CAT Satcom ส่งบริการ CAT iPSTAR Next Gen รุกตลาดบรอดแบนด์ผ่านดาวเทียม ตอบโจทย์การสื่อสารทางไกล

พุธ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๒๐
CAT TELECOM หรือ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ผู้นำโครงข่ายสื่อสารข้อมูลที่ดีที่สุด รุกตลาดบรอดแบนด์อินเทอร์เนตผ่านดาวเทียม อัพเกรดอุปกรณ์และบริการสู่ CAT iPSTAR Next Gen มุ่งให้บริการอินเทอร์เนตในพื้นที่ห่างไกล เพื่อคนไทยเข้าถึงทุกเทคโนโลยี

ในขณะที่โลกกำลังเดินหน้าก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มที่นั้น เทคโนโลยีด้านโทรคมนาคมนับเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยเสริมให้เกิดการเชื่อมโยงสัญญาณเพื่อการติดต่อสื่อสารที่สะดวกราบรื่น ไม่ว่าจะระหว่างคนกับคน คนกับอุปกรณ์ หรืออุปกรณ์กับอุปกรณ์ ปัจจุบันประเทศไทยมีประชากร 69.24 ล้านคน โดย 57 ล้านคน สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ซึ่งปริมาณการใช้งานอินเทอร์เนตของคนไทยในปี พ.ศ. 2562 อยู่ที่ 9 ชั่วโมง 11 นาทีต่อวัน แต่ในบางพื้นที่ยังคงประสบปัญหาสัญญาณอินเทอร์เนตไม่สามารถเข้าถึงได้ ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญในการติดต่อสื่อสารในยุคดิจิทัล

คุณธานินท์ หยวกขาว ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์สื่อสารดาวเทียม เปิดเผยว่า กรณีทั่วไปประชาชนนิยมใช้อินเทอร์เนตจากไฟเบอร์ออฟติคผ่านโครงข่ายภาคพื้นดิน หรือสัญญาณโทรศัพท์ที่อยู่ในสมาร์ทโฟน แต่ขณะเดียวกันยังมีประชาชนหลายกลุ่มในประเทศที่ต้องการเข้าถึงอินเทอร์เนต แต่ไม่สามารถทำได้เนื่องจากปัจจัยและข้อจำกัดด้านพื้นที่ อาทิ พื้นที่ที่ระบบโครงข่ายภาคพื้นดินเข้าไม่ถึง เช่น อุทยานแห่งชาติ หรือแนวเขตชายแดนระหว่างประเทศ เช่น สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เกาะในน่านน้ำทะเล โรงแรม รีสอร์ท หรือสถานที่ราชการบนเกาะที่ไม่มีโครงข่ายภาคพื้นดินเข้าถึง CAT จึงพร้อมอัพเกรดอุปกรณ์และบริการอินเทอร์เนตผ่านดาวเทียม CAT iPSTAR Next Gen เพื่อให้บริการในพื้นที่ดังกล่าว

"CAT Satcom ในฐานะผู้ให้บริการเชื่อมโยง ข้อมูล ภาพ และเสียง ผ่านโครงข่ายดาวเทียมทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ที่มีความเชี่ยวชาญมากว่า 50 ปี ได้เชื่อมโยงโครงข่ายดาวเทียม Thaicom 4 เพื่อให้บริการอินเทอร์เนตผ่านดาวเทียม iPSTAR แก่ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล รวมถึงการศึกษาทางไกลตามโรงเรียนต่างๆ ตลอดจนให้บริการแก่ผู้ประกอบการภาคธุรกิจอย่างรีสอร์ทและโรงแรมในพื้นที่บนเกาะหรือชายแดน และยังสามารถติดตั้งเพื่อติดต่อสื่อสารในกรณีเกิดภัยพิบัติ หรือช่วงฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัย มาโดยตลอด"

CAT ตระหนักดีกว่า ความต้องการใช้งานอินเทอร์เนตในปัจจุบันนี้ เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และอีกไม่นาน เมื่อ 5G เข้าถึงชีวิตประจำวันของคนเรา โลกเทคโนโลยีจะพลิกโฉมหน้าไปอีกอย่างแน่นอน

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นนี้ ในแง่ของการให้บริการอินเทอร์เนตผ่านดาวเทียมนั้น CAT ได้อัพเกรดบริการ iPSTAR BroadBand เป็น CAT iPSTAR Next Gen โดย

ในครั้งนี้ นอกจากจะมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของระบบอุปกรณ์แม่ข่ายและลูกข่าย เรายังปรับแพคเกจพร้อมรูปแบบการให้บริการใหม่ทั้งหมดด้วยเช่นกัน"

สำหรับการติดตั้งอุปกรณ์ CAT iPSTAR Next Gen มีอุปกรณ์เริ่มต้น ได้แก่ Feed Assembly (BUC, LNB, OMT, TRF, Horn),จานสายอากาศขนาด 1.2 เมตร, Next Gen Modem (GILAT Skyedge II-c Gemini) และ บริการ Installation and Activation โดยมีค่าบริการติดตั้งอุปกรณ์ iPSTAR 3,500 บาท /ชุด /จุดติดตั้งชำระครั้งแรกเพียงครั้งเดียวเท่านั้น (ไม่รวมแพคเกจค่าบริการ

รายเดือน ซึ่งมีให้เลือกตามการใช้งานในราคา 5,400 บาท -22,600 บาทต่อเดือน ด้วยความเร็วตั้งแต่ 1,024/512 Kbps-8,192/2,048 Kbps)

ทั้งนี้ CAT iPSTAR Next Gen ได้พัฒนา Speed ให้เหมาะสมในทุกแพคเกจ สำหรับ แพคเกจ Download / Upload สูงสุดจากเดิม 3/1 Mbps เพิ่มเป็น 8/2 Mbps, ลด Round trip time จากเดิมที่มากกว่า 1,000 ms เหลือเพียง 500 – 700 ms เท่านั้น โดยที่โมเด็มรุ่นใหม่นี้ยังทนทานต่อสภาพแวดล้อมมากกว่ารุ่นเก่าอีกด้วย

การพัฒนาอุปกรณ์และบริการบรอดแบนด์อินเทอร์เนตผ่านดาวเทียม CAT iPSTAR Next Gen ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสนับสนุนให้คนไทยเข้าถึงอินเทอร์เนตอย่างเท่าเทียมทุกพื้นที่แล้ว ยังเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลให้เกิดขึ้นจริงอย่างเป็นรูปธรรมอย่างแน่นอน สนใจรายละเอียดติดต่อ ฤกษ์ชัย สมานสุขุมาล Tel.: 081-9247485, 02-1043296 E-mail : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ