วีเอ็มแวร์ส่งแพลตฟอร์มไฮบริดคลาวด์เร่งพลังขับเคลื่อนระบบไฮบริดไอทีแห่งอนาคต (Next-Generation Hybrid IT)

พุธ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๓๑
นวัตกรรมล่าสุดช่วยองค์กรในการโยกย้าย ปรับปรุงเพื่อความทันสมัย และบริหารจัดการเวิร์คโหลดข้ามระบบคลาวด์แบบต่างๆรวมถึงดาต้าเซ็นเตอร์ และ Edge Locations ด้วยโครงสร้างพื้นฐานไฮบริดคลาวด์และการดำเนินงานที่สอดคล้องกัน

ที่งาน VMworld 2019 บริษัท วีเอ็มแวร์ (NYSE: VMW) เปิดตัวการขยายการให้บริการคลาวด์แบบใหม่ พร้อมช่วยลูกค้าตอบสนองความต้องการเฉพาะของทั้งแอปพลิเคชั่นแบบเก่าและแอปพลิเคชั่นแบบใหม่ที่ทันสมัย วีเอ็มแวร์ช่วยเสริมพลังความสามารถให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายไอที, นักพัฒนา, แอดมินผู้ดูแลเดสก์ท็อป และฝ่ายผู้เชี่ยวชาญด้านซีเคียวริตี้ด้วยแพลตฟอร์มไฮบริดคลาวด์ของวีเอ็มแวร์ที่สร้าง รัน และบริหารจัดการเวิร์คโหลดบนโครงสร้างพื้นฐานที่สอดคล้องสามารถทำงานข้ามระบบกันได้ทั้งในส่วนของดาต้าเซ็นเตอร์, พับลิคคลาวด์ หรือแม้กระทั่งโครงสร้างพื้นฐาน edge ตามที่ต้องการ ด้วยแพลตฟอร์มไฮบริดคลาวด์ที่เปิดใช้งานโดยวีเอ็มแวร์ ลูกค้าสามารถโยกย้ายและปรับปรุงแอปพลิเคชั่นใหม่ๆ ได้ทั้งบนระบบคลาวด์ ดาต้าเซ็นเตอร์ และ Edge Locations ในขณะที่ยังช่วยลดความซับซ้อนของการวางแผนการใช้งานคลาวด์ การติดตั้ง ต้นทุนราคาและการดำเนินงานที่ต่อเนื่อง

ไฮบริดคลาวด์ถือเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ด้วยเกือบสองในสามของผู้ซื้อบริการคลาวด์กำลังมองหาโมเดลหรือรูปแบบบริการคลาวด์ที่ครอบคลุมทั้งดาต้าเซ็นเตอร์, คลาวด์และ edge (อ้างอิงทีมา: VMware Cloud Journey study, 2018) องค์กรด้านไอทีส่วนใหญ่กำลังหันมาใช้ระบบคลาวด์แบบไฮบริดเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมที่สุดสำหรับทุกแอปพลิเคชั่น ไฮบริดคลาวด์คือการปลดล็อคโอกาสอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนสำหรับองค์กรธุรกิจที่จะใช้ประโยชน์ทรัพยากรได้อย่างเกือบจะไร้ขีดจำกัดทั่วทั้งบนดาต้าเซ็นเตอร์ ระบบคลาวด์ และ edge โดยองค์กรธุรกิจจะสามารถรันเวิร์กโหลดได้ตามที่ต้องการ และย้ายเวิร์กโหลดได้อย่างไร้รอยต่อ ใช้ประโยชน์จากทรัพยากรในทุกที่ทั่วโลก และนำเสนอความสามารถที่จำเป็นสำหรับแอปพลิเคชั่นใหม่ๆ และที่มีอยู่เดิม โดยทั้งหมดนี้ไม่มีภาระเรื่องค่าใช้จ่าย บุคลากรเจ้าหน้าที่ หรือความเสี่ยงในการปรับเปลี่ยนแอปพลิเคชั่น สถาปัตยกรรมที่เป็นมาตรฐานใหม่สำหรับระบบไอทีแบบไฮบริดนี้จะเป็นจริงได้จำเป็นต้องอาศัยโครงสร้างพื้นฐานที่สอดคล้องกัน ทั้งในส่วนของระบบประมวลผล สตอเรจ ระบบเครือข่าย และการดำเนินงาน

VMware Cloud ปลดล็อคอนาคตของระบบไฮบริดไอทีและช่วยให้ลูกค้าตอบสนองความต้องการของแอปพลิเคชั่นโดยการส่งมอบไฮบริดคลาวด์ในรูปแบบแพลตฟอร์ม วีเอ็มแวร์เปิดใช้งานแพลตฟอร์มไฮบริดคลาวด์ที่สอดคล้องกันซึ่งครอบคลุมพับบลิคคลาวด์สำคัญทั้งหมด ได้แก่ AWS, Azure, Google Cloud, IBM Cloud และคู่ค้า VMware Cloud ที่ผ่านการตรวจสอบแล้วกว่า 60 รายทั่วโลก ปริมาณเวิร์กโหลดมากกว่า 70 ล้านรายการทำงานบนVMware ในจำนวนนี้มี 10 ล้านเวิร์กโหลดอยู่ในคลาวด์ ทั้งหมดนี้กำลังรันอยู่ในดาต้าเซ็นเตอร์มากกว่า 10,000 แห่งที่ดำเนินการโดยผู้ให้บริการVMware Cloud

รากู รากูราม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ฝ่ายผลิตภัณฑ์และบริการของวีเอ็มแวร์ กล่าวว่า "ไฮบริดคลาวด์มอบพลังสำหรับการขับเคลื่อนธุรกิจให้กับทุกองค์กร พร้อมอิสระในการเข้าถึงนวัตกรรมที่ดีเยี่ยมสำหรับอนาคต ไม่มีผู้ผลิตรายใดที่สามารถนำเสนอไฮบริดคลาวด์ได้อย่างกว้างขวางและครอบคลุมเท่ากับวีเอ็มแวร์ แพลตฟอร์มไฮบริดคลาวด์ของเราได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า และนวัตกรรมใหม่ๆ เหล่านี้จะขยายความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีคลาวด์ของวีเอ็มแวร์ เพราะจะช่วยให้เราสามารถนำเสนอโครงสร้างพื้นฐานและการดำเนินงานที่สอดคล้องกันในระดับที่เหนือกว่า ครอบคลุมตั้งแต่ดาต้าเซ็นเตอร์ไปจนถึงอุปกรณ์ปลายทาง (edge)"

การปฏิบัติการที่สอดคล้องกันของ Hybrid Cloud Operations

VMware Hybrid Cloud Operations เพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการจัดการระบบและแอปพลิเคชั่นต่างๆ โดยอาศัยระบบงานอัตโนมัติ การจัดการค่าใช้จ่าย การกำกับดูแล การใช้ทรัพยากรอย่างโปร่งใส การรักษาความปลอดภัย และการตรวจสอบอย่างทั่วถึง เทคโนโลยีใหม่ๆ ใน VMware Hybrid Cloud Operations มีดังนี้:

- การปฏิบัติการที่ขับเคลื่อนด้วยตนเอง (Self-Driving Operations): ในขณะที่ลูกค้าปรับใช้แอปพลิเคชั่นข้ามไฮบริดคลาวด์นั้น งานด้านปฏิบัติการที่สำคัญเช่นการวางแผนกำลังการผลิต, การจัดการประสิทธิภาพ, การแก้ไขปัญหาและช่วยให้งานกำกับดูแลกลายเป็นความท้าทายVMware vRealize Operations 8.0 ได้รับการปรับให้เหมาะกับโลกใหม่ของการปฏิบัติการแบบไฮบริดคลาวด์ ที่จะส่งมอบความสามารถใหม่และเทคโนโลยีที่ได้รับการปรับปรุงสำหรับการใช้งานไฮบริดคลาวด์ที่ขับเคลื่อนด้วยตนเอง และโครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวอร์จ (Hyperconverged Infrastructure - HCI) รวมไปถึงการตรวจสอบดูแลระบบมัลติคลาวด์ การเปิดตัวล่าสุดนี้นำเสนอความตั้งใจการปรับปรุงประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง การจัดการความจุอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น การแก้ไขปัญหาอย่างชาญฉลาด และการกำกับดูแลและกำหนดค่าอย่างครบวงจร ความสามารถเหล่านี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการทรัพยากรคลาวด์และแอปพลิเคชั่นต่างๆ ด้วยซอฟต์แวร์เดียวกับที่ใช้ในการจัดการดาต้าเซ็นเตอร์ VMware vRealize Operations Cloud บริการ SaaS ที่เสนอให้ขณะนี้อยู่ในช่วงเปิดทดลองใช้งาน

- ไฮบริดคลาวด์ทำงานแบบอัตโนมัติ (Hybrid Cloud Automation): VMware vRealize Automation 8.0 ให้สิทธิ์ไอทีและนักพัฒนาสามารถทำ self service deployment และ day 2 operations ของแอปพลิเคชันที่ซับซ้อนโดยอัตโนมัติ รวมทั้งการสร้างคอมพิวเตอร์เสมือน(VMs) และการทำคอนเทนเนอร์บนคลาวด์ใดๆ ก็ตาม ซึ่งโซลูชันนี้จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการปฏิบัติงานและด้วยความสามารถใหม่ ๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่ปรับจากประสบการณ์ของผู้ใช้งานจริง ช่วยให้มีรูปแบบที่ง่ายต่อการใช้งานมากขึ้น และมีความพร้อมในการใช้งานแบบมัลติคลาวด์ รวมถึงขยายความสามารถให้คลอบคลุมทั้ง VMware Cloud บน AWS และคลาวด์สาธารณะที่สำคัญทั้งหมด และเพิ่มเติมในส่วนของ ServiceNow อีกทั้งการรวมเข้ากันของ Terraform และ Git จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับนักพัฒนาได้เป็นอย่างดี โดยโซลูชันนี้จะถูกสร้างขึ้นตามสถาปัตยกรรม container-based microservices อันจะช่วยให้การติดตั้งง่ายขึ้นและสะดวกมากยิ่งขึ้น ด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพและความพร้อมใช้งานให้สูงมากขึ้น บริการเหล่านี้จะพร้อมใช้งานดั่งเป็นส่วนหนึ่งของ VMware vRealize Automation Cloud หรือที่รู้จักกันก่อนหน้านี้ภายใต้บริการCloud Automation Services

- แพลตฟอร์มการจัดการคลาวด์ที่สมบูรณ์ (Complete Cloud Management Platform): VMware vRealize Suite 2019 ผสานรวมเข้ากับ vRealize Automation 8.0 และ vRealize Operations 8.0 เพื่อนำเสนอความสามารถในการปรับปรุงประสิทธิภาพแบบ closed loop ที่ก้าวล้ำ รองรับการปรับปรุงประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง เพิ่มความสะดวกในการดำเนินงานด้านไอที และลดค่าใช้จ่ายด้านไอที การเพิ่มเติม VMware vCloud Suite 2019 Platinum ไว้ใน vRealize Suite 2019 ช่วยให้ทีมงานฝ่ายปฏิบัติการด้านไอทีสามารถตรวจสอบบริบทและลักษณะการทำงานของแอปพลิเคชั่น เพื่อระบุและกำจัดภัยคุกคามในแบบเรียลไทม์ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างความแข็งแกร่งและปกป้องเวิร์กโหลดอย่างต่อเนื่อง

- ต้นทุนและข้อปฏิบัติของไฮบริดคลาวด์ (Hybrid Cloud Cost and Compliance): CloudHealth เป็นแพลตฟอร์มการจัดการมัลติคลาวด์ชั้นนำสำหรับการจัดการต้นทุนคลาวด์ เปิดใช้งานการกำกับดูแลและการใช้งานตามนโยบายทางธุรกิจ CloudHealth จัดการระบบคลาวด์สาธารณะหรือพับลิคคลาวด์มากกว่า 8,000 ล้านดอลลาร์เพื่อใช้จ่ายกับลูกค้ามากกว่า 5,000 ราย CloudHealth Hybrid เป็นบริการใหม่จะขยายฟังก์ชั่นการปรับปรุงค่าใช้จ่าย การประเมินการโยกย้าย และการรักษาความปลอดภัยที่ CloudHealth นำเสนอให้กับสภาพแวดล้อมคลาวด์สาธารณะ ไปสู่สภาพแวดล้อมไฮบริดคลาวด์ของวีเอ็มแวร์ โดยลูกค้าจะสามารถขจัดค่าใช้จ่ายคลาวด์ในส่วนที่สูญเปล่า และจัดส่งรายงานค่าใช้จ่ายคลาวด์ตามจริงให้แก่ผู้ใช้ (showback) ทั้งยังสามารถตรวจสอบค่าใช้จ่ายคลาวด์ทั้งหมด รวมถึงข้อมูลค่าใช้จ่าย/การใช้งาน/ข้อมูลประสิทธิภาพ CloudHealth Hybridจะช่วยให้องค์กรเร่งการโยกย้าย และปรับแต่งโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์สำหรับแต่ละเวิร์กโหลดโดยอ้างอิงค่าใช้จ่าย/ประสิทธิภาพ และด้วยความสามารถในการกำหนดนโยบายสำหรับการใช้ทรัพยากรไฮบริดคลาวด์ที่เหมาะสม และแจ้งเตือนในกรณีที่มีการละเมิดนโยบาย ลูกค้าจะได้รับความยืดหยุ่นในการป้องกันบริการที่ไม่ได้รับอนุญาตและช่องโหว่ด้านความปลอดภัย

- การสังเกตการณ์ขององค์กร (Enterprise Observability): Wavefront by VMware มอบการตรวจสอบแบบบูรณาการ ตั้งแต่ระดับองค์กรแบบรวมจากแอปพลิเคชันไปจนถึงโครงสร้างพื้นฐานในระบบคลาวด์ต่างๆ เพิ่มขีดความสามารถของ DevOps, Kubernetes, และการดำเนินงานคอนเทนเนอร์ และทีมพัฒนาเพื่อแก้ไขปัญหาปริมาณงานของแอปพลิเคชันและเข้าถึงสาเหตุที่รวดเร็วขึ้น ด้วย UX ของแดชบอร์ดที่ครอบคลุมทั่วทั้งองค์กรแบบใหม่ Wavefront ช่วยลดความยุ่งยากในการแก้ไขปัญหาและลดเวลาการแก้ไขปัญหาผ่านระบบอัตโนมัติที่เกิดจากการแจ้งเตือนอย่างละเอียด Kubernetes ตรวจสอบปรับปรุงด้วยการค้นหาบริการอัตโนมัติสำหรับสภาพแวดล้อม Kubernetes รวมถึงการค้นพบแอปพลิเคชันและส่วนประกอบโครงสร้างพื้นฐานที่ช่วยให้การตั้งค่าเริ่มต้น

แดชบอร์ด Wavefront ยังเพิ่มความแข็งแกร่งในการตรวจสอบการใช้งานแอปพลเคชั่นด้วยการเพิ่มบันทึกการสืบค้นติดตาแบบกระจายที่เพิ่มมา โดยจะแสดงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสถานะและประสิทธิภาพของ Kubernetes, แอปพลิเคชั่นแบบ Containerized และไมโครเซอร์วิสในภาพรวม

- VMware Cloud Marketplace, powered by Bitnami: VMware Cloud Marketplace ช่วยให้ลูกค้าสามารถค้นหาและปรับใช้โซลูชั่นของบริษัทอื่นที่ผ่านการตรวจสอบรับรองสำหรับแพลตฟอร์มของวีเอ็มแวร์ โดยครอบคลุมสภาพแวดล้อมคลาวด์ทั้งแบบสาธารณะ ภายในองค์กร และแบบไฮบริด บริการตลาดกลางนี้พร้อมใช้งานแล้วสำหรับ VMware Cloud on AWS และพาร์ทเนอร์ VMware Cloud Provider โดยในแคตตาล็อกที่ประกอบด้วยโซลูชั่นแบบโอเพ่นซอร์สหลายร้อยรายการที่จัดทำแพ็คเกจโดย Bitnami ลูกค้าจะสามารถเรียกดู กรอง และเลือกเครื่องมือเฉพาะด้านที่เหมาะสมสำหรับลูกค้า ส่วนบริษัทผู้ผลิตโซลูชั่นก็จะสามารถเผยแพร่โซลูชั่นสำหรับลูกค้าของวีเอ็มแวร์ทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย โดยครอบคลุมหลายๆ แพลตฟอร์มของวีเอ็มแวร์ ปัจจุบัน VMware Cloud Marketplace ตอบสนองความต้องการใช้งานที่หลากหลาย เช่น การแบ็คอัพ และการรักษาความปลอดภัย ผ่านทางโซลูชั่น ISV ของบริษัทอื่นๆ และตัวเลือกโอเพ่นซอร์สที่ได้รับความนิยม

- การย้ายระบบคลาวด์ (Cloud Migration): VMware HCX เป็นแพลตฟอร์มแอปพลิเคชั่นแบบโมบิลิตี้ชั้นนำที่เปิดใช้งานการเคลื่อนย้ายและการโอนย้ายระบบคลาวด์ได้หลากหลายทั้งแบบระหว่างระบบเดิมที่อยู่ภายในองค์กรเองคือ (on-prem to on-prem), ระบบเดิมที่อยู่ภายในองค์กรสู่ระบบคลาวด์ (on-prem to cloud) หรือจากระบบคลาวด์สู่ระบบภายในองค์กร (cloud to on-prem) ตามแต่สถานการณ์ บริการ Cloud Migration Services สร้างขึ้นบน VMware HCX ลดความซับซ้อนของงานที่เกี่ยวข้องกับการระบุการวางแผนและการย้ายภาระงานไปยังไฮบริดคลาวด์ต่างๆ เปิดประสบการณ์ Cloud Migration ใหม่ บน VMware Cloud บน AWS วันนี้ผ่าน Cloud Console และในช่วงที่ผ่านเวิร์กโฟลว์อื่น ๆ ถูกวางแผนให้พร้อมใช้งานบน VMware Cloud บน AWS เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่น VMware Cloud บน AWS Outposts และ VMware Cloud บน Dell EMC

- บริการการกู้คืนความเสียหายและการปกป้องข้อมูล (Disaster Recovery as-a-Service and Data Protection): วีเอ็มแวร์ร่วมมือกับเดลล์ อีเอ็มซี ในหลายๆ ด้าน เพื่อขยายทางเลือกให้แก่ลูกค้าสำหรับโซลูชั่นการกู้คืนระบบในรูปแบบของบริการ (Disaster Recovery as a Service - DRaaS) และโซลูชั่นการปกป้องข้อมูล โดยในเบื้องต้น บริษัททั้งสองจะร่วมกันนำเสนอโซลูชั่น DRaaS โดยใช้ AWS S3 สำหรับVMware Cloud on AWS วีเอ็มแวร์และเดลล์ อีเอ็มซีจะทำงานร่วมกัน เพื่อให้เดลล์ อีเอ็มซีสามารถนำเสนอโซลูชั่นการปกป้องข้อมูลที่ดีที่สุดสำหรับเวิร์กโหลดของวีเอ็มแวร์ที่รันบนระบบเครือข่ายหลัก ส่วนปลายทาง และระบบคลาวด์

- การสนับสนุนเชิงรุก (Proactive Support): VMware Skyline ที่พัฒนาโดย VMware Global Services เป็นเทคโนโลยีสนับสนุนเชิงรุกที่มีให้สำหรับลูกค้าที่มีสัญญาต่อเนื่อง (Production Support) หรือบริการพรีเมียร์ (Premier Services) Skyline จะรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลการใช้ผลิตภัณฑ์เฉพาะของลูกค้าโดยอัตโนมัติและปลอดภัยยิ่งขึ้นเพื่อระบุปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในเชิงรุกและปรับปรุงเวลาในการแก้ไขปัญหา Skyline มีเพิ่มส่วนปรับปรุงใหม่ สำหรับบริการสนับสนุนเชิงรุก รวมถึงการตรวจสอบความเข้ากันได้ของซอฟต์แวร์โดยอัตโนมัติ การอัพโหลดชุดข้อมูลล็อกโดยอัตโนมัติสำหรับ Horizon 7.10 และรุ่นสูงกว่า ผ่านทาง Log Assist และการบูรณาการเข้ากับ Dell EMC Support Assist จึงมอบบริการสนับสนุนที่เหนือกว่าสำหรับลูกค้าที่รันระบบของวีเอ็มแวร์และเดลล์ ทั้งนี้ VMware Skyline รวมอยู่ในการสมัครใช้แพ็คเกจบริการ Production Support และPremier Support ของลูกค้า โดยลูกค้าที่ใช้บริการ Premier Support จะสามารถเข้าถึงฟีเจอร์การรายงานขั้นสูงและบริการแก้ไขปัญหาจากตัวแทนบริการที่จัดไว้ให้โดยเฉพาะ

โครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ที่สอดคล้องกันทั้งในส่วนของดาต้าเซ็นเตอร์ คลาวด์ และปลายทางของเครือข่าย (Edge)

VMware Cloud Foundation เปิดใช้งานแพลตฟอร์มไฮบริดคลาวด์ที่ครอบคลุมระบบคลาวด์สาธารณะหลักๆ ทั้งหมด เช่น AWS, Azure, Google Cloud, IBM Cloud รวมถึงพาร์ทเนอร์ VMware Cloud Verified อีกกว่า 60 รายทั่วโลก และวันนี้วีเอ็มแวร์ได้ประกาศข่าวเพิ่มเติมดังต่อไปนี้:

VMware Cloud on Dell EMC: บริการ VMware Cloud บน Dell EMC จัดหาโครงสร้างพื้นฐานที่เรียบง่าย ปลอดภัย และปรับขนาดได้ตามต้องการในรูปแบบของบริการให้แก่ดาต้าเซ็นเตอร์ของลูกค้าที่ติดตั้งไว้ภายในองค์กรหรือปลายทางของระบบเครือข่าย โดยเป็นผลงานการออกแบบร่วมกันระหว่างวีเอ็มแวร์และเดลล์ เทคโนโลยีส์ และพร้อมใช้งานแล้วในสหรัฐอเมริกา VMware Cloud บน Dell EMC เป็นบริการที่สำคัญของโซลูชั่น Dell Technologies Cloud Data Center-as-a-Service ซึ่งมีการเปิดตัวที่งาน Dell Technologies World 2019 ที่ผ่านมา บริการ VMware Cloud on Dell EMC ประกอบด้วยซอฟต์แวร์ด้านการประมวลผล สตอเรจ และระบบเครือข่ายประสิทธิภาพสูงของวีเอ็มแวร์ ขับเคลื่อนด้วย VMware vSphere, vSAN และ NSX ซึ่งผนวกรวมอย่างใกล้ชิดเข้ากับโครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวอร์จ Dell EMC VxRailและนำเสนอในรูปแบบของบริการ บริการคลาวด์ดังกล่าวนี้ได้รับการจัดการอย่างสมบูรณ์โดยวีเอ็มแวร์ และผสานรวมความเรียบง่ายของระบบคลาวด์สาธารณะ ความคล่องตัว และการประหยัดค่าใช้จ่าย เข้ากับความปลอดภัย การควบคุม และประสิทธิภาพของโครงสร้างพื้นฐานที่ติดตั้งภายในองค์กร

VMware Cloud on AWS: บริการ VMware Cloud บน AWS เป็นบริการที่ได้รับการออกแบบร่วมกันโดยการนำซอฟต์แวร์ระดับองค์กรSoftware-Defined Data Center ของวีเอ็มแวร์เข้ากับบริการ AWS Cloud ส่งมอบเป็นบริการตามความต้องการพร้อมการเข้าถึงบริการ AWSที่ดีที่สุดทำให้ทีมไอทีสามารถใช้ประโยชน์จากทั้งสองที่ได้อย่างดี การเปิดตัวครั้งนี้มุ่งเน้นการโยกย้ายและปรับปรุงเวิร์กโหลดให้ทันสมัย โดยVMware HCX จะรองรับการโยกย้ายแบบกดปุ่ม และการเชื่อมต่อระหว่างดาต้าเซ็นเตอร์ที่กำหนดด้วยซอฟต์แวร์ (SDDC) บน VMware Cloud on AWS ที่รันอยู่ในเขตพื้นที่อื่นของ AWS และการสนับสนุน Elastic vSAN จะช่วยปรับปรุงการปรับขนาดสตอเรจได้ดียิ่งขึ้น หลังจากที่โยกย้ายแอปพลิเคชั่น ลูกค้าจะสามารถขยายขีดความสามารถของแอปพลิเคชั่นได้ด้วยการบูรณาการเข้ากับบริการ AWS แบบเนทีฟ

- VMware Tanzu: ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่นี้ถูกออกแบบมาเพื่อเปลี่ยนวิธีการที่องค์กรสร้างซอฟต์แวร์บน Kubernetes โดยข้อเสนอแรกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ VMware Tanzu คือ VMware Tanzu Mission Control ตัวอย่างเทคโนโลยี Tanzu Mission Control จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการ Kubernetes ฟุตพริ้นท์ บนสภาพแวดล้อมที่มีความสอดคล้องที่สมบูรณ์ วีเอ็มแวร์ยังประกาศเปิดตัวอย่างเทคโนโลยีของ Project Pacific ซึ่งมุ่งเน้นที่การเปลี่ยน VMware vSphere ให้เป็นแพลตฟอร์มพื้นฐานใน Kubernetes ที่จะเปิดตัวในอนาคต สิ่งนี้จะช่วยให้องค์กรต่างๆสามารถเร่งการพัฒนาและการทำงานของแอปที่ทันสมัยบน vSphere ในขณะที่ยังคงใช้ประโยชน์จากการลงทุนในเทคโนโลยี ชุดเครื่องมือและทักษะความรู้ที่มีอยู่เดิมได้

- รากฐานสำหรับไฮบริดคลาวด์ (Foundation for the Hybrid Cloud): VMware vSphere และ vSAN เป็นแบบการสร้างของ VMware Cloud Foundation โซลูชั่นชั้นนำของอุตสาหกรรมสำหรับไฮบริดคลาวด์ที่ขยายคำจำกัดความของ HCI โดยรวมความสามารถโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ที่สำคัญ ทั้งคอมพิวเตอร์ ระบบจัดเก็บข้อมูลหรือสตอเรจ ระบบเครือข่ายหรือเน็ตเวิร์คกิ้งและการจัดการระบบคลาวด์แบบรวม เมื่อเร็ว ๆ นี้วีเอ็มแวร์ได้เปิดตัว vSphere และ vSAN รุ่นใหม่ซึ่งรวมพลังโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์ - คอนเวอร์เจนซ์ (HCI) ชั้นนำของอุตสาหกรรมVMware vSphere 6.7 อัพเดทเวอร์ชั่น 3 มอบความสามารถในการลดความซับซ้อนในการปฏิบัติงานและปรับปรุงประสิทธิภาพของแพลตฟอร์ม การเปิดตัวได้แนะนำการรองรับใหม่สำหรับ GPU เสมือนของ NVIDIA GRID (vGPU) หลายตัวต่อเครื่องเสมือนเพื่อเปิดใช้งานกราฟิกมากขึ้นและคำนวณปริมาณงานที่ต้องใช้งานบนแพลตฟอร์ม นอกจากนี้รีลีสใหม่นี้เข้ากันได้กับโปรเซสเซอร์ AMD EPYC (TM)เจนเนอเรชั่นที่สอง VMware vSAN 6.7 อัพเดต 3 มอบโครงสร้างพื้นฐานพร้อมคอนเทนเนอร์ผ่าน Cloud Native Storage (CNS) ใหม่เพื่อสนับสนุนการพัฒนาแอปพลิเคชั่นยุคใหม่และความคล่องตัวในการจัดการแอปพลิเคชั่นที่สอดคล้องกันสำหรับคลาวด์ไฮบริด

เกี่ยวกับวีเอ็มแวร์

วีเอ็มแวร์เป็นผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่มีความซับซ้อน โซลูชั่นของวีเอ็มแวร์ ไม่ว่าจะเป็นคลาวด์ เน็ตเวิร์คกิ้ง ระบบรักษาความปลอดภัย และดิจิทัล เวิร์คสเปซ (Digital Workspace) พร้อมนำเสนอเพื่อรากฐานดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพให้กับลูกค้าทั่วโลก ได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตรในวงกว้าง สำนักงานใหญ่วีเอ็มแวร์ตั้งอยู่ที่เมืองพาโล อัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย วีเอ็มแวร์มุ่มมั่นในการพัฒนานวัตกรรมที่สร้างผลประโยชน์ต่อทั้งภาคธุรกิจและสังคม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ https://www.vmware.com/company.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้