วีเอ็มแวร์เปิดตัวพอตโฟริโอ้ VMware Tanzu ทรานส์ฟอร์มแนวทางการสร้าง รัน และจัดการซอฟต์แวร์องค์กรบน Kubernetes

อังคาร ๑๐ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๖:๑๙
- VMware Tanzu ช่วยให้ลูกค้าสร้างแอปที่ทันสมัยบน Kubernetes และจัดการคลัสเตอร์ทั้งหมดด้วยการควบคุมจากจุดเดียว

- Project Pacific ช่วยให้ผู้ดูแลระบบไอทีและนักพัฒนาเร่งการสร้างสรรค์นวัตกรรม ด้วยการรันแอปพลิเคชันที่ทันสมัยบน VMware vSphere ด้วย native Kubernetes

ที่งาน VMworld 2019 US บริษัท วีเอ็มแวร์ (NYSE: VMW) ได้เปิดตัว VMware Tanzu กลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ที่จะเปลี่ยนแปลงวิธีการที่องค์กรต่างๆ ใช้ในการสร้าง รัน และจัดการซอฟต์แวร์บน Kubernetes นอกจากนี้ยังเปิดพรีวิวเทคโนโลยีของ Project Pacific ซึ่งมุ่งเน้นการปรับเปลี่ยน VMware vSphere ไปสู่แพลตฟอร์ม Kubernetes แบบเนทีฟในอนาคต รวมไปถึง VMware Tanzu Mission Control ซึ่งเป็นจุดควบคุมหนึ่งเดียวสำหรับการจัดการคลัสเตอร์ Kubernetes ทั้งหมดของลูกค้า ไม่ว่าจะรันอยู่ที่ใดก็ตาม และด้วยข้อตกลงการเข้าซื้อกิจการของ Pivotal วีเอ็มแวร์จะสามารถนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับองค์กรบนแพลตฟอร์ม Kubernetes ที่ครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุดสำหรับแอปพลิเคชันที่ทันสมัย

นาย รากู รากูราม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ฝ่ายผลิตภัณฑ์และบริการคลาวด์ของวีเอ็มแวร์ กล่าวว่า "องค์กรต่างๆ กำลังมองหาพาร์ทเนอร์ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการในปัจจุบัน พร้อมแนะแนวทางสำหรับการทรานส์ฟอร์มไปสู่แอปพลิเคชันที่ทันสมัย เรามีความพร้อมที่จะช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จในแต่ละขั้นตอนของการพัฒนา ตั้งแต่การสร้างแอปพลิเคชันโดยใช้แพลตฟอร์มสำหรับนักพัฒนาของ Pivotal รวมถึงเครื่องมือและบริการต่างๆ ไปจนถึงการรันแอปพลิเคชันโดยอาศัย Project Pacific ซึ่งปรับเปลี่ยน vSphere ให้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่รองรับ Kubernetes แบบเนทีฟ และการจัดการระบบ Kubernetes ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องบนทุกสภาพแวดล้อม โดยควบคุมจากจุดเดียวโดยใช้ VMware Tanzu Mission Control"

วีเอ็มแวร์ช่วยให้องค์กรใช้ประโยชน์จาก Kubernetes อย่างเต็มศักยภาพ

ผลิตภัณฑ์และบริการ VMware Tanzu จะช่วยให้องค์กรสร้างแอปพลิเคชันที่ทันสมัย รัน Kubernetes อย่างสอดคล้องกันบนทุกสภาพแวดล้อม และจัดการคลัสเตอร์ Kubernetes ทั้งหมดจากจุดควบคุมเดียว โดยความสามารถที่นำเสนอมีดังนี้:

- สร้างแอปพลิเคชันที่ทันสมัยด้วยซัพพลายเชนของซอฟต์แวร์ที่ทันสมัย

วีเอ็มแวร์ลงทุนอย่างจริงจังเพื่อนำเสนอเครื่องมือที่พร้อมสรรพสำหรับนักพัฒนา พร้อมด้วยซัพพลายเชนของซอฟต์แวร์ที่ทันสมัย รวมถึง:

- Pivotal – เมื่อไม่นานมานี้ วีเอ็มแวร์เปิดเผยถึงข้อตกลงในการเข้าซื้อกิจการของ Pivotal ซึ่งนำเสนอแพลตฟอร์มแบบครบวงจรและความร่วมมือที่ใกล้ชิดกับชุมชนนักพัฒนา ในแต่ละเดือน Spring Initializr ถูกใช้งานโดยนักพัฒนาเพื่อเริ่มต้นโครงการใหม่ๆ 1.5 ล้านโครงการ และ Spring Boot ถูกดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 75 ล้านครั้ง นอกจากนี้ Pivotal Application Service (PAS) มีอินสแตนซ์การใช้งานจริงระดับองค์กรมากกว่า 750,000 อินสแตนซ์ที่รันอยู่ทั่วโลก และ Pivotal ประกาศว่า PAS และคอมโพเนนต์ต่างๆ เช่น Pivotal Build Service และ Pivotal Function Service กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาเพื่อที่จะรันบน Kubernetes

- Bitnami – Bitnami จัดหาแคตตาล็อกที่ใหญ่ที่สุดสำหรับคอนเทนต์แอปพลิเคชันที่ถูกสร้างล่วงหน้า สแกน ทดสอบ และบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่องสำหรับคลัสเตอร์ Kubernetes ให้แก่นักพัฒนา 2.5 ล้านคน วันนี้วีเอ็มแวร์เปิดตัว Project Galleon ซึ่งเป็นรุ่นเบต้าที่จะช่วยให้ฝ่ายไอทีขององค์กรสามารถนำเสนอสแต็คและฟอร์แมตของแอปพลิเคชันแบบปรับแต่งที่ทันสมัยให้แก่นักพัฒนา โดยพร้อมรองรับระบบมัลติคลาวด์

- ระบบนิเวศน์ ISV – วีเอ็มแวร์ขยายระบบนิเวศน์ ISV ที่กว้างขวางอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอบริการเสริมผ่านทาง Kubernetes และสร้างแอปพลิเคชันบน Kubernetes ซึ่งจะเผยแพร่ผ่านทาง Bitnami Community Catalog นอกจากนี้ วีเอ็มแวร์ยังเพิ่มพาร์ทเนอร์ที่มีระดับความเชี่ยวชาญ VMware PKS Solution Competency ได้เป็นจำนวนมากอีกด้วย

รันแอปที่ทันสมัยโดยใช้ Kubernetes

การเปิดตัว VMware Tanzu ได้รับการสนับสนุนจาก Project Pacific ซึ่งมุ่งเน้นการปรับเปลี่ยน VMware vSphere ไปสู่แพลตฟอร์มแบบเนทีฟสำหรับ Kubernetes เพื่อปลดล็อคศักยภาพให้กับลูกค้า vSphere หลายแสนราย การปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมของแพลตฟอร์มดังกล่าวจะช่วยให้องค์กรต่างๆ เร่งการพัฒนาและใช้งานแอปที่ทันสมัยบน vSphere ควบคู่ไปกับการใช้ประโยชน์จากการลงทุนที่มีอยู่ในส่วนของเทคโนโลยี เครื่องมือ และชุดทักษะ โดย Project Pacific จะนำเสนอความสามารถดังต่อไปนี้:

vSphere พร้อมด้วย Kubernetes แบบเนทีฟ

การฝัง Kubernetes ไว้ในส่วนควบคุมของ vSphere จะปรับเปลี่ยนแพลตฟอร์มดังกล่าว ทำให้สามารถผสานรวมคอนเทนเนอร์และ VM ไว้บนแพลตฟอร์มเดียว นอกจากนี้ Project Pacific จะเพิ่มเติมรันไทม์ของคอนเทนเนอร์ไว้ในไฮเปอร์ไวเซอร์ และเนทีฟพอด ESXi จะผสานรวมคุณสมบัติที่ดีที่สุดของพอด Kubernetes และ VM เพื่อรองรับรันไทม์ประสิทธิภาพสูงที่มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นสำหรับเวิร์กโหลดที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินงาน

การจัดการที่มุ่งเน้นแอพ

Project Pacific จะรองรับการควบคุมระดับแอพสำหรับการปรับใช้นโยบาย สิทธิ์การเข้าถึงตามโควต้าและบทบาทหน้าที่สำหรับนักพัฒนาด้วย Project Pacific ฝ่ายไอทีจะสามารถตรวจสอบ VMware vCenter Server สำหรับคลัสเตอร์ Kubernetes รวมถึงคอนเทนเนอร์และ VM ที่มีอยู่ได้อย่างรอบด้านเกี่ยวกับ และปรับใช้ฟีเจอร์ระดับองค์กร เช่น High Availability (HA), Distributed Resource Scheduler (DRS) และ vMotion ที่ระดับแอพ

การทำงานร่วมกันระหว่างฝ่ายพัฒนาและฝ่ายปฏิบัติการด้านไอที

ฝ่ายปฏิบัติการด้านไอทีจะใช้เครื่องมือ vSphere เพื่อนำเสนอคลัสเตอร์ Kubernetes ให้แก่นักพัฒนา ซึ่งจะสามารถใช้ Kubernetes API เพื่อเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐาน SDDC และ Project Pacific จะช่วยให้ทั้งนักพัฒนาและผู้ดูแลระบบไอทีสามารถตรวจสอบโครงสร้าง Kubernetes ใน vSphere ได้อย่างสอดคล้องกัน

องค์กรที่ต้องการเริ่มต้นการพัฒนาสู่ Kubernetes บน vSphere ในวันนี้สามารถปรับใช้ VMware PKS ในตอนนี้ VMware PKS เป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของวีเอ็มแวร์สำหรับ Kubernetes โดยได้รับการใช้งานอย่างแพร่หลายโดยองค์กรที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและซับซ้อนที่สุดทั่วโลก ช่วยให้องค์กรสามารถติดตั้ง รัน และจัดการ Kubernetes สำหรับการใช้งานจริงบนระบบคลาวด์หลายๆ ระบบ

จัดการโครงสร้างพื้นฐานมัลติคลาวด์และมัลติคลัสเตอร์

VMware Tanzu ประกอบด้วยพรีวิวด้านเทคโนโลยีสำหรับ VMware Tanzu Mission Control ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้ามีจุดควบคุมหนึ่งเดียวสำหรับการจัดการคลัสเตอร์ Kubernetes ที่รองรับทั้งหมด ไม่ว่าจะรันอยู่ที่ใดก็ตาม เช่น บน vSphere, ระบบคลาวด์สาธารณะ, บริการภายใต้การจัดการ, ผลิตภัณฑ์แบบแพ็คเกจ และ Kubernetes แบบ DIY บริการใหม่นี้จะนำเสนอความสามารถที่กว้างขวาง ซึ่งขับเคลื่อนด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของวีเอ็มแวร์ โดยความสามารถที่นำเสนอมีดังนี้:

- ผู้ดูแลระบบสามารถตรวจสอบคลัสเตอร์ Kubernetes ทั้งหมด

VMware Tanzu Mission Control จะช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถตรวจสอบคลัสเตอร์ Kubernetes ทั้งหมด รวมถึงการประเมินสถานะของคลัสเตอร์และคอมโพเนนต์ต่างๆ ลูกค้าที่ต้องการการวินิจฉัยที่ดีขึ้นหรือรายละเอียดที่ครบครันจะสามารถเจาะลึกเข้าสู่ Wavefront by VMware ได้โดยตรง โดยผ่านทาง VMware Tanzu Mission Control

- ฝ่ายปฏิบัติการสามารถควบคุมนโยบาย

VMware Tanzu Mission Control ช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่ฝ่ายปฏิบัติการในการปรับใช้นโยบายสำหรับสิทธิ์เข้าถึง โควตา แบ็คอัพ การรักษาความปลอดภัย และอื่นๆ สำหรับแต่ละคลัสเตอร์หรือกลุ่มคลัสเตอร์ โดยครอบคลุมสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย ซึ่งสอดรับกับความมุ่งมั่นของวีเอ็มแวร์ในการสนับสนุนการตัดสินใจเลือกของลูกค้าสำหรับระบบคลาวด์ที่เหมาะสม และช่วยให้ลูกค้ารัน Kubernetes ได้ทุกที่

- นักพัฒนาทำงานได้อย่างอิสระ

VMware Tanzu Mission Control จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถเข้าถึงทรัพยากรผ่านทางเวิร์กสเปซ เช่น คอลเลกชั่นของเนมสเปซ ผ่านวิธีการแบบบริการตนเอง ซึ่งขับเคลื่อนด้วย Kubernetes API

หลักการที่สำคัญของกลุ่มผลิตภัณฑ์ VMware Tanzu ก็คือ การใช้ซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สให้เกิดประโยชน์สูงสุด และด้วยเหตุนี้ VMware Tanzu Mission Control จะใช้ประโยชน์จาก Cluster API for Lifecycle Management, Velero สำหรับการแบ็คอัพ/กู้คืน, Sonobuoy สำหรับการควบคุมการกำหนดค่า และ Contour สำหรับการควบคุม Ingress ปัจจุบันวีเอ็มแวร์เป็นผู้สนับสนุน Kubernetes รายสำคัญใน 3 อันดับสูงสุด

คำกล่าวสนับสนุน

เจย์ ไลแมน หัวหน้านักวิเคราะห์ของ 451 Research กล่าวว่า "ปัจจุบัน องค์กรต่างๆ หันมาปรับใช้ Kubernetes และโครงสร้างพื้นฐานแบบคลาวด์เนทีฟกันมากขึ้น แต่ส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในช่วงเริ่มแรกของการพัฒนา Kubernetes จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สร้างความสอดคล้องกัน และผลักดันการทำงานที่รวดเร็วของนักพัฒนาบนโครงสร้างพื้นฐานที่หลากหลาย แต่องค์กรเหล่านี้ก็ต้องการระบบควบคุมที่มีประสิทธิภาพ รวมไปถึงความสามารถด้านนโยบายและการรักษาความปลอดภัยที่เหมาะสม ด้วยการพัฒนาต่อยอดจากเทคโนโลยีที่ได้รับจาการเข้าซื้อกิจการ รวมไปถึงนวัตกรรมที่สร้างขึ้นภายในองค์กร และการมีส่วนร่วมในชุมชนโอเพ่นซอร์ส ส่งผลให้วีเอ็มแวร์กลายเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมคลาวด์เนทีฟที่เติบโตอย่างรวดเร็ว"

ข้อมูลเพิ่มเติม

- อ่านบล็อกโพสต์ของพอล ฟาสโซน "VMware Tanzu เติมเต็มภาพรวมของแอปพลิเคชันที่ทันสมัยให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น"

- อ่านบล็อกโพสต์ของเครก แมคลัคกี้ "แนะนำ VMware Tanzu Mission Control จัดระเบียบให้กับคลัสเตอร์ที่วุ่นวาย"

- อ่านบล็อกโพสต์ของโจ เบด้า "Project Pacific: รองรับ Kubernetes อย่างสมบูรณ์"

- อ่านบล็อกโพสต์ของคิต คอลเบิร์ต "แนะนำ Project Pacific"

- อ่านบล็อกโพสต์ของจาเรด โรซอฟฟ์ "Project Pacific—ภาพรวมด้านเทคนิค"

- อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ VMware Tanzu

- อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Project Pacific

- ติดต่อวีเอ็มแวร์ผ่านทาง Twitter และ Facebook

เกี่ยวกับ วีเอ็มแวร์

วีเอ็มแวร์เป็นผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่มีความซับซ้อน เรานำเสนอผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ อาทิ ระบบคลาวด์ เน็ตเวิร์คกิ้ง ระบบรักษาความปลอดภัย และดิจิทัลเวิร์กสเปซ วีเอ็มแวร์จึงเป็นผู้ให้บริการระบบดิจิทัลพื้นฐานที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและคล่องตัว โดยให้บริการแก่ลูกค้าทั่วโลก สำนักงานใหญ่วีเอ็มแวร์ตั้งอยู่ที่เมืองพาโล อัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยวีเอ็มแวร์มุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมที่สร้างผลประโยชน์ต่อทั้งภาคธุรกิจและสังคม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ https://www.vmware.com/company.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!