กระทรวงดิจิทัลฯมอบรางวัลให้แก่ ๑๓๔ หน่วยงานที่มีความพร้อม บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตพื้นฐานและบริการที่รองรับ IPv6

ศุกร์ ๑๐ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๓๓
นางวรรณพร เทพหัสดิน ณ อยุธยา รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ได้มอบรางวัลให้กับหน่วยงานที่มีความพร้อมในการบริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตพื้นฐานและบริการที่รองรับ IPv6 ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๑ (IPv6 Award 2018) ภายในงานสัมมนาประชาสัมพันธ์โครงการพัฒนาระบบศูนย์ข้อมูลมาตรฐานเทคโนโลยีดิจิทัล จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.) เมื่อวันพุธที่ ๘ พฤษภาคม ๒๕๖๒ ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ ๕ – ๖ ชั้น ๕ ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ระบบศูนย์ข้อมูลมาตรฐานเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มกลางที่รองรับกระบวนการจัดทำและพิจารณามาตรฐานของหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบดำเนินงานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับมาตรฐานต่างๆ และให้บริการข้อมูลด้านมาตรฐานเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อให้บริการแก่หน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานภาคเอกชน ผู้ประกอบการ และประชาชนที่เกี่ยวข้อง โดยการเชื่อมโยงข้อมูลผ่านระบบเชื่อมโยงข้อมูลแบบ Web Service หรือในรูปแบบที่เหมาะสมกับความพร้อมของหน่วยงาน

ที่ผ่านมาได้เริ่มจัดการประกวดหน่วยงานที่มีความพร้อมในการบริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตพื้นฐานและบริการที่รองรับ IPv6 ครั้งแรกในปี พ.ศ. ๒๕๕๘ และปี ๒๕๖๑ และปีนี้ ถือเป็นปีที่ ๔ ของการประกวด โดยได้เชิญหน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานภาคการศึกษา รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน รวมทั้งสิ้น จำนวน ๓๖๗ หน่วยงานโดยเริ่มประเมินความพร้อมระหว่างวันที่ ๑ กุมภาพันธ์ – ๒ มีนาคม ๒๕๖๒ และมีหน่วยงานภาครัฐที่ผ่านตามเกณฑ์การประเมิน จำนวน ๑๓๔ หน่วยงาน ซึ่งการสัมมนาฯในวันนี้ผู้เข้าร่วมจะได้รับทราบการดำเนินการโครงการพัฒนาระบบศูนย์ข้อมูลมาตรฐานเทคโนโลยีดิจิทัล และความก้าวหน้าในการปรับเปลี่ยนไปสู่ IPv6 การนำเสนอเทคโนโลยีเครือข่าย IPv6 ที่เกิดขึ้นใหม่ และการนำเสนอกรณีศึกษาของหน่วยงานที่ปรับเปลี่ยนเครือข่ายไปสู่ IPv6 เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา