NBA จับมือ อาลีบาบาในจีน ส่ง “NBA Section” ลงแพลตฟอร์มของอาลีบาบา มุ่งสร้างคอนเทนต์แตกต่างของ NBA และประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์สุดพิเศษ

จันทร์ ๑๑ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๕
NBA China จับมืออาลีบาบา กรุ๊ป เป็นพันธมิตรในการนำคอนเทนต์ของ NBA มาเปิดตัวในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ของอาลีบาบา และเพื่อเป็นการยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ของผู้บริโภคในจีน โดยอาลีบาบาจะนำเทคโนโลยีและข้อมูลเชิงลึกจากผู้บริโภคมาใช้ใน "NBA Section" ทำให้แฟน ๆ ในจีนสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ที่ดึงดูดใจและตอบความต้องการส่วนบุคคล นอกเหนือจากการเข้าถึงสินค้า NBA อันหลากหลายที่ตอบครบจบในอีโคซิสเท็มเดียว

สำหรับการชมเกม NBA ไม่ว่าจะเป็นไฮไลท์ โปรแกรมออริจินัล หรือเกมคลาสสิค NBA จะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคกว่า 700 ล้านคนบนแพลตฟอร์มของอาลีบาบา รวมไปถึงแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์อย่างทีมอลล์ โซเชี่ยลคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มเถาเป่า วีดีโอสตรีมมิ่ง Youku และแพลตฟอร์มคอนเท้นท์และบราวเซอร์ UC

โปรแกรมออริจินัลจะครอบคลุมหัวข้อที่เป็นที่นิยมของกีฬาบาสเกตบอล ทั้งการทำนายเกม แฟชั่น รองเท้ากีฬา และของที่ระลึก คอนเทนต์จะมีครอบคลุมตลอดช่วงฤดูกาลปกติ ออล-สตาร์เกม ฤดูกาลเพลย์ออฟ และรอบไฟนอล โดยจะมีเทรนด์และข่าวสารล่าสุดนำเสนอในรูปแบบที่เป็นอินเทอร์แอ็คทีฟ เช่น วิดีโอสั้น และ การถ่ายทอดสดไลฟ์สตรีมมิ่งโดยคนดังหรือผู้มีอิทธิพลทางความคิด

NBA กับอาลีบา จะทำงานสอดประสานกันเพื่อสร้างโซลูชั่นด้านการตลาดในการส่งเสริมแบรนด์และผลิตภัณฑ์ที่จะกระจายในทุกแพลตฟอร์มของอาลีบาบา

"เพราะ NBA แสวงหานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เราจึงตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะได้เป็นพันธมิตรกับอาลีบาบา" นายดีเร็ก ชาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NBA China กล่าว "เรามีจุดมุ่งหมายเดียวกัน นั่นคือการนำเสนอคอนเทนต์ออนไลน์ที่แตกต่างและสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ก้าวไปอีกขั้นด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เราเฝ้ารอคอยให้ถึงการทำงานร่วมกันกับอาลีบาบาเพื่อกระตุ้นการเติบโตของเกมกีฬาบาสเกตบอลในจีน"

นายโทบี้ ซู รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ อาลีบาบา กรุ๊ป กล่าวว่า "NBA นับเป็นลีคกีฬาที่เป็นที่นิยมที่สุดลีคหนึ่งในโลกและมีฐานผู้ติดตามขนาดใหญ่ในจีน การขยายพันธมิตรในครั้งนี้ จะช่วยยกระดับอีโคซิสเท็มของอาลีบาบาในการสร้างประสบการณ์ด้านดิจิทัลที่แตกต่าง และทำให้ NBA ใกล้ชิดกับแฟนและผู้บริโภคในประเทศจีนได้มากยิ่งขึ้น"

ริชคอนเทนต์ที่เกิดจากความร่วมมือล่าสุดของ NBA กับ อาลีบาบา คือ การเปิด NBA แฟลกชิปสโตร์บนทีมอลล์ เมื่อปี 2555 โดยนำเสนอสินค้าลิขสิทธิ์ของ NBA

ทั้งนี้ การขยายความร่วมมือกับ NBA เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "A100 Program" ของอาลีบาบา ที่นำเสนอโซลูชั่นที่ครอบคลุมครบถ้วนในที่เดียว เพื่อเร่งให้เกิดการเปลี่ยนถ่ายไปสู่ดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์มที่หลากหลายภายใต้อีโคซิสเท็มของอาลีบาบา

เกี่ยวกับ NBA China

NBA China เป็นหน่วยงานที่ดูแลด้านธุรกิจทั้งหมดที่เกิดขึ้นในประเทศจีนของ NBA (สมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติซึ่งเป็นลีคบาสเกตบอลอาชีพของอเมริกาเหนือ) โดยก่อตั้งขึ้นในเดือนมกราคม 2551 หลังจากเปิดสำนักงานแห่งแรกขึ้นในฮ่องกงในปี 2535 ปัจจุบัน NBA เป็นพันธมิตรกับเครือข่ายโทรทัศน์และสื่อดิจิทัลหลายแห่ง อาทิ เป็นพันธมิตรกับ CCTV ยาวนานกว่า 30 ปี ได้จัดบาสเกตบอลทัวร์อีเวนต์ในจีนมานับร้อยครั้ง จัดโปรแกรมกับชุมชน และสร้างแนวร่วมพันธมิตรกับองค์กรขนาดใหญ่ สินค้าลิขสิทธิ์ของ NBA มีวางจำหน่ายทั้งในร้านค้าปลีกและร้านค้าออนไลน์ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ เช่น NBAStore.cn, NBA.Tmall.com, NBAStore.hk และ NBAStore.tw ในปี 2547 NBA เป็นลีคกีฬาอาชีของอเมริการายแรกที่ได้จัดแข่งขันในจีน หลังจาก NBA China Game ในปี 2561 ได้มีทีมในลีคของ NBA ได้เข้าไปแข่งขันในประเทศจีน (Greater China) ถึง 17 ทีมโดยลงแข่งขันใน 26 เกม

เกี่ยวกับอาลีบาบา

พันธกิจของอาลีบาบา กรุ๊ป คือการทำให้ทุกคนสามารถทำธุรกิจได้อย่างสะดวกสบายจากทุกหนแห่งทั่วโลก โดยมีเป้าหมายที่จะเติบโตอย่างยั่งยืนไปถึง 102 ปี สำหรับผลประกอบการประจำปีที่ผ่านมา สิ้นสุดงวดวันที่ 31 มีนาคม 2561 บริษัทฯ รายงานรายได้ที่ 39,900 ล้านเหรียญสหรัฐ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ