โซลูชั่นไฮเปอร์คอนเวิร์จเพื่อระบบจัดเก็บข้อมูลสำรองด้วย Nutanix Mine โซลูชั่นแบบเปิดเพื่อให้การปกป้องแอปพลิเคชันสะดวกและง่ายดายมากขึ้น

พฤหัส ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๔๐
นูทานิคซ์ (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านคลาวด์คอมพิวติ้งสำหรับองค์กรได้ประกาศเปิดตัว นูทานิคซ์ ไมน์ (Nutanix Mine) โซลูชั่นระบบเปิดรูปแบบใหม่ที่ผนวกรวม ความสามารถสำหรับระบบจัดเก็บข้อมูลสำรอง (Secondary Storage) เข้าด้วยกันกับแพลตฟอร์มการใช้งานคลาวด์สำหรับองค์กรของนูทานิคซ์ (Nutanix Enterprise Cloud Platform) เพื่อตอบโจทย์การดำเนินงานอย่างเต็มรูปแบบระหว่างแหล่งเก็บข้อมูลหลักและแหล่งเก็บข้อมูลสำรองภายในระบบไพรเวทคลาวด์ขององค์กร ด้วยการประสานการดำเนินงานผ่านผู้ให้บริการโซลูชั่นแบ็คอัพชั้นนำอย่าง Veeam, HYCU, Commvault, Veritas, และ Unitrends ลูกค้าจะสามารถบริหารจัดการสภาพแวดล้อม HCI และสำรองข้อมูลได้แบบรวมศูนย์ผ่านหน้าจอเดียวกัน ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนในการจัดการ รวมทั้งลดความยุ่งยากและซับซ้อนในการดำเนินงานของโซลูชั่นสำหรับการสำรองและกู้คืนข้อมูล ทั้งนี้โซลูชั่นนูทานิคซ์ ไมน์ จะช่วยปรับปรุงการขบวนการด้านการสำรองข้อมูลโดยรวมขององค์กร ทั้งในด้านการบริหารจัดการอย่าง การเพิ่มขยาย และแก้ไขปัญหาขัดข้องต่างๆ โดยจะยังคงรักษาความเป็นอิสระของลูกค้าในการเลือกใช้บริการสำรองข้อมูลที่เหมาะสมต่อสภาพแวดล้อมทางโครงสร้างพื้นฐานรูปแบบต่างๆ

ข้อมูลจากการ์ทเนอร์

การ์ทเนอร์ระบุว่า "มีความท้าทายมากมายเกิดขึ้นในการสำรองข้อมูลและกู้ข้อมูลด้วยโซลูชั่นที่ใช้อยู่

ในปัจจุบัน ความท้าทายหลักๆ สามประการที่พบได้บ่อยเกี่ยวข้องกับ ค่าใช้จ่าย ความยุ่งยากซับซ้อน และประสิทธิภาพในการดำเนินงาน แม้ว่าในภาพรวมจะมีการพัฒนาค่าใช้จ่ายในอุตสาหกรรมไอที แต่ค่าใช้จ่ายต่างๆ ยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้ในระบบการสำรอง และปกป้องข้อมูลในหลายองค์กรมีต้นทุนที่สูงที่สุดเสมอ"

ในหลายองค์กรซึ่งยกระดับดาต้าเซนเตอร์ให้มีความทันสมัยด้วย HCI เพื่อเพิ่มความสะดวก เพิ่มประสิทธิภาพ และปรับขยายได้โดยไร้ข้อจำกัดเพื่อรองรับแอปพลิเคชันที่ทันสมัย แต่กลยุทธ์ในการสำรองและปกป้องข้อมูลยังคงแยกส่วนจากสภาพแวดล้อมของดาต้าเซนเตอร์หลัก ด้วยโซลูชั่นนูทานิคซ์ ไมน์ ลูกค้าจะสามารถผนวกรวมการดำเนินงานการสำรองข้อมูลร่วมกับแพลตฟอร์มคลาวด์สำหรับองค์กรของ

นูทานิคซ์ (Nutanix Enterprise Cloud Platform) เพื่อให้บริการสำรองข้อมูลสำหรับแอปพลิเคชันทั้งหมด การทำงานร่วมกันระหว่าง ไมน์และดาต้าแฟบริค HCI ที่สามารถจัดสรรลำดับของข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถเลือกใช้ซอฟต์แวร์ในการสำรองข้อมูลที่เหมาะสมที่สุดสำหรับองค์กร พร้อมยกระดับสภาพแวดล้อมของ HCI และลดระยะเวลาและค่าใช้จ่ายในการจัดการแหล่งจัดเก็บข้อมูลสำรอง

นายฟิล กู๊ดวิน ผู้อำนวยด้านการวิจัยการจัดการข้อมูลบนคลาวด์เพื่อการปกป้องของ IDC กล่าวว่า "กลยุทธ์ในการสำรองและกู้คืนข้อมูลมักจะถูกมองว่าเป็นสิ่งจำเป็นที่แสนยุ่งยากและน่าเบื่อหน่ายสำหรับหลากหลายธุรกิจเนื่องด้วยโครงสร้างพื้นฐานระบบไอทีที่มีความซับซ้อน และทำงานแยกกัน แม้แต่โซลูชั่นแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จในท้องตลาดทั่วๆ ไป ก็ยังไม่สามารถแก้ไขความท้าทายของการสำรอง และกู้คืนข้อมูลที่ยุ่งยากนี้ได้" พร้อมเสริมว่า "การที่แพลตฟอร์มบนไพรเวทคลาวด์เริ่มเป็นมาตรฐานที่รองรับแอพพลิเคชั่น และงานต่างๆ ได้อย่างเบ็ดเสร็จ เพิ่มความสามารถโดยนำระบบจัดเก็บข้อมูลสำรองเข้ามาผสานรวมเป็นหนึ่งเดียวกับระบบหลักจึงสร้างความยืดหยุ่น และสะดวกสบายในการใช้งานแก่ลูกค้าได้อีกด้วย"

นายแครี่ สแตนตัน รองประธานฝ่ายพันธมิตรทั่วโลกของ Veeam กล่าวว่า "ในการยกระดับดาต้าเซนเตอร์

ให้ล้ำสมัย องค์กรก็ต่างมองหาโซลูชั่นใหม่ๆ ที่สามารถช่วยในการดำเนินงานและแอปพลิเคชั่นทางธุรกิจได้อย่างราบรื่น เพื่อกำจัดการทำงานแบบแยกส่วนและลดความซับซ้อนในการจัดการสภาพแวดล้อมไพรเวทคลาวด์ ทั้งนี้ เพื่อให้บุคลากรฝ่ายไอทีสามารถมุ่งเน้นการดำเนินงานเพื่อต่อยอดความสำเร็จทางธุรกิจขององค์กรต่อไป การที่โซลูชั่นจากทาง Veeam ผสานการทำงานได้ใกล้ชิดขึ้นกับแพลตฟอร์มของนูทานิคซ์ ไมน์ เป็นอีกก้าวหนึ่งของความร่วมมือที่ผสานความต้องการของระบบจัดเก็บข้อมูลหลัก และระบบจัดเก็บข้อมูลสำรองร่วมกัน ซึ่งลดความยุ่งยากในการปกป้องแอปพลิเคชั่นขององค์กร"

ด้วยกลยุทธ์ของเทคโนโลยีแบบเปิด โซลูชั่นนูทานิคซ์ ไมน์จะสามารถทำงานร่วมกับโซลูชั่นสำรองข้อมูลชั้นนำเช่น Veeam, HYCU, Commvault, Veritas, และ Unitrends ด้วยการประสานงานอย่างแข็งแกร่งกับดาต้าแฟบริค HCI และหน้าจอบริหารจัดการ Prism โซลูชั่นไมน์จะสามารถ

- ลดความซับซ้อนในการสำรองและกู้คืนข้อมูล ดังนั้น องค์กรจึงสามารถบริหารจัดการแหล่งจัดเก็บข้อมูลสำรองได้อย่างง่ายดายเทียบเท่ากับการจัดการแหล่งจัดเก็บข้อมูลหลัก

- ทำให้กระบวนการสำรองข้อมูลแบบครบวงจร ทั้งในด้านการจัดหา ทดสอบ ติดตั้ง และเตรียมพร้อมสำหรับการใช้งานโซลูชั่นอย่างเต็มรูปแบบ เป็นเรื่องง่าย

- สามารถปรับขยายระบบจัดเก็บข้อมูลหลัก และแหล่งจัดเก็บข้อมูลสำรองได้ง่าย และเป็นมาตรฐานวิธีการแบบเดียวกัน เพื่อให้สอดคล้องต่อผลการดำเนินงานและการเติบโตของธุรกิจ

นายซูนิล พอตติ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์และการพัฒนาของนูทานิคซ์ กล่าวว่า "การเติบโตของเทคโนโลยีไฮเปอร์คอนเวิร์จจะยังคงสานต่อปณิธานในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและลดความยุ่งยากซับซ้อน โดยการกำจัดการทำงานแบบแยกส่วนภายในดาต้าเซนเตอร์ แม้ว่าลูกค้าจะนำ HCI มาปรับใช้บ้างแล้วก็ตาม แต่การใช้งานแหล่งจัดเก็บข้อมูลสำรองแบบแยกส่วนก็ยังคงอยู่ "ด้วยนูทานิคซ์ ไมน์ ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากการรวบรวมการดำเนินงานแบบแยกส่วนมาไว้ในรูปแบบการดำเนินงานผ่านแพลตฟอร์มเดียว เพื่อลดความยุ่งยากซับซ้อนในการจัดการ ลดขั้นตอนในการดำเนินงาน และลดค่าใช้จ่ายด้านไอที (TCO) โดยไม่ละเลยโซลูชั่นในการสำรองข้อมูลที่เหมาะสมที่สุดต่อความต้องการทางธุรกิจ"

การวางจำหน่าย

'นูทานิคซ์ ไมน์ กับ Veeam' จะจัดจำหน่ายโดยนูทานิคซ์ และ 'นูทานิคซ์ ไมน์ กับ HYCU' จะวางแผนออกจำหน่ายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2562 ในส่วนของนูทานิคซ์ ไมน์ กับ Commvault, Veritas, และ Unitrends การวางจำหน่ายคาดว่าจะประกาศครั้งต่อไป

คำกล่าวสนับสนุนจากลูกค้าและพันธมิตร

นายไบรอัน บร็อคเวย์ รองประธานและหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีระดับโลกของ Commvault กล่าวว่า "ลูกค้าของเราได้นำเทคโนโลยีของเราไปปรับใช้เพื่อปกป้องแอพลิเคชันที่สำคัญที่สุดขององค์กร แต่กลับเผชิญกับปัญหาในกระบวนการสำรองข้อมูลที่ทำงานแบบแยกส่วนจากดาต้าเซนเตอร์อื่นๆ ขององค์กร ด้วยนูทานิคซ์ ไมน์ ลูกค้าจะสามารถผนวมรวมการใช้งานการสำรองข้อมูลของ Commvault เข้าด้วยกันบนแพลตฟอร์มเดียวกับการจัดเก็บข้อมูลหลัก และดำเนินงานภายใต้การจัดการเดียวกัน เพื่อขจัดความซับซ้อนของการดำเนินงานแบบแยกส่วน" ด้านนายคาเมรอน บาฮาร์ หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ Veritas Technologies กล่าวว่า "นูทานิคซ์และเวอร์ริทัสสามารถช่วยให้ลูกค้าระดับองค์กรขจัดความยุ่งยากซับซ้อนในการจัดการโครงสร้างพื้นฐานและแหล่งข้อมูลในสภาพแวดล้อมต่างๆ ทั้งภายในองค์กร ไฮบริดคลาวด์ และมัลติคลาวด์ ลูกค้าของเราสามารถยกระดับแพลทฟอร์มการบริการด้านข้อมูลสำหรับองค์กรของเวอร์ริทัส เพื่อจัดการกับความเสี่ยงทางธุรกิจที่ไม่คาดคิด ปกป้องข้อมูล พร้อมทั้งได้รับประโยชน์จากการผนึกกำลังในการดำเนินงานกับแพลตฟอร์มคลาวด์สำหรับองค์กรของนูทานิคซ์ (Nutanix Enterprise Cloud Platform) ที่ช่วยจัดสรรภาพรวมการจัดการดาต้าเซนเตอร์ได้ดียิ่งขึ้น"

นอกจากนี้ นายโจเซฟ นูนาน รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และการตลาดของ Unitrends กล่าวเสริมว่า "เป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับเราในการสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า ลูกค้าจะได้รับโซลูชั่นในการปกป้องข้อมูลที่ทั้งน่าเชื่อถือและยังช่วยให้กระบวนการด้านไอทีสะดวกง่ายดายมากขึ้น โดยไม่ละเลยโซลูชั่นที่เหมาะแก่การใช้งานและเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ และด้วยนูทานิคซ์ ไมน์ ลูกค้าของเราจะได้รับประโยชน์จากการใช้งานโซลูชั่นที่เอื้อต่อการผสานการดำเนินงานของสองส่วนที่สำคัญต่อองค์กรภายในดาต้าเซนเตอร์ เช่นแพลตฟอร์มคลาวด์สำหรับองค์กรของนูทานิคซ์ (Nutanix Enterprise Cloud Platform) และ ซอฟต์แวร์การสำรองข้อมูลของ Unitrends (Unitrends Backup Software) ลูกค้าจะสามารถจัดการแหล่งจัดเก็บข้อมูลหลักและสำรองได้ในแพลตฟอร์มเดียว ซึ่งเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถเลือกโซลูชั่นที่ตอบโจทย์สภาพแวดล้อมขององค์กรได้ดีที่สุด และยังสามารถอำนวยความสะดวกและความเรียบง่ายในการบริหารงานด้านไอทีได้มากขึ้นอีกด้วย"

เกี่ยวกับนูทานิคซ์

นูทานิคซ์เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ระบบคลาวด์ และโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ ช่วยให้ฝ่ายไอทีไม่ต้องกังวลเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน และสามารถมุ่งเน้นกับความสำคัญบนแอปพลิเคชั่น และบริการที่เป็นแรงขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ บริษัททั่วโลกใช้ซอฟต์แวร์ Enterprise Cloud OS ของนูทานิคซ์ เพื่อให้บริหารจัดการแอปพลิเคชั่นได้ในคลิกเดียวและสามารถโยกย้ายไปมาได้ทั้งพับลิคคลาวด์ ไพรเวทคลาวด์ และดิสทริบิวเต็ดเอจด์คลาวด์ ดังนั้นจึงสามารถใช้แอปพลิเคชั่นได้ทุกขนาด และทุกรูปแบบด้วยต้นทุนรวมที่ลดลงอย่างมาก ส่งผลให้องค์กรสามารถให้บริการสภาพแวดล้อมไอทีประสิทธิภาพสูงตามความต้องการได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ดูแลการทำงานของแอปพลิเชั่นต่างๆ สัมผัสประสบการณ์เสมือนคลาวด์อย่างแท้จริง ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nutanix.com หรือติดตามเราได้ที่ทวิตเตอร์ @nutanix

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้