“เวนดิ้งพลัส” เปิดตัว FACE PAY ชำระเงินด้วยใบหน้า นวัตกรรมใหม่ที่แรกของประเทศไทยในธุรกิจตู้กดน้ำอัตโนมัติ

จันทร์ ๒๒ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๔๕
บริษัท เวนดิ้ง พลัส จำกัด ผู้ผลิตตู้กดน้ำกระป๋องเวนดิ้งพลัส ในเครือบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดตัวเทคโนโลยีการชำระเงินด้วยใบหน้า (FACE PAY) เป็นครั้งแรกของประเทศไทย ใน Bangkok Fintech Fair 2019 ณ ศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งเทคโนโลยีการชำระเงินด้วยใบหน้าผ่านเครื่องกดน้ำอัตโนมัตินี้ ถือเป็นรูปแบบการชำระเงินในการซื้อเครื่องดื่มแบบใหม่ล่าสุดนอกเหนือจากระบบการชำระเงินในแบบปัจจุบันที่รองรับทั้งหยอดเหรียญ , QR PROMPT PAY และระบบ Redemption Program อื่นๆ โดยนายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยว่า

"ระบบการชำระเงินด้วยใบหน้า หรือ FACE PAY นี้ นับเป็นการต่อยอดระบบการรับชำระเงินไปอีกขั้นหนึ่ง โดยทางเวนดิ้งพลัส ได้ทำการรวมเอาเทคโนโลยี BIOMETRIC และระบบ AI มาพัฒนาจนทำให้สามารถชำระเงินด้วยใบหน้าได้ที่ตู้กดน้ำกระป๋องเวนดิ้งพลัส ซึ่งวันนี้เราได้เอามาแสดงภายในงานนี้เช่นกัน ซี่งทีมพัฒนาของเวนดิ้งพลัส ใช้เวลาในการพัฒนาระบบนี้อยู่ 1 เดือน และนี่ถือเป็นทิศทางของตู้เวนดิ้งพลัสที่คำนึงถึงเรื่องของความปลอดภัยในการใช้งาน รวมทั้งยังส่งเสริมเรื่องความสะดวกสบายของผู้ใช้งานอีกด้วย สำหรับเทคโนโลยีนี้ยังอยู่ในแผนงานสำหรับอนาคตของตู้เวนดิ้งพลัสครับ

ปัจจุบันตู้เวนดิ้งพลัสมีอัตราการเติบโตที่ค่อนข้างก้าวกระโดด เราเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว จนถึงขณะนี้เรามีจำนวนตู้อยู่ทั้งหมด 2,150 ตู้ การขยายตัวได้อย่างรวดเร็วนี้ เนื่องจากเราได้รับความอนุเคราะห์และร่วมมือด้วยดีกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ มากมาย ทำให้สินค้าภายในตู้เรามีความหลายหลายและมีตัวเลือกให้ลูกค้าได้เลือกซื้อได้ครบถ้วน ทั้งเครื่องดื่มชูกำลัง น้ำอัดลม น้ำผลไม้ เป็นต้น รวมถึงสถานที่ที่ตู้เวนดิ้งพลัส ติดตั้ง ก็เป็นแหล่งชุมชน ตามห้างสรรพสินค้า เช่น เซ็นทรัลพลาซ่า , โรบินสัน , แมคโคร, เทสโก้ โลตัส , ปั้มน้ำมันเชลล์ , เอสโส่ ,ซัสโก้ เป็นต้น ทำให้ได้รับความนิยมและติดตลาดยิ่งขึ้น

นอกจากนั้นแล้วเวนดิ้งพลัส ยังได้รับความไว้วางใจจากทางสภากาชาดไทย ในการร่วมทำโครงการ "ดื่มได้บุญ" ซึ่งถือเป็นโครงการ CSR โครงการสำคัญในปีนี้ของตู้กดน้ำกระป๋องเวนดิ้งพลัสด้วยครับ ซึ่งทุกตู้ในโครงการนี้ฯ ทางเวนดิ้งพลัสจะร่วมทำบุญให้แก่สภากาชาดไทย รายได้จากการจำหน่ายเครื่องดื่มในตู้ "ดื่มได้บุญ" ส่วนหนึ่งจะนำไปบริจาคเพื่อร่วมสมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี อ.ศรีราชา ซึ่งจากโครงการนี้ฯ เรามุ่งมั่นที่จะขยายจำนวนตู้ให้ทั่วถึงยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าหมายจำนวนตู้กดน้ำกระป๋องเวนดิ้งพลัสทั้งหมดรวมถึงโครงการ "ดื่มได้บุญ" นี้ ภายในสิ้นปีจะมียอดจำนวนติดตั้งทั้งสิ้นที่ 5,000 ตู้"

นอกเหนือจากระบบ FACE PAY ที่ตู้กดน้ำกระป๋องเวนดิ้งพลัสที่จะเป็นการชำระเงินในโลกอนาคตอันใกล้นี้แล้ว ทางบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ยังได้เปิดตัวอีก 1 เทคโนโลยี เพื่อรองรับการดูแลหลังกายขาย (AFTERSALE SERVICE) ให้แก่ตู้กดน้ำกระป๋องเวนดิ้งพลัส และตู้เติมเงินเติมสบายพลัส ในเครือของสบาย เทคโนโลยี นั่นคือ "น้องเติมสบาย" AI Chat bot ในระบบไลน์ เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการใช้งาน AI Chat Bot เป็นรายแรกของประเทศไทยในธุรกิจทั้งตู้กดน้ำกระป๋องและตู้เติมเงินออนไลน์ โดย "น้องเติมสบาย" จะให้บริการทั้งในด้านการแจ้งข้อมูลโปรโมชั่น , ข้อมูลตู้สำหรับเจ้าของตู้ และยังสามารถแจ้งรับบริการหรือแจ้งซ่อมได้เช่นเดียวกัน ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเป็นเพื่อนได้ผ่านทาง LINE ACCOUNT : @nongtermsabuy ได้ตั้งแต่วันนี้เลยครับ" นายชูเกียรติ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?