ซอฟต์แวร์พาร์ค สานต่อภารกิจผลักดันสตาร์ทอัพไอทีไทยสู่ตลาดโลก งาน ConnecTechAsia 2019 มหกรรมเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย

พฤหัส ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๗:๒๙
ซอฟต์แวร์พาร์ค สานต่อภารกิจผลักดันสตาร์ทอัพไอทีไทยสู่เวทีระดับโลก นำทัพกลุ่มผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ไทย ร่วมโชว์เคสนวัตกรรมในศาลาไทย (Thai Pavilion) ภายใต้ธีม "ประตูสู่ตลาดโลก" (Gateway to Global Market) ภายในงาน ConnecTechAsia 2019 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8

เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย (Software Park Thailand) หน่วยงานภายใต้สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่หลักในการสนับสนุนและส่งเสริมผู้ประกอบการอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย ร่วมกับ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ นำคณะผู้ประกอบการด้านซอฟต์แวร์และไอซีทีไทย จำนวน 9 บริษัท ร่วมจัดแสดงเทคโนโลยีภายใต้ไทยพาวิลเลี่ยน ในงานคอนเนคเทคเอเชีย 2019 (ConnecTechAsia 2019) ระหว่างวันที่ 18 – 20 มิถุนายน 2562 ณ มาริน่า เบย์ แซนด์ (Marina Bay Sands) และซันเทค (Suntec) ประเทศสิงคโปร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาช่องทาง ขยายโอกาสทางการตลาด และสร้างเครือข่ายกับพันธมิตรต่างประเทศ รวมถึงโอกาสสร้างชื่อเสียงและยกระดับอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทยบนเวทีระดับโลก

นางสุวิภา วรรณสาธพ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ กล่าวว่า "การเปิดไทยพาวิลเลี่ยน "Gateway to Global Market" หรือ "ประตูสู่ตลาดโลก" ในงานคอนเนคเทคเอเชีย 2019 ปีนี้นับเป็นปีที่ 8 ซึ่งถือเป็นการประกาศศักยภาพและความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของไทยบนเวทีระดับโลก อีกทั้งเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการไทยได้โชว์เคสนวัตกรรมและพบคู่ค้าใหม่ๆ จากทั่วโลก รวมถึงยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมไอซีที เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและนำรายได้เข้าประเทศ"

บริษัทซอฟต์แวร์ ดิจิทัล และการสื่อสารที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมงานครั้งนี้ ประกอบด้วย บริษัท อัฟวาแลนท์ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์โซลูชั่นและเทคโนโลยีแพลตฟอร์มชั้นนำของไทย บริษัท เอ็ทตี้ รู้ท จำกัด ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันและสื่อสิ่งพิมพ์ประเภทดิจิทัลครบวงจร บริษัท เอ็กซ์ซี จำกัด ผู้นำธุรกิจด้านอินเตอร์แอคทีฟโซลูชั่นในรูปแบบต่างๆ บริษัท แฮนดิโก จำกัด เจ้าของแอปพลิเคชันด้านการท่องเที่ยวและโรงแรมชื่อดัง บริษัท ลีฟวิ่ง โมบาย จำกัด บริษัทผู้พัฒนาโปรแกรมมือถือที่ช่วยบริหารจัดการร้านอาหารและให้คำปรึกษากับลูกค้าแบบครบวงจรรูปแบบใหม่ บริษัท นอร์ติส ไรซ์ จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการแอปพลิเคชัน "SOLARLAA" แอปพลิเคชันด้านการพัฒนาและการลงทุนในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคม บริษัท ซ๊อกเก็ต ไนน์ จำกัด บริษัทพัฒนาเว็บและแอปพลิเคชันบนมือถือ รวมถึงสื่อดิจิทัลและซอฟต์แวร์ต่างๆ และ บริษัท ซัน ซิสเท็มส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ให้บริการด้านสื่อสารโทรคมนาคมและโมบายแอปพลิเคชัน ซึ่งทั้ง 9 บริษัทล้วนเป็นกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีและแอปพลิเคชันที่จะช่วยยกระดับการดำเนินธุรกิจด้านต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพ สะดวกรวดเร็ว และอำนวยความสะดวกให้กับองค์กรธุรกิจต่างๆ ได้มากขึ้น

งาน ConnecTechAsia ก้าวมาถึงปี 2562 ในฐานะงานด้านเทเลคอม สื่อ และเทคโนโลยี (Telecom, Media and Technology: TMT) แห่งภูมิภาค เป็นแหล่งความรู้ที่ให้ประโยชน์จากความร่วมมือกับพันธมิตรในแวดวงธุรกิจและบริษัทวิจัยชั้นนำ เช่น Accenture, Deloitte, KPMG, Light Reading, McKinsey, Ovum และ Tractica เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญแก่ผู้ประกอบการและผู้เข้าชมงานตลอดทั้งปี

"ความรู้ เป็นสินทรัพย์ที่ทรงพลัง องค์กรในทุกวันนี้ต้องการความชัดเจนมากขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการตัดสินใจและโอกาสในการควบคุมธุรกิจ ซึ่งงาน ConnecTechAsia ได้รวมเอาหุ้นส่วนความรู้ใหม่ด้านเทเลคอม มีเดีย และเทคโนโลยี ที่มารวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยน ทำข้อตกลง และสร้างเครือข่ายร่วมกัน งาน ConnecTechAsia จึงเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นที่เพิ่มขึ้นของเราในการสนับสนุนอุตสาหกรรม TMT และปูเส้นทางสู่การเติบโตและประสบความสำเร็จในภูมิภาค" Ivan Ferrari, Event Director for ConnecTechAsia จาก UBM สิงคโปร์ กล่าว

ไฮไลท์งาน CommunicAsia, NXTAsia และ BroadcastAsia

งาน ConnecTechAsia 2019 มีผู้ประกอบการจากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 1,800 บริษัท ระดับผู้นำธุรกิจกว่า 200 คนเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำ และจำนวนผู้เข้าชมงานมากกว่า 40,000 คน ถือเป็นงานที่รวมเอาธุรกิจที่มีความหลากหลาย แต่เชื่อมโยงหลายมิติเข้าด้วยกันและเป็นส่วนสำคัญของอีโคซิสเต็มดิจิทัลในอนาคตมาไว้บนพื้นที่แต่ละส่วนของงาน TMT ที่แยกออกเป็นอีเว้นท์หลัก 3 งาน ประกอบด้วย เทคโนโลยี 5G ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial intelligence: AI) ความปลอดภัยทางไซเบอร์ มัลติ คลาวด์ (Multi-cloud) และ ไฮบริด- คลาวด์ (Hybrid - Cloud) อินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (ไอโอที) (Internet of Things: IoT) สมาร์ทซิตี้และเทคโนโลยีแพร่ภาพกระจายเสียงเจเนอเรชั่นใหม่

สำหรับ งานคอมมิวนิคเอเชีย (CommunicAsia) ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับเทคโนโลยีในยุคหน้าสำหรับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง และพบกับบริษัทผู้ประกอบการด้านสื่อและผู้ผลิตอุปกรณ์โชว์เคสผลิตภัณฑ์และบริการล่าสุดในงานบรอดคาสท์เอเชีย (BroadcastAsia) ส่วนผู้ที่สนใจด้านเทคโนโลยีเกิดใหม่และโซลูชั่นระดับองค์กรต้องไม่พลาดงานเน็กซ์เอเชีย (NXTAsia)

ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ กิจกรรมเวิร์คช็อปและสัมมนาดีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย โซนพิเศษ พร้อมรองรับด้วยโปรแกรมและระบบเครือข่ายจากพันธมิตรเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานชมงานได้อย่างเต็มอิ่มและมีส่วนร่วมได้อย่างเต็มที่ นำโดย ประธานเครือข่ายเมืองอัจฉริยะอาเซียน (ASEAN Smart Cities Network หรือ ASCN) บนความร่วมมือกับประเทศพันธมิตร ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ รวมถึงชุมชนเมืองอัจฉริยะอาเซียน (ASEAN Smart Cities Communities หรือ SCC) และในปี 2562 นี้จะได้เห็นสนามกีฬาอัจฉริยะแห่งใหม่ที่งานคอนเนคเทคเอเชียด้วยการเชื่อมต่อและโซลูชั่นดิจิทัลสำหรับการวางผังเมือง อาคาร และบ้านอัจฉริยะ

งานปีนี้ยังเป็นการเปิดตัวโซน 5G Experience ครั้งแรก ซึ่งจะสาธิตสดเกี่ยวกับวิธีการที่ 5G จะแปลเป็นโอกาส และความเป็นไปได้ใหม่ๆ สำหรับองค์กรธุรกิจ โดยเฉพาะด้านการดูแลสุขภาพ พลังงาน การผลิต และการขนส่ง ผู้เข้าชมงานสามารถเรียนรู้ว่า โดรนที่เชื่อมต่อ 5G จะสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจได้อย่างไร 5G ช่วยปรับปรุงการทำแผนที่และการขนส่ง รวมถึงส่งผลกระทบต่อบริษัทผู้ผลิตที่มีความพร้อมด้านดิจิทัลอย่างไร

สองผู้นำจากไทยขึ้นเวทีการประชุมสุดยอดผู้นำ คอนเนคเทคเอเชีย ซัมมิท (ConnecTechAsia Summit)

การประชุมสุดยอดคอนเนคเทคเอเชีย ซัมมิท ภายใต้ธีม การสร้างสังคมแห่งโลกอนาคต (Shaping Future Societies) จะมีนักธุรกิจชั้นนำ ทั้งด้านการสื่อสารและสารสนเทศ เทคโนโลยี สื่อ และเอ็นเตอร์ไพรซ์ มาร่วมหารือเกี่ยวกับปัจจัยที่ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในภูมิภาค โดยสองผู้บริหารชั้นนำจากประเทศไทยที่ได้รับเกียรติให้ขึ้นเวทีสุดยอดผู้นำครั้งนี้ ประกอบด้วย:

- ดร.ศุภชัย ตันติคมน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านการรับมือกับการเปลี่ยนแปลง กรุงเทพมหานคร ขึ้นอภิปรายในหัวข้อ "Future Cities Panel - Building the Foundations of Smart Cities and Beyond" เพื่อแชร์ไอเดียเกี่ยวกับความสำคัญของการพัฒนาด้าน Infrastructure และการบริหารจัดการข้อมูล Big Data เพื่อรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งมีบทบาทในการช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตและแก้ปัญหาสังคมต่างๆ

- นายสุวิทย์ พฤกษ์วัฒนานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท มิว สเปซ คอร์ป บริษัทผู้ให้บริการด้านดาวเทียมบรอดแบนด์และการเชื่อมต่อเคลื่อนที่ ขึ้นอภิปรายในหัวข้อ "Spectrum Fire-side Chat: Driving Meaningful Business Strategies and Outcomes from 5G Enabled dervices" เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการจัดสรรการใช้คลื่นความถี่ที่มีอยู่อย่างจำกัดให้มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อเศรษฐกิจและสังคมโดยรวม

ด้านปาฐกถาพิเศษที่ได้รับเกียรติจาก มร.แฮเรียต กรีน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธาน บริษัท ไอบีเอ็ม เอเชียแปซิฟิค จะสำรวจว่าการเปลี่ยนจากการทดลองทางดิจิตอลเป็นการปรับใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ จะเปลี่ยนคุณค่าของห่วงโซ่อุตสาหกรรมทั้งหมด รวมถึงเปลี่ยนวิธีการทำงานและการใช้ชีวิตของเราอย่างไร

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำจะได้กระทบไหล่กับคนดังจากแวดวงการสื่อสาร และโทรคมนาคม เทคโนโลยี และบรอดคาสท์มีเดียระดับโลก อาทิ

- Dr Min Sun, Chief Artificial Intelligence (AI) Scientist, Appier

- Muhamed Zilkhairilishamuddin, Assistant Vice President, OTT Principal Engineer, Astro

- Dr Keeratpal Singh, Chief Data Scientist, Axiata

- Ong Geok Chwee, CEO, Bridge Alliance

- Cheryl Goh, Group Vice President of Marketing, Grab

- Dr David Soldani, CTO, Huawei Australia

- Jason Little, Chief Information Officer - SEA, Manulife

- Ian Yip, Chief Technology Officer, McAfee Asia Pacific

- Gustavo Fuchs, General Manager - Cloud & Solutions (Asia), Microsoft

- Krishnan Rajagopalan, Director of Payments APAC, Netflix

- Seizo Onoe, President of DOCOMO Technology and Chief Technology Architect, NTT DoCoMo

- Andreas Spanner, Chief Architect (ANZ), Red Hat

งานคอนเนคเทคเอเชีย เป็นงานแสดงความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมไอทีที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย โดยรวมงานแสดงนวัตกรรมและโซลูชั่นล่าสุดของบริษัทชั้นนำทั่วโลก 3 งานใหญ่ไว้ด้วยกัน คือ งานคอมมิวนิคเอเชีย งานบรอดคาสท์เอเชีย และงานเน็กซ์เอเชีย ปีนี้จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 18 - 20 มิถุนายน 2562 ณ มาริน่า เบย์ แซนด์ (Marina Bay Sands) และ ซันเทค (Suntec) ประเทศสิงคโปร์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ConnecTechAsia กรุณาเยี่ยมชม www.connectechasia.com

เกี่ยวกับ UBM

ConnecTechAsia จัดโดย UBM ซึ่งในเดือนมิถุนายน 2561 ได้รวมเข้ากับ Informa PLC เพื่อเป็นกลุ่มบริการข้อมูล B2B ชั้นนำและเป็นผู้จัดงาน B2B ที่ใหญ่ที่สุดในโลก กรุณาเยี่ยมชม www.ubm.com/singapore สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานะของเราในสิงคโปร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024
๑๔:๐๘ Finnomena Funds มองสงครามคลายกังวล เป็นโอกาส Buy the Dip แนะจังหวะสะสม กองทุนหุ้นเวียดนาม ดาวเด่น
๑๔:๕๔ กลุ่ม KTIS คว้า 3 รางวัลโรงงานน้ำตาลดีเด่นและอ้อยรักษ์โลก ประจำปี 2566
๑๔:๒๒ AKP จัดประชุมผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567
๑๔:๕๒ บัญชี ttb all free พร้อมดูแลต่อหลังสงกรานต์ มอบสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรีให้คนไทย ไม่มีวันจบ
๑๔:๕๘ SINO จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
๑๓:๑๘ เรียน ONLINE- เรียนลัดคัดหุ้นเด็ด ฉบับปรับปรุงใหม่ (CC01)