IFLIX ร่วมมือ FORTUMO เปิดช่องทางจ่ายค่าบริการผ่านบิลมือถือ

พฤหัส ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๔๕
ไอฟลิกซ์ (iflix) ผู้ให้บริการความบันเทิงชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จับมือบริษัทเทคโนโลยีมือถือ ฟอร์ทูโม (Fortumo) เปิดช่องทางการชำระเงินค่าบริการอัตโนมัติผ่านบิลโทรศัพท์มือถือ (DCB) เพื่ออำนวยความสะดวกยิ่งขึ้นให้แก่สมาชิก iflix ในประเทศไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เมียรมาร์ และปากีสถาน

นอกเหนือจากแพคเกจรายเดือนและรายปีที่มีให้บริการแล้ว สมาชิก iflix จะสามารถสมัคร iflixVIP พร้อมจ่ายค่าบริการอัตโนมัติผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งระบบรายเดือนและเติมเงิน ทั้งนี้ iflix ยังเปิดตัวแพคเกจบริการเป็นรายครั้ง เพื่อให้สมาชิกเลือกสนุกกับคลังความบันเทิงบน iflixVIP ได้ในระยะเวลาสั้นๆตามความต้องการ

นายเชทิล โรดส์ ยาคอปเซน (Kjetil Rohde Jakobsen) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจระดับโลก กลุ่มบริษัท iflix กล่าวว่า "เรามุ่งมั่นพัฒนาบริการให้ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค ด้วยในหลาย ๆ ตลาดที่ iflix เปิดให้บริการนั้น การชำระเงินผ่านบิลโทรศัพท์มือถือเป็นเพียงช่องทางเดียว มากไปกว่านั้น ผู้บริโภคส่วนใหญ่ใช้บริการโทรศัพท์ระบบเติมเงิน ซึ่งมียอดเงินจำกัด"

"โดยการร่วมมือกับ Fortumo ในบริการจ่ายผ่านบิลโทรศัพท์นั้น ช่วยเสริมความสะดวกสบายสูงสุดให้กับสมาชิกของเรา และด้วยศักยภาพของ Fortumo ที่เชื่อมต่อผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือทั้งหมดในตลาดหลักที่เรามีให้บริการ ซึ่งทำให้เราดำเนินงานได้สำเร็จรวดเร็วกว่าที่ตั้งใจถึง 10 เท่า เนื่องด้วยเราไม่ต้องติดต่อตรงกับผู้ให้บริการแต่ละรายเอง"

นายแอนเดรีย โบเอตติ (Andrea Boetti) รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจระดับโลกของ Fortumo กล่าวเสริม "ในปัจจุบันตลาดเกิดใหม่กลายเป็นตลาดที่มีผู้บริโภคดิจิทัลรายใหม่เติบโตมากที่สุด ซึ่งนับเป็นโอกาสในขยายฐานลูกค้าสำหรับธุรกิจได้เป็นอย่างดี มากไปกว่านั้น ธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้ต้องคำนึงถึงข้อมูลเฉพาะของตลาดท้องถิ่นและพฤติกรรมผู้บริโภคเป็นหลัก โดยเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ iflix ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งชั้นนำ ในการเข้าถึงผู้ชมและปรับกลยุทธ์ธุรกิจในแต่ละประเทศได้อย่างสมบูรณ์แบบ"

โดยการใช้งานบัตรเครดิตในประเทศที่ iflix และ Fortumo ทำงานร่วมกัน มีจำนวนน้อยกว่า 10% ในขณะที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ใช้งานสมาร์ทโฟนอยู่แล้ว ซึ่งเท่ากับว่า ผู้ให้บริการคอนเทนต์ออนไลน์จะไม่สามารถเข้าถึงฐานลูกค้าส่วนใหญ่ได้ ด้วยอุปสรรคการชำระเงินผ่านบัตร ซึ่งเป็นการชำระเงินออนไลน์แบบเดิมๆ

การชำระเงินผ่านบิลโทรศัพท์มือถือ เป็นการแก้ปัญหาอุปสรรคด้านการชำระเงินแบบเดิมๆ โดยระบบจะหักค่าใช้จ่ายจากยอดเงินคงเหลือในระบบมือถือแบบเติมเงิน หรือเพิ่มยอดลงในบิลโทรศัพท์รายเดือน โดยสำหรับการชำระเงินผ่านบิลโทรศัพท์ในภูมิภาค สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายงานการตลาดเอเชียล่าสุดของ Fortumo ที่ Asia market report

โดยโปรแกรม DCB ของ Fortumo ช่วยให้ iflix เชื่อมต่อกับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในการชำระเงินค่าบริการผ่านบิลโทรศัพท์มือถือ พร้อมฟังก์ชั่นเอื้อประโยขน์อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น การตั้งราคาตามระดับความต้องการของสินค้าในแต่ละช่วงเวลา (dynamic pricing) และการคืนเงินอัตโนมัติ มากไปกว่านั้น Fortumo ยังจัดการระบบการชำระเงินและประสบการณ์การชำระเงินของผู้บริโภค รวมถึง ศักยภาพการให้บริการชำระเงินผ่านบิลจากผู้ให้บริการเครือข่ายหลายรายและหลายประเทศ เป็นไปอย่างรวดเร็ว

แพลตฟอร์มของ Fortumo นั้น ถูกใช้โดยบริษัทชั้นนำมากมาย อาทิ Google, Amazon, Spotify, Electronic Arts, Schibsted, OLX, EasyPark และร้านค้าอื่น ๆ หลายพันแห่ง ซึ่ง แพลตฟอร์มแบบครบวงจรทำให้ธุรกิจสามารถรวบรวมการชำระเงินจากสมาชิกผ่านผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือได้มากกว่า 350 ราย

เกี่ยวกับ ไอฟลิกซ์ (IFLIX)

ไอฟลิกซ์ ผู้นำบริการดูซีรีส์และหนังออนไลน์ชั้นนำในตลาดเกิดใหม่ ที่ให้สมาชิกสนุกกับซีรีส์ รายการทีวี และหนังมากมายจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์ ภาพยนตร์ รายการคอมเมดี้ การ์ตูน ไฮไลท์กีฬา จากฮอลลีวูด เกาหลี ญี่ปุ่น รวมถึง หนังและละครไทย ตอบโจทย์ความบันเทิงที่ทุกคนชื่นชอบเพียงปลายนิ้วสัมผัสในราคาสุดคุ้ม โดยสมาชิกสามารถรับชมรายการโปรด ผ่าน มือถือ แท็บเล็ต โน๊ตบุ๊ค ทีวี ได้ทุกที่ ทุกเวลา

ไอฟลิกซ์ เปิดให้บริการแก่ผู้บริโภคนับพันล้านคนในตลาดเกิดใหม่ ในรูปแบบบริการสมาชิกฟรีบน iflixFREE และรูปแบบบริการแบบจ่ายค่าบริการสมาชิก ดูได้ไม่อั้นบน iflixVIP

โดยปัจจุบัน ไอฟลิกซ์ มีให้บริการแล้วใน 22 ประเทศ ได้แก่ ไทย, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, บรูไน, ศรีลังกา, ปากีสถาน, เมียนมาร์, เวียดนาม, มัลดีฟส์, คูเวต, บาเรน, ซาอูดิอาราเบีย, จอร์แดน, อิรัก, เลบานอน, อียิปต์,ซูดาน, กัมพูชา, เนปาล, บังกลาเทศ และโมร็อกโก

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://blog.iflix.com หรือติดต่อฝ่ายโฆษณาได้ที่ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา