คอนติเนนทอลโชว์เทคโนโลยีเชื่อมต่อยานยนต์อัจฉริยะ

พฤหัส ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๕:๓๓
ในงานมหกรรมสมาร์ทโฟนระดับโลก 2019 (Mobile World Congress: MWC) จัดขึ้นที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน คอนติเนนทอล ผู้พัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับผู้ใช้ยานยนต์ ได้จัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นระบบการเชื่อมต่อยานพาหนะ (Vehicle Connectivity) โมดูลเสาอากาศอัจฉริยะรุ่น 2.0 (Intelligent Antenna Module 2.0) และระบบเซิร์ฟเวอร์ในยานยนต์ (In-Vehicle Server) ซึ่งเป็นโซลูชันสำหรับเมืองอัจฉริยะในอนาคต

นาย เฮลมุท มาร์สชิ กรรมการบริหารของคอนติเนนทอลและหัวหน้ากลุ่มธุรกิจอุปกรณ์ภายในรถยนต์ กล่าวว่า "ระบบการเชื่อมต่ออัจฉริยะไม่ได้เป็นเพียงแค่ธีมสำหรับงาน MWC ในปีนี้ แต่ยังเป็นโซลูชันของคอนติเนนทอลที่มุ่งเน้นให้ระบบการขับขี่แห่งอนาคตมีความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และความอัจฉริยะ เราพัฒนาโซลูชันจากความต้องการของผู้ใช้งานที่ต้องการระบบขับขี่อัจฉริยะ โดยในงาน MWC ครั้งนี้ เราได้นำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมสำหรับระบบการเชื่อมต่อยานยนต์ ระบบซอฟต์แวร์ และระบบประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูงโดยมุ่งเน้นไปที่ประโยชน์ของผู้ใช้"

ภายในงานคอนติเนนทอลได้นำเสนอโมดูลเสาอากาศอัจฉริยะรุ่นล่าสุด ที่มีการออกแบบให้มีลักษณะเรียบแบนเป็นพิเศษด้วยแนวคิดการประหยัดพื้นที่ในการติดตั้งบนหลังคายานยนต์ ซึ่งศักยภาพของการพัฒนาโมดูลเสาอากาศรุ่นล่าสุดนี้สามารถใช้ได้กับเทคโนโลยีระบบการสื่อสารแบบไร้สาย 5G และเทคโนโลยีรองรับสำหรับเสาสัญญาณรับส่งคลื่น 4X4 MIMO หรือที่เรียกว่า Multiple Input and Multiple Output ทำให้สามารถถ่ายโอนข้อมูลในเวลาเดียวกันผ่านเครื่องส่งสัญญาณและตัวรับสัญญาณได้หลากหลายช่อง ซึ่งหมายความว่าสามารถส่งข้อมูลได้ในปริมาณมากขึ้นด้วยอัตราความเร็วสูงสุดผ่านทางเทคโนโลยีอุปกรณ์ไร้สาย

นอกจากนี้อิเลคทรอบิท (บริษัทในเครือคอนติเนนทอล) จะนำเสนอแพลตฟอร์มสำหรับติดตั้งซอฟต์แวร์ของห้องโดยสาร (Cockpit Software Platform) ซึ่งมีตัวควบคุมระบบการทำงานที่สามารถรวบรวมข้อมูลการขับขี่ที่เป็นประโยชน์ผนวกเข้ากับแอปพลิเคชันแสดงข้อมูลและความบันเทิงภายในยานยนต์ (Infotainment Applications) ทำให้มั่นใจว่าหน้าจอแสดงผลนั้นเชื่อมต่อกับสื่อมัลติมีเดียจำพวกข้อความ ข้อมูล กราฟแสดงสถิติ ภาพ และเสียงต่างๆ โซลูชันนี้เหมาะสมอย่างมากสำหรับธุรกิจรถเช่า เนื่องด้วยผู้โดยสารสามารถปรับแต่งการใช้งานของซอฟต์แวร์ได้ตามความต้องการ

ในอนาคตระบบดิจิทัลจะเปลี่ยนแปลงเมืองธรรมดาให้กลายเป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart City) เพื่อให้ทันการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว คอนติเนนทอลจึงรวบรวมผู้เชี่ยวชาญทางด้านยานยนต์ในสาขาวิชาโครงสร้างพื้นฐานของระบบสาธารณูปโภคมาร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม เช่น แนวคิดโคมไฟถนนอัจฉริยะที่ประกอบด้วยระบบการเชื่อมต่อที่ปลอดภัยและเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการพัฒนาเมืองในอนาคต

นอกจากนี้ยังมีโซลูชันการจอดยานยนต์อัจฉริยะแบบครบวงจรของคอนติเนนทอลที่สามารถคำนวณและจัดสรรหาที่จอดยานยนต์แบบเรียลไทม์และคำนวณค่าใช้จ่ายในการจอดยานยนต์ไม่ว่าจะเป็นการจอดริมถนนที่มีระบบมิเตอร์ หรือการจอดพื้นที่สาธารณะทั่วไปที่ได้รับอนุญาต ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นการลดปัญหาการจราจรติดขัด ปรับปรุงสภาพคล่องการจราจร และพัฒนาคุณภาพชีวิตในเมืองให้ดียิ่งขั้น

คอนติเนนทอล เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับผู้ใช้ยานยนต์ และผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำ ในฐานะพันธมิตรที่เชื่อถือได้ ผู้จัดจำหน่ายยานยนต์ระหว่างประเทศ ผู้ผลิตยางคุณภาพ และคู่ค้าทางธุรกิจในภาคอุตสาหกรรม คอนติเนนทอลนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน มีความปลอดภัยสูง พร้อมความสะดวกสบาย ปรับการใช้งานได้ตามความต้องการ และราคาเหมาะสม คอนติเนนทอลประกอบไปด้วยธุรกิจ 5 กลุ่ม คือ ธุรกิจช่วงล่างและความปลอดภัย ธุรกิจอุปกรณ์ภายในรถยนต์ ธุรกิจระบบขับเคลื่อน ธุรกิจยางรถยนต์ และธุรกิจยางเฉพาะทางอิลาสโทเมอร์ ซึ่งมียอดขายรวม 44.4 พันล้านยูโรในปี 2561 ปัจจุบัน คอนติเนนทอลมีพนักงานกว่า 244,000 คนใน 61 ประเทศทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้