โครงการนำร่องเพื่อความปลอดภัยสำหรับเด็ก เตรียมเปิดตัวร่วมกับโรงเรียนเทศบาล สุราษฎร์ธานี

พุธ ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๘
หัวเว่ย ผู้จัดหาโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารชั้นนำระดับโลก ประกาศโครงการความร่วมมือกับเอชไอพี โกลบอล และ แอ็กซิส (ประเทศไทย) เปิดตัวโซลูชั่นดูแลความปลอดภัยแก่เด็กนักเรียน ด้วยระบบ NB-IoT Tracker นวัตกรรมโซลูชั่นที่เชื่อมโยงระบบ GPS Tracking บนเครือข่าย NB-IoT เพื่อติดตามและดูแลความปลอดภัยให้แก่เด็กนักเรียน โรงเรียนเทศบาล 1, 3, 4 และ 5 ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

NB-IoT เป็นเทคโนโลยีกึ่ง 5G ที่ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ อุปกรณ์ Tracker สามารถติดตามตำแหน่งที่อยู่ของเด็กนักเรียนในบริเวณโรงเรียน หรือระหว่างบ้านและโรงเรียน ณ เวลาหนึ่ง ๆ ได้อย่างแม่นยำ และยังสามารถใช้เป็นเครื่องบันทึกการเข้าเรียนอัตโนมัติ ช่วยให้ครูสามารถระบุตำแหน่งของเด็ก ที่อยู่ในโรงเรียน แต่ยังไม่เข้าห้องเรียน นอกจากนี้ ระบบยังสามารถจะบอกได้ว่ารถโรงเรียนได้รับหรือส่งเด็กนักเรียนไปถึงจุดหมายได้เรียบร้อยหรือไม่ ด้วยการเปรียบเทียบข้อมูลตำแหน่งที่อยู่แบบเรียลไทม์ของเด็กนักเรียนและรถโรงเรียน ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ผิดปกติ หรือมีความคลาดเคลื่อนของตำแหน่งและเวลาที่ตั้งไว้ พ่อแม่ ผู้ปกครอง คนขับรถโรงเรียนหรือรถตู้ และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนจะได้รับสัญญาณเตือนในทันที

"ในฐานะบริษัทข้ามชาติที่ดำเนินตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ (SDGs) หัวเว่ยต้องการตอบแทนคืนสู่สังคมด้วยการจัดโครงการเพื่อสังคมที่เป็นประโยชน์ เราจึงได้ร่วมมือกับเอชไอพี โกลบอล และแอ็กซิส ในการพัฒนาและโปรโมทโซลูชั่น NB-IoT ชั้นนำ เพื่อรับมือกับปัญหาด้านความปลอดภัย สุขภาพ และความเป็นอยู่ของเด็กนักเรียน" มร. โทมัส โจว เจิ้น ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของหัวเว่ย กล่าว "นี่เป็นเรื่องสำคัญสำหรับเราที่จะนำโซลูชั่นใหม่ ๆ มาสร้างชีวิตที่ดีกว่าให้กับเด็กที่ขาดแคลนในสังคม ผมขอขอบคุณพันธมิตรของเราทั้งสองรายที่ได้ร่วมกันทำงานในโครงการนี้ และหวังว่าจะได้มีการแนะนำโครงการนี้ในระดับประเทศต่อไปในอนาคตอันใกล้"

จากสถิติในระหว่างปี พ.ศ. 2555 – 2559 มีเหตุการณ์ที่เด็กเล็กถูกลืมทิ้งไว้ในรถยนต์หรือรถโรงเรียนถึง14 ครั้ง ซึ่งบางครั้งอาจนำมาซึ่งเหตุสลดใจ โซลูชั่นที่เราพัฒนาขึ้นมาร่วมกันจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก

นางพิพิศน์ วัฒนาวีรชัย รองนายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า "เราภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้มีส่วนร่วมในโครงการนำร่องนี้ที่สามารถช่วยชีวิตคน แพลตฟอร์มการติดตามเพื่อสร้างความปลอดภัยที่ใช้เทคโนโลยีของหัวเว่ยเป็นการส่งเสริมให้จังหวัดของเราเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายประเทศไทย 4.0 และโครงการสมาร์ทซิตี้"

โครงการนำร่องนี้จะมีเด็กนักเรียนระดับชั้นประถม 120 คน ซึ่งปัจจุบันเป็นเด็กของโรงเรียนเทศบาล 1,3, 4 และ 5 ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าร่วมโครงการ โดยเด็กนักเรียนแต่ละคนจะได้มีชิป ที่ทำหน้าที่ส่งพิกัดที่อยู่ไปยังเครื่อง GPS Tracker ที่พัฒนาขึ้นโดยแอ็กซิส และอุปกรณ์ดีไวซ์ที่พัฒนาขึ้นโดยเอชไอพี โกลบอล ระบบนี้จะเชื่อมต่อผ่านแพลตฟอร์ม NB-IoT ของหัวเว่ย เพื่อให้สามารถติดตามตัวได้ตลอดเวลา ระบบ Axis iCare สามารถช่วยชีวิต ลดความเสี่ยงจากอันตราย และความเครียดที่เกิดขึ้นกับผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน ที่ต้องดูแลเรื่องความปลอดภัยของเด็กนักเรียน

หมวดข่าว: ไอที

คำค้น: หัวเว่ย, Huawei, NB-IoT Tracker, GPS Tracking, ความปลอดภัยสำหรับเด็ก, student total security,

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้