บ๊อชแนะนำไส้กรองอากาศ ช่วยป้องกันมลพิษแก่ผู้ขับขี่บนท้องถนน คุณภาพอากาศบนท้องถนนในประเทศไทยอยู่ในระดับอันตรายต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

จันทร์ ๒๘ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๕:๔๑
คุณภาพอากาศบนท้องถนนในประเทศไทยอยู่ในระดับอันตรายต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

คุณภาพอากาศภายในห้องโดยสารรถยนต์นั้นแย่กว่าภายนอกถึง 6 เท่าเมื่อปราศจากไส้กรองอากาศที่มีคุณภาพ

การเลือกใช้ไส้กรองอากาศที่มีคุณภาพ จะสามารถช่วยป้องกันมลพิษทางอากาศที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าจากนอกห้องโดยสารได้ อีกทั้งยังช่วยให้คุณภาพอากาศภายในห้องโดยสารนั้นดียิ่งขึ้น

บ๊อชแนะนำการดูแลรักษาไส้กรองอากาศอย่างสม่ำเสมอ โดยควรเปลี่ยน เปลี่ยนไส้กรอกอากาศทุกๆ 15,000 กิโลเมตร หรือทุกๆ 1 ปี

เป็นเมืองหนึ่งในเอเชียที่กำลังเผชิญปัญหารถติดและสภาพอากาศที่ย่ำแย่ โดยประเด็นเรื่องคุณภาพอากาศในพื้นที่หลักและจังหวัดอื่นๆ กำลังพบเจอกับสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ บ๊อชมีข้อแนะนำเพื่อป้องกันข้อวิตกดังกล่าว

บ๊อชแนะนำให้ผู้ใช้รถบนท้องถนนทราบถึงวิธีการช่วยลดมลพิษจากภายนอกสู่ภายในห้องโดยสาร สิ่งสำคัญคือ ควรใช้ไส้กรองอากาศที่มีคุณภาพ และมีการดูแลอย่างสม่ำเสมอ โดยไส้กรองอากาศควรจะทำการเปลี่ยนทุกๆ 15,000 กิโลเมตร หรือปีละครั้ง

ทั้งนี้ อีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นคือ การเปลี่ยนไส้กรองอากาศทุกครั้งเมื่อหมดอายุการใช้งาน ซึ่งเป็นวิธีการที่ถูกต้อง จะต่างจากการถอดไส้กรองอากาศมาทำความสะอาด เพราะการอุดตันของฝุ่นที่เกิดจากการรวมตัวของมลพิษเป็นระยะเวลานาน อาจจะส่งผลเสียมากกว่าผลดี

นั้นจึงหมายถึงว่า การอุดตันของฝุ่นที่อยู่ในไส้กรองอากาศอาจจะกลับเข้ามาในห้องโดยสารได้อีกครั้ง และยังจะส่งผลให้ระบบกรองอากาศของรถยนต์ ต้องทำงานอย่างหนัก อีกทั้งยังสิ้นเปลืองพลังงานและน้ำมันโดยใช่เหตุ และที่แย่ไปกว่านั้นการไม่ดูแลรักษาหรือเปลี่ยนไส้กรองอากาศตามระยะเวลา อาจส่งผลให้มลพิษสามารถเข้ามายังห้องโดยสาร พร้อมก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพของผู้ขับมากกว่ามลพิษธรรมดาจากภายนอก

ทั้งนี้ บ๊อชนำเสนอผลิตภัณฑ์ไส้กรองอากาศที่มีคุณภาพเยี่ยม ถูกออกแบบมาเพื่อปกป้องคุณและคนที่คุณรักจากมลพิษทางอากาศได้อย่างเต็มที่ โดยคุณสมบัติหลักของไส้กรองอากาศบ๊อชนั้นสามารถป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5 รวมไปถึงฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กกว่า 300 เท่า หรือแม้กระทั่งฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กกว่าเส้นผมของมนุษย์ ยิ่งไปกว่านั้นไส้กรองอากาศบ๊อชยังสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในการกรองทั้งละอองเกสรดอกไม้ ฝุ่นควันไอเสีย แบคทีเรียและกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ หรือ ก๊าซที่เป็นอันตราย เป็นต้น

สามารถหาซื้อไส้กรองอากาศของบ๊อช ได้ ณ ร้านค้าอะไหล่ยานยนต์ชั้นนำทั่วไป ศูนย์บริการบ๊อช คาร์ เซอร์วิส และร้านค้าบ๊อช ออฟฟิเชียล สโตร์ บนเว็บไซต์ ลาซาดา

เกี่ยวกับบ๊อชในประเทศไทย

บ๊อชได้เริ่มเข้ามามีบทบาทในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2466 ปัจจุบัน บ๊อชสร้างความหลากหลายในธุรกิจถึงสี่ด้าน ได้แก่ โซลูชั่นส์แห่งการขับเคลื่อน เทคโนโลยีอุตสาหกรรม สินค้าอุปโภคบริโภค และเทคโนโลยีพลังงานและอาคาร บริษัทมีโรงงานผลิตในธุรกิจโซลูชั่นส์แห่งการขับเคลื่อนถึงสามแห่ง พร้อมทั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา อีกทั้งสำนักงานขายและศูนย์บริการสำหรับอุปกรณ์ไฮดรอลิกและเครื่องจักรในจังหวัดระยอง และสายการผลิตโซลูชั่นส์และการบริการส่วนเครื่องจักรเพื่อบรรจุภัณฑ์ในจังหวัดชลบุรี ในปีที่ผ่านมา บ๊อชในประเทศไทยมียอดขายถึง 12.8 พันล้านบาท (335 ล้านยูโร) และมีพนักงานมากกว่า 1,400 คน ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.bosch.co.th และ https://www.facebook.com/BoschThailand.

เกี่ยวกับกลุ่มบ๊อช

กลุ่มบริษัทบ๊อช ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเทคโนโลยีและบริการชั้นนำของโลก มีพนักงานทั่วโลกกว่า 402,000 คน (ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2560) ในปี 2559 บริษัทมียอดขายรวมทั้งสิ้นกว่า 78.1 พันล้านยูโร โดยแบ่งการดำเนินงานออกเป็น 4 กลุ่มธุรกิจสำคัญได้แก่ กลุ่มโซลูชั่นส์แห่งการขับเคลื่อน กลุ่มเทคโนโลยีอุตสาหกรรม กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค และกลุ่มเทคโนโลยีพลังงานและอาคาร ในฐานะผู้นำทางด้าน IoT (Internet of Things) บ๊อชนำเสนอนวัตกรรมแห่งโซลูชั่นส์เพื่อบ้านอัจฉริยะ เมืองอัจฉริยะ ยานยนต์ และ อุตสาหกรรมที่สามารถเชื่อมต่อถึงกัน ด้วยความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีเซนเซอร์ ซอฟท์แวร์ และการให้บริการ รวมถึงไอโอทีคลาวด์ของบ๊อชเอง เราจึงสามารถให้บริการโซลูชั่นส์ที่เชื่อมต่อแบบข้ามโดเมนได้เบ็ดเสร็จจากแหล่งเดียว เป้าหมายกลยุทธ์ของเรา คือการส่งมอบนวัตกรรมและสร้างแรงบันดาลใจเพื่อชีวิตที่เชื่อมต่อถึงกัน ผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมดได้รับการออกแบบมาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยการเสนอคำตอบที่ล้ำสมัยและเป็นประโยชน์ที่นับได้ว่าเป็น "เทคโนโลยีเพื่อชีวิต" กลุ่มบ๊อช ประกอบด้วยบริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จีเอ็มบีเอช และบริษัทในเครืออีกกว่า 440 บริษัท รวมถึงสำนักงานระดับภูมิภาคในประเทศต่าง ๆ อีกกว่า 60 ประเทศ หากรวมบริษัทคู่ค้าผู้จัดจำหน่ายและให้บริการต่าง ๆ ทั้งส่วนการผลิต งานวิศวกรรม และเครือข่ายด้านการขาย บ๊อชครอบคลุมอยู่เกือบทุกประเทศทั่วโลก เพราะพื้นฐานสำคัญสำหรับการขยายตัวในอนาคตของบริษัทขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งด้านนวัตกรรม บริษัทจึงมีพนักงานในส่วนการวิจัยและพัฒนากว่า 64,500 คน ในศูนย์วิจัยกว่า 125 แห่งทั่วโลกในปัจจุบัน

ข้อมูลเพิ่มเติม: www.bosch.com, www.iot.bosch.com www.bosch-press.com, twitter.com/BoschPresse

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน