RICOH เชื่อมั่นอนาคตเทคโนโลยีไทยก้าวไกล จัดแสดงนวัตกรรมล้ำสมัยในงาน April Series 2019

พุธ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๒๔
บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เข้าร่วมงาน April Series 2019 เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งจัดขึ้น ณ ห้องวายุภักษ์ ชั้น 4 โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ โดยทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDE) ร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย (ATCI) ได้ร่วมมือกันจัดงานในครั้งนี้เพื่อผลักดันการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในประเทศ และพัฒนาศักยภาพของกลุ่มสาธารณสุข, AI และ IoT ที่จะมาช่วยเปลี่ยนโลกของการลงทุนในทุกธุรกิจ โดยจะได้พบกับ 3 กลุ่มเป้าหมายพร้อมกันครั้งเดียว ได้แก่

- Education ICT Forum 2019 ในหัวข้อ Redesign Education System in a Disruptive World ซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นกลุ่มโรงเรียน มหาวิทยาลัย ทั้งภาครัฐและบริษัทเอกชนทั่วประเทศ จำนวน 300 ท่าน ทั้งนี้หัวข้อนี้ได้กล่าวถึงการใช้เทคโนโลยีเพื่อช่วยเสริมกำลังขององค์กรธุรกิจให้ก้าวหน้า

- Healthcare Technology Summit 2019 ในหัวข้อ Healthcare Anytime, Anywhere ซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นกลุ่มโรงพยาบาล สาธารณสุขทั้งภาครัฐ และบริษัทเอกชนทั่วประเทศ จำนวน 300 ท่าน ทั้งนี้หัวข้อนี้ได้กล่าวถึงการวางกลยุทธ์ขององค์กรเพื่อผลักดันให้เกิดการปรับใช้เทคโนโลยีเป็นส่วนหนึ่งของแผนงาน

- AI & IoT Summit 2019 ในหัวข้อ Embracing AI IoTs for A Smarter Future ซึ่งมีผู้เข้าร่วมบรรยายทั้งภาครัฐและบริษัทเอกชนทั่วประเทศ จำนวน 200 ท่าน ทั้งนี้หัวข้อนี้ได้กล่าวถึงการนำ AI และ IoT มาพัฒนาและเสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงาน เพื่อตอบรับกับอนาคตของโลกเทคโนโลยี

ซึ่งงานในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากพลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการมุ่งไปสู่โลกการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี ซึ่งสิ่งสำคัญคือ การสร้างทัศนคติของคนในองค์กรให้เปิดรับต่อเทคโนโลยีใหม่ ๆ และบุคลากรในทุกภาคส่วนจะต้องมีส่วนร่วมในการก้าวเข้าสู่ไทยแลนด์ยุค 4.0 โดยต้องมีความเที่ยงตรง มีการวางแผน การคิดคำนวณ และการวางกลยุทธ์ที่ดี และสามารถนำข้อมูลมาใช้ประโยชน์เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานได้

โดยโซลูชั่นที่ทาง RICOH นำไปจัดแสดง มีดังนี้ โซลูชั่นระบบการจัดคิว รับส่งผู้ป่วยในโรงพยาบาล, Robotic Process Automation (RPA) หรือ IT โรบอทสำหรับงานสำนักงานที่ใช้การผสมผสานเทคโนโลยี เพื่อให้การทำงานเป็นแบบอัตโนมัติและเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น, One Card Solutions for Education หรือ โซลูชั่นที่สามารถใช้บัตรเพียงใบเดียวในการใช้บริการส่วนต่างๆ ภายในโรงเรียน โดยจะสามารถใช้งานร่วมกับระบบต่าง ๆ ที่มีอยู่ในโรงเรียน ทั้งในส่วนของร้านสะดวกซื้อ, โรงอาหาร, ระบบการพิมพ์งาน, ห้องสมุด, การรับ-ส่ง นักเรียน หรือแม้กระทั่งการช่วยลดการใช้พลังงานภายในโรงเรียน

RICOH หวังเป็นอย่างยิ่งว่างานในครั้งนี้จะกระตุ้นพลังในการผลักดันเทคโนโลยี เพื่อให้ทุกท่านต่างพร้อมก้าวไปสู่ยุคดิจิทัลที่จะยิ่งมีบทบาทชีวิตและการทำงานของทุกท่าน โดยสามารถนำความรู้ทางนวัตกรรมที่ได้รับไปปรับใช้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ