AIS จัดประกวดใช้แอปฯ อสม.ออนไลน์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ส่งเสริมการใช้งานเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อดูแลสุขภาพคนไทยอย่างเห็นผลรอบด้าน

จันทร์ ๐๘ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๔๗
AIS ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เชิญชวนหน่วยบริการสุขภาพระดับปฐมภูมิ และรพ.สต. ที่มีเครือข่าย อสม. ทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมโครงการ "ประกวดการใช้งานแอปพลิเคชัน อสม.ออนไลน์" ปีที่ 3 รับเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท มุ่งหวังให้เกิดการใช้เทคโนโลยีเพื่อบรรลุเป้าหมายด้านสาธารณสุขชุมชนเชิงรุกมากยิ่งขึ้น ให้คนไทยได้เข้าถึงการรักษาและป้องกันโรคภัยไข้เจ็บได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 กรกฎาคม 2562 ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่เฟซบุ๊ก อสม.ออนไลน์ และ www.ais.co.th/aorsormor

นายวีรวัฒน์ เกียรติพงษ์ถาวร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านธุรกิจสัมพันธ์และองค์กร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวถึงจุดมุ่งหมายของการจัดประกวดการใช้งานแอปฯ อสม. ออนไลน์ ในครั้งนี้ว่า "AIS มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะนำเอาขีดความสามารถทางด้านเทคโนโลยีมาช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ภายใต้แนวคิด Digital For Thais โดยเฉพาะด้านสาธารณสุข ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของประเทศ เราจึงได้พัฒนาแอปพลิเคชัน อสม. ออนไลน์ เพื่อเข้ามาหนุนเสริมให้การทำงานด้านสาธารณสุขชุมชนเกิดประสิทธิภาพในเชิงรุกมากยิ่งขึ้น ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 4 ปีที่ผ่านมา นับจากเปิดให้บริการครั้งแรก จนถึงปัจจุบัน มีผู้ใช้งานซึ่งประกอบด้วย เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และกลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. รวมกว่า 67,000 คน"

"หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดการประกวดการใช้งานแอปฯ อสม.ออนไลน์ ในปี 2560 และ 2561 มาในปีนี้ จึงได้จัดให้มีการประกวดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อตอกย้ำให้หน่วยบริการสุขภาพ และ อสม. ได้มีการนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปใช้เป็นเครื่องมือในการดูแลสุขภาพของประชาชน รวมทั้ง ส่งเสริมให้ อสม. มีทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Literacy) และมีความรอบรู้ด้านสุขภาพ (Health Literacy) เพื่อนำองค์ความรู้ไปแนะนำการดูแลสุขภาพให้แก่คนในชุมชน นอกจากนี้ ยังส่งผลให้เกิดการสร้างต้นแบบการใช้งานในพื้นที่ เกิดกระบวนการเรียนรู้ ถ่ายทอดประสบการณ์การทำงานในแต่ละพื้นที่ร่วมกัน อันจะทำให้เกิดประสิทธิภาพในการดูแลสุขภาพของคนไทย ทั้งด้านรักษาพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพ และป้องกันโรค

ได้อย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น"

สำหรับ โครงการ "ประกวดการใช้งานแอปพลิเคชัน อสม.ออนไลน์" ปีที่ 3 ในครั้งนี้ AIS ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดรับสมัครหน่วยบริการสุขภาพระดับปฐมภูมิ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ที่มีเครือข่าย อสม. ทั่วประเทศ ร่วมส่งผลงานเข้าประกวด เพื่อรับเงินสนับสนุนชมรมอาสาสมัครสาธารณสุข มูลค่ารวมกว่า 7 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นรางวัลดีเด่นระดับประเทศ รางวัลละ 100,000 บาท จำนวน 10 รางวัล และรางวัลดีเด่นระดับจังหวัด (77 จังหวัด) รางวัลละ 40,000 บาท จังหวัดละ 2 รางวัล และพิเศษสุดในปีนี้ คณะกรรมการจัดการประกวดได้พิจารณาให้มีรางวัลพิเศษขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้แก่หน่วยบริการสุขภาพที่ไม่เคยสมัครเข้าร่วมประกวดและมีผลงานโดดเด่น โดยการพิจารณานั้นจะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคณะกรรมการ

ทั้งนี้ เกณฑ์การตัดสินจะพิจารณาจากปริมาณการใช้งานแอปพลิเคชัน อสม.ออนไลน์ ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม – 30 พฤศจิกายน 2562 (คิดเป็น 70% ของคะแนนทั้งหมด) และรายงานเชิงคุณภาพ

จากการนำแอปฯ อสม.ออนไลน์ไปใช้ในการดูแลสุขภาพประชาชนในช่วงการใช้งานดังกล่าว รวมทั้ง การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขี้นจากการใช้แอปฯ อสม.ออนไลน์ (คิดเป็น 30% ของคะแนนทั้งหมด) โดยจะประกาศผลรางวัลในวันที่ 25 ธันวาคม 2562

หน่วยบริการสุขภาพระดับปฐมภูมิ และรพ.สต.ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมประกวดฯ ได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 กรกฎาคม 2562 ดูข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ Facebook อสม.ออนไลน์ และ www.ais.co.th/aorsormor หรือ โทร. 06 2520 1999

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4