ASUS เปิดตัว Mini PC ProArt Series สำหรับงานกราฟิกและผู้ใช้งานระดับมืออาชีพ

ศุกร์ ๐๔ มกราคม ๒๐๑๙ ๐๙:๒๖
ASUS ประกาศเปิดตัว workstation ขนาดเล็กในชื่อ Mini PC ProArt PA90 ที่มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิมสูงสุดถึง 30% ด้วยขุมพลัง 9th Generation Intel(R) Core i9 และ Core i7 processors* ทำให้คุณทำงานได้หลายอย่างพร้อมกันหรือใช้งานโปรแกรมที่ต้องใช้การประมวลผลระดับสูงได้ไหลลื่นและตอบสนองได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

Mini PC ProArt PA90 มาพร้อมกับการ์ดจอ NVIDIA Quadro ซึ่งเป็นการ์ดจอในระดับ workstation ซึ่งจะช่วยให้การทำงานด้านกราฟิกเร็วขึ้นทั้งการตัดต่อวีดีโอ ภาพนิ่ง รวมถึงการแสดงผลภาพ 3 มิติแบบ real-time นอกจากนี้ การ์ดจอ NVIDIA Quadro ยังได้รับการรับรองจากผู้จัดจำหน่ายซอฟแวร์อิสระ (ISV) ว่ามีประสิทธิภาพสูงและมีความเสถียรแม้จะใช้งานหลายโปรแกรมพร้อมกันโดยไม่สะดุด ด้วย Intel Optane technology ที่ช่วยเร่งความเร็วในการอ่านข้อมูลของระบบ เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้งานที่ต้องใช้ไฟล์ความละเอียดสูงในการทำงานทั้ง 2D และ 3D ทำให้การทำงานไหลลื่นและความเร็วที่เพียงพอต่อการใช้งาน

ขึ้นชื่อว่าเป็น Mini PC จึงต้องมีขนาดที่กระทัดรัด ประหยัดพื้นที่ในการติดตั้ง และเต็มไปด้วยประสิทธิภาพที่ไม่แพ้เครื่องพีซีทั่วไป ด้วยหน่วยประมวลผล และการ์ดจอที่มีประสิทธิภาพสูงทำให้มีความเสถียรและสามารถใช้งานแบบ computer-aided design (CAD) ซึ่งครอบคลุมในงานสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และการผลิต รวมถึงงานตัดต่อและกราฟิกต่างๆด้วย

ในส่วนของพอร์ตเชื่อมต่อก็ยังคงมีพอร์ตมาตรฐานมาอย่างครบครันแต่ที่พิเศษคือพอร์ต Thunderbolt(TM) 3 จำนวน 2 พอร์ตที่มีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลสูงสุด 40Gbps ซึ่งเร็วพอที่จะโอนถ่ายไฟล์ภาพยนตร์ 4K 1 เรื่องได้ในเวลาไม่ถึง 30 วินาที นอกจากจะโอนถ่ายข้อมูลได้เร็วแล้ว ยังรองรับการเชื่อมต่อหลายอุปกรณ์ในพอร์ตเดียวด้วย

ในส่วนของอุปกรณ์เก็บข้อมูลมาพร้อมกับ M.2 PCIe SSDs ขนาดความจุ 256GB คู่กับ HDD 2.5" ความจุ 1TB และหน่วยความจำ DDR4 2666MHz ขนาด 64GB ซึ่งสามารถใช้งานในระดับสูงได้อย่างลงตัว ไม่ต้องกังวลเมื่อต้องใช้ไฟล์ใหญ่ๆในการทำงานหรือเปิดหลายไฟล์พร้อมกัน

สำหรับการทำงานอย่างหนักนั้นมักจะส่งผลให้ CPU มีความร้อนสูงขึ้น ดังนั้น Mini PC ProArt PA90 จึงได้มีการติดตั้งชุดระบายความร้อนด้วยน้ำเพื่อรักษาความเสถียรและประสิทธิภาพของ CPU ไว้ ซึ่งระบบการระบายความร้อนของ Mini PC ProArt PA90 ยังคงความเงียบในขณะที่ทำงานแบบ full load เพียงแค่ 32dB ซึ่งเงียบกว่าพีซีทั่วไปถึง 36% และระบบจะสั่งเปิดฝาครอบด้านบนโดยอัตโนมัติเพื่อระบายความร้อนหาก CPU มีอุณหภูมิสูงกว่า 80°C ทำให้มีอากาศหมุนเวียนภายในมากขึ้นถึง 38%

*รุ่นของหน่วยประมวลผลอาจแตกต่างกันในบางประเทศ กรุณาติดต่อตัวแทนจำหน่ายหรือเจ้าหน้าที่เอซุสในประเทศนั้น ๆ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

www.asus.com/th/

www.facebook.com/ASUSTHAILAND/

www.facebook.com/ASUSROG.TH/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4