nCipher Security จับมือร่วมธุรกิจ Entrust Datacard โดย DataOne Asia (Thailand) พร้อมให้บริการในไทย

อังคาร ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๐๔
Entrust Datacard ผู้ให้บริการเทคโนโลยี Trusted Identity และ Secure Issuance ประกาศเข้าซื้อกิจการของ nCipher Security ผู้ให้บริการโซลูชันด้าน Hardware Security Module (HSM) ชั้นนำระดับโลกหลังแยกตัวจากเครือ Thales Group พร้อมพัฒนานวัตกรรมทางด้าน HSM และผสานรวมโซลูชันเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในยุคดิจิทัลมากขึ้น ผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อ และขอความสนับสนุนด้านผลิตภัณฑ์ได้ผ่านทาง DataOne Asia (ประเทศไทย)

nCipher ผู้นำนวัตกรรม HSM มานานกว่า 20 ปี

nCipher Security เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีวิทยาการรหัสลับ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1996 โดย Alex และ Nicko van Someren ณ เมืองแคมบริดจ์ สหราชอาณาจักร เริ่มต้นด้วยการให้บริการฮาร์ดแวร์สำหรับเข้ารหัสข้อมูลและบริหารจัดการกุญแจสำหรับเข้ารหัสแก่หน่วยงานรัฐ สถาบันการเงิน และองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องการความมั่นคงปลอดภัยสูงในการทำธุรกรรม ทั้งในภูมิภาคยุโรป เอเชียแปซิฟิก และสหรัฐฯ

จนกระทั่งเดือนตุลาคมปี 2008 Thales Group เครือบริษัทสัญชาติฝรั่งเศส ผู้ให้บริการโซลูชันด้านความปลอดภัยระดับโลก ได้เข้าซื้อกิจการของ nCipher ด้วยมูลค่าสูงถึง 50.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,000 ล้านบาท) เพื่อเสริมทัพโซลูชันด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ส่งผลให้เทคโนโลยีและบุคลากรของ nCipher ถูกผนวกรวมกับ Thales Group ทันที nCipher จึงให้บริการโซลูชันแก่ลูกค้าในนาม Thales nCipher ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมาและกลายเป็นผู้นำตลาด HSM จนถึงปัจจุบัน

จุดเด่นสำคัญของ nCipher HSM ได้แก่

- ปกป้องกุญแจที่ใช้เข้ารหัสข้อมูลได้ไม่จำกัดด้วยโซลูชันการทำ Token

- เปลี่ยนอุปกรณ์ได้ง่ายผ่านทาง Smart Card

- เชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้หลากหลาย เช่น Oracle TDE, Microsoft CA/IIS, F5 เป็นต้น

- สำรองข้อมูลได้สะดวกรวดเร็วด้วยการคัดลอก/วาง (Copy/Paste) ไฟล์

- ประมวลผลได้อย่างรวดเร็วด้วยการใช้ดิสก์แบบ Solid State

อย่างไรก็ตาม nCipher Security แม้แยกตัวออกจากเครือ Thales Group แล้ว ล่าสุด Entrust Datacard ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการของ nCipher Security เพื่อผสานพลังเทคโนโลยี HSM ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของโซลูชันของ Entrust Datacard รวมไปถึงเป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านความมั่นคงปลอดภัยที่สำคัญสำหรับ Public Key Infrastructure (PKI) และ Secure Socket Layer (SSL) การผสานรวมเทคโนโลยีของ nCipher เข้าด้วยกับโซลูชัน Trusted Identity และ Secure Issuance ของ Entrust Datacard ช่วยตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการการประกันด้านความมั่นคงปลอดภัยในระดับสูง และความต้องการด้านความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลที่เพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากความเข้มงวดของกฎระเบียบและข้อบังคับ เช่น GDPR และ eIDAS

"การควบรวมกิจการนี้เป็นการเติมเต็มความเชี่ยวชาญของเราทั้งทางด้านวิทยาการรหัสลับและฮาร์ดแวร์ได้อย่างยอดเยี่ยม รวม ไปถึงช่วยขยายขอบเขตศักยภาพของเราให้ตอบโจทย์ความต้องการด้านความมั่นคงปลอดภัยของลูกค้าที่นับวันจะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ … โซลูชัน HSM แบบเอนกประสงค์ของ Thales หรือที่รู้จักกันดีในนาม nCipher เป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งในท้องตลาดจากการที่มีโซลูชันอันหลากหลาย [การเข้าซื้อกิจการของ nCipher] ช่วยนำพรสวรรค์อันน่าทึ่งมาให้แก่พวกเรา และช่วยเพิ่มขีดความสามารถของเราในการพัฒนาโซลูชันอันแสนครอบคลุมให้แก่ลูกค้า" — Todd Wilkinson ประธานและ CEO ของ Entrust Datacard กล่าว

จนถึงตอนนี้ nCipher ให้บริการโซลูชัน HSM และเทคโนโลยีวิทยาการรหัสลับสำหรับปกป้องข้อมูลสำคัญขององค์กรมานานกว่า 20 ปี รวมไปถึงมีการพัฒนานวัตกรรมเพื่อป้องกันเทคโนโลยียุคใหม่ เช่น Cloud, IoT, Blockchain และ Digital Payments จากภัยคุกคามไซเบอร์ ทั้งยังสนับสนุนการปฏิบัติงานขององค์กรให้สอดคล้องกับกฏระเบียบและข้อบังคับของอุตสาหกรรมนั้นๆ ภายใต้พันธกิจที่ว่า "Delivering trust, integrity and control to your business critical information and applications"

DataOne Asia (Thailand) เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่น HSM ของ nCipher Security อย่างเป็นทางการในประเทศไทยมานานกว่า 3 ปี ยังคงให้บริการลูกค้าทั่วโลกตามปกติ ทั้งยังเตรียมพัฒนานวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆ ป้อนเข้าสู่ตลาดเพื่อคงความเป็นผู้นำในตลาด HSM อีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ติดต่อได้ที่ DataOne Asia (Thailand)

โทร 0-2686-3000 หรืออีเมล [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4