ไออาร์พีซีเลือกซอฟต์แวร์การดูแลระบบแบบสมมติฐานของ AspenTech เพื่อลดปัญหาการหยุดทำงานของระบบที่ไม่ได้วางแผนล่วงหน้าไว้

จันทร์ ๒๘ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๔:๒๑
แอสเพ็น เทคโนโลยี อิงค์ (Aspen Technology, Inc. (NASDAQ: AZPN) บริษัทผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์ด้านการเพิ่มประสิทธิภาพสินทรัพย์ (Asset optimization software) ประกาศว่า บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมปิโตรเคมีครบวงจรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เลือกซอฟต์แวร์ Aspen Mtell ใช้ในโรงกลั่นและโรงงานปิโตรเคมีภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดระยอง ซึ่งในการปรับใช้ซอฟต์แวร์จัดการประสิทธิภาพสินทรัพย์ Aspen Mtell ที่สามารถวางแผนการจัดการได้ล่วงหน้าในครั้งนี้ส่งผลให้ ไออาร์พีซีสามารถยกระดับการใช้งานที่ต่อเนื่องของอุปกรณ์ ลดการหยุดทำงานของระบบที่ไม่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้า บรรลุความเป็นเลิศในการปฏิบัติงานและเพิ่มผลกำไรให้มากขึ้นได้อีกด้วย

ซอฟต์แวร์แอสเพ็น เอ็มเทล (Aspen Mtell) เป็นซอฟต์แวร์ที่ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีแมชชีนเลิร์นนิ่งทรงประสิทธิภาพ สามารถช่วยคาดการณ์และเตือนความเสื่อมสภาพและความผิดพลาดของสินทรัพย์ได้ล่วงหน้าอย่างแม่นยำ โดยเอเจนท์อิสระในซอฟต์แวร์ Aspen Mtell จะรวบรวมและประมวลรูปแบบของข้อมูลโดยอัตโนมัติเพื่อค้นหาสาเหตุถึงการหยุดทำงานของระบบที่แม่นยำ ซึ่งสามารถนำมาใช้จัดการด้านสินทรัพย์เสื่อมสภาพและเสียหาย รวมถึงสามารถช่วยคาดการณ์ก่อนการหยุดทำงานของระบบในอนาคต และช่วยวางแผนปฏิบัติงานอย่างละเอียดเพื่อลดปัญหาหรือแก้ไขปัญหาต่างๆ ทั้งนี้ ซอฟต์แวร์ Aspen Mtell เป็นส่วนหนึ่งของตระกูลซอฟต์แวร์ aspenONE(R) Asset Performance Management (APM) ที่รวมเทคโนโลยีแมชชีนเลิร์นนิ่ง ศาสตร์การวิเคราะห์ขั้นสูงและความเชี่ยวชาญด้านกระบวนการรู้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของสินทรัพย์ทั้งหมดให้เต็มศักยภาพ

ไออาร์พีซีดำเนินธุรกิจด้านปิโตรเคมีแบบครบวงจร พร้อมสาธารณูปโภคที่สนับสนุนการดำเนิน อุตสาหกรรมปิโตรเคมีครบวงจร เช่น ท่าเรือน้ำลึก คลังน้ำมัน และโรงไฟฟ้า ไออาร์พีซีตัดสินใจเลือกใช้ซอฟต์แวร์ Aspen Mtell เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับโรงงานและลดต้นทุนการบำรุงรักษาต่างๆ นอกจากนี้ ปัจจัยอื่นๆ ที่มีผลในการตัดสินใจเลือกใช้ ได้แก่ ความง่ายในการใช้งาน ความแม่นยำและความสามารถในการตรวจจับของความผิดพลาดของสินทรัพย์อย่างรวดเร็ว คุณสมบัติในการป้องกันการเตือนที่ผิดพลาด และศักยภาพในการขยายขนาดโซลูชันทั้งระบบได้อย่างราบรื่น

ด้วยการปรับใช้ซอฟต์แวร์ Aspen Mtell นี้ทำให้ไออาร์พีซีมีแนวทางปฏิบัติในด้านการบำรุงรักษาเชิงทำนายและกำหนดล่วงหน้าที่ดีที่สุดในระดับอุตสาหกรรมแห่งอนาคต Industry 4.0 ทั้งนี้ กลยุทธ์ในยุค 4.0 ของไออาร์พีซี – ที่พัฒนาเน้นวัตถุประสงค์ 3 ด้านด้วยกัน อันได้แก่ การเจริญเติบโต เทคโลยีดิจิทัลและทรัพยากรมนุษย์ – นั้น จะเปลี่ยนองค์กรให้เป็นผู้นำในธุรกิจนำปิโตรเคมีในด้านนวัตกรรมและบูรณาการระบบดิจิทัลภายในปี 2563 นี้ได้

ดร. ฟิลิปเป้ ซอเรส-ปินโต รองประธานอาวุโส ฝ่ายตลาดที่มีการเติบโตแห่งแอสเพ็นเทคได้กล่าวว่า "ไออาร์พีซี ผู้อยู่ในตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรมที่ใช้เงินทุนสูงนี้ได้เลือกซอฟต์แวร์ Aspen Mtell เพื่อให้มั่นใจว่า อุปกรณ์สำคัญๆ ทั้งหมดจะพร้อมใช้งานตามความต้องการ ซึ่งจะส่งผลช่วยให้องค์กรบรรลุความเป็นเลิศในการปฏิบัติงาน ทั้งนี้ ท่ามกลางสถานการณ์ที่ตลาดมีความซับซ้อนมากขึ้นนี้ องค์กรในธุรกิจปิโตรเคมีจะสามารถก้าวไปอยู่ในตำแหน่งที่ได้เปรียบในเวทีการแข่งขันในเศรษฐกิจโลกได้ โดยใช้ซอฟต์แวร์บำรุงรักษาที่กำหนดไว้ล่วงหน้าของแอสเพ็นเทค"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?