พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ เปิดตัว Next-Gen Firewall เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา และระบบป้องกัน Cloud-Based DNS ต้านภัยไซเบอร์คุกคามองค์กร

พุธ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๓๙
พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ (Palo Alto Networks) ย้ำถึงความจำเป็นในการเพิ่มการป้องกันความปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์โดยได้นำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุด สามารถคาดการณ์การโจมตี และจัดการภัยคุกคามได้อย่างรวดเร็วโดยใช้ระบบอัตโนมัติ (Automation) สำหรับองค์กรที่ใช้ระบบรักษาความปลอดภัย Next-Generation Firewall และอัพเกรดมาเป็น Pan-OS(R) เวอร์ชั่น 9.0 สามารถเข้าไปเพิ่มความสามารถใหม่ล่าสุดโดยมีให้เลือกใช้งานมากกว่า 60 ฟีเจอร์ พร้อมเครื่องมือหลากหลายประเภทที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อนในการนำไปติดตั้งใช้งานในการป้องกันภัยคุกคามและการโจมตี เพื่อจำกัดความรุนแรงของปัญหา รวมไปถึงความเสียหายที่เป็นผลตามมา

นางสาวธิติรัตน์ ทองถาวร ผู้จัดการประจำภูมิภาคอินโดจีน พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ กล่าวว่า "พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ มุ่งเน้นการใช้ระบบวิเคราะห์และระบบอัตโนมัติมาประยุกต์ใช้เพื่อทำให้การรักษาความปลอดภัยเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น การที่ลูกค้าเลือกใช้งาน Next Generation Firewall ของเราเพราะเห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมการรักษาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา และพยายามลดความจำเป็นในการใช้งานอุปกรณ์ทำงานแบบ Standalone นอกจากนี้เรายังได้แนะนำ DNS Security Service ที่ใช้เทคโนโลยี Machine Learning เข้ามาหยุดยั้งภัยคุกคามต่อข้อมูลธุรกิจที่สำคัญอีกด้วย"

พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ ได้เปิดตัวซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ Next-Generation Firewall Platform มุ่งสร้างความเข้มแข็งในด้านความปลอดภัยให้กับองค์กร โดยสามารถใช้งานระบบรักษาความปลอดภัยที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อนผ่านระบบคลาวด์แบบผสม (Hybrid Cloud Environment)

คาดการณ์ และ ป้องกัน: จากผลการศึกษาของทีมนักวิจัย ยูนิต 42 พบว่า 80%ของมัลแวร์ (Malware)ใช้งาน DNS ในการสร้างชุดคำสั่งและควบคุม ทำให้ยากต่อการตรวพบและหยุดยั้งการโจมตี ดังนั้นเทคโนโลยี DNS Security รุ่นใหม่ล่าสุดนี้จึงได้มีการประยุกต์ใช้ความสามารถของ Machine Learning มาทำหน้าที่สกัดกั้นมัลแวร์ และหยุดยั้งไม่ให้ผ่านเข้าไปสร้างความเสียหายให้เกิดขึ้นได้

ประสิทธิภาพ: พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ มองเห็นความจำเป็นของลูกค้าที่มีศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Data Center) รองรับการเข้าใช้งานจำนวนมาก ประกอบกับอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมกับอินเตอร์เน็ตแบบ IoT มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น จึงต้องเข้มงวดในการป้องกันความปลอดภัย จึงได้นำเสนอ PA-7000 Series มาพร้อมกับ New Network Processing Cards ทำให้สามารถป้องกันภัยการโจมตีได้เร็วกว่าคู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดถึงสองเท่า และเพิ่มความสามารถในการถอดรหัส (Decryption) ด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้นถึงสามเท่า

ไม่ยุ่งยากซักซ้อน: ระบบการป้องกันความปลอดภัยแบบเดิม สร้างช่องว่างในการถูกโจมตี ด้วยฟีเจอร์ใหม่ใน PAN-OS 9.0 Policy Optimizer ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยสามารถปรับเปลี่ยน policy แบบเดิมๆ มาเป็น policy แบบใหม่ที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อน และยังเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันในให้ดียิ่งขึ้น การลดกฎระเบียบ (Rules) ซับซ้อน จะช่วยลดความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากการทำงานได้ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการรั่วไหลของข้อมูล (Data Breaches)

ระบบ Cloud Security ที่ปลอดภัย ครอบคลุม และรวดเร็ว: ทุกองค์กรต้องการใช้งานระบบป้องกันความปลอดภัยที่มีมาตรฐานเดียวกันหากต้องใช้งานระบบคลาวด์หลายระบบในเวลาเดียวกันและรวมถึงการใช้งาน Data Center โดย VM Series สามารถป้องกันความปลอดภัย ครอบคลุมการใช้งาน Public Cloud และ Data Center เสริมความปลอดภัยเข้ากับ Oracle Cloud, Alibaba Cloud, Cisco Enterprise Network Compute System (ENCS) และ Nutanix และเพิ่มประสิทธิภาพของความเร็วในการรับส่งข้อมูลเข้าและออกจากไฟร์วอลล์ (Throughput) ของ AWS และ Azure ได้มากขึ้น 2.5 เท่า รวมกับการทำงานระบบ Automation ในการวิเคราะห์ข้อมูลปริมาณมหาศาล จึงทำให้ลูกค้าสามารถป้องกันความปลอดภัยในการใช้งาน Public Cloud ที่มีผู้ใช้งานมากมาย และมีปริมาณการใช้งานในระดับสูงได้

ปีที่ผ่านมา พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ ได้ทำการศึกษาและรวบรวมข้อมูลที่สำคัญจากกลุ่มผู้ใช้งานเพื่อนำไปใช้ในการปรับรูปแบบผลิตภัณฑ์ พาโล อัลโต เน็ตเวิกร์ส ได้รับการชื่นชมจากผู้ใช้งานถึงความพยายามอย่างต่อเนื่องในการพัฒนา จึงเป็นสาเหตุทำให้เลือกใช้บริการ ผู้ใช้งานมีความความต้องการที่จะใช้งานแพลตฟอร์มที่รวมทุกอย่างเข้าด้วยกัน ลดความซับซ้อนของระบบปฎิบัติการ เพื่อให้ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยสามารถมั่นใจได้ว่ามีการเตรียมพร้อมที่จะรับมือภัยคุกคามจากการโจมตีในทุกรูปแบบ สามารถที่จะลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการโจมตีให้น้อยที่สุด

นางสาวธิติรัฐ กล่าวว่า "เรารับฟังข้อเสนอแนะต่าง ๆ และนำไปใช้ในการพัฒนา เราพบว่าลูกค้าต้องการระบบความปลอดภัยที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อน และสามารถควบคุมได้ ระบบต่าง ๆ ที่แนะนำในวันนี้ เราไม่เพียงเพิ่มความสามารถที่สำคัญลงไป ตัวอย่างเช่น DNS Security Service ซึ่งลดความจำเป็นที่ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยในการเข้าไปตรวจสอบแต่ละอุปกรณ์ที่แยกจากกัน (Standalone) เป็นการลดความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้จากการปฎิบัติงานโดยเจ้าหน้าที่ ด้านความปลอดภัย เปิดโอกาสให้ผู้เชี่ยวชาญสามารถใช้เวลาในการคิดค้นและพัฒนาโปรเจ็คที่ช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจและองค์กรเติบโตมากยิ่งขึ้นจะดีกว่า"

K2-Series เปิดให้บริษัทที่ให้บริการสามารถใช้งานได้แล้ว

นอกเหนือไปจากนี้ พาโล อัลโต เน็ตเวิกร์ส ได้เผยถึงการเปิดให้บริการ K2 Series สำหรับอุตสาหกรรมที่เริ่มใช้งาน Next-Generation Firewall ระบบ 5G ครั้งแรก โดยเฉพาะการพัฒนาสำหรับผู้ให้บริการ (Service Provider) สามารถป้องกันการโจมตีระบบเครือข่ายโทรศัพท์ 4G และ 5G อุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต และกลุ่มผู้ใช้งานเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ให้ได้รับความเสียหาย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PAN-OS เวอร์ชั่น 9.0 สามารถเข้าไปที่ https://www.paloaltonetworks.com/products/new/new-panos9-0 และ สำหรับข้อมูล K2 Series สามารถเข้าไปที่ https://www.paloaltonetworks.com/products/secure-the-network/next-generation-firewall/k2-series.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%