ASUS ประกาศเปิดตัว TUF Gaming K7, ROG Strix CTRL Gaming Keyboards และ ROG Gaming Keycap Set เพื่อเหล่าเกมเมอร์โดยเฉพาะ

พุธ ๐๙ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๑:๔๑
ROG Strix CTRL - Take CTRL

คีย์บอร์ดเกมมิ่งรุ่นล่าสุดจาก ROG ที่ได้ใช้การออกแบบที่เรียกว่า Xccurate โดยขยายปุ่ม Ctrl ทางด้านซ้ายทำให้กว้างเท่าปุ่ม Shift และลดขนาดของปุ่ม windows key เพื่อป้องการกดโดนโดยไม่ได้ตั้งใจ และช่วยเพิ่มความแม่นยำให้กับปุ่ม Ctrl โดยการออกแบบภายนอกมีผิวเป็นสีดำและการปัดลายที่ด้านขวาบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของความเป็นเกมเมอร์ และโดดเด่นด้วยปุ่มสีเงิน 4 ปุ่มที่ใช้งานบ่อย (W, A, S, D) ใช้สวิตช์แบบ Cherry MX RGB มีให้เลือก 6 แบบ คือ Red, Brown, Blue, Black, Speed silver และSilence red และที่พิเศษคือปุ่ม F12 ซึ่งมีการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวไม่ว่าจะเป็นการรับโทรศัพท์หรือแม้กระทั่งเจ้านายกำลังเดินมาหาคุณ เพียงกดปุ่ม F12 มันก็จะซ่อนโปรแกรมทั้งหมดที่คุณเปิดอยู่และปิดเสียงด้วย

นอกจากนี้ ROG Strix CTRL ยังมีไฟ Aura Sync RGB ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆที่รองรับ AuraSync ได้ ซึ่งมีโปรไฟล์การแสดงแสงสีมาให้แล้ว 6 โปรไฟล์ ซึ่งคุณสามารถเลือกใช้แต่ละโปรไฟล์ได้ใจชอบหรือตามลักษณะของเกมด้วยซอฟแวร์ Armoury II ที่นอกจากจะปรับไฟได้แล้วยังสามารถกำหนดค่าต่างๆของคีย์บอร์ดให้โดยอัตโนมัติ เช่น ปิดปุ่ม Windows, ปิดการใช้งานคีย์ลัด Alt+Tab และ Alt+F4 นอกจากนี้ซอฟแวร์ Armory II ยังฟังก์ชันอื่นๆที่จำเป็นสำหรับเหล่าเกมเมอร์ เช่น การตั้งค่าปุ่ม Ctrl ให้เป็นคีย์ลัดอย่างอื่นได้, การบันทึกค่าโปรไฟล์ได้สูงสุด 6 โปรไฟล์ (5 โปรไฟล์ + 1 โปรไฟล์พื้นฐาน)

ASUS TUF Gaming K7 - Blink and you'll miss it

คีย์บอร์ด TUF Gaming K7 มีการผสมผสานของแสงสี RGB และการตอบสนองที่รวดเร็วของสวิตช์ที่เป็นเอกลักษณ์แบบ Optical-Mech สวิตช์ที่ใช้ลำแสงอินฟราเรด เพื่อส่งสัญญาณไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณ โดยมีความเร็วในการตอบสนองเพียง 0.2 ms ต่อคำสั่งในการกดปุ่มแต่ละครั้ง มีความเสถียรและทนทาน มีโครงสร้างเป็นอลูมิเนียม และยังมีมาตรฐานการป้องกันฝุ่นและน้ำระดับ IP56

สวิตช์ทั่วไปมีความลึกของจุดสัมผัส 2 มม. ซึ่งจุดสัมผัสที่มีความลึกขนาดนี้มักจะสร้างความแปรปรวนให้คุณเวลาที่กดรัว ๆ ด้วยความเร็ว แต่สวิตช์ TUF Optical-Mech มีความลึกในการกดเพียง 1.5 มม. จะให้การสัมผัสที่นุ่มนวลและควบคุมได้ง่ายกว่าและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานเพราะสามารถกดได้มากถึง 100 ล้านครั้ง

ส่วนการออกแบบภายนอก TUF Gaming K7 ใช้การเคลือบผิวด้านบนของปุ่มกดที่เป็นเกรดเดียวกับการเคลือบผิวของเครื่องบิน ส่วนตัวคีย์บอร์ดมีการออกแบบแบบไร้กรอบ ผิวรมดำ มีโลโก้ TUF Gaming ที่มุมขวาบนซึ่งทำจากเหล็ก และยังมีแผ่นรองข้อมือแบบเมโมรี่โฟมที่หุ้มด้วยหนังเทียมสีดำ และที่ขาดไม่ได้คือ Aura Sync RGB ที่สามารถควบคุมได้ด้วยซอฟแวร์ Armoury II และทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ Aura Sync ได้ ทำให้ TUF Gaming K7 มีกลิ่นอายความเป็น ROG อยู่ในตัว

ส่วนการออกแบบภายในก็ยังคงได้รับการเสริมประสิทธิภาพต่างๆ มากขึ้น เช่น การเคลือบแผ่น PCB ด้วยสารเคลือบพิเศษระดับนาโนช่วยป้องกันการเกิดคราบอ๊อกไซด์กับชิ้นส่วนอลูมิเนียม และทนต่อความชื้นด้วยสวิตช์แบบอินฟราเรดเป็นต้น

นอกจากคีย์บอร์ดทั้ง 2 รุ่นนี้แล้ว ROG ยังมีลูกเล่นเล็กน้อยมาให้เล่นกันนั่นคือ ROG Gaming Keycap Set ฝาครอบปุ่มกดที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับคีย์บอร์ดของคุณ ซึ่งประกอบด้วยปุ่มกด 7 ปุ่ม และอีก 1 ปุ่มสีแดงที่เป็น ROG โลโก้ ปุ่มทั้งหมดนี้ครอบคลุมการใช้งานที่สำคัญสำหรับเกม MOBA และ FPS นอกจากความโดดเด่นแล้ว ปุ่มตัวอักษรแต่ละตัวยังมีพื้นผิวที่มีการเคลือบผิวหยาบซึ่งทำให้แตกต่างจากปุ่มอื่น ๆ บนคีย์บอร์ด ช่วยเพิ่มการยึดเกาะและการควบคุมที่ดียิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก