เวสเทิร์น ดิจิตอล ต่อยอดความเป็นผู้นำด้านดาต้าเซ็นเตอร์ เตรียมส่งฮาร์ดดิสก์ระดับองค์กรความจุสูงทั้งแบบ CMR ขนาด 18TB และ SMR ขนาด 20TB ออกสู่ตลาดในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563

ศุกร์ ๐๖ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๑:๓๔
ความเป็นผู้นำระดับแถวหน้าในเรื่อง Areal Density ของวงการ จะช่วยทำให้เกิดความคุ้มค่าในการเป็นเจ้าของสตอเรจที่ดีที่สุด พร้อมรองรับการขยายตัวของข้อมูลไปถึงระดับเซตตะไบต์

ไฮไลท์สำคัญ

ต่อยอดความต้องการที่มากขึ้นสำหรับตลาดเกี่ยวกับความจุ ฮาร์ตดิสก์สำหรับองค์กร โดยเฉลี่ยการส่งสินค้าความจุขนาดเอ็กซาไบต์สำหรับอุตสาหกรรมจะโตขึ้นร้อยละ 36 ต่อปี ระว่างปีปฏิทิน 2561-25661

เวสเทิร์น ดิจิตอล กำลังเดินหน้าผลิตฮาร์ดดิสก์ชนิดบรรจุจานแม่เหล็ก 9 แผ่น ที่มีเทคโนโลยีการบันทึกข้อมูลที่นำเอาพลังงานเข้าช่วย (energy-assisted recording) เพื่อที่จะผลิตฮาร์ดดิสก์ที่มีความจุสูงสุดของโลกให้แก่ลูกค้า OEM และลูกค้ากลุ่มที่เป็นดาต้าเซ็นเตอร์ระดับไฮเปอร์สเกล

เวสเทริน์ ดิจิตอล จะทดลองนำ Ultrastar(R) DC HC550 ฮาร์ดดิสก์ที่ใช้ระบบบันทึกข้อมูลแบบ CMR ขนาดความจุ 18 เทระไบต์ และ Ultrastar DC HC650 ฮาร์ดดิสก์ที่ใช้เทคโนโลยีบันทึกข้อมูลแม่เหล็กแบบชิงเกิลหรือ SMR ขนาด 20 เทระไบต์ ออกสู่ตลาดภายในสิ้นปีนี้

เวสเทิร์น ดิจิตอล (NASDAQ: WDC) ประกาศเดินหน้าเร่งพัฒนาฮาร์ดดิสก์ชนิดบรรจุจานแม่เหล็ก 9 แผ่น และยกระดับเทคโนโลยีการบันทึกโดยใช้พลังงานเข้าช่วย (Energy-assisted recording) เพื่อที่จะเพิ่มความหนาแน่นในการจัดเก็บข้อมูล (Areal Density) และทำให้ฮาร์ดดิสก์มีความจุที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าดาต้าเซ็นเตอร์ในทำเรื่องคุ้มค่าในการเป็นเจ้าของ เวสเทริน์ ดิจิตอล จะทดลองนำ Ultrastar DC HC550 CMR HDD ขนาดความจุ 18TB และ Ultrastar DC HC650 SMR HDD ขนาด 20TB ไปใช้กับลูกค้าที่คัดเลือกไว้ภายในสิ้นปี 2562 และคาดว่าจะมีเร่งการผลิตให้เพิ่มมากขึ้นในช่วงครึ่งแรกของปี 2563

การเพิ่มจำนวนและความพร้อมในการจัดจำหน่ายฮาร์ดดิสก์แบบ SMR ขนาด 20TB ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีนั้นได้เปิดให้ดูตัวอย่างเมื่อเดือนมิถุนายน 2562 โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวรองรับระบบนิเวศ (Ecosystem) และการนำฮาร์ดดิสก์แบบ SMR มาใช้ของวงการไอทีที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เวสเทิร์น ดิจิตอล ประมาณการว่ากว่า ร้อยละ 50 ของฮาร์ดดิสก์ความจุขนาดเอกซะไบต์ที่ได้ถูกจำหน่าย จะอยู่ในรูปแบบ SMR ภายในปี 25662

"ที่ดร็อปบ็อกซ์ เรากำลังมองหาวิธีที่จะยกระดับศูนย์ข้อมูลให้ทำงานได้อย่างทรงพลังและมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง" อาคิล คุปตะ รองประธานฝ่ายวิศวกรรม บริษัท ดร็อปบ็อกซ์ กล่าวและเพิ่มเติมอีกว่า "พวกเราตั้งตารอที่จะเห็นฮาร์ดดิสก์แบบ SMR ที่สามารถขยายความจุไปถึงขนาด 20TB ซึ่งพื้นที่ความจุที่เยอะมากขึ้นจะช่วยเสริมให้การทำงานร่วมกันและส่งมอบคุณค่าในระยะยาวให้กับลูกค้าของเรา"

เวสเทิร์น ดิจิตอล จะนำเสนอสินค้าในกลุ่มฮาร์ดดิสก์ระดับองค์กรที่ครบวงจรและมีเอกลักษณ์ ด้วยการทำให้เกิดประสิทธิภาพและคุ้มค่าในทุกขนาดความจุทั้ง Ultrastar DC HC330 ขนาด 10TB ฮาร์ดดิสก์ชนิดบรรจุจานแม่เหล็ก 6 แผ่นที่ใช้เทคโนโลยีอัดอากาศ รวมถึงฮาร์ดดิสก์อื่นๆ ที่ใช้เทคโนโลยีก๊าซฮีเลียมอัดอากาศอย่าง Ultrastar DC HC530 ขนาด 14TB ชนิดบรรจุจานแม่เหล็ก 8 แผ่น และ Ultrastar DC HC650 ขนาด 20TB ชนิดบรรจุจานแม่เหล็ก 9 แผ่น การดำเนินการที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ จึงส่งผลต่อการเพิ่มขนาดความจุและส่วนแบ่งตลาดโดยส่วนใหญ่ของ Ultrastar DC HC530 HDD3 ซึ่งในอุตสาหกรรมจะมีแต่ฮาร์ดดิสก์แบบ CMR ชนิดบรรจุจานแม่เหล็ก 8 แผ่นเท่านั้น ตามผลวิจัยของบริษัท TRENDFOCUS พบว่าฮาร์ดดิสก์ขนาด 14TB จะยังคงเป็นขนาดความจุที่มีบทบาทอยู่ในตลาดไปตลอดครึ่งปีแรกของปี 2563

"เวสเทิร์น ดิจิตอล ยังคงเดินหน้าคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะทำให้การจัดเก็บข้อมูลมีประสิทธิภาพและสามารถใช้งานได้ตามวัตถุประสงค์ได้อย่างคุ้มค่ากับการลงทุน พร้อมการผสมผสานสิ่งที่ดีที่สุดทั้งในเรื่องการเพิ่มความหนาแน่นในการจัดเก็บข้อมูลในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม นวัตกรรมเครื่องกล และความก้าวล้ำของวัสดุ" คริสโตเฟอร์ เบอร์กีย์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปดูแลสินค้ากลุ่มดาต้าเซอร์ ของเวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าวว่า "การต่อยอดความสำเร็จของการนำเทคโนโลยีการบันทึกข้อมูลที่นำเอาพลังงานเข้าช่วยและนำออกสู่ตลาดประกอบกับความเชี่ยวชาญในการออกแบบเชิงกลของเรา ทำให้เวสเทิร์น ดิจิตอล สามารถส่งมอบแพลตฟอร์มฮาร์ดดิสก์ที่สามารถรองรับการขยายได้ และการเพิ่มพื้นที่ความจุตั้งแต่ 14TB ถึง 18TB ให้กับลูกค้าได้"

จอห์น เฉิน รองประธานของบริษัท TRENDFOCUS กล่าว "เนื่องจากข้อมูลยังคงไหลเข้าสู่ดาต้าเซ็นเตอร์อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เกิดต้องการที่จะเพิ่มพื้นที่จัดเก็บที่มีความหมายซึ่งจะทำให้เกิดความคุ้มค่าในการเป็นเจ้าของมากยิ่งขึ้น เวสเทิร์น ดิจตอล ได้เลือกความจุขนาด 10TB 14TB และ 18TB บนแพลตฟอร์มจานแม่เหล็กตั้งแต่ 6, 8 และ 9 แผ่น เป็นการแบ่งส่วนเพื่อให้เพียงพอต่อเวิร์คโหลดที่ซับซ้อนมากขึ้นซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดการเติบโตของไฮเปอร์สเกลในอนาคต"

ริค คัทซิพาลผู้จัดการสายผลิตภัณฑ์ กลุ่มดาต้าเซ็นเตอร์โซลูชัน ที่บอร์ดคอม (Broadcom) กล่าวว่า "เรายังคงเดินหน้าทำงานร่วมกับเวสเทิร์น ดิจิตอล ที่จะส่งมอบฮาร์ดดิสก์ความจุสูงที่ใช้เทคโนโลยี Host-managed SMR และฮาร์ดดิสก์ CMR แบบดั้งเดิมให้ครอบคลุมทั้งระบบนิเวศ Broadcom เป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำทางด้านโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลระดับองค์กร เป้าหมายของเราคือทำให้ลูกค้าสามารถออกแบบโครงสร้างพื้นฐานที่ตรงกับลูกค้าที่สุดซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงและช่วยลดต้นทุนโดยรวมของระบบ เวสเทิร์น ดิจิตอล และ Broadcom จะช่วยให้ลูกค้าได้ประโยชน์ทั้งจากลดเวลาในการนำสินค้าเข้าสู่ตลาดและความคุ้มค่าในการเป็นเจ้าของมาให้กับคนรุ่นต่อๆ ไป"

การจัดจำหน่าย

Ultrastar DC HC330 ขนาด 10TB และ Ultrastar DC HC530 ขนาด 14TB ของเวสเทิร์น ดิจิตอล วางจำหน่ายแล้ว และจะทดลองนำ Ultrastar DC HC650 SMR ขนาด 20TB และ Ultrastar DC HC550 CMR HDD ขนาด 18TB และ 16TB ที่มีไปใช้กับลูกค้าที่คัดเลือกไว้ภายในสิ้นปี 2562 โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการตรวจสอบพร้อมความจุอื่นๆ จะจัดจำหน่ายในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563

แหล่งข้อมูล

SMR: What we learned in our first year

One Year Later…Dropbox Continues to Innovate with Western Digital

ติดตามข้อมูลข่าวสารของเวสเทิร์น ดิจิตอลได้ที่

Twitter, LinkedIn, Blog, Facebook, YouTube

TRENDFOCUS : Cloud, Hyperscale, and Enterprise Storage Service, CQ2'19 Quarterly Update and Revised Long-Term Forecast – August 21, 2019

Western Digital internal modeling data February and April 2019

Internal Western Digital data and calculations based on TRENDFOCUS CQ2'19 Quarterly Update and Revised Long-Term Forecast

เกี่ยวกับเวสเทิร์น ดิจิตอล

เวสเทิร์น ดิจิตอลสร้างผลิตภัณฑ์และการบริการเพื่อรองรับข้อมูลที่มีการเติบโต ในฐานะผู้นำโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูล บริษัทได้ผลักดันนวัตกรรมที่จำเป็นเพื่อช่วยทำให้ลูกค้าสามารถเก็บภาพ รักษาข้อมูล เข้าถึงและแปลงความหลากหลายของข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้น ข้อมูลนั้นมีอยู่ทุกที่ตั้งแต่ดาต้าเซ็นเตอร์ขั้นสูงไปจนเซ็นเซอร์ในโทรศัพท์จนถึงอุปกรณ์ต่างๆ ส่วนตัว โซลูชั่นที่เป็นผู้นำของอุตสาหกรรมของเรานำเสนอความเป็นไปได้ของข้อมูล โซลูชั่นที่มีข้อมูลเป็นศูนย์กลางของเวสเทิร์น ดิจิตอล วางตลาดภายใต้แบรนด์ Western Digital, G-Technology, SanDisk(R), และแบรนด์ WD

ใช้สำหรับขนาดความจุ หนึ่งเทราไบต์ (TB) = 1,000,000,000,000ไบต์ (หนึ่งล้านล้านไบต์) ขนาดความจุที่สามารถเข้าถึงได้ทั้งหมดนั้นแตกต่างกันไปตามสภาพแวดล้อมการใช้งาย

(C) 2019 เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่นหรือบริษัทในเครือ ทางเวสเทิร์น ดิจิตอล ขอสงวนลิขสิทธิ์

Western Digital โลโก้ Western Digital และ Ultrastar เป็นเครื่องหมายจดทะเบียนหรือเป็นเครื่องหมายการค้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น หรือบริษัทในเครือในประเทศสหรัฐอเมริกาและ/หรือประเทศอื่นๆ เครื่องหมายอื่นทั้งหมดเป็นสมบัติของเจ้าของนั้น ข้อมูลจำเพาะของผลิตภัณฑ์อาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า รูปภาพที่แสดงอาจแตกต่างจากผลิตภัณฑ์จริง ผลิตภัณฑ์บางชนิดอาจไม่มีจำหน่ายในทุกภูมิภาคของโลก

แถลงการณ์การคาดการณ์ในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยแถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้าที่มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนรวมถึง แต่ไม่ จำกัด เฉพาะแถลงการณ์ที่เกี่ยวกับการวางตำแหน่งของตลาด คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ราคาและการวางจำหน่าย และแนวโน้มของตลาด แถลงการณ์การคาดการณ์ล่วงหน้าไม่ควรนำไปใช้ประกันผลลัพธ์ในอนาคต และไม่ใช่เป็นสิ่งบ่งชี้ความถูกต้องแม่นยำเรื่องเวลา และ/หรือผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นได้หากในทุกกรณี แถลงการณ์การคาดการณ์ล่วงหน้าขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างเป็นอย่างมากจากสิ่งที่ถ่ายทอดหรือแนะนำโดยแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้า

ปัจจัยหลักและความไม่แน่นอน ซึ่งรวมไปถึงความผันผวนของสภาวะเศรษฐกิจโลก สภาพธุรกิจ และการเติบโตในระบบนิเวศของระบบจัดเก็บข้อมูล ผลกระทบจากราคาและสินค้าคู่แข่ง การยอมรับในตลาดและราคาวัตถุดิบของสินค้าโภคภัณฑ์และชิ้นส่วนเฉพาะของสินค้า การกระทำจากคู่แข่งทางการค้า การแข่งขันทางด้านเทคโนโลยีที่ไม่คาดคิด การพัฒนาของเราและการแนะนำผลิตภัณฑ์ซึ่งใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ และการขยายตัวเพื่อเข้าสู่ตลาดด้านการจัดเก็บใหม่ๆ การควบกิจการและการร่วมทุน ความยุ่งยากหรือความล่าช้าด้านการผลิต ปัจจัยด้านความเสี่ยงอื่นๆ และความไม่แน่นอน ตามรายงานจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (เรียกว่า "SEC") และมีอยู่ในเว็บไซต์ของก.ล.ต. ที่ www.sec.gov รวมถึงรายงานของเราที่จัดทำล่าสุด เราไม่มีข้อผูกมัดใดๆ ในการปรับปรุงหรือแก้ไขแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าใดๆ ไม่ว่าจะเป็นผลลัพธ์ของข้อมูลใหม่ๆ การพัฒนาในอนาคตหรืออื่นๆ ยกเว้นตามที่กฎหมายกำหนด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๕๑ ดร. ไฮจีน ร่วมภาครัฐ รับมือ PM 2.5
๐๘:๓๖ กทม.แจงแนวทางจัดซื้ออาหาร-ดูแลสุนัขที่ศูนย์พักพิงฯ จ.อุทัยธานี ผลสุ่มตรวจคุณภาพอาหารผ่านเกณฑ์ที่กำหนด
๐๘:๕๖ กทม.ประสาน กฟน.เร่งซ่อมคืนสภาพทางเท้าริมถนนลาดพร้าว 56
๐๘:๓๙ กรมส่งเสริมการเกษตร เตือนชาวสวนทุเรียนใต้ระวังโรครากเน่าโคนเน่าช่วงมีฝนในฤดูร้อน
๐๘:๑๖ TRP คว้ารางวัล MegaDerm Plus Award Ceremony Top 10 Customer 2024 2 ปีซ้อน ตอกย้ำความเป็นผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าเมืองไทย!
๐๘:๒๓ จากรุ่นสู่รุ่น.เคล็ดลับความสำเร็จธุรกิจครอบครัว
๐๘:๓๕ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ รับประกาศนียบัตรรักษ์โลก
๐๘:๒๗ วว./กรมพัฒนาอุตสาหกรรมชุมชน เชิญร่วมงาน IDENTITY CREATIVITY by DIPROM 2024 พบกับสุดยอดสินค้าสร้างสรรค์
๑๗:๐๓ มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
๑๗:๓๙ BC มั่นใจปี 67 ธุรกิจหลัก BOS Model ปัจจัยบวกหนุน เป้ารายได้โต 25% รับท่องเที่ยวบูม - ดอกเบี้ยขาลง แย้มเตรียมปิดดีลขายโครงการ