LINNE LENS สารานุกรม AI บนมือถือ เปิดตัวทั่วโลกแล้ววันนี้

ศุกร์ ๐๕ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๐๐
- แอปมือถือ AI/AR ที่เปรียบเสมือน "ดวงตาของผู้เชี่ยวชาญ" พร้อมแล้วที่จะมาพลิกโฉมประสบการณ์การชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ สวนสัตว์ และการดำน้ำสำหรับทุกคน

Linne Corporation บริษัทสตาร์ทอัพเทคโนโลยี AI/AR บนมือถือ ที่มีสำนักงานอยู่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เปิดให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน LINNE LENS ทาง AppStore และ GooglePlay ทั่วโลกแล้ววันนี้ ในภาษาอังกฤษ ภาษาจีนประยุกษ์ ภาษาจีนดั้งเดิม ภาษาเกาหลี ภาษาไทย และภาษาญี่ปุ่น

LINNE LENS คือ สารานุกรม AI ที่สามารถสแกนข้อมูลได้ง่ายและรวดเร็ว ด้วยการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์บนอุปกรณ์ซึ่งพัฒนาขึ้นอย่างเป็นอิสระ แอปดังกล่าวสามารถรู้จำและบันทึกสิ่งมีชีวิตหลายชนิดที่เคลื่อนที่พร้อมกันด้วยความเร็วสูงได้แบบเรียลไทม์ เพียงสแกนด้วยสมาร์ทโฟน แม้แต่ในบริเวณที่ไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต เช่น ใต้น้ำ หรือ ในเขาลึก แอปนี้ตั้งชื่อตาม Carl von Linne บิดาแห่งอนุกรมวิธานสมัยใหม่ โดยเรามีเป้าหมายที่จะสร้าง "เลนส์ซึ่งสามารถรู้จำพืชและสัตว์บนโลกได้ทันที เพื่อทำให้ทุกคนได้กระจ่างถึงความอุดมสมบูรณ์ของโลกใบนี้เฉกเช่นผู้เชี่ยวชาญ"

ณ ขณะนี้ แอปรองรับสิ่งมีชีวิตราว 10,000 สายพันธุ์ โดยเน้นสิ่งมีชีวิตที่หาได้ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำและสวนสัตว์ ซึ่งรวมถึงปลา สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม นก สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ สัตว์เลื้อยคลาน และแมลงหลากหลายชนิด ผู้ใช้แอปสามารถเรียนรู้ชื่อและรายละเอียดข้อมูลทางชีววิทยาของสิ่งมีชีวิตได้ในทันที เพียงใช้สมาร์ทโฟนสแกนตู้แสดงสัตว์น้ำ สัตว์ในสวนสัตว์ซาฟารี ปลาที่เจอระหว่างการดำน้ำหรือตกปลา ตลอดจนนกหรือผีเสื้อที่บินอยู่ตามธรรมชาติ สิ่งมีชีวิตที่พบจะถูกเพิ่มเข้าสู่คอลเล็กชั่นโดยอัตโนมัติ อีกทั้งผู้ใช้ยังสามารถหาความเชื่อมโยงที่ไม่คาดคิดระหว่างสิ่งมีชีวิตหลายชนิดได้โดยใช้แผนภูมิต้นไม้อนุกรมวิธาน

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถอ่านข้อคิดเห็นจากเจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำและสวนสัตว์ โดยขณะนี้ เราเป็นพันธมิตรกับสถาบันชั้นนำ 7 แห่งในญี่ปุ่น และมีแผนที่จะขยายความร่วมมือระดับโลกต่อไปในอนาคต

เกี่ยวกับ Linne Corporation

Linne Corporation คือบริษัทสตาร์ทอัพ AI ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2018 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะใช้แนวทางที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับระบบนิเวศ แนวคิดเบื้องหลังผลิตภัณฑ์ของเราคือ การเป็น "ดวงตาของผู้เชี่ยวชาญสำหรับทุกคน" ทั้งนี้ รายงาน IPBES ฉบับล่าสุดเผยให้เห็นว่า "สัตว์และพืชราวหนึ่งล้านสายพันธุ์กำลังอยู่ในภาวะเสี่ยงที่จะสูญพันธุ์ และหลายชนิดอาจสูญพันธุ์ภายในช่วงทศวรรษ เนื่องจากกิจกรรมของมนุษย์" แม้เป็นเรื่องยากที่บริษัทเดียวจะสามารถแก้ปัญหาใหญ่ระดับโลก แต่ด้วยความเชื่อของเราที่ว่า "เราสามารถจัดการได้เฉพาะสิ่งที่เราควบคุมได้" เราจึงมุ่งดำเนินการเพื่อเพิ่มความตระหนักรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับโลกและสิ่งมีชีวิตในธรรมชาติรอบตัวผ่านเทคโนโลยี AI/AR บนมือถือ ตลอดจนเพื่อสนับสนุนงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการติดตามตรวจสอบเชิงปริมาณโดยผู้เชี่ยวชาญผ่านทาง AI วันนี้ เราได้รับการยอมรับเป็นพันธมิตรใน NVIDIA Inception Program และได้รับรางวัลมากมาย ซึ่งรวมถึงรางวัล iF Design Award 2019 และรางวัล Excellence Award จากงานเทศกาล Japan Media Arts Festival ครั้งที่ 22

ข้อมูลเพิ่มเติม :

LINNE LENS: https://lens.linne.ai/

เว็บไซต์: https://linne.ai/

สำนักงานใหญ่: โตเกียว ญี่ปุ่น

สื่อมวลชนติดต่อ: [email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190702/2514902-2

คำบรรยายภาพ: ภาพหน้าจอ LINNE LENS

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้