Klaytn Hackathon เปิดฉาก ชวนนักพัฒนาทั่วโลกร่วมแชร์ไอเดียสร้างสรรค์

พุธ ๑๗ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๐:๒๔
- กิจกรรมแฮกกาธอนแบบออนไลน์จัดขึ้นเป็นระยะเวลาหกสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน ถึง 31 พฤษภาคม

- ขอเชิญนักพัฒนาทั่วโลกร่วมสร้างสรรค์บริการบล็อกเชนบนเครือข่ายทดสอบสาธารณะ Baobab ของ Klaytn

- เปิดโอกาสอย่างเท่าเทียมสำหรับบุคคลหรือกลุ่มคนที่สนใจไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของโลก

Ground X บริษัทย่อยด้านบล็อกเชนของ Kakao แพลตฟอร์มมือถือชั้นนำของเกาหลีใต้ ขอเชิญนักพัฒนาจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขัน Klaytn Hackathon ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในระหว่างวันที่ 12 เมษายน -- 31 พฤษภาคมนี้

Klaytn Hackathon เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้สร้างสรรค์ BApps (Blockchain Applications) ด้วยการใช้เครือข่ายทดสอบสาธารณะ Baobab ของ Klaytn ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา Klaytn Hackathon ไม่เหมือนกิจกรรมแฮกกาธอนแบบออฟไลน์โดยทั่วไป เพราะนำเสนอการแข่งขันในรูปแบบออนไลน์ที่เปิดให้ผู้แข่งขันทั้งแบบบุคคลและแบบทีมจากทั่วโลกสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้

นักพัฒนาที่มีไอเดียบรรเจิดสำหรับการพัฒนาบริการต่าง ๆ บนบล็อกเชน สามารถเข้าร่วมกิจกรรมนี้ด้วยการลงทะเบียนบนโฮมเพจทางการของ Klaytn Hackathon ที่ www.klaytnhackathon.com นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังสามารถแชร์ไอเดียและถามข้อสงสัยที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาได้ที่ชุมชนหรือช่องทางออนไลน์อื่น ๆ ได้แก่ เพจ Klaytn Reddit ทางการ (https://www.reddit.com/r/klaytn/) และชุมชน Klaytn Developers Group บนเฟซบุ๊ก (https://www.facebook.com/groups/klaytndevelopers)

นักพัฒนาของ Klaytn โครงการบ่มเพาะและกองทุนคริปโตระดับโลก ตลอดจนพันธมิตรผู้ให้บริการรุ่นบุกเบิกของ Klaytn จะเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการคัดเลือกทีมที่ชนะจำนวน 4 ทีม เพื่อรับเงินรางวัลพร้อมด้วยเหรียญโทเคน KLAY ของ Klaytn ผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 7,000 และ 5,000 ดอลลาร์สหรัฐตามลำดับ พร้อมกับเหรียญ KLAY และยังจะได้รับโอกาสเข้าร่วมการประชุมด้านเทคโนโลยี TXGX ซึ่ง Ground X จะจัดขึ้นที่กรุงโซลในเดือนตุลาคม (รวมตั๋วเครืองบินและที่พักโรงแรม) ส่วนผู้ชนะอันดับ 3 และ 4 จะได้รับเงินรางวัล 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมกับ KLAY สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมรายอื่น ๆ ที่ได้ส่งผลงานเข้าร่วมแข่งขันด้วยนั้น จะได้รับโทเคน KLAY รายละ 150 เหรียญ โดยจะมีการประกาศผลผู้ชนะบนโฮมเพจทางการของ Klaytn Hackathon ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้

เจสัน ฮัน ซีอีโอของ Ground X ซึ่งเป็นหัวหน้าการพัฒนาและปฏิบัติการของแพลตฟอร์ม Klaytn กล่าวว่า "กิจกรรม Klaytn Hackathon ของเราได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประโยชน์ให้แก่นักพัฒนาที่มีความกระตือรือร้นในการสร้างสรรค์บริการต่าง ๆ บนบล็อกเชนที่สามารถสนับสนุนการขยายระบบนิเวศของ Klaytn ได้" เขากล่าวเสริมด้วยว่า "นอกจากนี้ เรายังตื่นเต้นที่จะได้รวบรวมฟีดแบ็กด้านเทคนิคในระหว่างการแข่งขัน เพื่อที่เราจะได้นำไปใช้พัฒนาแพลตฟอร์มให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นก่อนการเปิดตัวเครือข่ายหลัก Klaytn"

และเพื่อสนับสนุนการสร้างชุมชนนักพัฒนา Klaytn ยังได้วางแผนที่จะจัดงานพบปะสังสรรค์เพื่อแนะนำเครือข่ายทดสอบสาธารณะ Baobab และกิจกรรม Klaytn Hackathon โดยงานนัดพบแฮกกาธอนจะจัดขึ้นในหลายเมืองของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเดิมงานแรกที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 25 เมษายนนี้ ต่อด้วยฟิลิปปินส์และไทยในช่วงปลายเดือนเมษายนถึงต้นเดือนพฤษภาคม สำหรับผู้สนใจหรือมีข้อสงสัย สามารถสอบถามได้ที่ [email protected]

เกี่ยวกับ Klaytn

Klaytn คือแพลตฟอร์มบล็อกเชนสาธารณะในเครือของ Kakao ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มมือถือชั้นนำของเกาหลีใต้ Klaytn มุ่งมั่นที่จะยกระดับมูลค่าและประโยชน์ใช้สอยของเทคโนโลยีบล็อกเชน ด้วยการให้บริการบล็อกเชนสำหรับการใช้งานอย่างแพร่หลายเป็นวงกว้าง โดย Klaytn มอบสภาพแวดล้อมการพัฒนาที่ง่ายและสร้างประสบการณ์ที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้ Klaytn จะเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มให้ก้าวหน้าต่อไป เพื่อนำเสนอบริการบล็อกเชนแก่ผู้ใช้หลายล้านราย

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

https://klaytn.com

https://medium.com/klaytn

https://twitter.com/klaytn_official

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190411/2432132-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้