูกค้ารายใหม่จำนวน 880 ราย และจัดเป็นลูกค้าที่อยู่ในกลุ่ม Forbes Global 2000 จำนวนทั้งสิ้น 720 ราย

พัฒนาสู่การเป็นบริษัทซอฟต์แวร์เต็มรูปแบบ: การปรับเปลี่ยนองค์กรไปสู่ธุรกิจที่มุ่งเน้นด้านซอฟต์แวร์คือก้าวสำคัญของนูทานิคซ์ เพราะเราจะคิดค้นนวัตกรรมด้วยการเปลี่ยนไปใช้ระบบสมาชิกตามการใช้งานและขยายตลาดให้ครอบคลุมไปถึงการประมวลผลและสั่งการที่ปลายทางของอุปกรณ์ IoT (IoT edge)

การขยายฐานของประเภทผลิตภัณฑ์: เมื่อไม่นานมานี้ นูทานิคซ์ ได้ประกาศความพร้อมในการใช้งานทั่วไปของบริการ Xi Cloud ซึ่งเป็นชุดผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับการเชื่อมต่อแบบครบวงจรบนระบบคลาวด์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยในช่วงเปิดตัว Xi Cloud ประกอบด้วยนวัตกรรม 5 รูปแบบที่โดดเด่นต่างกัน เช่น Xi IoT แพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์อัจฉริยะที่ล้ำสมัย และ Xi Leap ซึ่งเป็นส่วนขยายของแพลตฟอร์มคลาวด์ระดับองค์กรของนูทานิคซ์ที่ให้บริการด้านการกู้คืนระบบ

การจัดงานประชุมลูกค้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน: ในปีนี้ นูทานิคซ์ ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานการประชุมลูกค้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในขณะนี้ โดยมีผู้เข้าร่วมการประชุมในงาน Nutanix .NEXT ที่จัดขึ้น ณ เมืองนิวออร์ลีนส์ กว่า 5,000 ราย นอกจากนี้ งานประชุม .NEXT Europe ณ กรุงลอนดอน ก็ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกัน โดยมีผู้เข้าร่วมการประชุมทั้งสิ้น 3,500 ราย ทั้งนี้ บริษัทยังได้สร้างสถิติใหม่ในงาน .NEXT on Tour events in APJ ด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมประชุมเกือบ 5,000 คน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนูทานิคซ์ และดาวน์โหลดรายงานของการ์ทเนอร์ได้ที่ https://www.nutanix.com/go/gartner-magic-quadrant-for-hyperconverged-systems.php

Source: Gartner, Magic Quadrant for Hyperconverged Infrastructure, John McArthur, Kiyomi Yamada, Philip Dawson, Julia Palmer, 27 November 2018

Disclaimer:

Gartner does not endorse any vendor, product or service depicted in its research publications, and does not advise technology users to select only those vendors with the highest ratings. Gartner research publications consist of the opinions of Gartner's research organization and should not be construed as statements of fact. Gartner disclaims all warranties, expressed or implied, with respect to this research, including any warranties of merchantability or fitness for a particular purpose.

เกี่ยวกับนูทานิคซ์

นูทานิคซ์เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ระบบคลาวด์และโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ ช่วยให้ฝ่ายไอทีไม่ต้องกังวลเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน และสามารถมุ่งเน้นกับความสำคัญบนแอปพลิเคชั่นและบริการที่เป็นแรงขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ บริษัททั่วโลกใช้ซอฟต์แวร์ Enterprise Cloud OS ของนูทานิคซ์ เพื่อให้บริหารจัดการแอปพลิเคชั่นได้ในคลิกเดียวและสามารถโยกย้ายไปมาได้ทั้งพับลิคคลาวด์ ไพรเวทคลาวด์ และดิสทริบิวเต็ดเอจด์คลาวด์ ดังนั้นจึงสามารถใช้แอปพลิเคชั่นได้ทุกขนาดและทุกรูปแบบด้วยต้นทุนรวมที่ลดลงอย่างมาก ส่งผลให้องค์กรสามารถให้บริการสภาพแวดล้อมไอทีประสิทธิภาพสูงตามความต้องการได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ดูแลการทำงานของแอปพลิเชั่นต่างๆ สัมผัสประสบการณ์เสมือนคลาวด์อย่างแท้จริง ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nutanix.com หรือติดตามเราได้ที่ทวิตเตอร์ @nutanix

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4