MediaTek เปิดตัวชิป Helio P65 สุดทรงพลังสำหรับสมาร์ทโฟนชิปเซ็ตใหม่มอบประสบการณ์เหนือระดับสำหรับการเล่นเกมมือถือและการถ่ายรูป

พุธ ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๒๑
MediaTek ประกาศเปิดตัว Helio P65 ชิปสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ชิปนี้ถูกสร้างขึ้นโดยใช้กระบวนการผลิต 12nm พร้อมสถาปัตยกรรม octa-core ใหม่ที่ให้ประสิทธิภาพสูงและสิ้นเปลืองพลังงานน้อยลง ชิปเซ็ต Helio P65 ใหม่ของ MediaTek ได้รวม Arm Cortex-A75 อันทรงพลังสองตัวและ Cortex-A55 แกน CPU 6 ตัวไว้ในกลุ่ม L3 cache ที่ใช้ร่วมกันขนาดมหึมา ซึ่งยังบรรจุ Arm Mali-G52 GPU เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่อัพเกรดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมบนมือถือ พร้อมมอบประสิทธิภาพที่สูงขึ้น 25% กว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้สถาปัตยกรรม octa-core รุ่นก่อนหน้า

" นอกเหนือจากการปรับปรุงประสิทธิภาพการเล่นเกมมือถือแล้ว การยกระดับประสบการณ์การถ่ายภาพของผู้ใช้ ยังเป็นอีกสิ่งที่สำคัญสำหรับเรา" Zonglin Li ผู้จัดการทั่วไปของหน่วยธุรกิจสื่อสารไร้สายของ MediaTek กล่าว " ด้วยคุณสมบัติของกล้องสมาร์ทโฟน ที่มีคุณสมบัติขั้นสูงของ Helio Helio P65 จึงก้าวไปอีกขั้น ด้วยตัวเร่งฮาร์ดแวร์ที่ได้รับการปรับปรุงให้ประสิทธิภาพที่น่าเชื่อถือยิ่งขึ้น และประสบการณ์การถ่ายภาพที่เหลือเชื่อสำหรับผู้บริโภค การเปิดตัวชิปเซ็ต Helio P65 ของ MediaTek จะกลายเป็นไดรเวอร์ใหม่สำหรับนวัตกรรมสมาร์ทโฟนในตลาดกลางอย่างไม่ต้องสงสัย"

สถาปัตยกรรม Multi-Core ที่แข็งแกร่งอัพเกรดประสบการณ์การเล่นเกม

Helio P65 ใช้สถาปัตยกรรม octa-core ที่รวมซีพียู Arm Cortex-A75 สองตัวที่มีความเร็วสูงสุด 2GHz และตัวประมวลผล Cortex-A55 หกตัวที่ความเร็ว 1.7GHz ในคลัสเตอร์แคช L3 ขนาดใหญ่เพื่อประสิทธิภาพที่ทรงพลังยิ่งขึ้น เพื่อที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการประมวลผลที่แตกต่างของ MediaTek CorePilot ชิปเซ็ตรองรับคุณสมบัติต่างๆ เช่นการตั้งเวลาอัจฉริยะ การจัดการอุณหภูมิอัจฉริยะ และการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้ เพิ่มความแม่นยำในการทำงานและความไว้วางใจได้ นำประสบการณ์การเล่นเกมของผู้ใช้สู่อีกระดับ

คุณสมบัติชั้นนำในภาคธุรกิจอีกอย่างหนึ่งของ Helio P65 คือฟังก์ชั่นสั่งงานด้วยเสียงในตัว เหมาะสำหรับขนาดกะทัดรัดของชิปเซ็ต และออกแบบมาเพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ MediaTek ยังแยกช่องสัญญาณเสียงสำหรับคำสั่งเสียง จากที่ใช้สำหรับสื่อและเกม ให้คุณภาพเสียงที่ดีขึ้นสำหรับแต่ละช่องสัญญาณ

ตัวเร่งความเร็วฮาร์ดแวร์นำประสบการณ์การถ่ายภาพอันน่าทึ่ง

MediaTek Helio P65 สามารถรองรับกล้องสองตัวที่มีความละเอียดสูงซึ่งประกอบด้วยเซ็นเซอร์สูงถึง 16MP + 16MP และให้ความสามารถในการปรับสูง สำหรับการถ่ายภาพมุมกว้าง และการถ่ายภาพระยะไกล โดยใช้เทคโนโลยีซูมภาพที่ชัดเจน นอกเหนือจากการรองรับกล้องหลายตัวในสมาร์ทโฟนที่ทันสมัย Helio P65 ของ MediaTek ยังรองรับอุปกรณ์มือถือยอดนิยม ที่มีกล้องสมาร์ทโฟน 48MP (4 เซลล์) เพื่อคุณภาพของภาพที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีการออกแบบ ISP ใหม่ที่ปลอดภัย พร้อมระบบจดจำใบหน้า ทั้งยังเพิ่มระดับความปลอดภัยให้กับเครื่องอีกด้วย

เพื่อที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการถ่ายภาพขั้นสูงของซีรีส์ MediaTek Helio นี้ Helio P65 มีการติดตั้งฮาร์ดแวร์เร่งความเร็วที่หลากหลาย รวมถึงความลึกของเอ็นจิ้นฟิลด์สำหรับเอฟเฟ็กต์โบเก้มืออาชีพ การป้องกันภาพสั่นไหวอิเล็กทรอนิกส์ (EIS) ถ่ายภาพพาโนรามาโดยไม่มีเอฟเฟกต์ Jello และชุดควบคุมกล้อง (CCU) สำหรับการเปิดรับแสงอัตโนมัติทันที (Instant AE) ภายใต้สถานการณ์ที่สภาพแสงเปลี่ยนไปอย่างกะทันหัน และปรับโฟกัสของกล้องอย่างรวดเร็ว

เอ็นจิ้นการวางตำแหน่ง GNSS ที่มีความแม่นยำสูง

Helio P65 มีระบบ Inertial Navigation System (INS) ที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับข้อมูลตำแหน่งที่แม่นยำยิ่งขึ้น แม้ว่าผู้ใช้จะเคลื่อนที่ในสภาพแวดล้อมในร่มใต้ดินหรือผ่านอุโมงค์ ความสามารถในการทำความเข้าใจทิศทาง Helio P65 สามารถแบ่งปันทิศทางที่แม่นยำไม่ว่าจะอยู่ที่ใด นอกจากนี้ยังรองรับ Dual 4G VoLTE ซึ่งเปิดใช้งานการโทรด้วยเสียง และวิดีโอคุณภาพสูงการเชื่อมต่อที่เร็วขึ้นความครอบคลุมที่เชื่อถือได้มากขึ้น นอกจากนี้โปรเซสเซอร์มีการเชื่อมต่อ 802.11ac Wi-Fi ในขณะที่การอยู่ร่วมกันของ Bluetooth / Wi-Fi ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการออกแบบผลิตภัณฑ์ และสร้างความมั่นใจในประสิทธิภาพที่ไว้วางใจได้สำหรับผู้ใช้

เพิ่มประสิทธิภาพ AI เป็นสองเท่า

เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อน Helio P65 มอบประสิทธิภาพ AI และการประมวลผล AI สำหรับกล้อง AI เป็นสองเท่า เช่น Google Lens แกลเลอรีอัจฉริยะ การจดจำฉาก การแบ่งฉากหลัง การลบพื้นหลัง และการถ่ายภาพบุคคลซึ่งเร็วขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์

MediaTek Helio P65 กำลังถูกผลิตเป็นจำนวนมากในตอนนี้ และคาดว่าจะวางจำหน่ายในส่วนของอุปกรณ์ของผู้บริโภคในเดือนกรกฎาคมปีนี้

เกี่ยวกับ MediaTek Inc.

MediaTek Incorporated (TWSE: 2454) เป็น บริษัท เซมิคอนดักเตอร์ fabless ระดับโลกที่ให้บริการอุปกรณ์เชื่อมต่อ 1.5 พันล้านเครื่องต่อปี เราเป็นผู้นำตลาดในการพัฒนานวัตกรรมระบบบนชิป (SoC) สำหรับอุปกรณ์มือถือ ความบันเทิงภายในบ้าน การเชื่อมต่อและผลิตภัณฑ์ IoT การอุทิศตนเพื่อนวัตกรรมของเราส่งผลให้เราเป็นผู้ขับเคลื่อนตลาดในหลาย ๆ เทคโนโลยีที่สำคัญ รวมถึงเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือที่ประหยัดพลังงาน และโซลูชั่นมัลติมีเดียขั้นสูง สำหรับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โทรทัศน์ดิจิตอล กล่อง OTT อุปกรณ์สวมใส่และโซลูชั่นยานยนต์ MediaTek ให้อำนาจ และเป็นแรงบันดาลใจ ให้ผู้คนขยายขอบเขต และบรรลุเป้าหมายของพวกเขาได้ง่ายขึ้น ผ่านเทคโนโลยีสมาร์ท เราเรียกความคิดนี้ว่า Everyday Genius ซึ่งขับเคลื่อนทุกสิ่งที่เราทำ เยี่ยมชมเว็บไซต์ www.mediatek.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา