ไดเมนชั่น ดาต้า ร่วมมือกับ อโกด้า ยกระดับประสบการณ์ผู้บริโภคในเมืองไทย

อังคาร ๒๙ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๑:๕๖
บริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศระดับโลก ประกาศความสำเร็จในการร่วมมือกับอโกด้า หนึ่งในผู้ให้บริการจองที่พักและการเดินทางผ่านระบบออนไลน์ (Online travel agents - OTA) ชั้นนำของเอเชีย โดยอโกด้าได้ทำงานร่วมกับไดเมนชั่น ดาต้า อย่างใกล้ชิดเพื่อนำเทคโนโลยีแพลตฟอร์มจากเจเนซิส (Genesys) ผู้นำระดับโลกด้านประสบการณ์ผู้บริโภคและโซลูชั่นศูนย์การติดต่อแบบหลายช่องทางมาใช้งานในธุรกิจ โดยการทำงานของระบบแพลตฟอร์มหลายช่องทาง Genesys PureEngage ช่วยให้อโกด้าสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพในทุกส่วนบริการ (Touchpoint) ที่ลูกค้าใช้งานได้อย่างครอบคลุม

บริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า (ประเทศไทย) เป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำเสนอความเป็นเลิศทั้งในด้านกระบวนการทำงาน ความน่าเชื่อถือและการปฏิบัติตามเงื่อนไขอย่างดีเยี่ยม จนได้รับการแต่งตั้งจาก ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน ให้เป็นผู้บูรณาการระบบสำหรับวิสาหกิจที่ดีที่สุดของประเทศไทยประจำปี 2561 (Best Thailand Enterprise Systems Integrator of 2018) ซึ่งนอกจากการบูรณาการระบบ ไดเมนชั่น ดาต้า ยังนำเสนอบริการบริหารจัดการและการประสานงานกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลกแบบครบวงจร ด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญอันยาวนานของ ไดเมนชั่น ดาต้า ทั้งในด้านเทคโนโลยีการวิเคราะห์ การวางกลยุทธ์ การดำเนินงาน และการบริหารจัดการ ทำให้ลูกค้าของบริษัทสามารถถ่ายโอนและส่งผ่านข้อมูลได้อย่างราบรื่น โดยสามารถปรับขนาดงานให้ใหญ่ขึ้นหรือเล็กลงได้ตามความจำเป็น พร้อมด้วยการสนับสนุนจากส่วนบริการทั่วโลก

สำหรับอโกด้าซึ่งเป็นผู้ให้บริการจองที่พักและการเดินทางผ่านระบบออนไลน์ มีความจำเป็นในการสื่อสารกับลูกค้าทั่วโลกผ่านทางช่องทางการสื่อสารทั้งหมดเท่าที่เป็นไปได้ ซึ่งโลกปัจจุบันที่เต็มไปด้วยแพลตฟอร์มของโซเชียลมีเดียและการส่งข้อความหลากรูปแบบ และมีการนำเสนอวิธีการใหม่สู่ผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลานั้น นับว่าเป็นความท้าทายอย่างมากของบริษัท และด้วยการตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องช่องทางการสื่อสาร ทำให้อโกด้าเลือกระบบ PureEngage ซึ่งมีการเชื่อมโยงกับผู้บริโภคแบบหลายช่องทางและโซลูชั่นการประสานงานระหว่างพนักงานมาใช้ในการดำเนินธุรกิจ

โดยในการใช้งานระบบ PureEngage อโกด้าได้เลือก ไดเมนชั่น ดาต้า เนื่องจากมีความไว้วางใจทักษะด้านบริการให้คำปรึกษา ประสิทธิภาพเชิงเทคนิค ความสำเร็จในระดับโลก และการสนับสนุนที่ครอบคลุม ซึ่ง ไดเมนชั่น ดาต้า ได้ทำงานร่วมกับอโกด้าในฐานะพันธมิตรธุรกิจ โดยตระหนักถึงความจำเป็นในการยกระดับการเชื่อมโยงและความพึงพอใจของลูกค้าให้สูงยิ่งขึ้น

เมื่อไม่นานมานี้ ไดเมนชั่น ดาต้า และ อโกด้า ได้เริ่มใช้งานระบบเจเนซิสระยะแรกในส่วนของอีเมลและการสื่อสารด้วยเสียง ซึ่งทำให้ในปัจจุบัน อโกด้ามีระบบที่เสถียรและทรงประสิทธิภาพในการรับมือการติดต่อกับลูกค้าผ่านทางเสียงและอีเมลในปริมาณมาก โดยทั้ง ไดเมนชั่น ดาต้า และ อโกด้า ให้ความสำคัญกับการผสานโซลูชั่นการส่งข้อความตอบกลับของเจเนซิสเข้ากับระบบการทำงาน ซึ่งเมื่อเสร็จสมบูรณ์ ไดเมนชั่น ดาต้า จะยังคงเดินหน้าร่วมงานกับอโกด้าต่อไป เพื่อสร้างความมั่นใจว่าโซลูชั่นของเจเนซิสจะสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและช่วยแบ่งเบาภาระงานได้ภายใต้ทุกๆเงื่อนไข ทั้งในเรื่องการปรับขนาด การอัพเกรดและการประยุกต์ใช้งาน และเนื่องจากสามารถผสานความสามารถใหม่นี้เข้ากับบริการต่าง ๆ ได้อย่างราบรื่นโดยไม่มีจุดสะดุด ทำให้ลูกค้าไม่เพียงสังเกตเห็นถึงประสบการณ์จากบริการที่ดีขึ้นเท่านั้น หากยังสามารถสื่อสารกับอโกด้าผ่านแพลตฟอร์มที่ต้องการได้เกือบทุกรูปแบบ ซึ่งส่งผลถึงการเพิ่มความภักดีต่อแบรนด์และการดึงดูดลูกค้ารายใหม่

"สำหรับ ไดเมนชั่น ดาต้า ประเทศไทย เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับอโกด้าในการใช้งานระบบ Genesys PureEngage ซึ่งด้วยระบบการทำงานขั้นสูงและการสนับสนุนของ ไดเมนชั่น ดาต้า จะทำให้อโกด้าสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนกับลูกค้าผ่านรูปแบบการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ซึ่งเกิดจากการใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเท่าที่มีอยู่ในปัจจุบันเพราะเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง และเรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนช่วยเหลือให้อโกด้ามีระบบการทำงานที่ทันสมัยและเข้าถึงลูกค้าได้จากหลากหลายช่องทางการสื่อสาร" นายสุทัศน์ คงดำรงเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ