CleverTap เปิดตัวระบบแนะนำสินค้า “Recommendation Engine” ติดตั้งง่ายภายในไม่กี่นาที

พฤหัส ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๐๑
ฟีเจอร์ใหม่ใช้โมเดลวิทยาการข้อมูลที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท เพื่อแนะนำสินค้าโดยอิงรูปแบบการบริโภคของลูกค้า

CleverTap แพลตฟอร์มระบบอัตโนมัติสำหรับทำการตลาดบนโทรศัพท์มือถือ ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "Recommendation Engine" ช่วยให้นักการตลาดเข้าถึงลูกค้าด้วยคอนเทนต์ที่น่าสนใจในเวลาที่เหมาะสม และช่วยเพิ่มอัตราการเข้าชมโฆษณาถึง 70%[1] นับเป็นฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของโซลูชั่นการบริหารลูกค้าของ CleverTap ที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว

ฟีเจอร์ใหม่ช่วยให้นักการตลาดสามารถผสานกลยุทธ์การเข้าถึงลูกค้าที่ก่อนหน้านี้ทำงานแยกกัน เช่น เมื่อลูกค้าเลือกสินค้าลงตะกร้า ฟีเจอร์ดังกล่าวจะแนะนำสินค้ากำไรสูงตัวอื่นๆ ซึ่งถูกค้นหาบ่อยและมักซื้อพร้อมกัน

นักการตลาดสามารถแนะนำสินค้าให้แก่ลูกค้าผ่านข้อความแบบ push, in-app, webhook, SMS และ app inbox โดยประโยชน์หลักๆของ Recommendation Engine มีดังนี้

- ติดตั้งง่ายภายในไม่กี่นาที ไม่ใช่เป็นเดือน: Recommendation Engine ของ CleverTap สามารถติดตั้งได้ภายในไม่กี่นาที แทนที่จะต้องใช้เวลาเป็นเดือน โดยไม่ต้องใช้ทีมพัฒนา และเนื่องจากออกแบบมาเพื่อนักการตลาด ผู้ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีก็สามารถติดตั้งและใช้งานได้

- เน้นที่บริบทการใช้งาน: ระบบจะแนะนำสินค้าแตกต่างกันไปแบบเรียลไทม์ตามระยะของการซื้อสินค้า ตั้งแต่การดูสินค้า การเลือกสินค้า ไปจนถึงการซื้อสินค้า ยกตัวอย่างเช่น หากลูกค้าค้นหารองเท้า ระบบจะแนะนำรองเท้าหลากหลายแบรนด์ในขั้นของการดูสินค้า ต่อมาในขั้นของการเลือกสินค้า ลูกค้าจะเห็นรองเท้าหลากหลายรุ่นจากแบรนด์ที่ลูกค้าเลือกแล้ว และในขั้นของการซื้อสินค้า ระบบจะแนะนำสินค้าอื่นๆ เช่น กระเป๋าใส่รองเท้า หรืออุปกรณ์ทำความสะอาดรองเท้า เป็นต้น

- เพิ่มมูลค่าการสั่งซื้อสินค้า: การแนะนำสินค้าที่ตรงกับความสนใจของลูกค้าโดยอิงพฤติกรรมการซื้อ รูปแบบการซื้อ และแนวโน้มการใช้งาน จะช่วยเพิ่มมูลค่าการสั่งซื้อสินค้าที่ลูกค้าอาจลืมนึกถึง

- ค้นพบสินค้าที่ตรงใจ: CleverTap ใช้วิทยาการข้อมูลเพื่อแนะนำสินค้าใหม่ที่ลูกค้าน่าจะสนใจ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าเห็นสินค้ามากขึ้นและช่วยเพิ่มยอดขาย

- รักษาลูกค้าด้วยการตลาดหลายช่องทาง: การเก็บข้อมูลลูกค้าเพื่อใช้กลยุทธ์การตลาดให้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละราย ซึ่งรวมถึงการใช้ rich media อย่างวิดีโอ ภาพ ลิงค์ภายนอก และ deep link จะทำให้สามารถแนะนำสินค้าได้อย่างน่าสนใจและโดนใจมากขึ้น อันจะนำไปสู่การรักษาลูกค้าไว้ได้มากขึ้นในระยะยาว

- กระตุ้นการใช้งานและสร้างพฤติกรรม: การแนะนำสินค้าที่โดนใจจะทำให้ลูกค้ากลับมาอีกและกระตุ้นให้มีส่วนร่วมมากขึ้น เช่น ชมวิดีโอโฆษณาเพิ่มเติม ซื้อสินค้าเพิ่มเติม หรืออ่านบทความเพิ่มเติม

คุณซูนิล โทมัส ซีอีโอของ CleverTap กล่าวว่า "ทีมงานด้านการตลาดและการรักษาลูกค้าต่างเผชิญกับความยากลำบากในการส่งมอบประสบการณ์ที่ตรงใจลูกค้าและมีผลในระยะยาวต่อการขยายธุรกิจ การนำวิทยาการข้อมูลมาใช้กับกลยุทธ์การตลาดทำให้ลูกค้าของเราสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคเป็นรายบุคคล ซึ่งท้ายที่สุดจะช่วยเพิ่มรายได้และความภักดีต่อแบรนด์"

เกี่ยวกับ CleverTap

CleverTap คือโซลูชั่นการตลาดบนโทรศัพท์มือถืออันทรงพลังที่ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถดึงดูดผู้ใช้งานไว้ได้ตลอดชีวิต บรรดานักการตลาดต่างใช้ระบบอัตโนมัติ เทคโนโลยี AI/ML รวมถึงความสามารถในการเข้าถึงลูกค้าเป็นรายบุคคลของ CleverTap เพื่อจัดการและยกระดับการใช้งานตลอดช่วงชีวิตของลูกค้า ด้วยการส่งมอบประสบการณ์ที่ตรงใจลูกค้าในทุกจุดที่ลูกค้าใช้งาน CleverTap ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าในแบบเรียลไทม์และทั่วถึง โดยอาศัยการผสมผสานที่เป็นเอกลักษณ์ของแพลตฟอร์มข้อมูลครบวงจร การเก็บข้อมูลเชิงลึกและการแบ่งประเภทแบบอัตโนมัติ รวมถึงการมีส่วนร่วมผ่านหลายช่องทาง

แอปและเว็บไซต์ทั่วโลกกว่า 8,000 ราย ซึ่งรวมถึง Vodafone, SonyLiv, Domino's Pizza, DC Comics, Go-Jek, Cleartrip, BookMyShow และ DealsPlus ต่างไว้วางใจให้ CleverTap เข้ามาสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่จะช่วยเพิ่มกำไรให้แก่บริษัท รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้าเพจสำหรับลูกค้า เพื่อดูว่าธุรกิจทุกขนาดสร้างความสัมพันธ์อันมีค่ากับลูกค้าได้อย่างไร

CleverTap มีสำนักงานในซานฟรานซิสโก นิวยอร์ก ลอนดอน สิงคโปร์ มุมไบ และบังคาลอร์ ทั้งนี้ CleverTap ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทร่วมทุนชั้นนำหลายแห่ง ซึ่งรวมถึง Accel และ Sequoia รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ clevertap.com หรือติดตามความเคลื่อนไหวทางลิงค์อินและทวิตเตอร์

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

เคตัน บัณฑิต

ประชาสัมพันธ์บริษัท CleverTap

อีเมล: [email protected]

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/559274/CleverTap_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?