LINE ตอกย้ำการเป็นมากกว่าแชท สู่แพลตฟอร์มโฆษณา โอกาสของพรรคการเมือง สู่การสื่อสารเจาะกลุ่มเป้าหมายในยุคดิจิทัล

พุธ ๓๐ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๗:๐๒
หลังจากเปิดบ้านต้อนรับหลากพรรคการเมือง เพื่อนำเสนอโซลูชั่นผ่าน LINE ภายใต้ชื่อ LINE: Political Party Open House ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา LINE ตอกย้ำการเป็นมากกว่าแชท สู่การเป็นแพลตฟอร์มโฆษณา ให้ทุกพรรคการเมืองสามารถสื่อสารเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพในยุคดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม Gen X และกลุ่ม Baby Boomer ที่นับรวมกันแล้วถือว่าครองเสียงส่วนใหญ่ในการเลือกตั้งรอบนี้ รวมถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่หรือ Gen Y ซึ่งมีกลุ่มคนที่มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งเป็นครั้งแรกในรอบปีนี้มากถึง 6-7 ล้านคน ด้วยจุดเด่นในความรวดเร็ว ชัดเจน และตอบโจทย์คนทุกกลุ่มทุกวัยในยุคดิจิทัล

ภายในงาน ผู้บริหารและทีมงาน LINE ได้นำเสนอผลงานวิจัยต่างๆ ที่น่าสนใจและสื่อให้เห็นถึงอิทธิพลของโซเชียลมีเดียที่มีต่อกลุ่มคนในแต่ละช่วงอายุ เช่น จากผลสำรวจกลุ่มตัวอย่างประชาชนทั่วไปที่มีสิทธิ์เลือกตั้งของนิด้าโพล1 พบว่า มากกว่า 50% เชื่อว่าสื่อสังคมออนไลน์มีผลต่อการตัดสินใจเลือกผู้สมัครรับเลือกตั้งหรือพรรคการเมืองปีนี้ และที่น่าสนใจคือ ผลสำรวจของกรุงเทพโพล2 ที่ชี้ให้เห็นว่ากลุ่มคนรุ่นใหม่หรือ Gen Y ที่เลือกตั้งเป็นครั้งแรกในปีนี้ถึง 91.8% พร้อมตัดสินใจเลือกพรรคการเมืองด้วยตนเอง โดยช่องทางในการติดตามข่าวพรรคการเมืองอันดับ 1 คือสื่อสังคมออนไลน์มากถึง 85.8% โซเชียลมีเดียหรือสื่อสังคมออนไลน์จึงนับเป็นช่องทางในการสื่อสารและโฆษณาที่พรรคการเมืองไม่ควรมองข้าม

พร้อมกันนี้ LINE ได้นำเสนอโซลูชั่นต่างๆ บนแพลตฟอร์ม LINE ที่สามารถทำให้การสื่อสารและโฆษณา สามารถสื่อเจาะไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ และรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มแอคเคาท์ต่างๆ บน LINE ทั้งออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ และแอคเคาท์ LINE@ เพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารเกี่ยวกับโปรไฟล์ของพรรคการเมือง สมาชิกพรรค สโลแกน แนวคิด วิสัยทัศน์ ตลอดจนกิจกรรม อัพเดทต่างๆ ของพรรคการเมืองที่สามารถสื่อถืงผู้ติดตามในหลักแสนหลักล้านได้อย่างรวดเร็ว พร้อมฟีเจอร์ที่ช่วยทำให้รูปแบบข้อความที่สื่อออกไปมีความหลากหลาย น่าสนใจ และที่สำคัญสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายในการยิงข้อความออกไปแต่ละครั้งได้ตรงตามต้องการ

ในส่วนของช่องทางการโฆษณา LINE TODAY ศูนย์กลางข่าวออนไลน์อันดับ 1 ของเมืองไทยที่มียอดวิวหลักพันล้านครั้งต่อเดือน เป็นช่องทางที่เปิดโอกาสให้พรรคการเมืองสามารถสื่อสารในรูปแบบของแบนเนอร์ทั้งรูปภาพและวิดีโอได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพื่อลิงก์ไปยังหน้าเพจหรือหน้าเนื้อหาบทความที่ทางพรรคต้องการสื่อสารได้ ในขณะที่ LINE TV แพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ชั้นนำของเมืองไทย ที่ครองใจกลุ่มคนรุ่นใหม่เป็นอย่างมากในปัจจุบัน ก็เปิดโอกาสให้พรรคการเมืองสามารถสื่อสารในรูปแบบของโฆษณาวิดีโอเจาะกลุ่มเป้าหมายผ่านช่องทางนี้ได้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ เนื้อหาของโฆษณาที่อยู่บนแพลตฟอร์ม LINE ไม่ว่าจะในรูปแบบไหน ช่องทางใดก็ตาม LINE จะมีการตรวจสอบเนื้อหาและแหล่งที่มาของโฆษณาอยู่ตลอด ทำให้มั่นใจได้ถึงความโปร่งใสและความน่าเชื่อถือของโฆษณาแต่ละตัวได้ว่ามาจากพรรคการเมืองนั้นจริงๆ ดังนั้น ถึงแม้ประเภทและรูปแบบของโฆษณาบนแพลตฟอร์ม LINE จะมีความหลากหลาย แต่ก็สามารถเชื่อถือได้ และเข้าถึงเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้ง LINE ได้มีการประสานงานกับภาครัฐ เช่น คณะกรรมการการเลือกตั้ง มาโดยตลอด และพร้อมดำเนินการตามข้อกำหนดกฎหมายไทยอย่างเคร่งครัด

LINE พร้อมเป็นแพลตฟอร์มที่ไม่ใช่เพื่อการสื่อสารอย่างเดียวอีกต่อไป แต่ได้ก้าวเข้าสู่การเป็นแพลตฟอร์มโฆษณาที่เข้าถึงคนทุกเพศ ทุกวัยและทุกช่วงอายุ ตั้งแต่กลุ่มเด็ก วัยรุ่น (Gen Z และ Gen Y) ที่มีการใช้งานโซเชียลมีเดียค่อนข้างสูง ไปจนถึงวัยทำงาน และกลุ่มสูงวัย (Gen X และ Baby Boomer) ที่พบว่ามีอัตราการใช้งาน LINE สูงมากเป็นอันดับ 1 ในช่วงปีที่ผ่านมาเช่นเดียวกัน3 ด้วยการมีหลากหลายช่องทางโฆษณาให้เลือกใช้ พร้อมมีหลากหลายกลุ่มเป้าหมายที่สามารถเข้าถึงได้ ยิ่งถือเป็นโอกาสที่พรรคการเมืองสามารถใช้แพลตฟอร์ม LINE เป็นตัวกลางในการสื่อสาร โฆษณาได้อย่างถูกจุด ตรงประเด็น เพื่อให้การสื่อสารและโฆษณาในแต่ละตัว แต่ละครั้งมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้