โคนามิ เปิดตัว Contra Anniversary Collection รวมเกมคอนทราคอลเลคชั่นสุดพิเศษ ฉลองครบรอบ 50 ปีโคนามิ

พฤหัส ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๑:๔๑
โคนามิ เปิดตัว Contra Anniversary Collection ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นเกมคอนทราระดับตำนาน ที่เปิดให้ผู้เล่นได้สัมผัสในรูปแบบดิจิทัลใน PlayStation(R) Store, Xbox Live, Nintendo Switch eShop และ Steam แล้ววันนี้ ในราคาเพียง 19.99 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 627 บาท

Contra Anniversary Collection เป็นหนึ่งในคอลเลคชั่นเพื่อเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 50 ปีของโคนามิ ที่มีการนำเกมที่ได้รับความนิยมในอดีตกลับมาให้เหล่าเกมเมอร์ได้สัมผัสอีกครั้ง สำหรับเกมคอนทรานั้นทางโคนามิได้ร่วมกับพันธมิตรอย่าง M2 ในการพัฒนาเกมคลาสสิคนี้ให้สามารถเล่นได้บนระบบเกมในปัจจุบัน ในแพ็คเกจนี้ยังมาพร้อม Bonus Book ที่เป็นดิจิทัลบุ๊คที่นำเสนอเรื่องราวความเป็นมาของ Contra นับตั้งแต่จุดเริ่มต้นเอาไว้อย่างครบถ้วน

นอกจาก Contra Anniversary Collection แล้ว ก่อนหน้านี้โคนามิยังนำเกมในอดีตอื่นๆ กลับมาให้เหล่าแฟนๆ ได้เล่นในรูปแบบดิจิทัล ทั้งเกมล่าแวมไพร์ Castlevania Anniversary Collection และเกมอาร์เคด Konami Arcade Classics Anniversary Collection

เกมใน Contra Anniversary Collection ทั้งหมด ประกอบด้วย

- Contra (เกมอาร์เคด)

- Contra (นินเทนโด)

- Contra (แฟมิคอม)

- Super Contra (เกมอาร์เคด)

- Super C (นินเทนโด)

- Contra III: The Alien Wars (ซูเปอร์แฟมิคอม)

- Super Probotector: Alien Rebels (ซูเปอร์แฟมิคอม)

- Contra: Hard Corps (Sega Genesis)

- Probotector (Sega Mega Drive)

- Operation C (เกมบอย)

- Bonus eBook

ข้อมูลเกม

CONTRA (เปิดตัวปี 2530)

เกมแรกในตระกูลคอนทราที่เปิดตัว จนกลายเป็นซีรี่ย์เกมล่าเอเลี่ยนอีกมากมายต่อจากนั้น ตัวเกมมีจุดเด่น 2 ข้อคือการบังคับเกมแบบเดินซ้ายขวา ขึ้นลง และแบบทางลึกกึ่ง 3 มิติ เกมนี้สร้างความประทับใจให้กับผู้เล่นในยุคนั้นอย่างมากเนื่องจากมีบอสสุดอลังการและป้อมปืนขนาดใหญ่

SUPER CONTRA (เปิดตัวปี 2531)

เป็นคอนทราภาคต่อของเวอร์ชั่นเกมอาร์เคด โดยนำเสนอภาพและรูปแบบการเล่นที่ดีขึ้น เวอร์ชั่นนี้มีความแตกต่างบางอย่างจากเกมอาร์เคดเนื่องจากได้ใช้มุมมองจากด้านบนแทนฉากเดินหน้าทางลึก และยังสะสมค่าพลังแบบ stack ได้เมื่อเก็บไอเท็มชนิดเดียวกันต่อเนื่องสองครั้งจะเพิ่มพลังให้กับตัวละคร

CONTRA (เปิดตัวปี 2531 บนเครื่องนินเทนโด)

แฟนเกมสามารถสัมผัสเกมคอนทราต้นฉบับเวอร์ชั่นเครื่องนินเทนโดได้บนเครื่องคอนโซลและพีซีในปัจจุบัน โดยคอนทราเวอร์ชั่นนี้ได้เพิ่มเนื้อหาและฟีเจอร์เข้าต่างๆ เพิ่มเติมจากเวอร์ชั่นเกมอาร์เคด

CONTRA (เปิดตัวปี 2531 บนเครื่องแฟมิคอม)

เกมเวอร์ชั่นต้นฉบับบนเครื่องแฟมิคอมนี้ได้เพิ่มเนื้อหาและฟีเจอร์ต่างๆ เพิ่มเติมจากเวอร์ชั่นเกมอาร์เคด และมีภาพที่ดีขึ้นกว่าเวอร์ชั่นเครื่องนินเทนโด

SUPER C (เปิดตัวปี 2533 บนเครื่องนินเทนโด)

ภาคนี้นำเกม Super Contra เวอร์ชั่นเกมอาร์เคดมาให้เล่นบนเครื่องคอนโซล โดยมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในเกม แต่ก็ยังคงกลิ่นอายของเวอร์ชั่นเกมอาร์เคดไว้ โดยมีการเพิ่มด่านใหม่หลายด่านและซ่อนอันตรายต่างๆ ไว้ในเกมมากขึ้น

OPERATION C (เปิดตัวปี 2534 บนเกมบอย)

เป็นครั้งแรกของคอนทราบนเครื่องเกมแบบพกพา และเป็นครั้งแรกที่มีปืนแบบมิสไซล์ติดตามเป้าหมายให้เลือกใช้ในการกอบกู้โลกจากเอเลี่ยน

CONTRA III THE ALIEN WARS (เปิดตัวปี 2535 บนเครื่องซูเปอร์แฟมิคอม)

ภาคนี้เป็นเหมือนเป็นการกลับมาของคอนทรา โดยพัฒนาขึ้นใหม่สำหรับเครื่องซูเปอร์แฟมิคอมโดยเฉพาะ พร้อมจุดเด่นที่สามารถซูมภาพเข้าออกได้ อีกทั้งยังมีฉากจากมุมสูงที่สามารถหมุนแผนที่ซ้ายขวาเพื่อดูตำแหน่งได้ ภาคนี้ยังคงหลายฟีเจอร์ที่เป็นกลิ่นอายของคอนทราไว้ เช่น การปีนกำแพง ปีนเพดาน และการเปลี่ยนอาวุธได้

SUPER PROBOTECTOR: ALIEN REBELS (เปิดตัวปี 2535 บนเครื่องซูเปอร์แฟมิคอม)

เป็น CONTRA III: THE ALIEN WARS เวอร์ชั่นที่เปิดตัวในยุโรป โดยมีตัวละครนำเป็นหุ่นยนต์ RD008 และ RC011 และคงเนื้อหาคลาสสิคของ CONTRA III: THE ALIEN WARS เอาไว้ เช่น การถือปืนคู่ที่ยิงพร้อมกันได้ ภาพจากมุมสูง และการยิงที่บังคับได้ 8 ทิศทาง

CONTRA: HARD CORPS (เปิดตัวปี 2537 เครื่อง Sega GENESIS/MD)

เป็นรูปแบบใหม่ของเกมคอนทราที่ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้จาก 4 ตัวละคร และมีภาพส่วนใหญ่เป็นแบบเดินซ้ายขวาซึ่งต่างจากเวอร์ชั่นก่อนๆ เพราะไม่มีด่านที่เป็นภาพจากมุมสูง นอกจากนี้ยังมีการเดินเรื่องผ่านฉากคัทซีน และมีทางเดินหลายทางให้ผู้เล่นต้องตัดสินใจเลือกเดินในฉากสำคัญ

PROBOTECTOR (เปิดตัวปี 1994 บนเครื่อง Sega Mega Drive)

เปิดตัวครั้งแรกในยุโรป โดยตัวละครอย่างบิลและแลนซ์ได้ถูกแทนที่ด้วยตัวละคร RD008 และ RC011 ที่เป็นหุ่นยนต์ และมีศัตรูตัวร้ายในเกมเป็นมนุษย์ ตัวละครหุ่นยนต์รู้จักในอีกชื่อคือ Probotector

ผู้เล่นที่ซื้อคอลเลคชั่น Contra Anniversary Collection ยังสามารถเล่นเกมคอนทราเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นได้อีก 6 เกม ได้แก่

- Contra (เกมอาร์เคด)

- Super Contra (เกมอาร์เคด) (ในญี่ปุ่นใช้ชื่อว่า Super Contra: Alien No Gyakushu /เอเลี่ยน โนะ กยาคูชิ)

- Super C (ในญี่ปุ่นใช้ชื่อว่า Super ContraX)

- Contra III: The Alien Wars (ในญี่ปุ่นใช้ชื่อว่า Contra Spirits)

- Operation C (ในญี่ปุ่นใช้ชื่อว่า Contra)

- Contra: Hard Corps (ในญี่ปุ่นใช้ชื่อว่า Contra: The Hard Corps)

Contra Anniversary Collection เปิดตัวแล้ววันนี้ และในอนาคตจะมีการอัพเดทเกมเข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งผู้ที่ซื้อคอลเลคชั่นนี้สามารถเล่นได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม

ข้อมูลเพิ่มเติมเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ https://www.konami.com/games/50th/

https://www.facebook.com/konami.asia.game/

https://www.weibo.com/konamiasia

เกี่ยวกับโคนามิกรุ๊ป

โคนามิกรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นในปี 2516 โดยเริ่มจากการเป็นผู้พัฒนาเกมอาร์เคด จากนั้นบริษัทได้เติบโตและขยายธุรกิจเพิ่มขึ้นในหลายภูมิภาคทั่วโลก ปัจจุบัน โคนามิ โฮลดิ้ง คอร์ปอเรชั่น ประกอบด้วยธุรกิจความบันเทิงดิจิทัล ตู้เกม เกมและระบบเกม รวมทั้งธุรกิจกีฬา บริษัทฯ ได้เข้าตลาดหลักทรัพย์โอซาก้า ในปี 2527 และตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ในปี 2531 รวมทั้งตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน ในปี 2542 ข้อมูลเพิ่มเติมเข้าชมได้ที่ www.konami.com/en

เกี่ยวกับธุรกิจความบันเทิงดิจิทัล โคนามิ

ธุรกิจความบันเทิง โคนามิ เป็นหัวใจหลักของโคนามิ กรุ๊ป โดยพัฒนาคอนเทนต์ความบันเทิงบนโทรศัพท์มือถือ เกมคอนโซล และเกมการ์ด เกมของบริษัทฯ ที่เป็นที่รู้จัก เช่น Pro Evolution Soccer, Metal Gear, Silent Hill, Castlevania และ Contra รวมทั้งเกมการ์ดอย่าง Yu-Gi-Oh! ข้อมูลเพิ่มเติมเข้าชมได้ที่ www.konami.com/games/corporate/en/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้