หัวเว่ย จัดการประกวดออกแบบธีมสมาร์ทโฟน “DIGIX HUAWEI Global Smartphone Theme Design Competition”

พุธ ๑๗ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๒:๒๐
การประกวดออกแบบธีมสมาร์ทโฟนระดับโลก DIGIX HUAWEI Global Smartphone Theme Design Competition เปิดฉากอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา โดยเปิดโอกาสให้นักออกแบบและผู้ชื่นชอบศิลปะจากทั่วโลกส่งผลงานออกแบบธีมอินเตอร์เฟสเข้ามาประกวด ไม่ว่าจะเป็นภาพวาด ภาพเคลื่อนไหว หรือภาพกราฟิก 3 มิติภายใต้ธีม "Hello, New Art" โดยมีจุดมุ่งหมายในการผสมผสานศิลปะเข้ากับเทคโนโลยี เพื่อแบ่งปันดีไซน์สุดล้ำและความสวยงามให้แก่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั่วโลก

กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากทั่วโลกร่วมตัดสินการประกวดออกแบบระดับนานาชาติ

คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิประกอบด้วย Xiaokang Liu (ผู้ก่อตั้งบริษัท KL&K Creative Strategics), Jun Fei (ศาสตราจารย์ประจำวิทยาลัยการออกแบบแห่งสถาบัน Central Academy of Fine Arts), Bai Cha (นักวาดการ์ตูนชื่อดังของจีน), Maria Jose Perez-Luque (หัวหน้าหลักสูตรมัลติมีเดียและกราฟิกดีไซน์ มหาวิทยาลัย ESNE กรุงมาดริด), Alejandro Magallenes (สมาชิกสมาคม Alliance Graphique Internationale), Jun Liang (ประธานฝ่ายออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้ของ Huawei UCD), Alexandre Plicque Gurlitt (นักออกแบบอาวุโสของศูนย์วิจัย Paris Aesthetic Research Center) และผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบอีกหลายท่าน ที่จะร่วมกันตัดสินการประกวดออกแบบที่ทรงอิทธิพลที่สุดในอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือ

นักออกแบบรับเชิญพิเศษร่วมสร้างสรรค์ผลงาน สะท้อนแก่นแท้ของศิลปะรูปแบบใหม่

เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนการประกวด บรรดานักออกแบบระดับปรมาจารย์ได้รับเชิญให้มาสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่งดงามและเปี่ยมด้วยจินตนาการ เพื่อสะท้อนนิยามใหม่ของศิลปะ โดยนักออกแบบที่ร่วมสร้างสรรค์ผลงานประกอบด้วย

- Ye Luying นักวาดภาพประกอบที่ติดทำเนียบ Forbes Under 30 Asia

- Wu Sijun ศิลปินดาวรุ่ง

- LOST7 นักวาดภาพประกอบชื่อดัง

- Paulo Villagran นักวาดภาพประกอบชื่อดังจากเม็กซิโก

- Wang Yunfei นักวาดภาพประกอบชื่อดัง

- FIREYE นักวาดภาพประกอบชื่อดัง

โชว์ความสามารถของคุณในการประกวด 4 ประเภท

การประกวดออกแบบธีมระดับโลกครั้งนี้แบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่ ภาพวาด ภาพเคลื่อนไหว ภาพกราฟิก 2 มิติ และภาพกราฟิก 3 มิติ นักออกแบบสามารถเลือกส่งผลงานประเภทใดก็ได้เพื่อแสดงความสามารถเฉพาะตัวในศิลปะแต่ละแขนงและเพื่อชิงรางวัล

ในการประกวดออกแบบระดับโลกครั้งนี้ นักออกแบบจากทั่วโลกจะแข่งขันบนเวทีเดียวกันและตีความศิลปะรูปแบบใหม่ด้วยความคิดสร้างสรรค์อันเหนือชั้น บรรดานักออกแบบมากความสามารถจะคืนชีวิตชีวาให้กับแวดวงการออกแบบศิลปะ ขณะที่กำลังแสวงหาความงามแห่งอนาคต

รางวัลสำหรับนักออกแบบมากความสามารถ

การประกวดครั้งนี้มีรางวัลใหญ่รวม 8 รางวัลสำหรับผู้ชนะ 134 ราย โดยมีมูลค่ารวมกว่า 330,000 ดอลลาร์สหรัฐ ประกอบด้วยรางวัล Global Winner Grand Prize, รางวัล Stars of Tomorrow Award, รางวัล Most Popular Award และอื่นๆ นอกจากรางวัลเงินสดแล้ว ยังมีการจัดตั้งกองทุนพิเศษ Creative Fund เพื่อส่งเสริมการสร้างสรรค์งานศิลปะและรับรองรายได้ให้แก่ศิลปิน การประกวดครั้งนี้จะจัดขึ้นในกว่า 170 ประเทศและภูมิภาค ผู้เข้าแข่งขันทุกคนมีโอกาสได้แสดงผลงานสู่สายตาผู้คนหลายพันล้านคนทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ทั่วโลก นอกจากนั้นยังได้มีส่วนในการสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้แก่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนหัวเว่ยหลายร้อยล้านคน

สร้างสรรค์ธีมอย่างง่ายดายด้วย Huawei Themes Development Tool 9.0

ในการประกวดครั้งนี้ หัวเว่ยได้เปิดตัว Themes Development Tool 9.0 โปรแกรมออกแบบธีมเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่รองรับการแก้ไขภาพ การแสดงตัวอย่างออนไลน์แบบมัลติเอฟเฟค และการออกแบบแพคเกจในคลิกเดียว ช่วยขจัดความยุ่งยากในการพัฒนาสคริปต์ล็อกสกรีนและอื่นๆ เพื่อให้นักออกแบบสามารถทำงานได้อย่างง่ายดายและมีเวลาในการสร้างสรรค์มากขึ้น

ข้อมูลที่พลาดไม่ได้: คุณมีส่วนในการสร้างอนาคตของการออกแบบธีมสมาร์ทโฟน

ธีมเป็นองค์ประกอบทางศิลปะที่สำคัญอย่างหนึ่งของสมาร์ทโฟน นักออกแบบธีมเป็นผู้ที่ทำให้การผสมผสานระหว่างศิลปะกับเทคโนโลยีเกิดขึ้นได้ ขณะเดียวกัน ผู้ใช้สมาร์ทโฟนหลายร้อยล้านคนจะได้รับอิทธิพลจากทุกรายละเอียดของการออกแบบธีม

เราเชื่อว่านักออกแบบมากมายจากทั่วโลกจะเข้าร่วมการประกวดครั้งนี้กันอย่างคึกคัก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://themes.cloud.huawei.com/contest/index.html หรือเปิดแอปพลิเคชัน Huawei Themes เพื่อเข้าสู่หน้าลงทะเบียนและสมัครเข้าร่วมการประกวด

เกี่ยวกับ หัวเว่ย คอนซูเมอร์ บิสิเนส กรุ๊ป

หัวเว่ยนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการในกว่า 170 ประเทศ รองรับความต้องการของประชากรมากถึงหนึ่งในสามของโลก บริษัทจัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา 14 แห่งในอเมริกาเหนือ ยุโรป ญี่ปุ่น อินเดีย จีน ฯลฯ หัวเว่ย คอนซูเมอร์ บิสิเนส กรุ๊ป เป็นหนึ่งในสามหน่วยธุรกิจของหัวเว่ย ซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน พีซีและแท็บเล็ต อุปกรณ์สวมใส่อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์บรอดแบรนด์เคลื่อนที่ อุปกรณ์ภายในบ้าน และบริการคลาวด์ นอกจากนั้นยังเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับสามของโลก หัวเว่ยมีความได้เปรียบด้านเครือข่ายระดับโลก มีศักยภาพด้านการดำเนินงานระดับโลก และมีการสร้างความร่วมมือในระดับโลก ซึ่งทั้งหมดล้วนต่อยอดมาจากความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมานานถึง 20 ปีในแวดวงโทรคมนาคม หัวเว่ย คอนซูเมอร์ บิสิเนส กรุ๊ป ทุ่มเทส่งมอบเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดและแบ่งปันความสุขอันเกิดจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก บริษัทมุ่งมั่นทำตามที่พูดและสานฝันให้กลายเป็นจริง

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://consumer.huawei.com/en

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190415/2435874-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190415/2435874-1-b

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190415/2435874-1-c

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190415/2435874-1-d

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190415/2435874-1-e

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๑๑ ส.ธุรกิจท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เลือก ทิวัตถ์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง นั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่
๑๐:๑๑ สัมผัสเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านการดีไซน์ร่วมสมัย ในคอลเลกชัน good goods x ISSUE Special Collaboration
๑๐:๒๖ SCB ส่ง UP เงินทันใจ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้า อัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ ''รู้จัก UP ไว
๐๙:๔๔ NSM จัดอบรมพัฒนาทักษะการแสดงละคร ในโครงการประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567
๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์