ออนโรบอต ยกระดับขีดความสามารถของหุ่นยนต์อีกขั้น ด้วยโซลูชั่นผสานแพล็ตฟอร์มการทำงานเป็นหนึ่งเดียว “OnRobot One-System Solution”

พุธ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๙ ๐๙:๑๗
เครื่อง Digital I/O Converter Kit และ Quick Changer รุ่นใหม่สำหรับอุปกรณ์ปลายแขนหุ่นยนต์ออนโรบอต ทำให้ระบบอัตโนมัติมีการทำงานบนแพล็ตฟอร์มเชิงเดี่ยวที่เรียบง่ายอย่างน่าอัศจรรย์

ครอบคลุมทุกการใช้งานของระบบหุ่นยนต์อุตสาหกรรมน้ำหนักเบาเพื่อการทำงานร่วมกับมนุษย์

ออนโรบอต บริษัทสัญชาติเดนมาร์ก ผู้นำด้านอุปกรณ์ปลายแขนหุ่นยนต์หรือ End-of-Arm Tooling (EoAT) เพื่อเทคโนโลยีหุ่นยนต์ทำงานร่วมกับมนุษย์ นำเสนอ 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ Digital I/O Converter Kit (ชุดสลับกระแสอินพุต/เอาต์พุตระบบดิจิทัล) และ Quick Changer (เครื่องเปลี่ยนชิ้นส่วนแบบรวดเร็ว) สำหรับติดตั้งร่วมกันบนอุปกรณ์ปลายแขนหุ่นยนต์ของออนโรบอต เพื่อสร้างโซลูชั่นการทำงานรวมบนระบบเดียว "One-System Solution" อันโดดเด่นที่ทำให้ระบบอัตโนมัติมีการทำงานที่เรียบง่ายอย่างน่าอัศจรรย์

Digital I/O Converter Kit ของออนโรบอตช่วยให้อุปกรณ์ปลายแขนหุ่นยนต์ ทำงานได้ครอบคลุมเต็มประสิทธิภาพในระบบหุ่นยนต์อุตสาหกรรมน้ำหนักเบาสำหรับการทำงานร่วมกับมนุษย์ และด้วยประสิทธิภาพดังกล่าว ทำให้ผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นของออนโรบอตมีอินเตอร์เฟซสั่งงานกลไกและการสื่อสารรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน โดยอยู่บนพื้นฐานของอุปกรณ์ Quick Changer ซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นส่วนติดตั้งรวมอยู่ในผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นของออนโรบอต และเมื่อติดตั้งอุปกรณ์ Dual Quick Changer เพิ่มเติม ก็จะสามารถผสานขีดความสามารถใหม่ ๆ และช่วยให้ใช้งานอุปกรณ์ 2 ตัวได้ในหนึ่งวงจร โดยสามารถผสมและจับคู่ให้เหมาะสมกับความจำเป็นในการทำงาน จึงทำให้ใช้งานเทคโนโลยีหุ่นยนต์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ปัจจุบันด้วยระบบการทำงานหุ่นยนต์เชิงเดี่ยว แพล็ตฟอร์มเชิงเดี่ยวสำหรับการตั้งโปรแกรมและการฝึกฝน และความสัมพันธ์กับผู้จำหน่ายรายเดียว ทำให้บรรดาผู้ผลิตสามารถเข้าถึงเครื่องมือที่ครอบคลุม ขีดความสามารถของหุ่นยนต์ที่เต็มประสิทธิภาพ และโอกาสอันไร้ข้อจำกัดอย่างแท้จริงของระบบการทำงานร่วมกับมนุษย์ โซลูชั่น One-System Solution รูปแบบใหม่นี้จึงช่วยกระตุ้นให้เกิดการนำระบบไปใช้งาน เพื่อให้บรรดาผู้ผลิตสามารถประหยัดเวลาและเงิน และตระหนักถึงประโยชน์ของระบบอัตโนมัติได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

"ผู้ผลิตมีความต้องการเพิ่มมากขึ้นในการใช้งานหุ่นยนต์ของพวกเขา และการติดตั้งอุปกรณ์ปลายแขนหุ่นยนต์ก็ได้กลายเป็นกุญแจสำคัญในการใช้เงินลงทุนอย่างคุ้มค่าสูงสุด" เอนริโก คร็อก ไอเวอร์เซน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ออนโรบอต กล่าว "การผสานอุปกรณ์ Quick Changer เข้ากับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเราในปัจจุบัน ทำให้การสลับเครื่องมือและประเภทหุ่นยนต์สามารถทำได้อย่างง่ายดายกว่าที่เคย ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและลดช่วงเวลาหยุดชะงักของเครื่องจักร เพื่อประสิทธิภาพการผลิตให้สูงขึ้นและการคืนผลตอบแทนจากการลงทุนด้านระบบอัตโนมัติให้รวดเร็วยิ่งขึ้น เราก้าวเข้าใกล้โซลูชั่นระบบการทำงานเชิงเดี่ยวของออนโรบอตไปอีกขั้น ซึ่งทำให้การใช้งานระบบมีความง่ายดาย รวดเร็ว และคุ้มค่ายิ่งขึ้นสำหรับผู้ผลิต เมื่อหันมาติดตั้งระบบการทำงานร่วมกัน ไม่ว่าพวกเขาจะเลือกใช้หุ่นยนต์รุ่นใดก็ตาม"

การใช้งานเทคโนโลยีหุ่นยนต์ที่เพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย

การเปิดตัว One-System Solution ของออนโรบอต เกิดขึ้นในช่วงเวลาเหมาะสมที่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังเปิดรับการใช้งานเทคโนโลยีหุ่นยนต์ที่รวดเร็วมากกว่าในทวีปยุโรปและสหรัฐอเมริกา จากข้อมูลของสหพันธ์หุ่นยนต์ระหว่างประเทศ (International Federation of Robotics) ระบุว่าประเทศสิงคโปร์เป็นผู้นำในภูมิภาคนี้และเป็นผู้ใช้งานหุ่นยนต์มากเป็นอันดับ 2 ของโลก โดยมีอัตราความหนาแน่นหุ่นยนต์ 658 ตัวต่อคนงาน 10,000 คน รายงานยังเน้นย้ำด้วยว่า ประเทศไทย แม้จะมีอัตราความหนาแน่นหุ่นยนต์ที่ 48 ตัวต่อคนงาน 10,000 คน แต่มีอัตราการนำหุ่นยนต์มาใช้งานถึง 159% สูงกว่าระดับค่าจ้างที่คาดการณ์ไว้

รายงานฉบับล่าสุดประมาณการณ์ว่า ยอดขายทั่วโลกของอุปกรณ์ปลายแขนหุ่นยนต์ EoAT จะมีมูลค่ามากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ในปี ค.ศ. 2019 โดยเพิ่มขึ้นจาก 1.9 พันล้านดอลลาร์ในปี ค.ศ. 2018 แรงกดดันที่ต่อเนื่องอันเกิดจากระบบนิเวศอุตสาหกรรมที่จำเป็นต้องเพิ่มกำลังการผลิตและลดต้นทุนการดำเนินงาน กำลังผลักดันให้เกิดความต้องการหุ่นยนต์เพื่อการทำงานร่วมกับมนุษย์ (โคบอต) เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งปัจจัยนี้ทำให้อุปกรณ์ปลายแขนหุ่นยนต์ EoAT ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งยวดในการมอบประสิทธิภาพการทำงานที่พึงประสงค์ เพื่อตอบโจทย์บทบาทการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไปของโคบอต

เจมส์ เทย์เลอร์ ผู้จัดการทั่วไป ออนโรบอต ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "ความต้องการต่ออุปกรณ์ปลายแขนหุ่นยนต์ EoAT ในประเทศไทยกำลังเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากมีการนำหุ่นยนต์มาใช้งานมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ความมุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชั่นหุ่นยนต์เพื่อการทำงานร่วมกับมนุษย์อย่างสมบูรณ์ของเราในภูมิภาคนี้ ก็ได้รับการส่งเสริมผ่านการนำเสนอโซลูชั่น One-System Solution โดยนวัตกรรมอุปกรณ์ปลายแขนหุ่นยนต์ EoAT รูปแบบใหม่นี้ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับวงการอุตสาหกรรม ซึ่งจะช่วยให้บรรดาผู้ผลิต โดยเฉพาะวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม สามารถผสานการทำงานระบบอัตโนมัติได้อย่างง่ายดาย ซึ่งจะทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการใช้ระบบอัตโนมัติได้อย่างแท้จริง"

แพล็ตฟอร์มรวมแบบข้ามอุปกรณ์และครอบคลุมแบรนด์หุ่นยนต์อื่น ๆ

ด้วยการใช้อุปกรณ์ Quick Changer ของออนโรบอต ซึ่งปัจจุบันได้ติดตั้งรวมอยู่ในผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นของออนโรบอต จะใช้สายเคเบิ้ลเพียงสายเดียวที่มีอินเตอร์เฟซแบบสากลสำหรับเชื่อมต่อกับเครื่องมือและรูปแบบการสื่อสารต่าง ๆ จึงไม่จำเป็นต้องดึงสายเคเบิ้ลออกเมื่อต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ ออปชั่นการสื่อสารเพิ่มเติมยังช่วยสนับสนุนการทำงานของแพล็ตฟอร์มหุ่นยนต์รูปแบบต่าง ๆ ได้อย่างครอบคลุม

การปรับปรุงคุณภาพของอุปกรณ์ตัวจับที่ต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการใหม่ ๆ ของลูกค้า

ออนโรบอตยังปรับปรุงคุณภาพอุปกรณ์ปลายแขนหุ่นยนต์ EoAT ของบริษัทอย่างต่อเนื่องไปพร้อมๆ กับการนำเสนอโซลูชั่น One-System Solution รูปแบบใหม่ในการใช้งานระบบอัตโนมัติอย่างง่ายดาย เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของตลาด โดยตัวจับรุ่น RG2 และ RG6 ได้ถูกออกแบบใหม่ให้แข็งแรง ไวต่อการสัมผัส และติดตั้งง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งตัวจับนี้ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์นิรภัย Cat. 3, PLd level ที่ผ่านการรับรองโดย TÜV โดยแผ่นบุของ Gecko Gripper ได้รับการปรับปรุงคุณภาพให้สามารถหยิบจับวัตถุที่มีน้ำหนักได้มากถึง 6.5 กิโลกรัม โดยขึ้นอยู่กับชนิดวัสดุ

ดาวน์โหลดข้อมูลคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ใหม่ได้ที่ https://onrobot.com/en/downloads

เกี่ยวกับออนโรบอต (OnRobot)

บริษัทก่อตั้งในปี ค.ศ. 2015 และได้ควบรวมกิจการกับ Perception Robotics และ OptoForce ในปี ค.ศ. 2018 และได้ถูกซื้อกิจการโดย Purple Robotics หลังจากนั้นเพียงไม่กี่เดือน โดยเมื่อเดือนเมษายน 2019 ออนโรบอตได้ซื้อทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัท Blue Workforce บริษัทสัญชาติเดนมาร์กซึ่งเป็นผู้ผลิตตัวจับและระบบการมองภาพ ปัจจุบัน กลุ่มผลิตภัณฑ์ของออนโรบอตนำเสนออุปกรณ์ปลายแขนหุ่นยนต์หลายประเภท ซึ่งรวมถึง ตัวจับระบบไฟฟ้า, เซ็นเซอร์รับแรงกระทำและแรงบิด ตัวจับสุญญากาศ ตัวจับเจ้าของรางวัลรุ่น Gecko Gripper และอุปกรณ์สลับเครื่องมือรูปแบบต่าง ๆ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายรูปแบบของออนโรบอตทำให้การทำงานผ่านระบบอัตโนมัติมีความรวดเร็วและเรียบง่ายกว่าเดิม อาทิ การบรรจุภัณฑ์ การควบคุมคุณภาพ การขนถ่ายวัสดุ การลำเลียงด้วยเครื่องจักร การประกอบชิ้นส่วน และการเคลือบพื้นผิว โดยบริษัทวางแผนสร้างการเติบโตผ่านการซื้อกิจการอื่น ๆ เพิ่มเติมในอนาคต ปัจจุบัน บริษัทมีสำนักงานใหญ่ที่เมืองโอเดนเซ เดนมาร์ก นอกจากนี้ ยังมีสำนักงานทั้งในดัลลัส โซสท์ (เยอรมนี) บาร์เซโลนา วอร์ซอ เซี่ยงไฮ้ โตเกียว อันยัง (เกาหลีใต้) สิงคโปร์ และ บูดาเปสต์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.onrobot.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4