อาร์ทีบีฯ สุดปลื้ม MotoGP สุดยอดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกไว้วางใจใช้ระบบไมโครโฟนและชุดหูฟังมอนิเตอร์ของ Audio-Technica ในสนามแข่งประลองความเร็ว

พฤหัส ๒๖ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๐๗
บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ประกาศความภาคภูมิใจอีกครั้ง กับความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ล่าสุด เมื่อบริษัท Dorna Sport S.L. ผู้จัด "MotoGP" สุดยอดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลกที่มีชื่อเสียงมายาวนาน มอบความไว้วางใจเลือกใช้ระบบไมโครโฟนและหูฟังมอนิเตอร์ของ "Audio-Technica" สำหรับสนามแข่งประลองความเร็วของนักบิดระดับพระกาฬของโลกในการแข่งขัน MotoGP 2019 ในสนามแรกที่ Jerez ประเทศสเปนตั้งแต่พฤษภาคมที่ผ่านมา และต่อเนื่องในสนามอื่นแถบยุโรป ก่อนจะระเบิดความกระหึ่มให้แฟนความเร็วในประเทศไทยได้สัมผัสแบบใกล้ชิดติดขอบสนาม ในวันที่ 4-6 ตุลาคม 2562 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลก หรือ MotoGP เป็นการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตรายการใหญ่และมีความเก่าแก่ที่สุดในโลกโดยจัดต่อเนื่องมายาวนานกว่า 80 ปี และมีผู้ติดตามชมมากมายทั่วโลก ดังนั้น ความสำคัญของคุณภาพเสียงที่คมชัดในการถ่ายทอด จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากสำหรับการแข่ง MotoGP จึงมองหาสุดยอดเทคโนโลยีเสียงที่พร้อมรองรับการแข่งขันมาตั้งแต่ปลายปี 2018 จนกระทั่งตัดสินใจเลือกใช้ระบบไมโครโฟนและชุดหูฟังมอนิเตอร์ของ Audio-Technica (ออดิโอ-เทคนิก้า) ซึ่งเป็นที่รู้จักและเชื่อถือจากทั่วโลกมาใช้ในสนามแข่งขัน MotoGP 2019 เพื่อให้นักบิดและเจ้าหน้าที่ในสนามรับฟังเสียงได้อย่างรวดเร็วและสามาถถ่ายทอดรายละเอียดของเสียงได้อย่างคมชัดทุกที่ทุกเวลาบนทุกอุปกรณ์

โดย MotoGP ได้นำไมโครโฟนจำนวน 256 ตัว ชุดหูฟังมอนิเตอร์ 53 ชุดจาก Audio-Technica (ออดิโอ-เทคนิกา) มาใช้ในสนามแข่งขัน MotoGP 2019 ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ประกอบด้วยไมโครโฟนไร้สาย System 10 ซึ่งรับส่งสัญญาณแบบดิจิตอล 2.4GHz, ไมโครโฟนไร้สายรุ่นใหม่ล่าสุด 3000 Series, ไมโครโฟนขนาดใหญ่ BP28 และ BP28L ซึ่งใช้ไดอะแฟรมขนาดใหญ่ รวมถึงหูฟังมอนิเตอร์ BPHS1, M60X และ E50 ซึ่งเป็นชุดหูฟังคุณภาพสูงและมีช่องสัญญาณที่สามารถฟังเสียดสด ๆ ระหว่างสตาร์ฟเพื่อปกป้องหูจากเสียงดังและสามารถสื่อสารกันได้อย่างรวดเร็วขึ้นโดยไม่ถอดหูฟังออก

"เราเห็นถึงคุณภาพเสียงจากในสนามที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน ทันทีที่ติดตั้งไมโครโฟนขนาดใหญ่สำหรับใช้ในสนามแข่ง ด้วยความสามารถในการรับช่วงความถี่ของเสียงที่กว้าง และระดับความหนาแน่นของเสียงที่มีสูง ทำให้เหมาะกับการใช้กับการบันทึกการแข่งขัน ทำให้เราสามารถได้เสียงคุณภาพที่ต่อเนื่องจากกล้องแต่ละกล้องในสนาม" Daniel Laviña, Media Technical Director, Dorna Sports กล่าว

ขณะที่ Kazuhiro Onizuka, head of global engineering, Audio-Technica กล่าวว่า "เรามีความยินดีอย่างมากที่ได้รับเลือกจาก MotoGP ให้เป็นผู้ติดตั้งระบบไมโครโฟน และทางบริษัท Dorna ยังใช้ไมโครโฟนในการถ่ายทอดจำนวนมาก โดยความน่าตื่นเต้นของงานนี้ก็คือโอกาสในการพัฒนาระบบไมโครโฟนในการถ่ายทอดสดการแข่ง MotoGP ทั่วโลกนี้กับบริษัท Dorna ซึ่งทำให้เราสามารถได้ข้อมูลมากขึ้นเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการค้นคว้า และพัฒนาสินค้าของบริษัทฯ ร่วมถึงตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจในการทำตลาดทางด้านการถ่ายทอดสดกีฬาของ Audio-Technica อีกด้วย"

ทั้งนี้ Audio-Technica จะเริ่มระเบิดความมันส์และแรงของไมโครโฟนและชุดหูฟังมอนิเตอร์ให้เหล่าสาวกความเร็วได้เห็นกันในงาน IBC International Broadcasting Convention ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ตั้งแต่กลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา ส่วนในประเทศไทย แฟนความเร็วสามารถไปสัมผัสความแรงและกระหึ่มแบบใกล้ชิดติดขอบสนามในวันที่ 4-6 ตุลาคม 2562 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ