Opensignal เผยรายงาน "รายงานประสบการณ์สถานการณ์เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ: การเทียบสมรรถนะโทรศัพท์มือถือก่อนเข้าสู่ยุค 5G"

ศุกร์ ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๓๐
Opensignal เผยรายงาน "รายงานประสบการณ์สถานการณ์เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ: การเทียบสมรรถนะโทรศัพท์มือถือก่อนเข้าสู่ยุค 5G"

Opensignal เป็นบริษัทวิเคราะห์เครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีพื้นที่ปฏิบัติการอยู่ทั่วโลกได้ตีพิมพ์รายงาน "รายงานประสบการณ์สถานการณ์เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ: การเทียบสมรรถนะโทรศัพท์มือถือก่อนเข้าสู่ยุค 5G" โดยในรายงานฉบับนี้ได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจหลายประการ เช่น

เนื้อหาสำคัญจากรายงาน

- คะแนนประสบการณ์ความเร็วในการดาวน์โหลดมีตั้งแต่เกิน 50 Mbps ไปจนถึงต่ำกว่า 2 Mbps เกาหลีใต้เป็นเพียงประเทศเดียวที่ได้คะแนนประสบการณ์ความเร็วในการดาวน์โหลดสูงกว่า 50 Mbps โดยประเทศส่วนใหญ่ได้คะแนนระหว่าง 10-20 Mbps

- ยุโรปเป็นทวีปที่มีประสบการณ์การรับชมวิดีโอชั้นดีสุด — ไม่มีตลาดไหนได้คะแนนระดับยอดเยี่ยมจากประเทศทั้งหมด 25 ประเทศที่ได้คะแนนระดับดีมากด้านประสบการณ์การรับชมวิดีโอ มีเพียงหกประเทศเท่านั้นที่ไม่ได้มาจากทวีปยุโรป ไม่มีประเทศไหนที่ได้คะแนนด้านประสบการณ์การรับชมวิดีโอระดับยอดเยี่ยมเลย ซึ่งถือเป็นคะแนนสูงสุดของเรา

- สหรัฐฯ และอินเดียมีความพร้อมให้บริการ 4G เป็นอย่างแข็งขัน มีประเทศในทวีปยุโรปเพียงสี่ประเทศเท่านั้นที่ติด 10 อันดับประเทศที่มีความพร้อมให้บริการ 4G ซึ่งนับเป็นจำนวนน้อยที่สุดเมื่อเทียบด้วยตัวชี้วัดการให้คะแนนทั้งหมดของเรา แต่ทั้งสหรัฐฯ และอินเดียก็ติด 10 อันดับ แม้ว่าจะอยู่ในอันดับกลางๆ อย่างเห็นได้ชัดเมื่อใช้ตัวชี้วัดอื่น

- ไม่มีประเทศไหนมีประสบการณ์ความหน่วงเวลาเกินกว่า 30 มิลลิวินาที

มีเพียง 13 ประเทศจากทั้งหมด 87 ประเทศเท่านั้นที่ได้คะแนนประสบการณ์ความหน่วงเวลาต่ำกว่า 40 มิลลิวินาที และไม่มีประเทศไหนได้คะแนนต่ำกว่า 30 มิลลิวินาทีเลย ยุโรปอยู่แนวหน้าในด้านประสบการณ์ความหน่วงเวลา โดยมีประเทศในทวีปอยู่หกประเทศที่ติด 10 อันดับ

- ยุโรปมีผลงานโดดเด่นกว่าทวีปอื่นๆ เมื่อใช้ตัวชี้หลักของ Opensignal

ประเทศยุโรปหลายแห่งต่างก็อยู่ในอันดับต้นๆ เมื่อใช้ตัวชี้วัดหลักของ Opensignal มีประเทศที่ไม่ได้มาจากทวีปยุโรปเพียงสองประเทศเท่านั้นที่ติด 10 อันดับประเทศที่ได้คะแนนสูงจากตัวชี้วัดหลักทั้งห้าของเรา

ประเด็นของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

- เกาหลีใต้ครองอันดับหนึ่งด้านประสบการณ์ความเร็วในการดาวน์โหลด

เกาหลีใต้เป็นเพียงประเทศเดียวที่ได้คะแนนประสบการณ์ความเร็วในการดาวน์โหลดสูงกว่า 50 Mbps โดยประเทศส่วนใหญ่ได้คะแนนระหว่าง 10-20 Mbps

- อินเดียพร้อมให้บริการ 4G เป็นอย่างมาก

อินเดียติด 10 อันดับประเทศที่มีความพร้อมให้บริการ 4G เป็นอย่างมาก โดยมีคะแนนเกือบ 91% แม้ว่าจะอยู่ในอันดับกลางๆ อย่างเห็นได้ชัดเมื่อใช้ตัวชี้วัดหลักอื่นๆ ของเรา เกาหลีใต้ครองอันดับหนึ่งด้วยคะแนน 97.5% ตามด้วยญี่ปุ่นเป็นอันดับสองที่มีคะแนน 96.3% ส่วนฮ่องกงและไต้หวันก็ติดสิบอันดับด้วยเช่นกัน

- สิงคโปร์นำแนวหน้าด้านประสบการณ์ความหน่วงเวลา

มีสี่ประเทศจากภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกที่ได้คะแนนไม่ถึง 40 มิลลิวินาทีเมื่อใช้ตัวชี้วัดด้านประสบการณ์ความหน่วงเวลาของเรา ซึ่งก็คือสิงคโปร์ ฮ่องกง ไต้หวันและออสเตรเลีย โดยที่ไม่มีประเทศใดได้คะแนนต่ำกว่า 30 มิลลิวินาทีเลย

- ไม่มีตลาดแห่งไหนได้คะแนนประสบการณ์การรับชมวิดีโอระดับยอดเยี่ยม

จากประเทศทั้งหมด 25 ประเทศที่ได้คะแนนระดับดีมากด้านประสบการณ์การรับชมวิดีโอ มีเพียงห้าประเทศเท่านั้นที่มาจากภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งก็คือสิงคโปร์ ไต้หวัน ออสเตรเลีย ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ไม่มีประเทศใดได้คะแนนด้านประสบการณ์การรับชมวิดีโอระดับยอดเยี่ยมเลย

ข้อมูลบริษัท:

เกี่ยวกับ Opensignal

Opensignal เป็นบริษัทวิเคราะห์เครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีพื้นที่ปฏิบัติการอยู่ทั่วโลก ในฐานะที่ Opensignal คือมาตรฐานการวัดประสบการณ์การใช้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือของโลก Opensignal วิเคราะห์ประสบการณ์ของผู้บริโภคตามความเป็นจริงอย่างมีอิสระผ่านการวิเคราะห์ผู้ประกอบการณ์เป็นรายประเทศ รายภูมิภาค และในระดับโลก และรายงานผลที่ได้ในระดับและความถี่สูงสุดของภาคอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายนี้ ข้อมูลเชิงลึกของเราได้ถูกนำไปใช้โดยผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ หน่วยงานกำกับดูแลในภาคอุตสาหกรรมโทรคมนาคม และนักวิเคราะห์อย่างกว้างขวาง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก