บ๊อชจัดแสดงโซลูชั่นส์ หนุนไทยยกระดับระบบนิเวศแห่งนวัตกรรม

ศุกร์ ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๑๕
- ยกระดับเทคโนโลยีเพื่อเสริมทัพนวัตกรรมแห่งอนาคต

- ผลักดันให้โซลูชั่นส์การเชื่อมต่อและเทคโนโลยีแห่งอนาคต เกิดขึ้นได้จริง

- ตอกย้ำพันธสัญญาด้านนวัตกรรมและโซลูชั่นส์การเชื่อมต่อ ณ ทรู ดิจิทัล พาร์ค

บ๊อช จัดแสดงเทคโนโลยีและโซลูชั่นส์การเชื่อมต่อต่างๆ ที่ทำงานผ่านเว็บเบราว์เซอร์ ภายใน Bosch Innovation House ณ ทรู ดิจิทัล พาร์ค เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสประสบการณ์ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสุดล้ำ รวมถึงฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ที่โดดเด่นจากบ๊อช ซึ่งคัดสรรมาเพื่อแวดวงธุรกิจและผู้บริโภคชาวไทย

ส่วนจัดแสดง Bosch Innovation House แสดงให้เห็นวัฒนธรรมความร่วมมือในการทำงานระหว่างเจ้าของกิจการและองค์กรต่างๆ เพื่อเสริมพลังให้แก่ธุรกิจรายย่อย (SMEs) ในประเทศ รวมทั้งกิจการต่างๆ ที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ทั้งนี้ ยังเปิดโอกาสในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบ๊อช

บ๊อชมีผลงานเลื่องชื่อในการสร้างความร่วมมือกับผู้มีส่วนได้เสียจากทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อต่อยอดโซลูชั่นส์แห่งการเชื่อมต่อในเชิงการค้า นับตั้งแต่กล้องวงจรปิดอัจฉริยะภายในบ้าน ระบบจัดการสินค้าคงคลังอัจฉริยะ ระบบมอนิเตอร์สภาพแวดล้อมอัจฉริยะ เทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน (virtual reality) เทคโนโลยีแมชชีน เลิร์นนิ่ง (machine learning) รวมทั้ง

แอปพลิเคชันในรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติที่ใช้เทคโนโลยีเอไอ

หลายงานวิจัยระบุว่า การสร้างนวัตกรรมแบบเปิดจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการคิดค้นนวัตกรรมได้ถึงร้อยละ 60-90 เพราะฉะนั้น การเป็นพันธมิตรกันจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่นำไปสู่ความสำเร็จในการปรับตัวสู่ยุคดิจิทัล ตามที่ปรากฏในรายงานเรื่อง "The Most Innovative Companies 2018" ซึ่งจัดทำโดย BCG เมื่อเร็วๆ นี้

การผนึกกำลังเป็นพันธมิตร ช่วยเพิ่มโอกาสความสำเร็จ

ความสามารถในการสร้างนวัตกรรมได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ยังคงเป็นขีดความสามารถหลักของบ๊อช โลกทุกวันนี้ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีภายใต้วงจรนวัตกรรมที่หมุนเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว บ๊อชจึงนำแนวคิดนี้มาปรับให้เข้ากับขีดความสามารถที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ ซึ่งล้ำกว่าบริษัทแบบดั้งเดิมทั่วๆ ไป เพื่อทำให้บ๊อชสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

ไฮไลท์ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นส์ที่จัดแสดง ณ Bosch Innovation House

Bosch Toolbox App

แอปพลิเคชัน Bosch Toolbox คือตัวช่วยสำหรับผู้ใช้เครื่องมือช่างในยุคดิจิทัล ตัวแอปพลิเคชันสามารถดาวโหลดได้ฟรีสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ช่วยให้ชีวิตของผู้ใช้สะดวกสบายมากขึ้น เนื่องจากแอปพลิเคชันจะช่วยบันทึกและเก็บข้อมูล รวมถึงวัดค่าต่างๆ ผ่านการถ่ายภาพ นอกจากนั้น ยังสามารถแปลงหน่วยและค้นหาตัวแทนจำหน่ายได้อย่างง่ายดาย

แอปพลิเคชันนี้ยังถูกพัฒนามาเพื่อรองรับการใช้งานร่วมกับเครื่องมือช่างและอุปกรณ์ใหม่ๆของบ๊อช เช่น เครื่องเจียร หรือ สว่าน ทำให้ Bosch Toolbox สามารถบอกข้อมูลการใช้งานเครื่องมือแต่ละชิ้นได้อย่างละเอียด และยังสามารถปรับแต่งได้ตามการใช้งานของผู้ใช้ เพียงสั่งการผ่านแอปพลิเคชัน

https://th.bosch-pt.com

Bosch Climo

Bosch Climo คือระบบวัดคุณภาพอากาศที่ใช้ระบบเซ็นเซอร์แบบไร้สายเพื่อเก็บข้อมูลสภาพอากาศ Climo พัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยี IoT Platform ทำให้ Climo สามารถวิเคราะห์ข้อมูลผ่านระบบคลาวด์ และสามารถจัดการข้อมูลได้จากทุกที่เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ต

http://www.boschclimo.com/

Bosch SmartGrow

Bosch SmartGrow คือตัวช่วยในการปลูกผักแบบไฮโดรโปนิกส์ในร่ม เครื่อง SmartGrow จะ

รดน้ำและปรับแสงไฟ LED โดยอัตโนมัติ ทำให้พืชเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดโดยใช้เพียงการปรับแสงและน้ำเท่านั้น

https://www.bosch-home.com/smart-indoor-gardening

เกี่ยวกับบ๊อชในประเทศไทย

บ๊อชได้เริ่มเข้ามามีบทบาทในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ.2466 ปัจจุบัน บ๊อชสร้างความหลากหลายในธุรกิจถึงสี่ด้าน ได้แก่ โซลูชั่นส์แห่งการขับเคลื่อน เทคโนโลยีอุตสาหกรรม สินค้าอุปโภคบริโภค และเทคโนโลยีพลังงานและอาคาร บริษัทมีโรงงานผลิตในธุรกิจโซลูชั่นส์แห่งการขับเคลื่อนถึงสามแห่ง พร้อมทั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา อีกทั้งสำนักงานขายและศูนย์บริการสำหรับอุปกรณ์ไฮดรอลิกและเครื่องจักรในจังหวัดระยอง ในปีที่ผ่านมา บ๊อชในประเทศไทยมีพนักงานกว่า 1,500 คน

ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.bosch.co.th และ https://www.facebook.com/BoschThailand.

เกี่ยวกับกลุ่มบ๊อช

กลุ่มบริษัทบ๊อช ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเทคโนโลยีและบริการชั้นนำของโลก มีพนักงานทั่วโลกกว่า 410,000 คน (ณ วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2561) ในปี 2561 บริษัทมียอดขายรวมทั้งสิ้นกว่า 78.5 พันล้านยูโร โดยแบ่งการดำเนินงานออกเป็น 4 กลุ่มธุรกิจสำคัญได้แก่ กลุ่มโซลูชั่นส์แห่งการขับเคลื่อน กลุ่มเทคโนโลยีอุตสาหกรรม กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค และกลุ่มเทคโนโลยีพลังงานและอาคาร ในฐานะผู้นำทางด้าน IoT (Internet of Things) บ๊อชนำเสนอนวัตกรรมแห่งโซลูชั่นส์เพื่อบ้านอัจฉริยะ เมืองอัจฉริยะ ยานยนต์ และอุตสาหกรรมที่สามารถเชื่อมต่อถึงกัน ด้วยความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีเซนเซอร์ ซอฟท์แวร์ และการให้บริการ รวมถึงไอโอทีคลาวด์ของบ๊อช เราจึงสามารถให้บริการโซลูชั่นส์ที่เชื่อมต่อแบบข้ามโดเมนได้เบ็ดเสร็จจากแหล่งเดียว เป้าหมายกลยุทธ์ของเรา คือการส่งมอบนวัตกรรมและสร้างแรงบันดาลใจเพื่อชีวิตที่เชื่อมต่อถึงกัน ผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมดได้รับการออกแบบมาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยการเสนอคำตอบที่ล้ำสมัยและเป็นประโยชน์ที่นับได้ว่าเป็น "เทคโนโลยีเพื่อชีวิต" กลุ่มบ๊อช ประกอบด้วยบริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จีเอ็มบีเอช และบริษัทในเครืออีกกว่า 460 บริษัท รวมถึงสำนักงานระดับภูมิภาคในประเทศต่าง ๆ อีกกว่า 60 ประเทศ หากรวมบริษัทคู่ค้าผู้จัดจำหน่ายและให้บริการต่าง ๆ ทั้งส่วนการผลิต งานวิศวกรรม และเครือข่ายด้านการขาย บ๊อชจะครอบคลุมอยู่เกือบทุกประเทศทั่วโลก พื้นฐานสำคัญสำหรับการขยายตัวในอนาคตของบริษัทขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งด้านนวัตกรรม บริษัทจึงมีพนักงานในส่วนการวิจัยและพัฒนากว่า 68,700 คน ในศู นย์วิจัยกว่า 130 แห่งทั่วโลก

ข้อมูลเพิ่มเติม www.bosch.com, www.iot.bosch.com, www.bosch-press.com, www.twitter.com/BoschPresse

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง