tyntec จับมือ Ooredoo เป็นพันธมิตรให้บริการ A2P SMS ระดับโลก

อังคาร ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๐๘:๐๑
- เริ่มต้นความร่วมมือด้วยการที่ tyntec จะทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการ A2P SMS ระหว่างประเทศแก่ตลาดของ Ooredoo ในอินโดนีเซียแต่เพียงผู้เดียว

tyntec ผู้ให้บริการการสื่อสารบนระบบคลาวด์ทั่วโลก ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรแบบ Exclusive Partnership กับ Ooredoo Global Services ธุรกิจบริการแบบขายส่ง (Wholesale) ในเครือ Ooredoo ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทโทรคมนาคมที่เติบโตรวดเร็วที่สุดของโลก โดย tyntec จะให้บริการส่งข้อความ SMS แบบ A2P แก่บริษัทผู้ให้บริการโครงข่ายหลายแห่งในเครือของ Ooredoo Group

การส่งข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือจากแบรนด์ถึงผู้บริโภคมีความสำคัญมากขึ้น โดย TMR Research คาดการณ์ว่า ภายในปี 2568 ตลาด A2P SMS จะมีมูลค่าถึง 8.653 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่ง tyntec ยืนอยู่แถวหน้าของการเติบโตนี้ การจับมือเป็นพันธมิตรกับ Ooredoo Group จะทำให้ tyntec มีวิธีการที่รวดเร็วที่สุดและเชื่อถือได้มากที่สุดเพื่อให้องค์กรธุรกิจต่าง ๆ เข้าถึงลูกค้าบนเครือข่ายของ Ooredoo ทั่วภูมิภาคตะวันออกกลาง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านผู้ให้บริการรายเดียว ขณะที่ tyntec จะทำให้ Ooredoo มีวิธีการที่ปลอดภัยในการสร้างรายได้จากเครือข่ายที่กว้างขวางของบริษัท และตอบสนองลูกค้าที่ต้องการสื่อสารกับธุรกิจในลักษณะเดียวกันกับที่พวกเขาติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว

ความร่วมมือเป็นพันธมิตรครั้งนี้จะเปิดตัวในไตรมาส 2 ของปี 2562 โดยเริ่มจากการที่การส่ง SMS แบบ A2P ระหว่างประเทศทั้งหมดไปยัง Indosat Ooredoo ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการโครงข่ายของ Ooredoo ในอินโดนีเซีย จะมาจาก tyntec โดยจะเข้ามาแทนที่ผู้ให้บริการ A2P SMS ข้ามประเทศทุกรายในปัจจุบัน นอกจากนี้ tyntec จะขยายการให้บริการไปยังตลาดอื่น ๆ เพิ่มเติมต่อไป ด้วยการทำงานร่วมกับบริษัทผู้ให้บริการโครงข่ายของ Ooredoo ในเมียนมา โอมาน และตูนิเซีย

"การเป็นพันธมิตรครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการขยายธุรกิจในระดับโลกอย่างต่อเนื่องของ tyntec และจะเพิ่มการเชื่อมต่อที่ทั้งลึกและกว้างในเครือข่ายเทเลคอมทั่วโลก" Nicola Wolfram ซีอีโอของ tyntec กล่าว "เรากำลังต่อยอดความร่วมมือจาก WhatsApp Business API ที่เพิ่งเปิดตัวไป ตลอดจนการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์อื่น ๆ เพื่อรับประกันว่า องค์กรธุรกิจต่าง ๆ จะมีโซลูชั่นที่มีเสถียรภาพที่สุดในการสื่อสารกับลูกค้าในทุกช่องที่พวกเขาพอใจ ทั้งนี้ Ooredoo เป็นผู้นำที่ชัดเจนในบรรดาผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือระดับโลก และการเป็นพันธมิตรแบบ Exclusive Partnership กับ Ooredoo ทำให้เราสามารถนำเสนอวิธีที่รวดเร็วที่สุดและเชื่อถือได้มากที่สุด เพื่อให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถเข้าถึงผู้บริโภคนับร้อยล้านคนในตะวันออกกลาง เอเชีย รวมไปถึงภูมิภาคอื่น"

"tyntec เป็นทางเลือกที่ชัดเจนสำหรับเรา ผลงานที่ผ่านมาของบริษัท รวมทั้งโครงสร้างพื้นฐานที่ปลอดภัยทำให้เราวางใจที่จะดำเนินการที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้" Sheikh Saud Bin Nasser Al Thani ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท Ooredoo กล่าว "Ooredoo มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานในด้านการให้บริการการสื่อสารที่เป็นเลิศและครอบคลุมแก่ผู้บริโภคหลายล้านคนทั่วโลก การเป็นพันธมิตรครั้งนี้จะยิ่งส่งเสริมสถานะของเราในการตอบสนองความต้องการที่ไม่หยุดนิ่งของลูกค้า ขณะเดียวกันก็สร้างมูลค่ามากขึ้นจากเครือข่ายของเราด้วย"

เกี่ยวกับ tyntec

tyntec เป็นผู้ให้บริการการสื่อสารบนคลาวด์ระดับโลก และเป็นผู้ให้บริการส่งข้อความแบบ application-to-person ทั่วโลก ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ให้บริการระดับเทียร์ 1 (Tier One provider) ในรายงาน A2P SMS Messenging Vendor Performance ประจำปี 2562 ของ ROCCO (ROCCO's 2019 A2P SMS Messaging Vendor Performance Report) โดย tyntec ช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถติดต่อสื่อสารกับลูกค้า และพนักงานผ่านโทรศัพท์มือถือ tyntec ได้สร้างการเชื่อมต่อทั่วโลกตั้งแต่ระดับพื้นฐาน และพัฒนา API บนระบบคลาวด์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด เพื่อมอบประโยชน์ของการสื่อสารบนระบบคลาวด์อย่างเต็มประสิทธิภาพในระดับโลก ทั้งนี้ ด้วยการต่อยอดจากบริการการเชื่อมต่อในระดับผู้ให้บริการเครือข่าย tyntec จะยังคงเดินหน้าพัฒนาวิธีการเพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์จากบริการส่งข้อความ เสี่ยง หมายเลขโทรศัพท์ และการตรวจสอบยืนยันตัวตนในระดับสากล เพื่อเชื่อมต่อและให้บริการการทำธุรกรรมกับผู้คนทั่วโลกต่อไป

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tyntec.com

เกี่ยวกับ Ooredoo Global Services

Ooredoo Global Services (OGS) เป็นธุรกิจบริการแบบขายส่ง (Wholesale) ของ Ooredoo โดยให้บริการเครือข่ายแบบเวิลด์คลาสที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางระดับโลกในการให้บริการด้านเสียง ความจุเครือข่าย และโรมมิ่ง บริษัทนำเสนอเครือข่าย internet peering ที่ใหญ่ที่สุดเครือข่ายหนึ่งในตะวันออกกลางให้แก่ลูกค้าในกลุ่ม wholesale และกลุ่ม carrier ทั้งยังมีการติดต่อระหว่างกันกับผู้ให้บริการเครือข่ายกว่า 100 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ให้บริการรายใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก Ooredoo จะยังคงสร้างความร่วมมือใหม่ ๆ กับผู้นำระดับภูมิภาคและระดับโลกต่อไป เพื่อให้บริการในระดับที่สูงขึ้น และมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้แก่ลูกค้าทุกราย

เกี่ยวกับ Ooredoo

Ooredoo เป็นบริษัทสื่อสารระหว่างประเทศ ที่มีการดำเนินงานครอบคลุมทั่วภูมิภาคตะวันออกกลาง แอฟริกาใต้ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทให้บริการลูกค้าและธุรกิจใน 10 ประเทศ โดยส่งมอบประสบการณ์การใช้งานดาต้าที่ยอดเยี่ยม ด้วยคอนเทนท์และบริการที่หลากหลาย ผ่านทางเครือข่ายโทรศัพท์มือถือและโทรศัพท์พื้นฐานที่ทันสมัยของบริษัท โดยมุ่งเน้นการใช้งานดาต้าเป็นหลัก

Ooredoo มีรายได้ 8.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2561 หุ้นของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นกาตาร์ และตลาดหลักทรัพย์อาบูดาบี

LinkedIn: www.linkedin.com/company/ooredoo-group/

Twitter: www.twitter.com/ooredoo

Facebook: www.facebook.com/ooredoogroup

Instagram: www.instagram.com/ooredoogroup

YouTube: www.youtube.com/ooredoogroup

Website: www.ooredoo.com

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20151118/289017LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้