เมืองฉางโจวจัดมหกรรมแสดงความสำเร็จด้านเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงของจีน

อังคาร ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๔๔
มหกรรมแสดงความสำเร็จด้านเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงของจีน (ฉางโจว) ครั้งที่ 14 ที่ร่วมกันจัดโดยรัฐบาลมณฑลเจียงซูและกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้เปิดฉากขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ เมืองฉางโจวทางภาคตะวันออกของประเทศจีน

ในพิธีเปิดงานมีการทำสัญญาโครงการหลักๆ รวมทั้งสิ้น 69 โครงการ ซึ่งเกี่ยวข้องกับวัสดุใหม่ๆ อุปกรณ์การผลิตอัจฉริยะ ยารักษาโรคใหม่ๆ เทคโนโลยีชีวภาพ พลังงานใหม่ รวมถึงอุตสาหกรรมอื่นๆ

นอกจากนั้นยังมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ในฉางโจวรวม 126 รายการภายในงาน

เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จัดแสดงในพิธีเปิดสามารถดึงดูดความสนใจของผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก เช่น หากผู้เข้าร่วมงานลืมนำโทรศัพท์มือถือมา ก็สามารถสแกนลายนิ้วมือเพื่อชำระค่าสินค้าได้ หรือเมื่อมีการสั่งซื้อสินค้าผ่านโทรศัพท์มือถือ ก็จะมีรถไร้คนขับนำสินค้ามาส่งให้ถึงที่

งานนี้จะจัดต่อเนื่องนานครึ่งเดือน โดยจะมุ่งเน้นที่ห้าแนวคิดหลัก ได้แก่ นวัตกรรมความร่วมมือเชิงอุตสาหกรรม การส่งเสริมนวัตกรรมและความเป็นผู้ประกอบการ ความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระหว่างประเทศ การบ่มเพาะผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรม รวมถึงการส่งเสริมอุตสาหกรรมการบริการทางเทคโนโลยี

ภายในงานยังมีการประชุมว่าด้วยบิ๊กดาต้าและปัญญาประดิษฐ์จีน-สหราชอาณาจักร ขณะที่มหาวิทยาลัย Beijing University of Posts and Telecommunications (BUPT) ได้ทำพิธีเปิดสถาบันวิจัยเทคโนโลยีสารสนเทศยุคใหม่ในเมืองฉางโจว เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีพิธีมอบรางวัลเพื่อยกย่องบริษัทนวัตกรรมชั้นนำ 100 แห่งในมณฑลเจียงซู และบริษัทที่มุ่งเน้นคุณภาพในเมืองฉางโจว รวมถึงผู้ชนะการแข่งขันด้านนวัตกรรมและความเป็นผู้ประกอบการในเมืองฉางโจว

งานนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 14 นับตั้งแต่ปี 2549 โดยตลอดระยะเวลาหลายปีมานี้ เมืองฉางโจวได้มุ่งสร้างความร่วมมือระหว่างภาคอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัย และสถาบันวิจัย รวมถึงสร้างแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนดึงดูดโครงการต่างๆ และบุคลากรที่มีความสามารถมาสู่เมือง

ในปี 2561 การใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนาทางสังคมในเมืองฉางโจวคิดเป็นสัดส่วน 2.81% ของ GDP ของเมือง

สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการพัฒนานวัตกรรมได้ผลักดันให้เมืองฉางโจวกลายเป็นผู้นำระดับประเทศด้านกราฟีน เซลล์แสงอาทิตย์ หุ่นยนต์ ฯลฯ นอกจากนี้ อุทยานวิทยาศาสตร์และการศึกษาฉางโจวยังรั้งอันดับ 2 จากการจัดอันดับนิคมอุตสาหกรรมสำหรับผู้ประกอบการที่ดีที่สุดในประเทศจีนเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190520/2471934-1-a

คำบรรยายภาพ - พิธีเปิดมหกรรมแสดงความสำเร็จด้านเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงของจีน (ฉางโจว) ครั้งที่ 14 เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ณ เมืองฉางโจว

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190520/2471934-1-b

คำบรรยายภาพ - สถานที่จัดมหกรรมแสดงความสำเร็จด้านเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงของจีน (ฉางโจว) ครั้งที่ 14

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้