Quantstamp คว้าอันดับ 1 ในการแข่งขัน Smart Dubai Global Blockchain Challenge

พุธ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๙ ๐๙:๑๗
Quantstamp บริษัทรักษาความปลอดภัยบล็อกเชนที่ได้รับการสนับสนุนจาก Y-Combinator คว้าอันดับ 1 ในการแข่งขัน Smart Dubai Global Blockchain Challenge 2019 ซึ่งจัดโดย Smart Dubai และ Dubai Future Accelerators โดยเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์บล็อกเชน 2020 ของรัฐบาล ที่มีเป้าหมายในการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน

Smart Dubai คือหน่วยงานของรัฐซึ่งกำกับดูแล 7 โครงการสำคัญที่มีจุดมุ่งหมายในการผลักดันให้นครดูไบเป็น "เมืองที่มีความสุขที่สุดในโลกด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี" หนึ่งในโครงการเหล่านี้คือ Dubai Blockchain Strategy ที่มีเป้าหมายในการสร้างเสริมชื่อเสียงของดูไบในฐานะผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีและเศรษฐกิจอัจฉริยะ ตลอดจนผลักดันให้ดูไบเป็นเมืองที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนแห่งแรกของโลกภายในปี 2020 และเป็นเมืองหลวงแห่งเทคโนโลยีบล็อกเชนของโลก

จุดมุ่งหมายหลักของ Dubai Blockchain Strategy ประกอบด้วย

- การเพิ่มประสิทธิภาพของรัฐบาลด้วยการใช้บล็อกเชนในบริการของรัฐ 100% เท่าที่ใช้ได้

- การสร้างระบบนิเวศบล็อกเชนที่ตื่นตัวและใช้งานได้จริงสำหรับบริษัทสตาร์ทอัพและธุรกิจต่างๆ

- การเป็นผู้นำในการคิดเชิงกลยุทธ์เพื่อความก้าวหน้าของเทคโนโลยีบล็อกเชนทั่วโลก

นอกจากนี้ รัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ยังดำเนินยุทธศาสตร์บล็อกเชนเชิงรุก โดยตั้งเป้าว่าภายในปี 2021 การทำธุรกรรมของรัฐบาลเกิน 50% ต้องดำเนินการโดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน

คุณริชาร์ด หม่า ซีอีโอของ Quantstamp กล่าวว่า "สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และนครดูไบเป็นผู้บุกเบิกการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม การที่ Quantstamp ชนะการแข่งขัน Smart Dubai Global Blockchain Challenge ทำให้เราได้มีส่วนร่วมกับเครือข่ายใหม่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และจะมีบทบาทสำคัญในการดำเนินกลยุทธ์บล็อกเชนของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์"

Quantstamp เป็น 1 ใน 20 บริษัทสตาร์ทอัพที่ได้รับการคัดเลือก และได้เดินทางไปยังดูไบเพื่อนำเสนอโซลูชั่นบล็อกเชนของบริษัทในการประชุมสุดยอด Future Blockchain Summit นอกจากนั้นยังได้พบปะกับนักลงทุน ร่วมวางเครือข่ายกับเจ้าหน้าที่รัฐบาล และทำความรู้จักกับลูกค้าที่มีศักยภาพ

ในการนำเสนอนั้น คุณดอน โฮ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจของ Quantstamp ได้แสดงให้เห็นว่าเพราะเหตุใด Quantstamp จึงมีความสำคัญในกระบวนการนำสมาร์ทคอนแทรคและเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ในกระแสหลัก โดยสมาร์ทคอนแทรคทำหน้าที่เป็นรหัสเบื้องหลังเทคโนโลยีบล็อกเชนที่สนับสนุนการใช้งานบล็อกเชนเกือบทั้งหมด

คุณดอน โฮ อธิบายว่า แม้สมาร์ทคอนแทรคจะเติบโตเป็นเท่าทวีคูณในช่วงสองปีที่ผ่านมา แต่ความปลอดภัยของสมาร์ทคอนแทรคยังต้องได้รับการปรับปรุง โดยในช่วงสองปีที่ผ่านมานั้น มีสกุลเงินดิจิทัลมูลค่ากว่า 350 ล้านดอลลาร์สหรัฐสูญหายหรือถูกขโมยไปเนื่องจากช่องโหว่ด้านความปลอดภัยในสมาร์ทคอนแทรค หากความปลอดภัยของบล็อกเชนยังไม่ได้รับการแก้ไข เศรษฐกิจจะไม่สามารถเติบโตอย่างเต็มศักยภาพด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน

คุณดอน โฮ อธิบายต่อไปว่า Quantstamp ตั้งเป้าที่จะช่วยเผยแพร่เทคโนโลยีบล็อกเชน ด้วยการพัฒนาเครื่องมือและบริการสำหรับปกป้องสมาร์ทคอนแทรคตลอดทั้งวงจรชีวิต โดยก่อนที่จะมีการปล่อยสมาร์ทคอนแทรค Quantstamp จะให้บริการตรวจสอบอย่างเต็มรูปแบบ บรรดาบริษัทคริปโตชั้นนำ เช่น OmiseGO, Chainlink และ Sharespost จึงไว้วางใจให้ Quantstamp ตอบสนองความต้องการด้านความปลอดภัย

นอกจากนี้ Quantstamp ยังนำเสนอเครื่องมือและบริการเสริมความปลอดภัยของสมาร์ทคอนแทรคหลังการใช้งาน โดยเครื่องมือตรวจสอบของ Quantstamp จะตรวจจับกิจกรรมที่ผิดปกติและการโจมตีที่ประสงค์ร้ายต่อสมาร์ทคอนแทรคแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ Quantstamp ยังพัฒนาโปรโตคอลรับประกันความปลอดภัย ซึ่งช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยมั่นใจในการทำงานที่ถูกต้องของสมาร์ทคอนแทรคแบบเรียลไทม์

เกี่ยวกับ Quantstamp

Quantstamp คือบริษัทรักษาความปลอดภัยบล็อกเชน โดยดำเนินการตรวจสอบความปลอดภัยทั้งแบบแมนนวลและแบบใช้ระบบสแกนอัตโนมัติ บริษัทกำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ โปรโตคอล และเครื่องมือรักษาความปลอดภัยอัตโนมัติที่ขับเคลื่อนด้วย QSP โปรโตคอลของบริษัทมีจุดมุ่งหมายในการยกระดับความปลอดภัยของสมาร์ทคอนแทรคและชื่อเสียงของโปรเจคต่างๆที่สร้างสรรค์สมาร์ทคอนแทรค ผ่านการผลิตรายงานการตรวจสอบที่เปิดกว้างและเข้าถึงได้ สามารถรับการตรวจสอบความปลอดภัยได้ที่ https://quantstamp.com/

ติดต่อ: Jared Harrill อีเมล: [email protected] โทร. 415.579.8976

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/858705/Smart_Dubai_Blockchain_Challenge.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้