ZTE คว้ารางวัล Global 5G Infrastructure Technology Leadership Award 2018

พุธ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๕:๕๗
ZTE Corporation (0763.HK / 000063.SZ) ผู้ให้บริการโทรคมนาคมและเทคโนโลยีโมบายอินเทอร์เน็ตสำหรับลูกค้าองค์กรและผู้บริโภครายใหญ่ของโลก ได้รับรางวัล Global 5G Infrastructure Technology Leadership Award 2018 จาก Frost & Sullivan ในงาน Mobile World Congress (MWC) 2019 ที่บาร์เซโลนา อันเป็นผลพวงมาจากความเป็นผู้นำด้านการให้บริการระบบโครงสร้างพื้นฐาน เครื่องมือ และอุปกรณ์ 4G, Pre5G และ 5G

ในแต่ละปี Frost & Sullivan จะมอบรางวัล Technology Leadership Award ให้แก่บริษัทที่แสดงความเป็นผู้นำในด้านการพัฒนาและการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สร้างคุณค่าให้แก่ลูกค้า

ZTE ก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้าน 5G ด้วยการลงทุนอย่างมหาศาลในการสร้างมาตรฐาน 5G รวมถึงการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทำให้เข้าใจข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเทคโนโลยี 5G อย่างลึกซึ้ง บริษัททำงานเกี่ยวกับการใช้งาน 5G มาตลอดหลายปี โดยมีการเปิดตัว AAU 5G, ระบบรับส่งข้อมูล 5G, เครือข่ายหลัก 5G, อุปกรณ์ 5G และโซลูชั่น 5G ครบวงจรอื่นๆ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการใช้งาน 5G เชิงพาณิชย์ในวงกว้าง

สถานีฐาน 5G ของ ZTE สามารถนำไปใช้กับระบบนิเวศ 5G ที่หลากหลาย ผู้ให้บริการจึงสามารถสร้างเครือข่าย 5G ที่ครอบคลุม มีประสิทธิภาพสูง ติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว และคุ้มราคา

ในแง่ของสถาปัตยกรรม โซลูชั่นที่ยืดหยุ่นของ ZTE สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ให้บริการในการใช้งาน 5G ที่หลากหลาย ตั้งแต่โหมด SA (stand-alone) ไปจนถึง NSA (non-stand-alone)

เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ZTE ได้ร่วมมือกับ Qualcomm และ China Mobile ทำการเชื่อมต่อข้อมูล 5G โหมด SA ตามมาตรฐาน 3GPP R15 ที่ความถี่ 2.6GHz โดยใช้สถานีฐาน 5G และอุปกรณ์ 5G เชิงพาณิชย์เป็นครั้งแรกของโลก

ในส่วนของเครือข่ายหลัก โซลูชั่น Convergent Common Core ของ ZTE ซึ่งได้มาตรฐาน 3GPP R16 SBA+ มีการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงของ CUPS รวมถึงแหล่งทรัพยากรแบบกระจายและเครือข่ายแบบแยกส่วน (Network Slicing) เพื่อช่วยผู้ให้บริการสร้างเครือข่ายหลักที่คล่องแคล่วและมีประสิทธิภาพได้อย่างรวดเร็ว รองรับความต้องการที่หลากหลายของเครือข่ายแบบอยู่กับที่ รวมถึง 2G/3G/4G/5G ตลอดจนอุตสาหกรรมแนวดิ่ง

ในส่วนของการรับส่งข้อมูล โซลูชั่น 5G Flexhaul ของ ZTE ครอบคลุมทุกการใช้งานตั้งแต่ front-haul ไปจนถึง back-haul ทั้งยังเป็นผู้นำในด้าน latency รวมถึง clock synchronization ที่มีความแม่นยำสูง และเครือข่ายแบบแยกส่วน ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์รับส่งข้อมูลครบวงจรของ ZTE พร้อมสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์แล้ว

จนถึงขณะนี้ ZTE ได้ประกาศความเป็นเจ้าของสิทธิบัตร 3GPP 5G Standard Essential Patents (SEP) มากกว่า 1,000 รายการต่อ Telecommunications Standardization Institute (ETSI) นอกจากนี้ บริษัทยังได้ริเริ่มและมีบทบาทสำคัญในการผลักดันเทคโนโลยี Non Orthogonal Multiple Access (NOMA) ด้วยการเป็นผู้นำในโครงการวิจัยที่มีความสำคัญต่อการกำหนดมาตรฐาน NOMA

คุณวิกรานต์ คานธี ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมของ Frost & Sullivan กล่าวว่า "ZTE เข้าใจความต้องการด้าน 5G ของผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ และมีความมุ่งมั่นในการยกระดับเครือข่ายแห่งอนาคต ผลิตภัณฑ์ 5G ครบวงจรของบริษัท รวมถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง และประวัติความสำเร็จในการนำเทคโนโลยีมาใช้ในเชิงพาณิชย์ คือตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าบริษัทเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการติดตั้งโครงสร้างพื้นฐาน 5G ในอนาคต"

คุณไป๋ หยานหมิน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผลิตภัณฑ์ TDD และ 5G ของ ZTE กล่าวว่า "ZTE ยึดมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีมาอย่างยาวนาน บริษัทนำประสบการณ์ที่ได้มาจากการลงมือปฏิบัติมาใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ จึงมีความได้เปรียบในการนำ MIMO มาใช้ในเชิงพาณิชย์ รวมถึงการรับรองเชิงพาณิชย์ครบวงจร และการติดตั้งเครือข่าย SA แบบอิสระ บริษัทมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการใช้งานเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์ในวงกว้าง และเชื่อมั่นในการผลักดันอุตสาหกรรม 5G ให้เติบโตเต็มที่โดยร่วมมือกับบรรดาผู้ให้บริการและพันธมิตร"

สำหรับรางวัล Frost & Sullivan Best Practices Awards ยกย่องบริษัทในระดับภูมิภาคและระดับโลกที่แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จที่โดดเด่นและผลงานอันเหนือชั้นทั้งในด้านความเป็นผู้นำ นวัตกรรมเทคโนโลยี บริการลูกค้า และการพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงกลยุทธ์ โดยนักวิเคราะห์อุตสาหกรรมจะทำการเปรียบเทียบผู้เล่นในตลาดและวัดผลด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึก การวิเคราะห์ และการวิจัยขั้นทุติยภูมิ เพื่อเฟ้นหาวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม

เกี่ยวกับ ZTE

ZTE เป็นผู้ให้บริการระบบโทรคมนาคมขั้นสูง อุปกรณ์เคลื่อนที่ และโซลูชั่นเทคโนโลยีระดับองค์กร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ผู้ให้บริการเครือข่าย ภาคธุรกิจ และหน่วยงานภาครัฐ ZTE มุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมแบบบูรณาการครบวงจรให้แก่ลูกค้าตามนโยบายของบริษัท เพื่อมอบคุณค่าและความเป็นเลิศในยุคที่เทคโนโลยีโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว ZTE จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและเซินเจิ้น (รหัสหุ้นในตลาดฮ่องกง: 0763.HK / รหัสหุ้นในตลาดเซินเจิ้น: 000063.SZ) บริษัทจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการให้แก่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมกว่า 500 ราย ในกว่า 160 ประเทศ ในแต่ละปี ZTE จัดสรรเงินรายได้ 10% ให้กับการวิจัยและพัฒนา ทั้งยังมีบทบาทเป็นผู้นำในองค์กรกำหนดมาตรฐานระดับโลก ทั้งนี้ ZTE ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม และเป็นสมาชิกของข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (UN Global Compact) สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.zte.com.cn

เกี่ยวกับ Frost & Sullivan

Frost & Sullivan ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Growth Partnership Company ร่วมมือกับลูกค้าเพื่อนำนวัตกรรมมาใช้รับมือกับความท้าทายระดับโลกและคว้าโอกาสในการเติบโตที่อาจเป็นทั้งโอกาสและความเสี่ยงสำหรับผู้เล่นในตลาดในปัจจุบัน นับเป็นเวลากว่า 50 ปีแล้วที่เราได้พัฒนากลยุทธ์การเติบโตให้กับบริษัทที่ติดอันดับ Global 1000 รวมถึงธุรกิจเกิดใหม่ หน่วยงานภาครัฐ และภาคการลงทุน ติดต่อเราได้ที่ http://ww2.frost.com/contact-us

สื่อมวลชนติดต่อ:

Margaret Ma

ZTE Corporation

โทร: +86 755 26775189

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190227/2387355-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ