รายงานของ CleverTap เผยแอปชำระเงินผ่านมือถือประสบปัญหาในการดึงดูดและรักษาลูกค้า

พฤหัส ๒๔ มกราคม ๒๐๑๙ ๐๘:๐๐
แอปชำระเงินผ่านมือถือมีอัตราการเลิกใช้งานเฉลี่ยสูงถึง 77% ดังนั้น ประสบการณ์ลูกค้าที่ดีกว่าและเหนือกว่าจึงกลายเป็นจุดแข็งในการแข่งขัน

CleverTap แพลตฟอร์มการตลาดบนโทรศัพท์มือถือชั้นนำ ได้เผยแพร่รายงานมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับแอปชำระเงินผ่านมือถือ โดยผลการวิเคราะห์ข้อมูลหลายพันล้านรายการที่รวบรวมจากผู้ใช้กว่า 583 ล้านรายที่ใช้อุปกรณ์มือถือกว่า 700 ล้านเครื่อง เผยให้เห็นว่ามีการแข่งขันสูงในตลาด และเจ้าของแอปประสบปัญหาในการรักษาลูกค้าตั้งแต่เริ่มใช้งาน

เมื่อเปรียบเทียบผลดังกล่าวกับข้อมูลในรายงานมาตรฐานอุตสาหกรรรมสำหรับแอปสื่อและความบันเทิงแบบ OTT และรายงานมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับแอปท่องเที่ยวที่เผยแพร่ไปก่อนหน้านี้ จะพบว่าผู้ให้บริการแอปชำระเงินผ่านมือถือต้องเผชิญกับความท้าทายมากกว่าแอปอื่นๆ โดยผลการค้นพบที่สำคัญมีดังนี้

- อัตราการคงอยู่ของผู้ใช้แอปชำระเงินผ่านมือถือเฉลี่ยอยู่ที่เพียง 8% หลังผ่านพ้น 4 สัปดาห์ (เทียบกับแอป OTT ที่ 20% และแอปท่องเที่ยวที่ 48.3%)

- การลงทะเบียนใช้งานแอปชำระเงินผ่านมือถือใช้เวลาเฉลี่ย 1 ชั่วโมงเต็ม (เทียบกับแอป OTT ที่ใช้ 8 นาที และแอปท่องเที่ยวที่ใช้ 18 นาที)

- ผู้ใช้งานใหม่เฉลี่ย 35% มีการใช้งานแอปชำระเงินผ่านมือถือในเดือนแรก โดยใช้เวลาเฉลี่ย 12 วันในการเริ่มใช้งาน (เทียบกับแอป OTT ที่ 26% เริ่มใช้งานภายใน 72 ชั่วโมง และแอปท่องเที่ยวที่ 80% เริ่มใช้งานภายใน 44 นาที)

นอกจากข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าตลอดวงจรการใช้งานแอป ซึ่งรวมถึงการก้าวจากขั้นหนึ่งไปสู่อีกขั้นหนึ่งแล้ว รายงานดังกล่าวยังนำเสนอตัวบ่งชี้คุณภาพประสบการณ์ของลูกค้าในการใช้งานแต่ละขั้นด้วย

คุณอัลมิทรา คาร์นิค ประธานฝ่ายการตลาดสากลของ CleverTap กล่าวว่า "ในขณะที่ตลาดแอปชำระเงินทั่วโลกกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผู้ให้บริการแอปต้องเผชิญกับความท้าทายอย่างมากในการคว้าและรักษาส่วนแบ่งในตลาด เราจะช่วยให้ลูกค้าเข้าใจตัวชี้วัดสำคัญที่จะเพิ่มประสิทธิภาพของแอปและสร้างประสบการณ์ลูกค้าที่ไร้รอยต่อในทุกจุดให้บริการ รายงานของเราได้ให้ข้อมูล "CleverTips" ไว้เป็นแนวทางที่จะช่วยดึงดูดและรักษาลูกค้าในทุกขั้น ตลอดจนสร้างรายได้ให้กับเจ้าของแอป"

สามารถอ่านรายงานมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับแอปชำระเงินผ่านมือถือได้ที่

https://clevertap.com/insights/mobile-payment-apps-benchmarks-report/

เกี่ยวกับ CleverTap

CleverTap คือโซลูชันการตลาดบนโทรศัพท์มือถืออันทรงพลังที่ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถดึงดูดผู้ใช้งานไว้ได้ตลอดชีวิต ด้วยการนำข้อมูลผู้ใช้จากทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์มาเก็บรวบรวมไว้ในแพลตฟอร์มเดียว ทุกๆวันแบรนด์หลายพันแบรนด์ต่างนำโมเดลแมชชีนเลิร์นนิ่งของ CleverTap มาใช้ในการปรับกลยุทธ์การมีส่วนร่วมของลูกค้า เพื่อกระตุ้นการเติบโตในหลากหลายช่องทาง ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าโดยใช้ข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์ที่ใช้งานได้จริง เพื่อสร้างประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้า

แอปและเว็บไซต์ทั่วโลกกว่า 8,000 ราย ซึ่งรวมถึง Vodafone, Domino's Pizza, DC Comics, Go-Jek, Cleartrip, BookMyShow และ DealsPlus ต่างไว้วางใจให้ CleverTap เข้ามาช่วยสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่มีคุณค่าให้แก่ผู้ใช้งานตลอดช่วงชีวิต รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้าเพจสำหรับลูกค้า เพื่อดูว่าธุรกิจทุกขนาดสร้างความสัมพันธ์อันมีค่ากับลูกค้าได้อย่างไร

CleverTap มีสำนักงานในซานฟรานซิสโก นิวยอร์ก ลอนดอน สิงคโปร์ มุมไบ และบังคาลอร์ ทั้งนี้ CleverTap ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทร่วมทุนชั้นนำหลายแห่ง ซึ่งรวมถึง Accel และ Sequoia รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ clevertap.com หรือติดตามความเคลื่อนไหวทางเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

เคตัน บัณฑิต

ประชาสัมพันธ์บริษัท CleverTap

อีเมล: [email protected]

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/559274/CleverTap_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4