Uranus ประกาศสร้างชุมชนนักพัฒนาที่ใหญ่ที่สุดในโลก

พฤหัส ๓๑ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๕:๕๑
ทีมงานของ Uranus ได้เสร็จสิ้นการเดินสายประชุมใน 4 ประเทศทั้งสิงคโปร์ กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น กรุงโซลของเกาหลีใต้ และกรุงมอสโกของรัสเซียเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา โดยมีคุณเจมส์ เจียง ประธานกรรมการบริหาร คุณแฮลลีย์ ฮาน ซีทีโอ และคุณเควิน หวัง ซีเอ็มโอของ Uranus เดินทางเข้าร่วมการประชุมตลอดทุกรายการ เพื่อร่วมอภิปรายถึงศักยภาพหลักๆ, แผนการพัฒนาตลาด, ความคืบหน้าของโครงการ, การวางแผน ตลอดจนเครือข่ายการทดสอบของ Uranus พร้อมประกาศเรื่องสำคัญที่สุดในการจัดตั้งชุมชนผู้พัฒนาระดับท้องถิ่นที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ญี่ปุ่น เกาหลี และรัสเซีย

Uranus เป็นแพลตฟอร์มแบ่งปันทุกสิ่งทุกอย่าง โดยมีเป้าหมายที่จะเป็น Airbnb และ Uber สำหรับทรัพยากรด้านการประมวลผล เพื่อมอบบริการประมวลผลที่เหนือกว่าระบบคลาวด์สาธารณะที่ใช้กันอยู่ทั่วไป ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถแบ่งปันความสามารถด้านการประมวลผลให้กับบุคคลอื่นๆ ที่อยู่ในเครือข่ายได้อย่างง่ายดาย ผ่านทางแพลตฟอร์มของ Uranus ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์, โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์อื่นๆ โดยพวกเขาจะได้รับเหรียญโทเคนที่มีชื่อว่า โทเคน Uranus เป็นค่าตอบแทนสำหรับบริการดังกล่าว ขณะเดียวกันพวกเขายังสามารถสร้างเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นเป็นของตัวเองได้บนเครือข่ายนี้ หรืออาจจะสร้างเป็นบล็อก, VPN ตลอดจนร้านค้าออนไลน์ ฯลฯ ของพวกเขาเองได้อีกด้วย

Uranus เน้นสร้างระบบนิเวศน์ขนาดใหญ่ ซึ่งรวมถึงการหาผู้ให้บริการ ผู้ใช้ และผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นจำนวนมาก เพื่อสร้างพื้นที่แบ่งปันความสามารถในการประมวลผล โดยสมาชิกในชุมชนจะมีรายได้จากการเข้ามามีส่วนร่วมในการมอบพลังการประมวลผลและใช้ประโยชน์จากเครือข่าย รวมถึงความสามารถในการประมวลผลที่มีอยู่ โดยเสียค่าใช้จ่ายเพียงไม่กี่โทเคน

ในฐานะที่ Uranus เป็นโครงการแบบโอเพนซอร์ส จึงมีการทำงานร่วมกับชุมชนโอเพนซอร์สในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส ดังคำกล่าวของคุณแฮลลีย์ ฮานที่ว่า "เราจะสร้างชุมชนนักพัฒนาระหว่างประเทศขึ้นเป็นของตัวเอง และเป้าหมายของการเดินสายประชุมในทั้ง 4 ประเทศนี้ก็คือ การวางรากฐานให้กับชุมชนดังกล่าว"

นอกจากนี้ ทีมงานของ Uranus ยังสร้างความคืบหน้าในการพัฒนาการทดสอบแพลตฟอร์มต้นแบบ (MVP) ซึ่งถูกเผยแพร่ออกมาเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 และได้มีการเชิญชวนอาสาสมัครจากชุมชนต่างๆ มาร่วมทำการทดสอบในระดับย่อยๆ ขณะเดียวกันในอนาคตอันใกล้ ก็คาดว่าจะมีการเริ่มดำเนินการทดสอบเครือข่ายในระบบออนไลน์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ให้บริการ ผู้ใช้ และผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นสามารถถ่ายโอนความสามารถการประมวลผลระหว่างกันได้ ก่อนที่เครือข่ายหลักจะถูกนำเข้าระบบออนไลน์เพื่อสร้างระบบนิเวศน์ความสามารถในการประมวลผลที่ครบวงจรในช่วงสิ้นไตรมาสที่ 3 ของปี 2562 นี้

ความก้าวหน้าของ Uranus นี้มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะไม่เพียงแค่สะท้อนการยอมรับของชุมชนที่มีต่อ Uranus อย่างน่าประหลาดใจ หากแต่ยังแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มแง่บวกต่อเป้าหมายความสำเร็จในทุกๆด้าน ซึ่ง Uranus ได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะยกระดับเครือข่ายชุมชน อำนวยความสะดวก และสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีในอนาคต ล่าสุด Uranus เพิ่งเปิดจำหน่ายโทเคนต่อสาธารณะไปเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2562 และคาดว่าจะขายหมดภายในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 โดยมีเป้าหมายในการระดมทุนมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ให้กับโครงการนี้

Official Website Link: https://www.uranus.io

Official Telegram Group: https://t.me/Uraners

Official GitHub:https://github.com/Uraners

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้