Dyson เผยโฉมพัดลมกรองอากาศเทคโนโลยีล่าสุด เพื่ออากาศบริสุทธิ์ทุกมุมห้อง

ศุกร์ ๑๘ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๖:๓๔
- ผลิตภัณฑ์ที่ถูกพัฒนาให้ความสามารถในการกรองอากาศที่โดดเด่น จากความเชี่ยวชาญของ Dyson ในด้านอิเล็กทรอนิกส์ การกรอง และการไหลเวียนของอากาศ

- ผลิตภัณฑ์ที่มีความสามารถกรองอากาศที่โดดเด่น พัฒนาขึ้นจากความเชี่ยวชาญของ Dyson ในด้านอิเล็กทรอนิกส์ การกรอง และการไหลเวียนของอากาศ

- พัดลมกรองอากาศ Dyson Pure Cool(TM) เผยมลภาวะและสิ่งสกปรกที่มองไม่เห็น ผ่านจอ LCD ใหม่ ด้วยการรายงานมลภาวะภายในบ้านแบบเรียลไทม์ และจัดการกับปัญหาอย่างอัตโนมัติผ่านอัลกอริทึมเฉพาะของ Dyson

- Dyson Pure Cool(TM) มีระบบฟิลเตอร์ทั้งเครื่องปิดสนิท 360 องศา ที่รวมคาร์บอนฟิลเตอร์เพื่อกำจัดแก๊ส และฟิลเตอร์แก้ว HEPA ที่มีความสามารถดักจับสารก่อภูมิแพ้และมลภาวะที่มีขนาดเล็กถึง 0.1 ไมครอน1ได้ถึง 99.95%

- เทคโนโลยี Air Multiplier(TM) และการปล่อยกระแสลมแบบ 350 องศา จะช่วยกระจายอากาศที่กรองสะอาดไปทั่วห้อง โดยสามารถปรับใช้งานในโหมด Fan และโหมด Diffused เพื่อกรองอากาศสะอาดได้ตลอดทั้งปี

พัดลมกรองอากาศเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Dyson Pure Cool(TM) ที่ถูกพัฒนาขึ้นจากความเชี่ยวชาญในการหมุนเวียนของอากาศ การกรอง และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อจัดการกับปัญหามลภาวะภายในบ้านและกรองอากาศทั่วทุกมุมห้อง

เราอาศัยและหายใจรับอากาศภายในบ้านเป็นส่วนใหญ่ หรือประมาณ 90% ของเวลาทั้งหมด โดยอากาศอาจมีการปนเปื้อนของอนุภาคขนาดเล็กที่ตาเปล่ามองไม่เห็น แหล่งที่ก่อให้เกิดมลภาวะ อาทิ มลพิษภายในเมือง ฝุ่นละออง และละอองเกสรดอกไม้ที่สามารถลอยเข้าสู่ภายในบ้าน และรวมกับมลภาวะที่เกิดภายในบ้าน เช่น ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ขนสัตว์ มูลสัตว์ที่กระจัดกระจาย การเผาไหม้จากเทียนหอม สีทาภายใน และควันจากการหุงต้ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านสมัยใหม่ที่ออกแบบให้มิดชิดเพื่อประหยัดพลังงาน อาจกักเก็บมลพิษอยู่ภายใน การไหลเวียนของอากาศจึงไม่ดีเท่าที่ควร

พัดลมกรองอากาศ Dyson Pure Cool(TM) มีทั้งแบบทรงสูงสำหรับวางบนพื้น และขนาดเล็กสำหรับตั้งโต๊ะและบนพื้น มีระบบการกรองอากาศทั้งห้องแบบอัตโนมัติ ตรวจจับแก๊สและอนุภาคเล็กขนาด 0.1 ไมครอนได้ 99.95%

*มาตรฐาน AHAM AC1-2015 กำหนดไว้ว่าผู้ผลิตเครื่องกรองอากาศสามารถกำหนดประสิทธิภาพได้จาก "ปริมาณฝุ่นที่ยังหลงเหลืออยู่ในห้องทดลองตามเกณฑ์กำหนด" หมายความว่าประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ขึ้นอยู่กับอัตราการทำความสะอาดเท่านั้น ขณะที่ Dyson ออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีความสามารถในการกรองอากาศเหนือกว่าการใช้ในคุณสมบัติของห้องทดลอง และเน้นการใช้งานกับสภาพอากาศของบ้านที่ใช้อยู่อาศัยจริง จึงทำให้ Dyson Pure Cool(TM) มีคุณสมบัติมากกว่าการมีตัวกรองอากาศที่มีประสิทธิภาพ วิศวกรของ Dyson ได้เริ่มออกแบบผลิตภัณฑ์และสรุปผลวิจัยถึงการกรองอากาศสะอาดทั้งห้องอย่างเหมาะ ต้องสามารถตรวจวัดมลภาวะได้อย่างอัตโนมัติ ดักจับมลภาวะที่มีอนุภาคเล็ก และปล่อยลมที่กรองสะอาดไปรอบๆห้อง ด้วยเทคโนโลยี Air Multiplier(TM) พัดลมกรองอากาศ Dyson ถูกออกแบบและทดสอบประสิทธิภาพคุณสมบัติดังกล่าวอย่างครบถ้วน5

พอล ดอว์สัน รองประธาน กลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม Dyson กล่าวว่า "ที่ Dyson เราพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อผู้ใช้และการใช้งานภายในบ้านที่ใช้อยู่อาศัยจริง โดยสร้างเทคโนโลยีที่ประสิทธิภาพผ่านห้องปฏิบัติการทดสอบ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือสามารถตอบสนองความคาดหวังของลูกค้าในการใช้งานจริง การกรองอากาศภายในบ้าน เครื่องกรองควรมีคุณสมบัติมากกว่าการมีตัวกรองอากาศที่ดี และสามารถทำหน้าที่ได้มากกว่าการเป็นเครื่องกรองอากาศ ทั้งความสามารถในการตรวจวัดมลพิษได้อย่างอัตโนมัติ ดักจับแก๊สและอนุภาคขนาดเล็ก และการกระจายลมสะอาดไปทั่วทุกมุมห้อง พัดลมกรองอากาศ Dyson Pure Cool(TM) พัฒนาขึ้นให้มีประสิทธิภาพครบถ้วน และเป็นผลิตภัณฑ์เดียวที่สามารถกรองอากาศสะอาดทั้งห้องได้อย่างเหมาะสม*

การตรวจวัด: พัดลมกรองอากาศใหม่ Dyson Pure Cool(TM) มีหน้าจอ LCD ที่แสดงผลการตรวจวัดอนุภาคขนาดเล็กและแก๊สได้อัตโนมัติแบบเรียลไทม์ อัลกอริทึมเฉพาะของ Dyson ประมวลข้อมูลจากเซ็นเซอร์ทั้ง 3 ตัว ที่ติดอยู่บนเครื่อง และแสดงค่าคุณภาพอากาศ

เลเซอร์จะวัดและดักจับอนุภาคขนาดเล็ก โดยเซ็นเซอร์อีกตัวจะทำหน้าที่ตรวจจับปริมาณสาร VOCs (ส่วนประกอบสารอินทรีย์ระเหยง่าย เช่น เบนซินและฟอร์มัลดีไฮด์ที่ปล่อยออกมาจากสี ควันที่เกิดจากเผาไหม้ทูปและเทียน และวัสดุในเฟอร์นิเจอร์) และไนโตรเจนออกไซด์ในอากาศ ส่วนเซ็นเซอร์ตัวที่สามจะวัดค่าความชื้นสัมพัทธ์และอุณหภูมิภายในห้อง

การตรวจจับ: ฟิลเตอร์ในพัดลมกรองอากาศ Dyson Pure Cool(TM) ถูกพัฒนาขึ้นใหม่เพื่อดักจับทั้งฝุ่นละอองและแก๊ส วิศวกร Dyson ใส่ตัวกลางระบบฟอกอากาศ HEPA เพิ่มขึ้นถึง 60% ในตัวกรองที่ผลิตขึ้นให้สูงขึ้นและลึกขึ้น และเพิ่มถ่านกัมมันต์ (activated carbon) มากขึ้น 3 เท่า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซับแก๊ส กลิ่นไม่พึงประสงค์ ควันพิษ และสาร VOCs

แผ่นบอโรซิลิเกตไมโครไฟเบอร์ขนาดความยาว 9 เมตร จะดักจับอนุภาคขนาดเล็ก 0.1 ไมครอนได้ถึง 99.95% รวมทั้งสารที่ก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ แบคทีเรีย ขนสัตว์ และเชื้อรา ส่วนฟิลเตอร์ผงถ่านเคลือบด้วย Tris (Trishydroxymethylaminomethane) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซับ จะช่วยกำจัดแก๊ซต่างๆ เช่นไนโตรเจนออกไซด์ ฟอร์มัลดีไฮด์ และเบนซิน

ฟิลเตอร์ของ Dyson ได้รับมาตรฐานอุตสาหกรรม EN1822 และ H13-A

การปล่อยกระแสลม: Dyson Pure Cool(TM) เป็นพัดลมกรองอากาศหนึ่งเดียวที่มีเทคโนโลยี Air Multiplier(TM) และการปล่อยกระแสลมแบบ 350 องศา ช่วยให้ปล่อยอากาศบริสุทธิ์ทั่วทุกมุมห้อง ด้วยการทำงานที่ผสานกันนี้ ทำให้พัดลมกรองอากาศสามารถปล่อยอากาศที่ผ่านการกรองไปยังทั่วทุกมุมห้องได้ถึง 290 ลิตร ต่อวินาที

พัดลมกรองอากาศจะปล่อยลมเย็นไปในทิศทางด้านหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงการปล่อยอากาศเย็นในช่วงฤดูหนาว Dyson Pure Cool(TM) เพิ่มโหมดกระจายลม (diffused mode) ขึ้นมาใหม่ ให้สามารถเลือกใช้เพียงโหมดกระจายลมหรือโหมดกรองอากาศเพียงอย่างเดียว โดยไม่ต้องการความเย็น

ภายในวงแหวน วาล์วจะทำงานโดยสเต็ปมอเตอร์แบบไร้แปรงถ่าน (brushless stepper motor) เพื่อปรับโหมดการทำงานระหว่างโหมดกระจายลมและโหมดพัดลม

โหมดพัดลม

การใช้งานในโหมดพัดลม กระบังจะอยู่กับที่เพื่อส่งอากาศที่กรองแล้วไปข้างหน้าด้วยความแรง ช่วยทำความเย็นได้ดีในหน้าร้อน ไปพร้อมกับการกรองอากาศภายในห้องได้เป็นอย่างดี

โหมดกระจายลม

กระบังจะเคลื่อนตัวไปบังช่องด้านหน้า เพื่อเปลี่ยนการไหลเวียนของลมให้ไปด้านหลังผ่านวงแหวนในมุมระดับ 45 องศา ช่องที่มีความกว้างเพิ่มขึ้น ช่วยให้อากาศกระจายได้มากขึ้น ใช้พลังงานน้อยลง และทำงานได้เงียบมาก ประสิทธิภาพการกรองอากาศยังคงเดิม โดยไม่ปล่อยความเย็นออกไป

แอพฯ Dyson Link: สามารถใช้บนโทรศัพท์มือถือระบบ iOS และ Android ผู้ใช้สามารถตรวจระดับมลภาวะภายในและภายนอกอาคาร รวมทั้ง อุณหภูมิและระดับความชื้น นอกจากนี้ยังใช้ควบคุมการทำงานของเครื่องและเช็คเวลาที่เหลือในการใช้งานตัวฟิลเตอร์

พัดลมกรองอากาศรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับระบบการทำงานผ่านทางอากาศแบบสมบูรณ์ หรือ Over the Air Update Capability (OTA) ลูกค้าจะยังคงได้รับซอฟท์แวร์ทันสมัยที่สุดหลังจากซื้อผลิตภัณฑ์7

ออกแบบสำหรับการใช้งานภายในบ้านอย่างแท้จริง: พัดลมกรองอากาศ Dyson ถูกออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานจริงภายในบ้าน ผู้ผลิตเครื่องกรองอากาศบางแห่งประเมินประสิทธิภาพการทำงานผ่านการทดสอบในห้องทดลองเพียงอย่างเดียว หรือวัดผลเพียงอัตราอากาศบริสุทธิ์หรือ Clean Air Delivery Rate ซึ่งกระบวนการนี้เกิดขึ้นในห้องขนาด 12 ตารางเมตร ที่มีพัดลมสำหรับช่วยให้อากาศหมุนเวียนและเซ็นเซอร์เพียงหนึ่งตัวเพื่อวัดคุณภาพของอากาศ ซึ่งไม่ใช่บรรยากาศทั่วไปของการอยู่อาศัยจริง

วิศวกร Dyson จึงสร้างห้องทดลองที่มีชื่อว่า POLAR test ที่สร้างขึ้นให้มีขนาดเทียบเท่ากับห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ โดยไม่มีพัดลม ภายในห้องประกอบด้วยเซ็นเซอร์ 8 ตัว ติดอยู่ทุกมุมห้อง และเซ็นเซอร์อีก 1 ตัว ติดตั้งไว้กลางห้องเพื่อเก็บข้อมูลคุณภาพอากาศในทุกๆ 5 วินาที พร้อมตรวจจับฝุ่นมลภาวะทางอากาศที่มีขนาดเล็กกว่าเส้นผมของมนุษย์ถึง 300 เท่า โดยผลการวิเคราะห์จากเซ็นเซอร์ทั้ง 9 ตัว ทำให้วิศวกร Dyson มั่นใจว่าพัดลมกรองอากาศ Dyson Pure Cool(TM) มีประสิทธิภาพในการความสะอาดได้ทั่วถึงทั้งห้อง

อีวาน สตีเฟน ผู้อำนวยการฝ่ายวิศกร แผนกควบคุมสิ่งแวดล้อม Dyson กล่าวว่า "เราจำเป็นต้องทดสอบผลิตภัณฑ์ในสิ่งแวดล้อมการใช้งานและห้องที่พวกเขาอาศัยจริง เราจึงสร้างห้องไร้พัดลมขนาด 27 ตารางเมตร และติดเซ็นเซอร์จำนวน 9 ตัวเพื่อตรวจจับอนุภาคที่มีขนาดเล็กกว่าเส้นผมของมนุษย์ 300 เท่า และแสดงประสิทธิภาพของพัดลมกรองอากาศในรูปแบบ 3 มิติ ที่บ่งชี้ว่าสภาพอากาศภายในห้องสะอาดแล้วจริงๆ"

แหล่งกำเนิดมลภาวะในบ้าน

มลภาวะทางอากาศภายนอก: มีสาเหตุมาจากละอองเกสรดอกไม้ ฝุ่นละออง และมลพิษทางอากาศในเมือง ซึ่งสามารถเข้าสู่บ้าน และติดอยู่ตามบริเวณต่างๆ ของบ้านได้

เตาเผาไม้และเตาหุงต้ม: เตาเผาไม้และเตาหุงต้มจะปล่อยฝุ่นละอองออกมาขณะเผาไม้

เกสรดอกไม้: ต้นไม้และดอกไม้จะปล่อยละอองเกษรขนาดเล็กเข้าไปในอากาศ

ขนสัตว์และมูลสัตว์ที่กระจัดกระจายไม่เป็นที่: ทั้งแมว สุนัข และสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ก็สามารถปล่อยอนุภาคขนาดเล็กไปในบ้านได้

กลิ่นเผาไหม้จากเทียนหอม: สารเคมีบางอย่างที่พบในเทียนหอมจะปล่อยสารเบนซินและฟอร์มัลดีไฮด์สู่อากาศขณะเผาไหม้

เฟอร์นิเจอร์ผลิตจากโฟม: โฟมในเฟอร์นิเจอร์จะปล่อยก๊าสฟอร์มัลดีไฮด์ออกมา

สีทาภายในบ้าน: สีทาบ้านบางชนิดใช้สารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย (VOCs) ซึ่งจะปล่อยออกมาในรูปแบบแก๊สเมื่อแห้งแล้ว และมีแนวโน้มจะปล่อยออกมาตลอด

น้ำยาปรับอากาศ: น้ำยาปรับอากาศที่ใช้ในบ้านเรือนบางชนิดประกอบด้วยสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย (VOCs) และเบนซิน ซึ่งปล่อยออกในรูปแบบน้ำหอม

เตาแก๊ซและควันหุงต้ม: เตาแก๊ซและกระบวนการหุงต้ม โดยปกติแล้วจะปล่อยควัน กลิ่น และอนุภาคขนาดเล็กไปยังอากาศ

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด: ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดครัวเรือนมีส่วนผสมของเบนซินและกลิ่นหรือควันในบ้านเรือน

พรม ผ้าขี้ริ้ว และกระเบื้องปูพื้น: พรม ผ้าขี้ริ้ว กระเบื้องปูพื้น และอุปกรณ์รองพื้นต่างๆ ปล่อยสารฟอร์มัลดีไฮด์เมื่อก่อสร้างใหม่ๆ และมีแนวโน้มจะปล่อยออกมาตลอดชีวิต

ผู้นำด้านการกรองอากาศ

Dyson เข้าสู่อุตสาหกรรมกรองอากาศครั้งแรกในปี พ.ศ. 2558 เพื่อช่วยแก้ปัญหาการมลภาวะทางอากาศภายในบ้านที่เพิ่มขึ้น

Dyson ยังคงเดินหน้านำร่องออกแบบพัดลมกรองอากาศทั่วโลก โดยทำการทดสอบในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดเครื่องกรองอากาศที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในเดือนมกราคม พ.ศ. 2561 สถาบันด้านมาตารฐานและเทคโนโลยีเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน Household Appliance Standard and Technology Industry Alliance (CHEARI) แห่งประเทศจีน บัญญัติการรับรองคุณภาพสำหรับพัดลมกรองอากาศอัจฉริยะครั้งแรก โดยได้พัฒนาวิธีทดสอบคุณภาพครั้งแรกที่ศูนย์เทคโนโลยี Dyson Technology Campus สหราชอาณาจักร ทำให้ Dyson เป็นบริษัทแรกที่ได้ทดสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ตามมาตรฐานใหม่นี้

การพัฒนาเซ็นเซอร์

วิศวกร Dyson ได้ปรับเซ็นเซอร์ภายในพัดลมกรองอากาศ Dyson Pure Cool(TM) ด้วยการใช้ตัวอ่านค่าฝุ่นละอองทางวิทยาศาสตร์มูลค่าถึง 20,000 ปอนด์ โดยใช้เซ็นเซอร์จำนวน 30 ตัว ตั้งตั้งในห้องแล็ปทดสอบคุณภาพอากาศที่คิงส์ คอลเลจ ลอนดอนและมหาวิทยาลัยปักกิ่ง เพื่อศึกษาปฏิกิริยาเซ็นเซอร์และทดสอบคุณภาพการตรวจวัดการรายงานผลของเซ็นเซอร์ที่แม่นยำเช่นเดียวกับอุปกรณ์ในสถาบันการศึกษาระดับโลก

เซ็นเซอร์ถูกเปิดให้ทำงานในกล่องซึ่งตั้งอยู่ภายนอกอาตารเป็นเวลา 6 เดือน ตลอดทั้ง 3 ฤดูกาล ท่ามกลางสภาวะอากาศ ที่แตกต่างกัน ทั้ง สกปรก ร้อน เปียกชื้น และเย็นจัด เพื่อรวบรวมข้อมูลที่เกิดขึ้นในระยะยาว การเก็บข้อมูลทั้งหมด 288 ชิ้นต่อ 1 วินาที ทำให้วิศวกรได้ข้อมูลราว 5 พันล้านจุด เพื่อการวิเคราะห์ ช่วนให้วิศวกรได้ทำการพัฒนาการทำงานของเซ็นเซอร์ให้มีประสิทธิภาพสำหรับผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่ในอนาคต

รุ่น: พัดลมกรองอากาศ Dyson Pure Cool(TM) ได้รับการออกแบบมาทั้งหมด 2 เวอร์ชั่น ได้แก่ ทรงสูงสำหรับวางบนพื้น และขนาดเล็กสำหรับใช้วางตั้งบนโต๊ะและบนพื้น โดยทั้ง 2 รุ่นประกอบด้วยสี White/Silver และ Iron/Blue

การรับประกัน: พัดลมกรองอากาศ Dyson Pure Cool(TM) รับประกันเป็นเวลา 2 ปี

รีโมต คอนโทรล: รีโมต คอนโทรลแม่เหล็กสามารถวางติดไว้บนตัวเครื่อง

การตั้งเวลา Sleep: สามารถตั้งล่วงหน้าทำได้ตั้งแต่ 15 นาทีถึง 9 ชั่วโมง

โหมดกลางคืน: ตรวจวัดและกรองอากาศโดยใช้การตั้งค่าที่มีเสียงเบาที่สุด พร้อมหรี่ไฟแสดงผล

การส่งกระแสลมแบบ 350 องศา: สเต็ปมอเตอร์แบบไร้แปรงถ่าน (brushless stepper motor) ที่มีความแม่นยำสูง และการอ่านค่าแบบ Infra-red Encoder จะช่วยบังคับและเปลี่ยนทิศทางการส่งกระแสลมได้มากถึง 350 องศา นอกจากนี้ แม่เหล็กจำนวน 28 ตัว ที่ติดตั้งภายในช่วยให้สามารถเซ็ตมุมได้แบบแมนนวล

การเชื่อมต่อ: พัดลมกรองอากาศ Dyson Pure Cool(TM) เชื่อมเป็นหนึ่งเดียวกับแอพฯ Dyson Link เวอร์ชั่น 4.1 ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อใช้กับโทรศัพท์มือถือระบบ iOS และ Android นอกจากนี้ ยังทำงานได้ดีบน Dual Band ความถี่ 2.4 GHz และ 5 GHz มาพร้อมกับการทำงานทางอากาศ หรือ Over the Air Update Capability (OTA) ผู้ใช้ Dyson จะยังได้รับซอฟท์แวร์ที่ทันสมัยที่สุดหลังจากการซื้อผลิตภัณฑ์

การลงทุน: บริษัทลงทุนสร้างห้องแล็ปทดลองมูลค่า 22 ล้านปอนด์ เพื่อวิจัยและพัฒนาด้านวิศวกรรม การผลิตผลิตภัณฑ์ต้นแบบ การวิจัยการเชื่อมต่อ และการป้องกัน IP

ผลิตภัณฑ์ต้นแบบ: วิศวกร 75 คนที่ประจำอยู่ 6 ประเทศ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ต้นแบบและส่วนประกอบต่างๆ จำนวนกว่า 2,605 ชิ้น

ราคาและการวางจำหน่าย: เครื่องกรองอากาศ Dyson Pure Cool(TM) จะวางจำหน่ายที่ชั้น 2 Dyson Demo Siam Paragon ศูนย์การค้าสยามพารากอน และห้างสรรพสินค้าและร้านจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำ

เครื่องกรองอากาศ Dyson Pure Cool(TM) แบบตั้งโต๊ะ (DP04) ราคา: 19,900 บาท

เครื่องกรองอากาศ Dyson Pure Cool(TM) แบบตั้งพื้น (TP04) ราคา: 28,900 บาท

สีที่วางจำหน่าย: White/Silver และ Iron/Blue

เกี่ยวกับ Dyson

Dyson เป็นบริษัทที่คิดค้นและออกแบบเทคโนโลยีระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองมัลส์เบอร์รี่ สหราชอาณาจักร Dyson พลิกโฉมผลิตภัณฑ์ทุกชนิดตั้งแต่การคิดค้นรากฐานและรูปร่างอันเป็นเอกลักษณ์ สามารถทำงานได้ดีและมีความแตกต่างจากผู้อื่น เรามุ่งสร้างสรรค์ความคิดและเทคโนโลยีที่ดีกว่าเพื่อแก้ปัญหาที่ผู้อื่นมักมองข้าม

Dyson มีประสบการณ์มากกว่า 2 ปี และมีความเชี่ยวชาญด้านฟิลเตอร์ HEPA และไส้กรอง และยังมีห้องปฏิบัติการของตนเองสำหรับการทดลองด้านจุลชีววิทยา จากการสนับสนุนด้านอุปกรณ์จากห้องแล็บในโรงพยาบาลหลายแห่ง ห้องแล็บของ Dyson จำนวน 2 แห่ง จะใช้วิจัยและสนับสนุนทีมวิศวกรเพื่อพัฒนาอุปกรณ์สำหรับกรองอากาศอย่างถูกสุขลักษณะอนามัย

การวิจัยระดัลโลกยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง Dyson ได้พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นระบบพลังงาน มอเตอร์ ระบบวิชั่น ระบบกรองอากาศ หุ่นยนต์ เครื่องจักร และเทคโนโลยี AI ศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งนี้ได้ผสมผสานสิ่งต่างๆ ข้างต้นเข้าไปในผลิตภัณฑ์ที่เราคิดค้น โดยเความเชี่ยวชาญระดับโลกนี้จะอยู่ที่สิงคโปร์ สหราชอาณาจักร และจีน

- 5: ปัจจุบัน Dyson ได้พัฒนาเครื่องจักรทั้งหมด 5 ประเภทด้วยกันได้แก่ เครื่องดูดฝุ่นแบบมีสายและไร้สาย เครื่องควบคุมสิ่งแวดล้อม ไดร์เป่าผม Dyson Supersonic(TM) เครื่องเป่ามือ Dyson Airblade(TM) และ หลอดไฟ Dyson ในปี พ.ศ. 2560 Dyson เปิดเผยว่ากำลังพัฒนารถไฟฟ้าในศูนย์วิจัยและพัฒนา ณ เมืองมัลส์เบอร์รี่ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

- 2.5 พันล้านปอนด์: Dyson เดินหน้าลงทุนด้านเทคโนโลยีระยะยาวด้วยเม็ดเงินจำนวน 2,500 ล้านปอนด์ มีการจ้างวิศวกรและนักวิทยาศาสตร์จำนวน 4,450 คน โดย 50% อยู่ที่สหราชอาณาจักร

- 8 ล้านปอนด์: จำนวนเงินลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา 8 ล้านปอนด์ต่อสัปดาห์ในปี พ.ศ. 2561

- 11,750: Dyson จ้างพนักงานกว่า 11,750 คนทั่วโลก

- 40 ล้าน: Dyson คิดค้นมอเตอร์ดิจิทัลตัวที่ 40 ล้านในปี พ.ศ. 2560

- 100 ล้าน: ยอดการผลิตของ Dyson ถึง 100 ล้านเครื่องในปี พ.ศ. 2560

- การวิจัยและพัฒนาระดับโลก พ.ศ. 2560: Dyson สร้างศูนย์เทคโนโลยีแห่งใหม่ในประเทศสิงคโปร์ เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และสหราชอาณาจักร งบประมาณจำนวน 330 ล้านปอนด์ถูกใช้สำหรับการดำเนินงานในประเทศสิงคโปร์ Dyson ให้พันธะสัญญาจะพัฒนาให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งนี้มีประสิทธิภาพและทันสมัยเพื่อการดำเนินงานในอนาคต ในปี พ.ศ. 2561 ทีมวิศวกรด้านยานยนตร์จำนวน 400 คนจะย้ายไปยังเมือง Hullavington Airfield ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์วิจัยและพัฒนาอันทันสมัยแห่งที่ 2 ในสหราชอาณาจักร ที่มีพื้นที่ขนาด 750 เอเคอร์

- 31 ล้านปอนด์: Dyson ลงทุนจำนวน 31 ล้านปอนด์เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนวิศวกรในสหราชอาณาจักร สถาบันแทคโนโลยีและวิศวกรรมแห่ง Dyson ได้เปิดตัวในเดือนกันยายน พ.ศ. 2560 ที่เมืองมัลส์เบอร์รี่ พร้อมวิศวกรมืออาชีพที่จบการศึกษาระดับปริญญาโทจำนวน 33 คน โดย 28% เป็นผู้หญิง ซึ่งคิดเป็นเกือบ 2 เท่ากับที่เป็นสัญชาติอังกฤษ 15%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4