แคมเบียม เน็ตเวิร์ค ผนึก เฟซบุ๊ก รวมเทคโนโลยี Terragraph เข้ากับระบบไร้สาย cnWave 60 GHz

อังคาร ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๐๙:๐๗
- เทคโนโลยีเชื่อมต่อ Terragraph ของเฟซบุ๊ก จะถูกรวมไว้ในเทคโนโลยีไร้สายแบบมัลติโหมด 60 GHz ที่แคมเบียม เน็ตเวิร์ค เตรียมเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ เพื่อนำการเชื่อมต่อระดับกิกะบิตไปสู่พื้นที่ให้บริการในเขตเมือง

แคมเบียม เน็ตเวิร์ค (Cambium Networks) ผู้ให้บริการโซลูชั่นเครือข่ายไร้สายชั้นนำของโลก ประกาศว่า บริษัทกำลังทำงานร่วมกับ เฟซบุ๊ก เพื่อสร้างโซลูชั่นการเชื่อมต่อความเร็วสูงโดยใช้เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ Terragraph ด้วยการรวมเทคโนโลยีนี้เข้าไว้ในระบบไร้สายแบบมัลติโหมด cnWave(TM) 60 GHz ของแคมเบียม เน็ตเวิร์ค ที่มีกำหนดเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ เพื่อให้บริการการเชื่อมต่อระดับกิกะบิตในพื้นที่เขตเมือง

"เราตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ แคมเบียม เน็ตเวิร์ค ในการพัฒนาระบบเชื่อมต่อความเร็วสูงบนเทคโนโลยี Terragraph" Dan Rabinovitsj ประธานฝ่าย Connectivity ของเฟซบุ๊ก กล่าว "เรากำลังรวบรวมพันธมิตรในระบบนิเวศเพื่อแก้ไขความท้าทายด้านแบนด์วิดท์ในเขตเมืองผ่านทางเทคโนโลยี Terragraph ด้วยการช่วยให้บรรดาผู้ประกอบการเครือข่ายสามารถติดตั้งเครือข่ายไร้สายขนาดใหญ่ในระดับกิกะบิตได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคา"

"แคมเบียม เน็ตเวิร์ค ตื่นเต้นที่ได้เข้าร่วมในภารกิจของเฟซบุ๊ก เพื่อนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะช่วยขยายเครือข่ายไร้สายและปรับปรุงความเร็วในการเชื่อมต่อทั่วโลก" Atul Bhatnagar ประธานและซีอีโอของแคมเบียม เน็ตเวิร์ค กล่าว "เราเชื่อว่าโซลูชั่นมัลติโหมด 60 GHz ที่ติดตั้งมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่มีความยืดหยุ่นสูงของ Terragraph จะทำให้การเชื่อมต่อสำหรับบ้านและธุรกิจขนาดเล็ก (last mile connectivity) มีความรวดเร็วด้วยค่าใช้จ่ายสุดคุ้ม ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการเข้าถึงเครือข่าย พร้อมมอบประสบการณ์การใช้งานที่เต็มอิ่มจุใจมากขึ้นสำหรับผู้ใช้งาน"

"แคมเบียม เน็ตเวิร์คได้ทุ่มลงทุนในด้าน R&D เพื่อสร้างสรรค์เทคโนโลยีวิทยุ 14x14 Multi-user Multiple-input, Multiple-output (MU-MIMO) ซึ่งทำให้บริษัทมีความพร้อมในการพัฒนาระบบไร้สายที่ความเร็ว 60 GHz" Rohit Mehra รองประธานฝ่าย Network Infrastructure ของ IDC กล่าว "เมื่อพิจารณาจากผลงานในการสร้างสรรค์นวัตกรรมไร้สายและการส่งมอบผลิตภัณฑ์ของแคมเบียม เน็ตเวิร๋ค ประกอบกับศักยภาพในเทคโนโลยี Terragraph ของเฟซบุ๊ก เชื่อแน่ว่า ลูกค้าจะมีเครือข่ายเมช (mesh) ที่หยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพสูงบนพื้นฐานการติดตั้งเครือข่ายไร้สายที่แข็งแกร่ง"

เกี่ยวกับ cnWave

cnWave กำลังจะเป็นสมาชิกน้องใหม้ในตระกูลโซลูชั่นไร้สายของแคมเบียม เน็ตเวิร์ค ด้วยโหนดที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด ทำให้ง่ายต่อการติดตั้ง cnWave 60 GHz (V band) บนเฟอร์นิเจอร์สาธารณะ ทั้งยังสามารถทำงานได้ในหลายโหมด ไม่ว่าจะเป็น Point-to-point (PTP), Point-to-Multipoint (PMP) หรือโหมดเมช เพื่อการเข้าถึงผู้ใช้งานตามบ้าน ธุรกิจขนาดเล็ก อาคารที่อยู่อาศัยรวม เครือข่ายกล้องวงจรปิด (CCTV) เครือข่าย Wi-Fi สาธารณะ หรืออาจเป็นระบบเครือข่าย backhaul สำหรับทราฟฟิกเครือข่าย 4G หรือ 5G แบบ small cell

เกี่ยวกับแคมเบียม เน็ตเวิร์ค

แคมเบียม เน็ตเวิร์ค คือผู้ให้บริการโซลูชั่นการเชื่อมต่อไร้สายชั้นนำระดับโลกที่เชื่อมโยงผู้คน สถานที่ และสิ่งต่าง ๆ เข้าด้วยกัน บริษัทมีความชำนาญในการให้บริการแพลตฟอร์มคลาวด์ไร้สายครบวงจรที่เชื่อถือได้ ยืดหยุ่น และปลอดภัยภายใต้สภาวการณ์ที่กดดัน ช่วยให้ผู้ให้บริการรวมถึงผู้ประกอบการเครือข่ายทั้งในภาคอุตสาหกรรม ภาคเอกชน และภาครัฐ สามารถสร้างเครือข่ายการเชื่อมต่อ Intelligent Edge แคมเบียม เน็ตเวิร์ค มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ชิคาโก นอกจากนั้นยังมีศูนย์วิจัยและพัฒนาทั้งในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และอินเดีย และจำหน่ายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกที่เชื่อถือได้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cambiumnetworks.com

สื่อมวลชนติดต่อ:

Sara Black

213.618.1501

[email protected]

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/117974/cambium_networks_logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้