เอ็นทีที คอม ทุ่มงบเพิ่ม 500 ล้าน เดินหน้าเปิดเฟสใหม่ High Density Data Center รองรับอีอีซี

พฤหัส ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๕:๐๗
เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด (เอ็นทีที คอม) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านไอซีทีโซลูชั่นและการสื่อสารระหว่างประเทศในเครือของเอ็นทีทีกรุ๊ป (TYO: 9432) ประกาศเดินหน้าขึ้นเฟส 3 ในศูนย์ข้อมูล "Thailand Bangkok 2 Data Center" ภายใต้แบรนด์ NexcenterTM ซึ่งเป็น High Density Data Center โดยเฟสใหม่นี้มีพื้นที่ขนาด 1,200 ตารางเมตร กำลังไฟฟ้า 2,000 กิโลวัตต์ พร้อมสิ่งความสะดวกและบริการครบวงจร ขานรับนโยบายการลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี (Eastern Economic Corridor: EEC)

นายเกรียงศักดิ์ จรูญศรีสวัสดิ์ รองประธานอาวุโส แผนกธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ บริษัท เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่เราได้เปิดให้บริการศูนย์ข้อมูล Thailand Bangkok 2 Data Center เฟสที่ 2 เพียงไม่นาน ได้มีลูกค้าสนใจเข้าใช้บริการเกือบเต็มพื้นที่อย่างรวดเร็ว เราจึงเตรียมเปิดเฟสที่ 3 เพื่อให้ลูกค้าสามารถจองพื้นที่ได้ก่อนที่จะเปิดให้บริการภายในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างสำหรับเฟสใหม่ 500 ล้านบาท ซึ่งเรายังคงให้ความสำคัญในเรื่องของความมีเสถียรภาพและความปลอดภัยของศูนย์ข้อมูลในระดับสูง รวมไปถึงรูปแบบการให้บริการครบวงจร โดยพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ทั้งด้านคุณภาพ ความยืดหยุ่น และความคุ้มค่า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มีความหลากหลาย พร้อมรองรับการขยายตัวทางธุรกิจ และการลงทุนด้านอุตสาหกรรมในเขตพื้นที่อีอีซี

"สำหรับศูนย์ข้อมูล NexcenterTM ของเอ็นทีที คอม ด้วยการดำเนินงานระดับโลกที่มีศูนย์ข้อมูลมากกว่า 20 ประเทศ และ Bangkok 2 Data Center ที่ได้รับมาตรฐานบริการและความปลอดภัยระดับโลกรวมถึงผ่านการรับรองมาตรฐานการจัดการด้านความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูล (ISO 27001) มาตรฐานสำหรับศูนย์ข้อมูลเพื่อความปลอดภัยข้อมูลสารสนเทศจากการใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ (PCI DSS) และ รายงานผลการรับรองเกี่ยวกับการควบคุมการให้บริการในองค์กร (SOC) ทำให้มั่นใจได้ถึงศักยภาพที่พร้อมรองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายและข้อมูลขนาดใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการการสื่อสาร แพร่ภาพและเสียงผ่านอินเทอร์เน็ต (Over-The-Top), ผู้ให้บริการคลาวด์, สถาบันการเงิน, ผู้ให้บริการเกมออนไลน์และธุรกิจออนไลน์ต่างๆ รวมถึงองค์กรที่ต้องใช้การประมวลผลหรือการทำงานบนแอปพลิเคชั่นประมวลผลระดับสูง (High Computing Application)"

ส่วนของพื้นที่ให้บริการในเฟส 3 มีขนาด 1,200 ตารางเมตร ติดตั้งอุปกรณ์ทำความเย็นประสิทธิภาพสูง สามารถรองรับกำลังไฟฟ้าต่อหนึ่งตู้แร็คได้สูงถึง 20 กิโลวัตต์หรือมากกว่า อย่างเครื่องเซิร์ฟเวอร์สำหรับประมวลผลด้านกราฟฟิก (Graphics Processing Unit: GPU) ด้วยระบบไฟฟ้าสำรองจากเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบ 2N ในรูปแบบ Active-Active ซึ่งสามารถรับประกันการจ่ายไฟฟ้า SLA 100% พร้อมทั้งเปิดกว้างในการเชื่อมต่อผู้ให้บริการเครือข่ายทุกรายได้อย่างเสรี (Carrier-neutral) ผลักดันธุรกิจสู่การสื่อสารแบบไร้รอยต่อ ทั้งยังช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เอ็นทีที คอม สามารถบริหารจัดการศูนย์ข้อมูล โดยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการบริหารศูนย์ข้อมูลทุกรูปแบบทั้งด้านการออกแบบ การสร้างและติดตั้ง การบำรุงรักษา การจัดการการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายในทุกอุตสาหกรรม

"Thailand Bangkok 2 Data Center นั้น พร้อมรองรับการเติบโตเพื่อเชื่อมต่อการสื่อสารและการขยายตัวของบิ๊กดาต้าและระบบคลาวด์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ" นายเกรียงศักดิ์ กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4