HanaroFarm เตรียมให้บริการระบบการเพาะปลูกอัตโนมัติในเวียดนาม

พุธ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๗
HanaroFarm เตรียมเปิดตัวระบบการเพาะปลูกอัตโนมัติที่ประเทศเวียดนาม โดยเป็นระบบที่มีลักษณะเหมือนกับการทำเกษตรกรรมในเมืองของเกาหลี

Born2Global Centre ประกาศว่า บริษัทในเครืออย่าง HanaroFarm ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับบริษัท Dai Nam Pharma (DNP) และ Edunet ของเวียดนาม เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ณ ศาลากลางเมืองตัมกี่ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีฟาร์มอัจฉริยะสำหรับการผลิตและการแปรรูปโสมเวียดนาม หรือ sam ngoc linh (Panax vietnamensis)

บันทึกความเข้าใจดังกล่าวระบุว่า บริษัท HanaroFarm, DNP และ Edunet จะเริ่มก่อสร้างฟาร์มโสมเวียดนามขนาด 200 เฮคเตอร์ ณ ภูมิภาคหง็อก ลิน เมืองตัง กี๋ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2563 โดยโครงการการก่อสร้างนี้จะดำเนินการขึ้นจากการสนับสนุนด้านเงินสดและการลงทุนด้านที่ดิน (มากกว่า 50 ปี) จากรัฐบาลเวียดนาม

HanaroFarm วางแผนที่จะใช้เทคโนโลยีฟาร์มอัจฉริยะ (การเพาะปลูกต้นกล้าเทียม) เพื่อปลูกโสมเวียดนามที่มักเติบโตบนพื้นที่สูง เพิ่มประสิทธิภาพของการเพาะปลูกและการจัดจำหน่าย และเพื่อให้การเพาะปลูกโสมเวียดนามมีความยั่งยืน (เพราะปกติต้องปลูกในพื้นที่โล่งเป็นเวลาหลายปี) ทางบริษัทจึงเตรียมพัฒนาและติดตั้งระบบควบคุมบนพื้นฐาน ICT ที่สามารถควบคุมตัวแปรที่เกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อมภายนอก โสมเวียดนามเติบโตในเฉพาะพื้นที่ที่มีระดับความสูงระหว่าง 1,200-1,800 เมตร และมีปริมาณสารซาโปนินมากกว่าโสมเกาหลี อย่างไรก็ดี เนื่องด้วยปัญหาด้านการโจรกรรมตลอดจนความเสียหายที่เกิดจากศัตรูพืชและสัตว์ป่าในระหว่างการเพาะปลูก อัตราการเก็บเกี่ยวของโสมอายุ 6 ปีจึงอยู่ที่เพียง 20-30% ดังนั้น ต้นกล้าโสมจะได้รับการเพาะปลูกในฟาร์มระบบปิดแนวดิ่งที่สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีฟาร์มอัจฉริยะของ HanaroFarm ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มอัตราการเก็บเกี่ยว

ด้วยความร่วมมือจากมหาวิทยาลัย Vietnam National University Ho Chi Minh City, Quy Nhon University และ Thu Dau Mot University ทางบริษัท HanaroFarm จะทำการวิจัยเพื่อศึกษาการเปลี่ยนแปลงในสภาพแวดล้อมการเพาะปลูกโสมเวียดนาม ความสัมพันธ์ระหว่างสารออกฤทธิ์และยีนของโสมเวียดนาม รวมถึงการเปลี่ยนแปลงในส่วนผสมที่ออกฤทธิ์ตามระยะเวลาการเพาะปลูก

Jae-wook Kim ซีอีโอของ HanaroFarm กล่าวว่า "เราจะขยายธุรกิจของเราไปสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยไม่เพียงแต่จะมุ่งพัฒนาระบบเกษตรกรรมในเมืองที่มีมูลค่าเพิ่มสำหรับการผลิตสินค้า อาทิ อาหาร ยา หรือแม้แต่เครื่องสำอางเท่านั้น แต่ยังใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างแพลตฟอร์มการศึกษาด้านการเกษตรอีกด้วย"

รับชมรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HanaroFarm ได้ที่ www.hanarofarm.com

สื่อมวลชนติดต่อ

Born2Global Centre: [email protected]

www.born2global.com

www.linkedin.com/company/born2global

www.facebook.com/born2global

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190827/2562402-1

คำบรรยายภาพ - พิธีลงนาม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น