Hikvision สนับสนุน WWF และ OPF อนุรักษ์โลมาหัวบาตรหลังเรียบแม่น้ำแยงซีที่ใกล้สูญพันธุ์

พฤหัส ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๓:๕๕
เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา โครงการอนุรักษ์โลมาหัวบาตรหลังเรียบแม่น้ำแยงซี ได้ถือกำเนิดขึ้นที่มณฑลหูเป่ยในภาคกลางของจีน โดยบริษัท Hikvision จะผนึกกำลังกับ World Wide Fund for Nature (WWF) และ One Planet Fund (OPF) จัดหาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับงานอนุรักษ์โลมาหัวบาตรหลังเรียบแม่น้ำแยงซี ซึ่งเป็นสัตว์น้ำเลี้ยงลูกด้วยนมเพียงชนิดเดียวที่เหลืออยู่ในแม่น้ำที่ยาวที่สุดของจีน

เมื่อกล่าวถึงสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ในจีน หลายคนคงนึกถึงแพนด้ายักษ์เป็นอันดับแรก แต่ในความเป็นจริงแล้ว โลมาหัวบาตรหลังเรียบแม่น้ำแยงซี (ฉายา "ทูตแห่งรอยยิ้ม" เพราะมีใบหน้าที่เหมือนยิ้มตลอดเวลาและมีความน่ารักไม่แพ้แพนด้า) ใกล้สูญพันธุ์ยิ่งกว่า โดย International Union for Conservation of Nature (IUCN) ระบุว่า โลมาหัวบาตรหลังเรียบแม่น้ำแยงซีมีความเสี่ยงขั้นวิกฤติต่อการสูญพันธุ์ เพราะเหลืออยู่เพียง 1,000 ตัวในธรรมชาติ ณ ปี 2560

ข่าวดีก็คือ ผู้คนมากมายได้หันมาร่วมมือกันอนุรักษ์ระบบนิเวศในแม่น้ำแยงซี ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของ "ทูตแห่งรอยยิ้ม" และโครงการอนุรักษ์โลมาหัวบาตรหลังเรียบแม่น้ำแยงซีก็เป็นหนึ่งในนั้น

โครงการดังกล่าวจะสนับสนุนการเฝ้าติดตามพฤติกรรมของโลมาหัวบาตรหลังเรียบแม่น้ำแยงซี รวมถึงการตรวจตราสภาพชีววิทยาทางน้ำอย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้อุปกรณ์ของ Hikvision เช่น กล้องใต้น้ำและอากาศยานไร้คนขับ นอกจากนั้นยังสามารถเก็บข้อมูลสำคัญๆ เพื่อทำการวิจัยพฤติกรรมของโลมาในแหล่งน้ำธรรมชาติ และเพื่อยกระดับการอนุรักษ์

คุณเล่ย กัง ผู้อำนวยการ WWF ประจำเมืองอู่ฮั่น เปิดเผยว่า โลมาหัวบาตรหลังเรียบแม่น้ำแยงซีในบริเวณนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นจาก 20 ตัวเป็นเกือบ 100 ตัว อย่างไรก็ดี ภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรเอ็นจีโอ และองค์กรเพื่อสังคมต่างๆ ยังต้องร่วมมือกันรับมือกับความท้าทายต่างๆ และป้องกันไม่ให้โลมาเหล่านี้สูญพันธุ์

ในฐานะผู้สนับสนุนทางเทคนิครายสำคัญของโครงการดังกล่าว Hikvision ได้ร่วมมือกับพันธมิตรรายอื่นๆอย่างใกล้ชิด เพื่อสนับสนุนการตรวจตราถิ่นที่อยู่และการอนุรักษ์โลมาหัวบาตรหลังเรียบแม่น้ำแยงซีอย่างมีประสิทธิภาพ คุณฝู เหา หัวหน้า Hikvision Hubei Business Center กล่าวว่า "ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ Hikvision มีส่วนร่วมอย่างจริงจังในโครงการเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนหลายโครงการ ซึ่งรวมถึงการอนุรักษ์โลมาหัวบาตรหลังเรียบแม่น้ำแยงซีและความหลากหลายทางชีวภาพ โดยอาศัยเทคโนโลยีที่ทันสมัยของเราเอง"

สามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับการอนุรักษ์โลมาหัวบาตรหลังเรียบแม่น้ำแยงซีได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=S9Xah2XekWg

เกี่ยวกับ Hikvision

Hikvision คือผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัย โดยมีทีมวิจัยและพัฒนาที่มีทักษะสูงและมีความรู้กว้างขวาง บริษัทผลิตโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ครบวงจรเพื่อรองรับตลาดแนวตั้งหลากหลายตลาด นอกเหนือจากอุตสาหกรรมการรักษาความปลอดภัยแล้ว Hikvision ยังขยายธุรกิจไปยังอุตสาหกรรมอื่นๆ เช่น เทคโนโลยีบ้านอัจฉริยะ ระบบอัตโนมัติในงานอุตสาหกรรม และระบบอิเล็กทรอนิกส์ในรถยนต์ เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ของบริษัทอย่างยั่งยืนในระยะยาว ผลิตภัณฑ์ของ Hikvision มอบคุณสมบัติการวิเคราะห์ธุรกิจอันทรงพลังให้แก่ผู้ใช้งาน ทำให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นและประสบความสำเร็จทางการค้ามากขึ้น Hikvision ยึดมั่นในคุณภาพและความปลอดภัยสูงสุดของผลิตภัณฑ์ จึงสนับสนุนให้พาร์ทเนอร์ใช้ประโยชน์จากทรัพยากรด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์มากมายที่บริษัทได้นำเสนอ ซึ่งรวมถึงศูนย์ความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของบริษัท สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.hikvision.com

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190605/2487842-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้