Kaspersky เปิดตัวสารคดีเกี่ยวกับการโจรกรรมของกลุ่ม Carbanak

อังคาร ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๓๓
Tomorrow Unlocked เป็นนิตยสารออนไลน์ที่จัดทำขึ้นโดย Kaspersky ได้เปิดตัวสารคดีชุดใหม่ มี 4 ตอน ที่เล่าเรื่องราวของกลุ่ม Carbanak ที่โจรกรรมธนาคารมูลค่ากว่าพันล้านเหรียญสหรัฐ โดยภาพยนตร์สารคดีชุดนี้เป็นการเปิดเผยเรื่องจริงของการทำอาชญากรรมทางไซเบอร์รูปแบบใหม่ โดยมีชื่อสารคดีว่า "hacker:HUNTER" สารคดีชุดนี้ประกอบด้วย 4 ตอน มีระยะเวลารวมทั้งหมด 31 นาที ถ่ายทอดเรื่องราวที่เป็นส่วนหนึ่งของการสืบค้นระหว่างประเทศ สมาชิก 4 คนของกลุ่ม ได้ถูกจับกุมในประเทศไต้หวันและสเปน ซึ่งส่วนหนึ่งของเรื่องเกี่ยวกับการก่ออาชญากรรมนี้ ได้แสดงให้เห็นถึงที่มาและประวัติของกลุ่ม Carbanak และเปิดเผยถึงวิธีการโจรกรรมและทำไมถึงจับกุมและหยุดพวกเขาได้ยาก หนังสารคดีชุดนี้มาจากการรวมตัวของผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยใน หลายสาขา หน่วยงานที่กำกับดูแล และสือมวลชน กลุ่ม Carbanak เป็นกลุ่มที่สร้างความฉาวโฉ่ในการการโจรกรรมที่มีมูลค่ามหาศาล เป็นกลุ่มแรกที่ทำอาชญากรรมทางการเงินที่ใช้เครื่องมือที่มีความซับซ้อน สูงที่สุด เทคนิคและกระบวนการต่าง ๆ มักเกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการคุกคามที่ได้รับการสนับสนุนจากประเทศ ทำให้ได้เรียนรู้จากกลุ่มขั้นสูงนี้ว่ามีวิธีการทำรายได้มหาศาลได้อย่างไร ต่อมา กลุ่ม Carbanak กลายเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการทำอาชญากรรมทางไซเบอร์ที่หลากหลาย

Kaspersky releases documentary about the hunt for the Carbanak group มีจุดประสงค์เดียวกันคือการโจรกรรมทางการเงิน ในปี 2561 ความร่วมมือระหว่างประเทศที่ดำเนินการอยู่นี้นำไปสู่การ จับกุม สมาชิกของกลุ่ม สารคดีชุดนี้ถือเป็นภาพยนตร์สารคดีชุดแรกในโลกไซเบอร์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ผู้ชมสามารถรอติดตามชุดที่สองของ "hacker:HUNTER" ซึ่งจะเป็นช่วงการแพร่หลายของ Wannacry ในปี 2560 บนหน้าจอ ตามด้วยสารคดีที่น่าตื่นเต้นเกี่ยวกับอาชญากรรมไซเบอร์ที่น่าทึ่งที่สุดใน

ประวัติศาสตร์ "เมื่อเราได้เปิดเผยกลุ่ม Carbanak เราทึ่งในความซับซ้อนของมันเป็นอย่างมาก ตั้งแต่ขั้นตอนการเริ่มเข้าสู่เครือข่ายจนกระทั่งสามารถดึงเงินจากสถาบัน การเงินเป็นสิ่งที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนเลย ในขณะเดียวกันเราก็ต้องหาทางกำจัดภัยคุกคาม ซึ่งคัดลอกกลยุทธ์ เทคนิคและขั้นตอนจากแคมเปญภัยคุกคามขั้นสูงระดับชาติ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าภาพยนตร์สารคดีชุดนี้

เราได้นำเสนอข้อมูลเชิงลึกของการก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์ของกลุ่ม อาชญากรและอาชญากรที่มีศักยภาพนั้นจะรู้ว่าอาชญากรรมไซเบอร์ไม่ได้จ่ายเงิน" จอนท์ แวน เดอ เวล ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัย Kaspersky กล่าว

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Carbanak และ ขั้นตอนการพัฒนา ได้ที่ สามารถรับชมภาพยนตร์สารคดี hacker:HUNTER ได้ที่ TomorrowUnlocked.com

เกี่ยวกับ Kaspersky

Kaspersky releases documentary about the hunt for the Carbanak group

Kaspersky เป็นบริษัทด้านความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ตระดับโลกที่ก่อตั้งในปี 1997 ด้วยความเชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยที่ได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันเปลี่ยนเป็นโซลูชั่นความปลอดภัยยุคใหม่ ที่ให้บริการในการป้องกันสำหรับธุรกิจ โครงสร้างพื้นฐาน รัฐบาลและลูกค้าทั่วโลก การให้บริการของบริษัทประกอบด้วย การป้องกันปลายทาง โซลูชั่นการป้องกันความปลอดภัยแบบพิเศษจำนวนมาก และบริการเพื่อป้องกันภัยคุกคามดิจิทัล ซึ่ง Kaspersky ได้ป้องกันความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้กว่า 400 ล้านคน และอีกกว่า 270,000 องค์กร ที่ป้องกันความปลอดภัยให้กับทุกส่วนที่สำคัญสำหรับลูกค้า ศึกษาข้อมูลเพี่มเติมได้ที่ www.kaspersky.com

เกี่ยวกับ Tomorrow Unlocked

Tomorrow Unlocked เป็นนิตยสารออนไลน์ที่นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับเทคโนโลยี และเป็นผู้ผลิตภาพยนตร์ที่จัดทำโดย Kaspersky ที่เน้นนำเสนอเนื้อหา เรื่องราวเกี่ยวกับเทคโนโลยีสามารถช่วยสร้างให้มีอนาคตที่ดีได้อย่างไร ให้การผสมผสานของเบื้องหลัง การอ่าน การจัดทำภาพยนตร์สารคดีและสิ่งที่จำเป็นอื่น ๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ
๑๕:๐๘ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ ออกตรวจเยี่ยมสถานประกอบกิจการตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2557 ครั้งที่
๑๕:๒๐ ผถห.AMAไฟเขียวจ่ายปันผลปี 66 หุ้นละ 0.25 บ. รับทรัพย์ 17 พ.ค.นี้ - ปักหมุดรายได้ปี 67 เติบโต 2 Digit
๑๕:๐๒ ผถห.MENA พร้อมใจโหวตจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.03 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 17 พ.ค.นี้-ลุยงานขนส่งเต็มสูบดันรายได้โตเกิน15%
๑๕:๑๓ กทม. กำชับผู้ค้าเก็บอุปกรณ์การค้าทุกครั้งหลังเลิกทำการค้า
๑๕:๒๐ นนน-กรภัทร์ นำทีมศิลปินรุ่นใหม่ สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ The Coach Tabby Shop ป๊อปอัพสโตร์สุด immersive
๑๕:๔๒ เปิดอาณาจักร ไมลอทท์ แลบบอราทอรีส์ ผู้นำแถวหน้าของโลกธุรกิจ OEM-ODM เครื่องสำอาง และสุขภาพครบวงจร สินค้าแบรนด์ดังกว่า 1,000 แบรนด์ จาก 300 บริษัททั่วโลก มายาวนานกว่า 35
๑๕:๕๗ กทม. ประสาน NT ปรับระดับผิวฝาบ่อท่อร้อยสายสื่อสารใต้ดินในเขตจตุจักร