ไมโครซอฟท์ ร่วมกับเมืองจ้าวชิ่ง ประเทศจีน เปิดตัว Microsoft "Cloud and Mobile Technology Incubation Program"

พฤหัส ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๑๖
- Zhaoqing Unicorn Field เริ่มเปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการ

การประชุม 2019 Zhaoqing Science and Technology Innovation and Development Summit ในหัวข้อ "สร้างสรรค์อนาคตอย่างชาญฉลาดด้วยขุมพลังวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม" ปิดฉากลงด้วยความสำเร็จ ณ เขตเมืองใหม่จ้าวชิ่ง เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งภายในงานยังได้มีการเปิดตัว Microsoft "Cloud and Mobile Technology Incubation Program" - Zhaoqing Cloud and Mobile Application Incubation Platform อย่างเป็นทางการ โดยแพลตฟอร์มดังกล่าว ซึ่งมีชื่อเล่นว่า "Unicorn Field" เกิดจากความร่วมมือของคณะกรรมการบริหารเขตเมืองใหม่จ้าวชิ่ง และบริษัทไมโครซอฟท์ ประเทศจีน และบริหารงานโดยบริษัท Heungkong Cloud Science and Technology (Zhaoqing) Co., Ltd. ด้วยเป้าหมายที่จะสร้างพื้นที่นวัตกรรมขนาดใหญ่ โดยมุ่งเน้นไปที่การบ่มเพาะนวัตกรรมบิ๊กดาต้าและปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งหกทีมแรกที่ผ่านเข้าร่วมโครงการบ่มเพาะนี้ได้ขึ้นรับรางวัลบนเวทีที่งานนี้ด้วย

นาย Dai Ziting ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ Microsoft Innovation Alliance เปิดเผยว่า นอกจากจะให้บริการมืออาชีพแก่โครงการบ่มเพาะที่ยอดเยี่ยมแล้ว ไมโครซอฟท์ยังจะให้การสนับสนุนทางด้านทรัพยากรตลาดชั้นนำ รวมถึงการสนับสนุนทางเทคนิคทั่วโลก ผ่านทาง Microsoft "Cloud and Mobile Technology Incubation Program" ในเมืองจ้าวชิ่ง

นาย Feng Jianlin ผู้จัดการทั่วไปศูนย์วิทยาศาสตร์และนวัตกรรมของ Heungkong Group และซีอีโอ Unicorn Field กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นแบรนด์อิสระภายในภาคอุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมของ Heungkong Group ทาง Unicorn Field ซึ่งอาศัยทรัพยากรจาก Heungkong International Technology Innovation Center มีความมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการพัฒนาและบริหารจัดการระบบนิเวศวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมในเมืองจ้าวชิ่ง "แพลตฟอร์มบ่มเพาะที่เป็นเอกลักษณ์ของเราจะช่วยเร่งผลักดันการเติบโตของธุรกิจต่าง ๆ ตลอดจนสนับสนุนการปฏิรูปอุตสาหกรรมในท้องถิ่น ด้วยการเชื่อมโยงกำลังคน องค์ประกอบ และทรัพยากรทั้งหมดในด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมเข้าไว้ด้วยกัน"

Microsoft "Cloud and Mobile Technology Incubation Program" - Zhaoqing Cloud and Mobile Application Incubation Platform (Unicorn Field - Zhaoqing) จะเริ่มเปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการ โดยอาศัยความได้เปรียบจาก R&D ที่อยู่ในเมืองจ้าวชิ่ง ทั้งยังผนวกรวมกับอุตสาหกรรมไฮเทคได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับอุตสาหกรรมเกิดใหม่ที่มีความสำคัญทางยุทธศาสตร์ เช่น การผลิตอัจฉริยะ การอนุรักษ์พลังงาน การปกป้องสิ่งแวดล้อม และรถยนต์ไฟฟ้า แพลตฟอร์มนี้จะมุ่งเน้นไปที่คลาวด์คอมพิวติ้ง อินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ บิ๊กดาต้า ปัญญาประดิษฐ์ และ 5G โดยจะบ่มเพาะนวัตกรรมและความเป็นผู้ประกอบการให้กับทีมที่เข้าร่วมในแพลตฟอร์ม และธุรกิจต่าง ๆ พร้อมด้วยบริการที่เป็นมืออาชีพ เช่น พื้นที่สำหรับสตาร์ทอัพ สถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ใช้ร่วมกัน บริการทางเทคนิค บริการให้คำปรึกษา การลงทุนและจัดหาเงินทุน การแนะแนวความเป็นผู้ประกอบการ และการแปลกเปลี่ยนทรัพยากร

จ้าวชิ่งเป็นหนึ่งในเก้าเมืองในเขตเศรษฐกิจสามเหลี่ยมปากแม่น้ำจูเจียง (Pearl River Delta) และเป็นหนึ่งในกลุ่มเมืองที่มีความสำคัญในแง่ของการพัฒนาเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า (Guangdong-Hong Kong-Macao Greater Bay Area) ด้วยความพร้อมของพื้นที่สำนักงาน และทำเลทางภูมิศาสตร์ที่เชื่อมเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า กับพื้นที่ในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมืองจ้าวชิ่งจึงเชื่อมติดกับฮ่องกงด้วยเช่นกัน เมืองจ้าวชิ่งวางแผนที่จะใช้ประโยชน์จากการสร้างเขต Greater Bay Area อย่างเต็มที่ เพื่อดึงดูดทรัพยากรระดับไฮเอนด์จากฮ่องกง เร่งผลักดันการปฏิรูปอุตสาหกรรม และพัฒนาเศรษฐกิจของเมืองผ่านทางการใช้โซลูชั่นทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นอกจากนี้ จ้าวชิ่งกำลังวางแผนที่จะสร้างเขตนำร่องความร่วมมือพิเศษ เขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า (จ้าวชิ่ง) (Guangdong-Hong Kong-Macao Greater Bay Area (Zhaoqing) Special Cooperation Pilot Zone) ซึ่งหน่วยงานบริหารที่เกี่ยวข้องของมณฑลกวางตุ้งได้ให้การอนุมัติในเบื้องต้นแล้ว โดยนางแคร์รี หล่ำ ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ได้เดินทางเยือนเมืองจ้าวชิ่ง ในโอกาสเข้าร่วมการประชุม Hong Kong-Guangdong Co-Operation Joint Conference ครั้งที่ 21 ซึ่งจัดขึ้นในกวางตุ้ง เมื่อวันที่ 16-17 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ในวันที่ 19 พ.ค. คณะกรรมการวางผังเมืองของฮ่องกงยังได้เดินทางตรวจเยี่ยมเมืองจ้าวชิ่ง "เพื่อที่จะทำความเข้าใจในเชิงลึกเกี่ยวกับ Guangdong-Hong Kong-Macao Greater Bay Area (Zhaoqing) Special Cooperation Pilot Zone รวมถึงการวางผังและก่อสร้างเมือง Zhaoqing Hong Kong City" ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า มหาวิทยาลัยโพลีเทคนิคฮ่องกงและมหาวิทยาลัยเปิดแห่งฮ่องกง ต่างวางแผนที่จะเปิดวิทยาเขตในเมืองจ้าวชิ่ง

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190527/2478329-1

คำบรรยายภาพ: Microsoft "Cloud and Mobile Technology Incubation Program" เปิดตัวแล้วในเมืองจ้าวชิ่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital