HPE และ Nutanix ลงนามสัญญาเพื่อให้บริการ Hybrid Cloud as a Service ทั่วโลก

พฤหัส ๑๑ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๓:๑๙
HPE และ Nutanix ลงนามสัญญาเพื่อให้บริการ Hybrid Cloud as a Service ทั่วโลก การร่วมมือเป็นพันธมิตรกันครั้งนี้ ช่วยขยายศักยภาพทางธุรกิจของ HPE GreenLake และช่วยให้ลูกค้ามีทางเลือกที่ดีและเป็นอิสระ ในการเลือกโซลูชั่นเพื่อใช้สร้างกลยุทธ์ไฮบริดคลาวด์ของตนเอง

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ (HPE) และนูทานิคซ์ (NTNX) ประกาศร่วมเป็นพันธมิตรระดับโลก ในการนำโซลูชั่นการให้บริการไฮบริดคลาวด์แบบบูรณาการ (Integrated Hybrid Cloud as a Service) ออกสู่ตลาด โดยนำซอฟต์แวร์เอ็นเตอร์ไพรส์คลาวด์โอเอส (Enterprise Cloud OS) ของนูทานิคซ์ซึ่งมาพร้อมอะโครโพลิส ไฮเปอร์ไวเซอร์ (Acropolis Hypervisor: AHV) ผสานรวมเข้ากับ HPE GreenLake เพื่อให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการไฮบริดคลาวด์ได้อย่างครบวงจร ซึ่งช่วยลดต้นทุนรวมได้อย่างมาก และช่วยให้ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนเร็วขึ้น (accelerates time to value) และตามข้อตกลงนี้ พันธมิตรด้านช่องทางการจัดจำหน่ายของนูทานิคซ์จะสามารถขายเซิร์ฟเวอร์ HPE ที่มีซอฟต์แวร์ Enterprise Cloud OS ของนูทานิคซ์ติดตั้งอยู่ได้ ดังนั้นลูกค้าจะสามารถซื้ออุปกรณ์ที่มีโซลูชั่นติดตั้งมาครบครันได้ในอุปกรณ์เดียว

นวัตกรรมและดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว สร้างความกดดันอย่างต่อเนื่องให้กับการทำธุรกิจในปัจจุบัน การนำวิธีการแบบเดิมๆ มาใช้กับไฮบริดไอทีก่อให้เกิดความท้าทายมากมาย เช่น ระบบงานที่ซับซ้อนทำให้ต้องใช้เจ้าหน้าที่ด้านไอทีจำนวนมาก การใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์เพิ่มขึ้น ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเพิ่มขึ้น ทั้งยังมีความกังวลเกี่ยวกับเวนเดอร์ล็อคอิน ความท้าทายเหล่านี้ทำให้องค์กรธุรกิจต่างสูญเสียความยืดหยุ่นในโลกธุรกิจปัจจุบันที่ลูกค้าและผู้เกี่ยวข้องต่างต้องการทางเลือกหลากหลายและความคล่องตัวสูง

ความร่วมมือของ HPE และ NTNX ในครั้งนี้ช่วยขจัดความท้าทายเหล่านี้ได้ ด้วยการนำเสนอทางเลือกที่น่าสนใจอย่างมากซึ่งช่วยลดต้นทุนและลดความซับซ้อน HPE และ NTNX ร่วมกันนำเสนอโครงสร้างการบริหารจัดการไฮบริดคลาวด์แบบครบวงจรในลักษณะ as a Service ซึ่งใช้ได้ทั้งในศูนย์ข้อมูลที่ตั้งอยู่ ณ องค์กรของลูกค้าเอง และ ณ สถานที่ที่เป็น co-location

การผสานรวมระหว่าง HPE GreenLake และซอฟต์แวร์ Enterprise Cloud OS ของนูทานิคซ์ เหมาะกับลูกค้าที่ต้องการใช้นูทานิคซ์ และนำเทคโนโลยีไฮเปอร์ไวเซอร์ AHV ของนูทานิคซ์ไปใช้งานกับแอปพลิเคชั่น และงานที่หลากหลาย เช่น ใช้งานกับเวิร์กโหลดสำคัญต่างๆ และแอปพลิเคชั่นที่เกี่ยวกับบิ๊กดาต้า ใช้กับเวอร์ชวลไลซ์ tier-1 เวิร์กโหลด เช่น เอสเอพี (SAP), ออราเคิล (Oracle) และไมโครซอฟต์ (Microsoft) รวมถึงการใช้งานกับแอปพลิเคชั่นแบบเวอร์ชวลบิ๊กดาต้า เช่น สปรังค์ (Splunk) และฮาดูป (Hadoop)

ประโยชน์ที่จะได้รับจากการใช้งาน HPE GreenLake aaS:

ลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน ลดเงินลงทุน และลดค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายให้กับผู้ให้บริการเฉพาะทางต่างๆ - การผสานรวมเทคโนโลยีของ HPE และ NTNX ครั้งนี้ ให้ความมั่นใจว่าลูกค้าจะสามารถลดต้นทุนรวมได้มากอย่างแน่นอน จากผลการวิจัยของนูทานิคซ์ที่ได้มอบหมายให้ไอดีซีทำการสำรวจเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ไฮเปอร์คอนเวิร์จของนูทานิคซ์ พบว่า ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานในรอบห้าปีได้ถึง 60% และจากรายงานของ HPE ที่มอบหมายให้ Forrester จัดทำการสำรวจเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการใช้ HPE GreenLake พบว่า ลูกค้าได้ประโยชน์จากการประหยัดค่าใช้จ่ายในการลงทุนได้ 30 เปอร์เซ็นต์ จากการที่สามารถขจัดความจำเป็นในการทำ overpovisioning ออกไป และลดค่าใช้จ่ายที่ใช้จ้างบริการระดับมืออาชีพและบริการสนับสนุนด้านเทคเนิคลงได้ 90 เปอร์เซ็นต์1

เน้นด้านนวัตกรรม และการเร่งให้ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนเร็วขึ้น – การที่ HPE เป็นโมเดลด้านไอทีแบบ aaS ทำให้การเปลี่ยนมาใช้ HPE นี้ช่วยเพิ่มผลิตผลมากขึ้น 40 เปอร์เซ็นจากการลดภาระงานให้กับพนักงานฝ่ายไอที และร่นระยะเวลาการทำงานโครงการด้านไอทีต่างๆ ลง 65 เปอร์เซ็นต์2

ทางเลือกที่ดีและไม่ซับซ้อน - ลูกค้าสามารถใช้ไฮเปอร์ไวเซอร์ที่ฝังตัวมาเบ็ดเสร็จโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ผ่านบริการ aaS และสามารถใช้ประโยชน์จาก single-click ของนูทานิคซ์ ที่ช่วยให้ใช้งานและปรับขนาดการใช้งานเวอร์ชวลไลซ์เวิร์กโหลดได้อย่างง่ายดายเพียงคลิกเดียว เมื่อเทียบกับโครงสร้างแบบเก่าแล้ว เทคโนโลยีของนูทานิคซ์ช่วยลดชั่วโมงการทำงานของพนักงานไอทีลง 61% ไม่ว่าจะเป็นเวลาในการใช้งาน การบริหารจัดการ และการให้การสนับสนุนด้านเทคนิคต่างๆ ซึ่งช่วยเสริมให้ HPE GreenLake ให้บริการได้เร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น3

นายอันโตนิโอ เนรี ประธานและซีอีโอของ HPE กล่าวว่า "HPE ได้สร้างระบบที่ติดตั้งอยู่ในดาต้าเซ็นเตอร์ (on-premises) ที่ทันสมัยให้กับตลาดที่ลูกค้าสามารถใช้บริการในรูปแบบ as a service ได้ตามปริมาณหรือจำนวนที่ต้องการใช้ด้วย HPE GreenLake ปัจจุบันมีลูกค้าทั่วโลกหลายร้อยรายใช้ HPE GreenLake และได้รับประสิทธิภาพและประโยชน์จากการใช้งานคลาวด์ไปพร้อมๆ กับความปลอดภัย สามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบที่จำเป็น และได้ใช้แอปพลิเคชั่นอย่างเต็มประสิทธิภาพ บนสภาพแวดล้อมของระบบที่ติดตั้งอยู่ภายในสำนักงาน ในขณะเดียวกันลูกค้าสามารถจ่ายเงินในการใช้บริการเท่ากับที่ใช้จริงเท่านั้น ขณะนี้เรากำลังขยายไปยังตลาดนี้ด้วยการมอบทางเลือกมากขึ้นให้แก่ลูกค้าที่กำลังมองหาการใช้ไฮบริดคลาวด์ที่รับประกันว่าจะมีความคล่องตัวมากขึ้นด้วยต้นทุนที่ต่ำลง"

นายดีราช ปานเดย์ ผู้ก่อตั้ง ซีอีโอ และประธานของนูทานิคซ์ กล่าวว่า "ลูกค้าของเราบอกเราว่าแอปพลิเคชั่นที่พวกเขาใช้เป็นสิ่งสำคัญที่สุด การเป็นพันธมิตรของ NTNX กับ HPE จะเป็นการมอบทางเลือกที่ดีให้กับลูกค้าของนูทานิคซ์เพื่อช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องกังวลกับโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีอีกต่อไป และหันไปทำงานเกี่ยวกับแอปพลิเคชั่นต่างๆ ที่สำคัญต่อการเติบโตของธุรกิจ นูทานิคซ์ยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับ HPE เพื่อนำประโยชน์มาสู่องค์กรธุรกิจต่างๆ ที่กำลังมองหาโซลูชั่นไฮบริดคลาวด์ที่ใช่สำหรับธุรกิจของตน"

HPE GreenLake เป็นโซลูชั่นแบบ aaS ระดับแนวหน้าในอุตสาหกรรมที่ใช้กับระบบไอทีที่ติดตั้งอยู่ในองค์กร (on-premises) ที่มอบประสบการณ์การใช้งานคลาวด์ให้ก้บดาต้าเซ็นเตอร์ของลูกค้าที่ติดตั้งอยู่ในองค์กร และที่ติดตั้งอยู่ ณ co-location ด้วยคุณสมบัติที่ลูกค้าสามารถจ่ายค่าใช้งานที่ผันแปรไปตามปริมาณการใช้งานจริงไม่ว่าจะเป็นการใช้งานเวิร์กโหลดหรือแหล่งข้อมูลต่างๆ สามารถปรับขนาดได้อย่างรวดเร็วตามความต้องการของลูกค้า และให้การสนับสนุนทางเทคนิคที่มีคุณภาพในระดับการใช้งานในองค์กร การที่แนวทางและรูปแบบการเป็นพันธมิตรของ HPE นั้นทรงประสิทธิภาพและระบบนิเวศน์ของพันธมิตรกำลังเติบโต ส่งผลให้ลูกค้าสามารถทำงานกับโครงการด้านไอทีสำคัญๆ ของตนโดยสามารถออกแบบโซลูชั่นด้านไอทีต่างๆ ได้ด้วยเทคโนโลยีที่เลือกเอง และใช้งานเทคโนโลยีเหล่านั้นได้อย่างไม่ซับซ้อน ลดค่าใช้จ่ายในการลงทุนที่ได้จากการลดการทำ overprovisioning เพิ่มการใช้งานทรัพยากรด้านไอทีให้เต็มที่และได้รับผลตอบแทนจากโครงการนั้นๆ เร็วขึ้น4

ทั้งนี้ พันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายของนูทานิคซ์จะสามารถจำหน่ายเซิร์ฟเวอร์ HPE ที่ติดตั้งซอฟต์แวร์ Enterprise Cloud OS ของนูทานิคซ์ในลักษณะเป็นอุปกรณ์หนึ่งเดียวได้โดยตรง ลูกค้าของนูทานิคซ์จะสามารถใช้งานโซลูชั่นที่ผสานรวมกันนี้ได้อย่างเต็มรูปแบบ อุปกรณ์ส่งตรงจากโรงงานของ HPE จากฐานการติดตั้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก อุปกรณ์มีความปลอดภัยสูง, มีนวัตกรรมทางเทคโนโลยีของเซิร์ฟเวอร์ ProLiant และ Apollo จาก HPE และ ซอฟต์แวร์ Enterprise Cloud OS จากนูทานิคซ์ เพื่อทำให้สภาพแวดล้อมของด้าต้าเซ็นเตอร์มีความทันสมัย และเป็นการรวมศูนย์การสนับสนุนทางเทคนิคที่มีคุณภาพให้กับแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ลูกค้าเลือกใช้

ซอฟต์แวร์ Enterprise Cloud OS ของนูทานิคซ์ที่ทำงานกับ HPE GreenLake และอุปกรณ์ครบวงจรที่ใช้ซอฟต์แวร์ของนูทานิคซ์กับเซิร์ฟเวอร์ HPE รุ่นต่างๆ คาดว่าจะวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2562

HPE และ Nutanix จะจัดแสดงโซลูชั่นที่ผสานรวมนวัตกรรมทางเทคโนโลยีของทั้งสองบริษัท ณ งานประชุมลูกค้า Nutanix .Next ปีนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 พฤษภาคม 2562 ที่เมืองอนาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และ ณ งาน HPE Discover ระหว่างวันที่ 17-19 มิถุนายน 2562 ที่ลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

เกี่ยวกับนูทานิคซ์

นูทานิคซ์เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ระบบคลาวด์ และโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ ช่วยให้ฝ่ายไอทีไม่ต้องกังวลเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน และสามารถมุ่งเน้นกับความสำคัญบนแอปพลิเคชั่น และบริการที่เป็นแรงขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ บริษัททั่วโลกใช้ซอฟต์แวร์ Enterprise Cloud OS ของนูทานิคซ์ เพื่อให้บริหารจัดการแอปพลิเคชั่นได้ในคลิกเดียวและสามารถโยกย้ายไปมาได้ทั้งพับลิคคลาวด์ ไพรเวทคลาวด์ และดิสทริบิวเต็ดเอจด์คลาวด์ ดังนั้นจึงสามารถใช้แอปพลิเคชั่นได้ทุกขนาด และทุกรูปแบบด้วยต้นทุนรวมที่ลดลงอย่างมาก ส่งผลให้องค์กรสามารถให้บริการสภาพแวดล้อมไอทีประสิทธิภาพสูงตามความต้องการได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ดูแลการทำงานของแอปพลิเชั่นต่างๆ สัมผัสประสบการณ์เสมือนคลาวด์อย่างแท้จริง ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nutanix.com หรือติดตามเราได้ที่ทวิตเตอร์ @nutanix

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม