เอ็นทีทีกรุ๊ปได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารแบบบูรณาการชั้นเลิศระดับโลกโดยการ์ทเนอร์ (Gartner Magic Quadrant for Unified Communications as a Service, Worldwide)

พฤหัส ๒๔ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๒:๑๔
ผ่านการประเมินผลทั้งในเรื่องความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์และความสามารถในการใช้งานจริง

สามบริษัทในเครือเอ็นทีทีกรุ๊ป ได้แก่ อาร์คาดิน, ไดเมนชั่น ดาต้า, และ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ประกาศในวันนี้ว่า เอ็นทีทีกรุ๊ปได้รับการแต่งตั้งจาก การ์ทเนอร์ อิงค์ (Gartner, Inc.) ให้เป็นผู้ให้บริการการสื่อสารแบบบูรณาการที่เป็นเลิศระดับโลก (Magic Quadrant for Unified Communications as a Service, Worldwide.1) โดยเอ็นทีทีกรุ๊ปได้รับการยกย่องทั้งในเรื่องความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์และความสามารถในการใช้งานระบบจริง

ตลอดระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา เอ็นทีทีกรุ๊ปได้พัฒนาการผสานบริการการสื่อสารรูปแบบต่าง ๆ ของทั้ง 3 บริษัทได้อย่างเป็นเยี่ยม ทำให้สามารถมอบบริการแบบบูรณาการที่รวมทุกประสิทธิภาพเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งก่อให้เกิดคลื่นความเปลี่ยนแปลงในแวดวงบริการการสื่อสารแบบบูรณาการ (Unified Communications as a Service: UCaaS)

โดยเนื้อหาของเอกสารรายงาน การ์ทเนอร์เน้นย้ำถึงความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงในระดับพื้นฐาน จากการสื่อสารแบบบูรณาการภายในสถานที่ (Premises-based Unified Communications: UC) ไปสู่การสื่อสารแบบบูรณาการ (Unified Communications as a Service: UCaaS) บนระบบคลาวด์ โดยระบุว่า "ภายในปี ค.ศ. 2021 ผู้นำในตลาดเทคโนโลยีสารสนเทศ 90% จะไม่มีการซื้อสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการสื่อสารแบบบูรณาการภายในสถานที่รุ่นใหม่อีกต่อไป ซึ่งในปัจจุบันมีสูงถึง 50% เนื่องจากบริการการสื่อสารแบบบูรณาการผ่านระบบคลาวด์ในอนาคตจะนำเสนอประสิทธิภาพการทำงานที่ดียิ่งกว่า ทั้งในด้านฟีเจอร์ ฟังก์ชั่นการทำงาน การบริหารข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล และการแสดงผลข้อมูล2

ดิดิเยร์ จูเบิร์ต ประธานกรรมการบริหาร อาร์คาดิน กล่าวถึงข่าวนี้ว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่เอ็นทีทีกรุ๊ปได้รับการยกย่องจากการ์ทเนอร์เป็นผู้ค้ารายสำคัญใน Magic Quadrant ซึ่งเราคิดว่า อุตสาหกรรมนี้กำลังเกิดการพัฒนาในอัตราสูงให้ตอบโจทย์ทางธุรกิจมากยิ่งขึ้น ผ่านการนำเสนอโซลูชั่นการสื่อสารแบบบูรณาการผ่านระบบคลาวด์ เพื่อปรับปรุงคุณภาพการมีปฏิสัมพันธ์โต้ตอบในกลุ่มคนทำงานที่เกี่ยวข้อง การเป็นส่วนหนึ่งของเอ็นทีทีกรุ๊ป ทำให้อาร์คาดินสามารถนำเสนอบริการแบบครบวงจรที่ครอบคลุมให้แก่ลูกค้าของเราได้ พร้อมทั้งสามารถลงทุนด้านเทคโนโลยีได้อย่างต่อเนื่องในการเสริมประสิทธิภาพของธุรกิจเพื่อยกระดับการเปลี่ยนแปลงธุรกิจไปสู่ระบบดิจิทัลที่ดียิ่งขึ้น"

นีโม เวอร์บิสต์ ผู้อำนวยการกลุ่มงาน จีทีเอ็ม ฟอร์ ดิจิทัลเวิร์กเพลส ไดเมนชั่น ดาต้า กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเอ็นทีทีกรุ๊ป ซึ่งเมื่อประสานงานกัน เราจึงสามารถนำเสนอบริการแบบครบวงจรแก่ลูกค้าของเราได้ ซึ่งเราถือว่าการได้รับแต่งตั้งเป็น Magic Quadrant for Unified Communications as a Service, Worldwide โดยการ์ทเนอร์ครั้งนี้ ถือเป็นสิ่งยืนยันถึงพันธกิจของเราในการสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถปลดล็อกพลังแห่งการสื่อสารเพื่อยกระดับประสิทธิภาพทางธุรกิจ เราเชื่อว่านี่คือก้าวสำคัญเพื่อการเดินไปสู่ทิศทางที่ถูกต้อง โดยเราพยายามคิดค้นนวัตกรรมและดำเนินงานตามแผนการด้านผลิตภัณฑ์เพื่อให้บรรลุถึงการร่วมมือสมัยใหม่ (Modern Collaboration) เราเชื่อว่าการที่การ์ทเนอร์ให้การยกย่องความพยายามของเราในเรื่องนี้จะส่งผลตอบสนองในการผลักดันให้เราลงทุนในเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น เพื่อส่งเสริมการยกระดับประสิทธิภาพการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบดิจิทัลของเราให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น"

จุนอิชิ คุโด้ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ กล่าวว่า "เราเชื่อว่าการสื่อสารแบบบูรณาการและการร่วมมือ (Unified Communications and Collaboration: UC&C) มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบดิจิทัลสำหรับวิสาหกิจ เรามุ่งมั่นนำเสนอโซลูชั่น UC&C รูปแบบใหม่ซึ่งสามารถตอบโจทย์ด้านสื่อโซเชียลที่ซับซ้อนได้ ผ่านการรวบรวมความเชี่ยวชาญเฉพาะทางและทรัพยากรต่าง ๆ ของบริษัทภายใต้เอ็นทีทีกรุ๊ป ซึ่งเรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับการกย่องจากการ์ทเนอร์ และถือเป็นเครื่องการันตีว่าเรามีความล้ำหน้าที่ชัดเจนในการเล็งเห็นและนำเสนอโซลูชั่น UC&C แก่ตลาดที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องนี้"

ข้อมูล "Magic Quadrant for Unified Communications as a Service, Worldwide" ของการ์ทเนอร์ โดยแดเนียล โอ คอนเนลล์, เมแกน เฟอร์นันเดซ, ราฟาเอล เบนิเทซ, บียาร์เน มูนช์, คริสโตเฟอร์ ทรูแมน, มิไฮ เหงียน วันที่ 10 ตุลาคม 2018

2 ข้อมูล "Magic Quadrant for Unified Communications as a Service, Worldwide" ของการ์ทเนอร์ โดยแดเนียล โอ คอนเนลล์, เมแกน เฟอร์นันเดซ, ราฟาเอล เบนิเทซ, บียาร์เน มูนช์, คริสโตเฟอร์ ทรูแมน, มิไฮ เหงียน วันที่ 10 ตุลาคม 2018.

ข้อความปฏิเสธความรับผิดชอบ

การ์ทเนอร์มิได้ให้การรับรองต่อผู้ค้า ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใด ๆ ที่แสดงในเอกสารตีพิมพ์งานวิจัยของบริษัท และมิได้ให้คำแนะนำแก่ผู้ใช้เทคโนโลยีในการเลือกเฉพาะผู้ค้าที่มีการจัดอันดับหรือการแต่งตั้งในระดับสูงเหล่านั้น เอกสารตีพิมพ์งานวิจัยของการ์ทเนอร์ประกอบด้วยความคิดเห็นขององค์กรวิจัยของการ์ทเนอร์และมิอาจใช้เป็นการยืนยันข้อเท็จจริงได้ การ์ทเนอร์ปฏิเสธความรับผิดชอบต่อการรับประกันทุกรูปแบบ ทั้งโดยชัดแจ้งหรือโดยนัย ต่องานวิจัยนี้ ซึ่งรวมถึงการปฏิเสธการรับประกันในด้านสภาพการใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์และความเหมาะสมสำหรับวัตถุประสงค์เฉพาะด้าน

เกี่ยวกับ อาร์คาดิน

อาร์คาดินนำเสนอบริการการสื่อสารผ่านระบบคลาวด์ชั้นนำของตลาด เพื่อช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จในสถานที่ทำงานที่มีการเชื่อมต่อแบบดิจิทัล โดยมีธุรกิจนับตั้งแต่วิสาหกิจขนาดใหญ่ไปจนถึงบริษัทขนาดเล็กกว่า 50,000 แห่ง ที่ไว้วางใจในประสบการณ์ด้านการร่วมมือและการสื่อสารของบริษัท ทั้งการใช้ระบบประชุมทางไกลผ่านเสียง/เว็บไซต์/วีดีโอ ตลอดจนบริการการสื่อสารแบบบูรณาการอื่น ๆ ซึ่งในฐานะส่วนหนึ่งของเอ็นทีที คอมมูนิเคชั่น บริษัทนำเสนอสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานสมัยใหม่เพื่อมอบบริการคุณภาพระดับพรีเมี่ยมและการสนับสนุนลูกค้าชั้นเลิศ โดยบริหารงานผ่านศูนย์การดำเนินงานกว่า 56 แห่งใน 34 ประเทศทั่วโลก

www.arkadin.com | Twitter| Facebook | LinkedIn

เกี่ยวกับบริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า

ธุรกิจด้านความปลอดภัยของ ไดเมนชั่น ดาต้า ให้การสนับสนุนองค์กรต่าง ๆ ในการสร้างระบบรักษาความปลอดภัยที่ปรับเปลี่ยนและกำหนดล่วงหน้าได้ให้ครอบคลุมทั่วเครือข่าย ฐานข้อมูล ระบบคลาวด์ แอปพลิเคชั่น และสถานที่ทำงานงานระบบดิจิทัลของลูกค้า ด้วยความสามารถด้านความปลอดภัยระดับสูง ซึ่งรวมถึงการให้คำปรึกษา ชุดบริการความปลอดภัยเชิงเทคนิค การสนับสนุน และการบริหารระบบ เราจึงช่วยสนับสนุนธุรกิจของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมตลอดทั้งวงจรด้านความปลอดภัย โดย ไดเมนชั่น ดาต้า ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1983 นับเป็นบริษัทผู้นำระดับโลกที่มีมูลค่ากว่า 8 พันล้านดอลลาร์ เชี่ยวชาญในเรื่องการออกแบบ การยกระดับประสิทธิภาพระบบให้สูงสุด และการบริหารจัดการระบบนิเวศด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจในปัจจุบัน ทำให้ลูกค้าของบริษัทสามารถยกระดับคุณภาพของข้อมูลดิบในยุคดิจิทัล เพื่อการเปลี่ยนมาเป็นข้อมูล และความเข้าใจเชิงลึกต่อตลาดได้

ไดเมนชั่น ดาต้า เป็นสมาชิกของกลุ่มธุรกิจเอ็นทีทีกรุ๊ป ดูข้อมูลที่ www2.dimensiondata.com

| Twitter@DimensionData | Facebook@DimensionData | LinkedIn@DimensionData

เกี่ยวกับ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ แก้ไขปัญหาทางเทคโนโลยีที่ท้าทายและซับซ้อนมากที่สุดของโลก เราช่วยให้องค์กรต่างๆ ทั่วโลกเอาชนะความซับซ้อนและความเสี่ยงทางด้านสภาพแวดล้อมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้วยโซลูชั่นด้านการจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคม บริการต่างๆ ของเอ็นทีทีได้รับการสนับสนุนจากโครงสร้างพื้นฐานของ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ที่มีอยู่ทั่วโลก ซึ่งรวมถึงเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม เครือข่าย IP Network ระดับ Tier-1 ของระบบเครือข่ายสาธารณะและระบบเครือข่ายส่วนตัวที่ครอบคลุมมากกว่า 190 ประเทศ/ภูมิภาค และมีพื้นที่ศูนย์ข้อมูลที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับสูงซึ่งมีพื้นที่มากกว่า 400,000 ตารางเมตรให้บริการอยู่ทั่วโลก บริการระดับโลกของทีมงานของเราให้บริการด้านการให้คำปรึกษาและสถาปัตยกรรม เพื่อสร้างความยืดหยุ่นและความปลอดภัย ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับความสำเร็จของธุรกิจของท่าน และด้วยขนาดธุรกิจของเราและศักยภาพระดับโลกที่ไม่สามารถมีใครเทียบได้ โดยการผนึกกำลังของ NTT DATA, NTT Security, NTT DOCOMO และ Dimension Data ซึ่งทำให้พวกเป็นกลุ่มบริษัทเอ็นทีทีกรุ๊ปwww.ntt.com | Twitter@NTT Com | Facebook@NTT Com | LinkedIn@NTT Com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest