Thailand Mobile Expo 2019 พลิกฟื้นตลาดมือถือกลับมาคึกคักรับกลางปี ปลุกตลาดไอทีให้ร้อนแรงด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์

ศุกร์ ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๐:๕๙
บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลังพันธมิตรโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมชั้นนำ และคู่ค้าด้านไอที อาทิ Huawei, vivo,Jaymart, Banana, JIB, Synnex, Studio 7, RTB, CSC, Power Buy, IT City, Big C, TG Fone, Honor และ Motorola ร่วมด้วยโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ทั้ง 3 ค่าย AIS, dtac, TrueMove H พร้อมด้วยแบรนด์ไอทีชั้นนำในประเทศ อย่าง Samsung, Banana E-Quip, OPPO, Acer, Asus, Lenovo, HP, MSI จัดงาน "Thailand Mobile Expo 2019" ครั้งที่ 33 มหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา

นาย โอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงภาพรวมของการจัดงาน "Thailand Mobile Expo 2019" ว่าการจัดงานในครั้งนี้นั้นเป็นครั้งแรกของบริษัทที่มีการใช้พื้นที่การจัดงานมากถึง 30,000 ตร.ม. กินพื้นที่การจัดงานของศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนาถึง 3 ฮอลล์ด้วยกัน คือ EH98,EH99 และ EH100 และการจัดงานในครั้งนี้คืองาน Thailand Mobile Expo ที่ "ใหญ่ที่สุด" ตั้งแต่เคยจัดมา เพราะมีการจัดพร้อมกันกับงาน Thailand Game Expo by AIS eSports งานมหกรรมเกมและอุปกรณ์เกมมิ่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ และงาน Idol Expo #2 งานมหกรรมที่รวมไอดอลในไทยไว้มากที่สุด ด้วยยอดเงินสะพัดภายในงานกว่า 2.5 พันล้านบาท และมียอดผู้เข้าชมงานประมาณ 7 แสนคน ซึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้ยอดเงินสะพัดเพิ่มขึ้นทะลุเป้า คือการยกระดับงานให้เป็นมากกว่างานมือถือด้วยการเติมเต็มในส่วนของความต้องการของผู้บริโภคด้านอีสปอร์ต และอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ที่หลายๆแบรนด์ไอทีชั้นนำในประเทศไทยหันมาให้ความสนใจในตลาดดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เห็นได้จากการตอบรับเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในส่วนของเกมมิ่งเป็นจำนวนมาก จนเต็มพื้นที่การจัดแสดงงาน

นายโอภาส กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลาดอุปกรณ์เสริมไอที, อุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ เป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น หูฟังบลูทุธ, เกมมิ่งโน้ตบุ๊ก, อุปกรณ์ในการเล่นเกม รวมไปจนถึงคอมพิวเตอร์ประกอบ และอินเตอร์เน็ตไฟเบอร์สำหรับเล่นเกม บริษัทฯจึงผนึกพลังร่วมกับเอไอเอส ผลักดันให้เกิดงาน Thailand Game Expo by AIS eSports ขึ้นมาเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดนี้ การที่ตัวเลขรวมของยอดเงินสะพัด และจำนวนผู้เข้าชมงานเป็นไปดังเป้าที่ทางบริษัทฯคาดการณ์ไว้ ทางบริษัทฯ ต้องขอขอบคุณผู้เข้าชมงานทุกท่านที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี รวมไปถึงบริษัทคู่ค้าชั้นนำในประเทศ ซึ่งเป็นฟันเฟืองที่สำคัญมากที่ทำให้การจัดงาน "Thailand Mobile Expo 2019" ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ที่ต้องการกระตุ้นตลาดไอทีให้ยังคงมีความคึกคักอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นอีกปัจจัยในการส่งเสริมให้สภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศกลับมาสดใสอีกครั้ง

สำหรับพฤติกรรมการเลือกซื้อของผู้เข้าชมงานในครั้งนี้ ยังคงพุ่งเป้าไปที่สมาร์ทโฟนระดับเรือธง เพราะเป็นสเป็คในระดับสูงเหมาะสำหรับการใช้งานในทุกระดับรวมไปจนถึงระดับเกมเมอร์ ซึ่งคุ้มค่าที่จะซื้อเนื่องด้วยการลดราคาค่าเครื่องจากผู้ให้บริการเครือข่าย ทำให้ราคาเฉลี่ยของแต่ละรุ่น ถูกปรับลดลงมาอยู่ในระดับที่ไม่แพงจนเกินไป และเป็นที่น่าสังเกตว่าในการจัดงานครั้งนี้กลุ่มอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์, โน้ตบุ๊คเกมมิ่ง คอมพิวเตอร์ประกอบ และอุปกรณ์เสริมไอที ถือเป็นอีกกลุ่มผลิตภัณฑ์ซึ่งมีการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ตอกย้ำให้เห็นถึงทิศทางของตลาดไอทีที่เปลี่ยนไป ผู้บริโภคหันมาสนใจการเล่นเกม และอีสปอร์ตกันเป็นจำนวนมาก ตามเทรนด์ของตลาดโลกในปัจุบบัน ซึ่งถือเป็นความท้าทายครั้งสำคัญของแต่ละแบรนด์ในการปรับตัวให้ทันพฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของกลุ่มลูกค้า และส่งผลให้ภาพรวมของตลาดไอทีในปีนี้ยังคงมีอะไรที่น่าสนใจให้ได้ติดตามกันต่อไป นายโอภาสกล่าวปิดท้าย

แล้วพบกันใหม่กับงาน "Thailand Mobile Expo 2019" ครั้งที่ 34 มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 3 - 6 ตุลาคม ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. เป็นต้นไป ติดตามรายละเอียดของการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandmobileexpo.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้